Kế hoạch giảng dạy Khối:4 Tuần 31 Trường Tiểu học Ngô Quyền

 - Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bàivoiws giọng chậm rãi, biểu lộ tình cảm kính phục.

 - Hiểu nội dung của bài: Ca ngợi Ăng-co Vát, một công trình kiến trúc và điêu khắc tuyệt diệu của nhân dân Cam-pu-chia. (Trả lời được các CH trong SGK)

 - Yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên

 *GDBVMT: Thấy được vẻ đẹp của khu đền hài hòa trong vẻ đẹp của MT thiên nhiên lúc hoàng hôn .

 

doc40 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch giảng dạy Khối:4 Tuần 31 Trường Tiểu học Ngô Quyền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đó đưa ra kết luận về bài làm đúng. 4..Củng cố:3’ - Yêu cầu HS hệ thống lại bài 5. Nhận xét – dặn dò: (1’) - Nhận xét tiết học. - Dặn HS làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. - BCSS. Hát - 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn. - Lắng nghe, nhắc tựa - Bài tập yêu cầu chúng ta đặt tính và tính. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Đáp án: 8 980; 53 245; 90 030 1 157; 23 054; 79 006 - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. a. x + 126 = 480 x = 480 – 126 x = 354 b. x – 209 = 435 x = 435 + 209 x = 644 a. HS nêu cách tìm số hạng chưa biết của tổng để giải thích. b. HS nêu cách tìm số bị trừ chưa biết của hiệu để tính. - Tính bằng cách thuận tiện nhất. - 3 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. b. 168 + 2 080 + 32 = (168 +32) + 2 080 = 200 + 2 080 = 2 280 87 + 94 + 13 + 6 = ( 87 + 13 ) + ( 94 + 6) = 100 + 100 = 200 121 +85 + 115 + 469 = ( 121 +469) + ( 85 + 115) = 590 + 200 790 - 1 HS đọc đề bài trước lớp - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Trường Tiểu học Thắng Lợi quyên góp được số vở : 1475 – 184 = 1 291 (quyển) Cả hai trường quyên góp được số vở : 1475 + 1291 = 2 766 (quyển) Đáp số: 2 766 quyển - Nhận xét bài làm của bạn và tự kiểm tra bài làm của - Vài HS nêu Tiết: 2 Môn: Âm nhạc TPPCT: 31 ÔN TẬP 2 BÀI TĐN SỐ 7, SỐ 8. I. MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu và đúng lới ca một số bài hát đã học. - Biết đọc nhạc, ghép lời ca bài TĐN 7-8 II. CHUẨN BỊ: - GV:Băng nhạc,nhạc cụ . - HS: SGK, xem trước bài,… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định: (1') 2. Bài cũ: (4') - Hát bài Thiếu nhi thế giới liên hoan . - Nhận xét ,lấy chứng cứ cho nhận xét 8. 3. Bài mới: (26') 3.1 Giới thiệu bài: (1') - Giới thiệu bài và nội dung tiết học - Ghi bảng 3.2. Hoạt động 1: (5’)Nghe âm hình tiết tấu và nhận biết . - Giới thiệu âm hình tiết tấu lên bảng - Hướng dẫn tìm hiểu âm hình tiết tấu 3.3.Hoạt động 2: (20’)Ôn tập 2 bài TĐN số 7,8. - Hướng dẫn hs đọc bài TĐN 1-2 lần - Phân công từng tổ đọc nhạc, hát lời và kết hợp gõ đệm . Nội dung 2: Nghe nhạc - Ôn các bài hát đã học - Giới thiệu tên bản nhạc, tác giả . Phần kết thúc - Tìm hiệu nội dung bài học . Lấy CC 1 NX 9 4. Củng cố: (3) - Lớp hát đồng thanh 2 bài mỗi bài một lượt 5. Nhận xét -dặn dò: (1') - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau - Hát - 2 em hát. - Lắng nghe, nhắc tựa - Theo dõi - Gõ lại và trả lời - Đồng thanh theo GV - Chia tổ, nhóm ôn tập - Nghe nhạc - Nghe và cảm nhận - Đồng thanh . Tiết: 3 Môn: Luyện từ và câu TPPCT: 62 THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ NƠI CHỐN CHO CÂU I.MỤC TIÊU: - Hiểu được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (trả lời cho câu hỏi Ở đâu?). - Nhận biết được trạng ngữ chỉ nơi chốn; bước đầu biết thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu chưa có trạng ngữ, biết thêm những bộ phận cần thiết để hoàn chỉnh câu có trạng ngữ cho trước. - Vận dụng tốt kiến thức đã học vào lối hành văn II. CHUẨN BỊ: - GV: Bảng phụ viết - HS: SGK, xem trước bài,… III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định : 1’ 2. Bài cũ: 4’Thêm trạng ngữ cho câu GV kiểm tra 2 HS GV nhận xét ghi điểm 3.Bài mới: 26’ 3.1.Giới thiệu bài 1’ - Tiết học ngày hôm nay sẽ giúp các em biết được tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nơi chốn trong câu (trả lời cho câu hỏi Ở đâu?). 3.2 Hoạt động 1:(10) Nhận xét Bài1/129: Gọi HS đọc yêu cầu bài - Yêu cầu cặp đôi trao đổi dùng bút chì gạch chân dưới bộ phận trạng ngữ vào SGK. - Trạng ngữ bổ sung ý nghĩa gì? Bài2/129: - Em hãy đặt câu hỏi cho các bộ phận trạng ngữ tìm được trong các câu trên? - Trạng ngữ chỉ nơi chốn có ý nghĩa gì? - Trạng ngữ chỉ nơi chốn trả lời cho câu hỏi nào ? 3.3 Hoạt động 2:(5’) Ghi nhớ Yêu cầu HS đọc thầm phần ghi nhớ 3.4 Hoạt động 3: (10’) Luyện tập Bài 1/129: - GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập GV nhắc HS: trước hết, cần tìm thành phần CN, VN của câu. Sau đó tìm thành phần trạng ngữ GV mời 1 HS lên bảng, gạch dưới bộ phận trạng ngữ trong câu, chốt lại lời giải đúng. Bài 2/129: HS đọc yêu cầu của bài tập GV nhắc HS: phải thêm đúng là trang ngữ chỉ nơi chốn cho câu. GV dán 3 băng giấy lên bảng, mời 3 HS lên bảng làm bài, chốt lại lời giải đúng. Bài 3/130: Bộ phận cần điền để hoàn chỉnh các câu văn là bộ phận nào? bộ phận nào đã có sẵn? GV dán 4 băng giấy lên bảng, mời 4 HS lên bảng làm bài, chốt lại lời giải đúng. 4.Củng cố :3’ Trạng ngữ chỉ nới chốn bổ sung ý nghĩa gì? 5. Nhận xét – dặn dò: (1’) - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài: Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu. - BCSS. Hát - 2 HS đọc đoạn văn ngắn kể về một lần em đi chơi xa, trong đó có ít nhất 1 câu dùng trạng ngữ - Nhận xét bạn - Lắng nghe, nhắc tựa - 1 HS đọc yêu cầu và nọi dung Cặp đôi trao đổi. Trình bày a.Trước nhà, mấy cây hoa giấy// nở hoa tưng bừng. b.Trên các hè phố, trước cổng cơ quan, trên mặt đường nhựa, từ khắp năm cửa ô trở về, hoa sấu vẫn nở, vẫn vương vãi khắp thủ đô. - Trạng ngữ chỉ nơi chốn Tiếp nối nhau nêu: a.Ở đâu mấy cây hoa giấy nở tưng bừng? b.Ở đâu hoa sấu vẫn nở, vẫn vương vãi khắp thủ đô? Cho ta rõ nơi chốn diễn ra sự việc trong câu Trả lời cho câu hỏi Ở đâu? 3 – 4 HS lần lượt đọc to phần ghi nhớ trong SGK HS tiếp nối nhau đọc yêu cầu bài. HS đọc lại các câu văn ở BT1, suy nghĩ, làm bài vào vở nháp + Trước rạp, người ta dọn dẹp sạch sẽ, sắp một hàng ghế dài. + Dưới những mái nhà ẩm nước, mọi ngườivẫn thu mình trong giấc ngủ mệt mỏi, sau một ngày lao động cật lực. HS đọc yêu cầu của bài tập 3 HS lên bảng làm bài a.Ở nhà ( ở gia đình)ø, em giúp bố mẹ làm những công việc gia đình. b.Ở lớp (ở trường), em rất chăm chú nghe giảng và hăng hái phát biểu. c.Ngoài đường ( trong vườn), hoa đã nở. - Bộ phận cần điền là bộ phận chủ ngưc và vị ngữ. Bộ phận trạng ngữ đã có sẵn - 4 HS lên bảng làm bài a.Ngoài đường, xe cộ đi lại tấp nập. , trẻ em rước đền rộn rã. b.Trong nhà, bà em đang ngồi đọc báo. , mọi người nói chuyện sôi nổi. c. Trên đường đến trường, em gặp rất nhiều bạn. d.Ở bên sườn núi, hoa bạn nở đỏ cả một vùng trời. - Vài em nêu Tiết: 4 Môn: Tập làm văn TPPCT: 62 LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I.MỤC TIÊU: - Ôn lại kiến thức về đoạn văn qua bài văn miêu tả con vật. - Nhận biết được đoạn văn và ý chính của từng đoạn trong bài văn tả con chuồn chuồn nước (BT 1), biết sắp xếp các câu cho trước thành một đoạn văn( BT2), bước đầu viết được một đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn( BT3) - Sử dụng vốn từ linh hoạt, trong sáng II. CHUẨN BỊ: - GV: Bảng phụ viết các câu văn ở BT2. - HS: SGK, xem trước bài,... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định : 1’ 2. Bài cũ: 4’Luyện tập miêu tả bộ phận của con vật. GV kiểm tra 2 HS - GV nhận xét ghi điểm 3.Bài mới: 26’ 3.1.Giới thiệu bài 1’ - Tiết học ngày hôm nay sẽ giúp các em ôn lại kiến thức về đoạn văn qua bài văn miêu tả con vật. 3.2 HD HS luện tập (25’) Bài 1/130: GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập GV nhận xét Bài 2/130: GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập GV mở bảng phụ đã viết sẵn 3 câu văn. GV nhận xét Viết đoạn văn Bài 3/130: GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập GV nhắc HS: + Mỗi em phải viết 1 đoạn văn có câu mở đoạn cho sẵn Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp. + Viết tiếp câu mở đoạn bằng cách miêu tả các bộ phận của gà trống (theo gợi ý), làm rõ con gà trống đã ra dáng một chú gà trống đẹp như thế nào? GV nhận xét, chữa mẫu, cho điểm. 4.Củng cố :3’ - Yêu cầu HS hệ thống lại bài 5. Nhận xét – dặn dò: (1’) - Nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà sửa lại đoạn văn ở BT3, viết lại vào vở. Chuẩn bị bài: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật. - BCSS. Hát - 2 HS đọc lại những kết quả đã ghi chép được sau khi quan sát các bộ phận của con vật mình yêu thích - Lắng nghe, nhăc tựa HS đọc kĩ bài Con chuồn chuồn nước, xác định các đoạn văn trong bài. Tìm ý chính từng đoạn. + Đoạn 1: (từ đầu …… như đang còn phân vân) Tả ngoại hình của chú chuồn chuồn nước lúc đậu một chỗ. + Đoạn 2: (còn lại) Tả chú chuồn chuồn nước lúc tung cánh bay, kết hợp tả cảnh đẹp của thiên nhiên theo cánh bay của chú chuồn chuồn. HS đọc yêu cầu của bài, làm bài cá nhân HS phát biểu ý kiến. 1 HS lên bảng đánh số thứ tự để sắp xếp các câu văn theo trình tự đúng 1 số HS đọc lại đoạn văn. - 1 HS đọc nội dung bài tập HS chú ý nghe - HS viết đoạn văn. - Một số HS đọc đoạn viết. - Vài HS nêu iết 5 : SINH HOẠT LỚP TPPCT: 31 I. MỤC TIÊU: - Học sinh biết được những ưu điểm nhược điểm trong tuần 31. - Biết đưa ra các biện pháp khắc phục những hạn chế của học sinh. - Giáo dục học sinh thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, rèn luyện. II. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TUẦN QUA 1. Nề nếp: a. Ưu điểm:- Đi học tượng đối đúng giờ, đầy đủ - Thực hiện tốt các buổi truy bài đầu giờ, hát. - Học sinh ngoan lễ phép b. Nhược điểm: - Một vài học sinh còn nói chuyện riêng. 2. Học tập: a. Ưu điểm:- Đa số học sinh đều có ý thức học tập tốt, có sự chuẩn bị bài ở nhà. - Dạy- học đúng PPCT b. Nhược điểm: - Một số HS chữ viết còn cẩu thả, chữ viết không đúng kích thước. 3. Hoat động khác: - Cần cố gắng học cho tốt. - Luôn thực hiện trang phục áo trắng quần xanh . III. KẾ HOẠCH TUẦN 32 1. Nề nếp: - Tiếp tục duy trì sĩ số, nề nếp ra vào đúng giờ quy định. - Nhắc nhở HS đi học đều, nghĩ học phải xin phép. - Tổ trực duy trì theo dõi nề nếp học tập và sinh hoạt lớp. 2. Học tập: - Tiếp tục dạy- học theo đúng PPCT- TKB tuần 32 - Khắc phục tình trạng quên sách vở đồ dùng học tập ở nhà. - Kèm thêm giờ ra chơi cho một vài HS yếu 3. Vệ sinh: - Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, phòng bệnh khi giao mùa - Thực hiện vệ sinh trong và ngoài lớp. IV. TỔ CHỨC CHƠI TRÒ CHƠI - GV tổ chức cho HS chơi các trò chơi dân gian

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 31 Chuan KTKN giam tai.doc