Giáo án lớp 4 Tuần 26 - Nguyễn thị Huân

1.KTBC: (5)

 -K tra VBT của hs.

2.Bài mới:

 Giới thiệu bài:

Hd luyện tập: (30)

 Bài 1 Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?

 -GV nhắc cho HS khi rút gọn phân số phải rút gọn đế khi được phân số tối giản.

 -GV yêu cầu cả lớp làm bài.

 -GV nhận xét bài làm của HS.

 Bài 2: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?

 -Trong phần a, x là gì của phép nhân ?

 * Khi biết tích và một thừa số, muốn tìm thừa số chưa biết ta làm như thế nào ?

 * Hãy nêu cách tìm x trong phần b.

 -GV yêu cầu HS làm bài.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 Tuần 26 - Nguyễn thị Huân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đặt thêm các câu với những thành ngữ đã cho ở BT4. -Dặn HS về nhà HTL các thành ngữ. - Em hiĨu ntn lµ dịng c¶m? §Ỉt mét c©u cã tõ dịng c¶m. -HS lắng nghe. -1 HS đọc, lớp lắng nghe. -Các nhóm làm bài vào giấy. -Đại diện các nhóm dán kết quả lên bảng lớp. -Lớp nhận xét. -1 HS đọc, lớp lắng nghe. -Mỗi em chọn 1 từ, đặt 1 câu. -Một số HS lần lượt đọc câu mình đã đặt. -Lớp nhận xét. -1 HS đọc to, lớp lắng nghe. -HS điền vào chỗ trống từ thích hợp. -HS lần lượt đọc bài làm. -Lớp nhận xét. -1 HS đọc to, lớp lắng nghe. -HS làm bài theo nhãm. Từng nhãm trao đổi để tìm câu thành ngữ nói về lòng dũng cảm. -Một số HS phát biểu. -Lớp nhận xét -HS nhẩm HTL các thành ngữ và thi đọc. -1 HS đọc, lớp lắng nghe. HS chọn 1 thành ngữ, đặt câu với thànhngữ đã chọn. -Một số HS đọc câu vừa đặt.. to¸n LUYỆN TẬP CHUNG I. Mơc tiªu: - Thực hiện các phép tính với phân số - Biết giải toán có lời văn . II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ : (5’) 2. Bài mới Giới thiệu bài: Nêu nv của tiết học: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: - Cho HS chỉ phép tính làm đúng. Có thể khuyến khích HS chỉ ra chỗ sai trong phép tính làm sai. Bài 2 : Nên khuyến khích tính theo cách thuận tiện. Chẳng hạn : (Dành cho hs khá giỏi Bài 3 : Nên khuyến khích chọn MSC hợp lí (MSC bé nhất ). b ) và c) : Làm t­ơng tự nh­ phần a). Bài 4 : Các bước giải : - Tìm phân số chỉ phần bể đã có nước sau hai lần chảy vào bể. - Tìm phân số chỉ phần bể còn lại ch­a có nước. Bài 5 : (Dành cho hs khá giỏi) Các bước giải : - Tìm số cà phê lấy ra lần sau. - Tìm số cà phê lấy ra cả hai lần. - Tìm số cà phê còn lại trong kho. 3. Củng cố-dặn dò: (5’) Nhận xét chung tiết học Chuẩn bị tiết sau “ KTĐK GHKII” -2 hs lên bảng. Bài 1: * Phần c) là phép tính làm đúng. * Các phần khác đều sai. Bài 2 : tính theo cách thuận tiện Bài 3 ( Nên tìm MSC NN: 12) Bµi 4 Giải: Số phần bể đã có nước là (bể) Số phần bể còn lại chưa có nước là (bể) Đáp số:bể Bµi 5: Giải Số kg cà phê lấy ra lần sau là: 2710 x 2 = 5420 (kg) Số ki-lô-gam cà phê cả 2 lần lấy ra là : 2710 + 5420 = 8130 (kg) Số kg cà phê còn lại trong kho là 23450 – 8130 = 15320 (kg) Đáp số: 15320 kg kÜ thuËt : c¸c chi tiÕt vµ dơng cơ cđa bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ thuËt I.Mơc tiªu: - BiÕt tªn gäi, h×nh d¹ng cđa c¸c chi tiÕt trong bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ thuËt. - Sư dơng ®­ỵc cê-lª, tua-vÝt ®Ĩ l¾p, th¸o c¸c chi tiÕt - BiÕt l¾p r¸p mét sè chi tiÕt víi nhau. II.§å d¹y d¹y häc: - Bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ thuËt III.C¸c ho¹t ®éng d¹y: 1.GTB: 2: Gi¶ng bµi míi: Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn Ho¹t ®éng cđa häc sinh *H§1: GV h­íng dÉn hs gäi tªn, nhËn d¹ng c¸c chi tiÕt vµ dơng cơ - Bé l¾p ghÐp cã 34 lo¹i chi tiÕt vµ dơng cơ kh¸c nhau, ®­ỵc ph©n thµnh 7 nhãm chÝnh, gv lÇn l­ỵt giíi thiƯu tõng nhãm chi tiÕt chÝnh theo mơc1 (SGK) L¾ng nghe. - GV giíi thiƯu vµ h­íng dÉn c¸ch s¾p xÕp c¸c chi tiÕt trong hép: C¸c lo¹i chi tiÕt ®­ỵc xÕp trong hép cã nhiỊu ng¨n ®Ĩ mét sè chi tiÕt cïng lo¹i hoỈc 2 – 3 lo¹i kh¸c nhau . Nghe, theo dâi *H§2: GV h­íng dÉn hs c¸ch sư dơng cê -lª, tua - vÝt a) L¾p vÝt b) Th¸o vÝp c) L¾p ghÐp mét sè chi tiÕt H§3: HS thùc hµnh HS thùc hµnh theo nhãm 6 - GV theo dâi giĩp ®ì, vµ h/dÉn c¸c nhãm cßn chËm. H§4: §¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp C¸c nhãm tr­ng bµy s¶n phÈm - GV nªu c¸c tiªu chÝ ®¸nh gi¸: + C¸c chi tiÕt l¾p ®ĩng kÜ thuËt vµ ®ĩng quy tr×nh. + C¸c chi tiÕt l¾p ch¾c ch¾n kh«ng bÞ xéc xƯch. Dùa vµo c¸c tiªu chÝ, c¸c nhãm tr­ëng tù ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cđa nhãm m×nh vµ nhãm b¹n. - GV nhËn xÐt ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cđa hs - Nh¾c c¸c em th¸o c¸c chi tiÕt xÕp gän vµ hép. IV.NhËn xÐt – DỈn dß: - NhËn xÐt ý thøc häc tËp cđa hs - ChuÈn bÞ bé l¾p ghÐp ®Ĩ tiÕt sau häc bµi “L¾p c¸i ®u”. Nghe, thùc hiƯn. Buổi chiều tËp lµm v¨n LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI I. Mơc tiªu: - Lập được dàn ý sơ lược bài văn tả cây cối nêu trong đề bài. - Dựa vào dàn ý đã lập, bước đầu viết được các đoạn thân bài, kết bài, mở bài. cho bài văn miêu tả cây cối đã xác định. - Giáo dục HS có ý thức bảo vệ cây cối. II. Đå dïng d¹y häc: -Bảng lớp chép sẵn đề bài và dàn ý. -Tranh ảnh một số loài cây. III.Ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: (4’) -Kiểm tra 2 HS. -GV nhận xét và cho điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Nêu y/c: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của bài tập: (27’) -Cho HS đọc đề bài trong SGK. -GV gạch dưới những từ ngữ quan trọng trên đề bài đã viết trước trên bảng lớp. Đề bài: Tả một cây có bóng mát (hoặc cây ăn quả, cây hoa) mà em yêu thích. -GV dán một số tranh ảnh lên bảng lớp, giới thiệu lướt qua từng tranh. -Cho HS nói về cây mà em sẽ chọn tả. -Cho HS đọc gợi ý trong SGK. -GV nhắc HS: Các em cần viết nhanh ra giấy nháp dàn ý để tránh bỏ sót các ý khi làm bài. HS viết bài: -Cho HS viết bài. -Cho HS đọc bài viết trước lớp. -GV nhận xét và khen ngợi những HS viết hay. 3. Củng cố, dặn dò: (4’) -GV nhận xét tiết học. -Yêu cầu những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại vào vở. -Dặn HS về nhà chuẩn bị giấy bút để làm bài kiểm tra ở tiết TLV tuần 27. -2 HS (Tµi, Linh) lần lượt đọc đoạn kết bài kiểu mở rộng đã viết ở tiết TLV trước. -HS lắng nghe. -1 HS đọc, lớp đọc thầm theo. -HS quan sát và lắng nghe GV nói. -HS lần lượt nói tên cây sẽ tả. -4 HS lần lượt đọc 4 gợi ý. -Viết ra giấy nháp à viết vào vở. -Một số HS đọc bài viết của mình. -Lớp nhận xét. ®Þa lÝ : DẢI ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG A .MỤC TIÊU : - Nêu được một số tiêu biểu về địa hình , khí hậu của đống bắng duyên hải miền Trung : + Các đồng bằng nhỏ hẹp với nhiều cồn cát đầm phá . + Khí hậu : mùa hạ tại đây thường khơ , nịng và bị hạn hán , cuối năm thường cĩ mưa lớn và bão dễ gây ngập lụt ; cĩ sự khác biệt giữa khu vực phía bắc và phía nam : khu vực phí bắc dãy Bạch Mã cĩ mùa đơng lạnh . - Chỉ được vị trí đống bằng duyên hải miền Trung trên bản đồ ( lược đồ ) tự nhiên Việt Nam . HS khá , giỏi : + Giải thích vì sao các đống bằng duyên hải miền Trung thường nhỏ và hẹp : Do núi lan sát ra biển , song ngắn , ít phù sa bồi đắp đồng bằng . + Xác định trên bản đồ dãy núi Bạch Mã , khu vực Bắc , Nam dãy Bạch Mã . B .CHUẨN BỊ - Bản đồ thiên nhiên, hành chính Việt Nam. - Ảnh thiên nhiên duyên hải miền Trung - Phiếu bài tập C . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH I/.Ổn định : II/ Kiểm tra bài cũ Hỏi về nội dung bài ơn tập - GV nhận xét ghi điểm III / Bài mới : Hoạt động 1 : Làm việc cả lớp Bước 1 : - GV treo bản đồ Việt Nam - GV chỉ tuyến đường sắt, đường bộ từ thành phố Hồ Chí Minh qua suốt dọc duyên hải miền Trung để đến Hà Nội Bước 2 : Quan sát hình 1 : em hãy đọc tên các đồng bằng duyên hải miền Trung theo thư tự Bắc vào Nam ? GV nhận xét - Em cĩ nhận xét gí về các ĐB này ? Bước 3 : - GV cho cả lớp quan sát một số ảnh về đầm phá, cồn cát được trồng phi lao ở duyên hải miền Trung & giới thiệu về những dạng địa hình phổ biến xen đồng bằng ở đây. * GDBVMT : - Để cải tạo thiên nhiên ở đây con người đã làm gì ? Hoạt động 2 : Làm việc cả lớp Bước 1 : - GV yêu cầu HS quan sát lược đồ hình 1 & ảnh hình 3 - Nêu được tên dãy núi Bạch Mã. - Mơ tả đường đèo Hải Vân? Bước 2 : - GV giải thích vai trị bức tường chắn giĩ của dãy Bạch Mã: chắn giĩ mùa đơng bắc thổi đến, làm giảm bớt cái lạnh cho phần phía nam của miền Trung (Nam Trung Bộ hay từ Đà Nẵng trở vào Nam) - GV cho HS làm bài tập ở câu hỏi 2 SGK - Đánh dấu vào ý em cho là đúng - GV nhận xét chốt ý đúng Bài học SGK IV/. CŨNG CỐ - DẶN DỊ : - Giáo dục HS chia sẻ với người dân miền Trung về những khĩ khăn do thiên tai gây ra - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học thuộc bài và xem bài sau - Hát -2 -3 HS tra lời HS theo dõi bản đồ - HS quan sát đọc tên : ĐB Nghệ Tỉnh , ĐB Bình Trị Thiên , ĐB Nam Ngãi , ĐB Bình Phú – Khánh Hịa . - ( HS khá , giỏi ) - Các ĐB nhỏ hẹp cách nhu bởi các dãy núi lan ra sát biển . - Về hoạt động cải tạo tự nhiên của người dân trong vùng (trồng phi lao, lập hồ nuơi tơm). - HS quan sát lược đồ hình 1 & ảnh hình 3 & nêu - Dãy núi Bạch Mã. - Nằm trên sườn núi, đường uốn lượn, bên trái là sườn núi cao, bên phải là sườn núi dốc xuống biển. . - ( HS khá , giỏi ) - HS thực hiện yêu cầu Vài HS đọc sINH HO¹T NhËn xÐt cuèi tuÇn I. Mục tiêu: + Tổng kết các hoạt động của tuần 26 và kế hoạch tuần 27. + Giáo dục cho HS tính tự giác và tinh thần tập thể cao. + BiÕt ph¸t huy nh÷ng mỈt ®· ®¹t vµ kh¾c phơc tån t¹i cßn m¾c ph¶i. II. Các hoạt động dạy - học Hoạt động 1: NhËn xÐt các hoạt động ở tuần 26. * Các nhĩm trưởng lên tổng kết thi đua của tổ trong tuần về các hoạt động * GV nhận xét và đánh giá. + Về nề nếp: Lớp thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp. + Về chuyên cần: Trong tuần không có bạn nào nghỉ học + VỊ häc tËp : Ch­a thËt s«i nỉi, cÇn ph¸t huy tèi ®a kh¶ n¨ng häc tËp vµ lµm viƯc theo nhãm + VƯ sinh m«i trưêng s¹ch sÏ. + Ho¹t ®éng ngoµi giê triĨn khai ®Ịu ®Ỉn, thùc hiƯn nghiªm tĩc. + Nh÷ng hs tiªu biĨu trong tuÇn: Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 27. + Duy trì tốt nề nếp học tập. + Chuẩn bị bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp, thi đua giành nhiỊu ®iĨm tèt chào mõng ngày8 tháng 3 và ngày thành lập Đồn 26 th¸ng 3. + Tham gia tốt các phong trào của nhà trường, líp ®Ị ra. …………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 26(1).doc
Giáo án liên quan