Kế hoạch dạy tuần 28 lớp 1 (Buổi chiều)

1. KTBC:

 - Kiểm tra dụng cụ học vẽ + GVnx

 2. Bài mới

 a. H Đ1: Giới thiệu bài

- GV giới thiệu một số hình ảnh về các loại ô tô

- Ô tô gồm có c ác bộ phận nào?( buồng lái,thùng xe, bánh xe)

- Buồng lái để làm gì?

- Thùng xe để làm gì?

- Bánh xe có hình gì?

- Xe có màu gì?

 c. H Đ 3:HDHS cách nặn

- Nặn thùng xe trước( HCN)

- Nặn buồng lái

- Nặn bánh xe

- Nặn theo ý thích(các bộ phận cân đối)

* Thư giãn: Lý cy xanh

 c. H Đ 3: Thực hành

- GV theo dõi + sửa sai HS nặn

- Nhắc nhỡ HS nặn xe ô tô đủ các bộ phận

d. H Đ 4: Nhận xét đánh giá

- nặn có cân đối không? Giống xe ô tô không?

d. H Đ 4 DD:

- Thi đua nặn tiếp sức

- GV nx + tuyên dương

- DD: Xem bài vẽ tiếp hình và vẽ màu vào HV, đường diềm

 

doc9 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy tuần 28 lớp 1 (Buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ú ý NS:14.3.10 ÂM NHẠC ND: 17.3.10 Ôn: Quả - Hoà bình cho bé I. Mục tiêu: Giúp HS - Thuộc lời ( HSY) và hát đúng giai điệu lời ca và gõ đúng theo tiết tấu lời ca bài: Quả - hoà bình cho bé ( HSK,G) - Tập HSY gõ theo tiết tấu Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Nhạc cụ quen dùng III. Hoạt động dạy - học: 1. Hoạt động 1: Ôn bài “ Quả” - GV bắt giọng - GV gọi từng tổ đứng lên hát + gõ theo tiết tấu lời ca - GV theo dõi sửa sai HSY gõ theo tiết tấu - GV cho thi đua theo nhóm - GV nx + tuyên dương nhóm hát hay gõ dúng * Thư giãn: Cô bảo 2. Hoạt động 2: “Hoà bình cho bé ” - GV bắt giọng - Gv cho hát + gõ theo tiết tấu - GV cho từng tổ hát - GV theo dõisửa sai HSY - Thi đua hát giữa các nhóm( tổ) - GV nx từng từng nhóm ( tổ) IV. CC – DD: * Thi đua hát hay - GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe - HS hát ĐT + CN ( HSY) - Lần lượt từng tổ hát - Nhóm 4( nhóm gõ, nhóm múa phụ hoạ) - HS nx - HS hát ĐT - HS từng tổ hát - CN (chú ý cho HSY tham gia) - HS nx - 3 HSK, G của 3 tổ - HS nx Tiếng việt Luyện đọc: Quà của bố Mục tiêu: Giúp HS - Đọc trôi chảy, diễn cảm bài: Quà của bố( HSK, G), Luyện đọc đúng, đọc trơn( HSY) Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Sgk III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Đọc nhóm đôi - GV chia nhóm + nêu yêu cầu - GV theo dõi nhóm có HSY đọc - GV nx + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm) 2. Hoạt động 2: luyện đọc hay + HTL - Đọc nối tiếp câu, đoạn - Thi đua đọc hay giữa các nhóm * Thư giãn: Lý cây xanh 3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc - GV gọi HSY lên bàn GV đọc - GV nx sự tiến bộ của từng HSY IV. CC – DD: * Trò chơi: Thi đua đọc hay - GVnx + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm - DD: Đọc trước bài: Vì bây giờ mẹ mới về - Sgk - Nhóm đôi đọc cho nhau nghe - Nhóm báo cáo - HS theo dõi - HS đọc theo thứ tự sổ theo dõi - CN + ĐT - Mỹ Huyền, Thuật, Đạt - HS K, G tự đọc thầm - HS vỗ tay khen - 3 HS đại diện 3 tổ - HS theo dõi - HS chú ý Tự học Luyện tập giải toán có lời văn I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết tự giải toán có lời văn( HSY giải theo Hdcủa GV) Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy – học - Vở 5 ô li III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Giải bảng lớp - GV ghi đề toán bảng lớp Trên cây dừa có 16 quả . mẹ hái xuống 6 quả để biếu bà. Hỏi trên cây dừa còn lại bao nhiêu quả? - Muốn giải bài toán có lời văn ta thực hiện theo mấy bước? Tóm tắt: Bài giải Có : 16 quả Số quả trên cây dừa còn lại là: Hái: 6 quả 16 – 6 = 10 ( quả) Còn lại: . . . quả? Đáp số: 10 quả - CV nx + tuyên dương * Thư giãn: bóng lăn 2. Hoạt động 2: giải vào vở Nhà tuấn có 14 con vịt . Mẹ bán hết 3 con vịt. Hỏi nhà bạn Tuấn còn lại bao nhiêu co vịt? - GV HD tóm tắt - GV theo dõi + sửa sai HSY Bài giải Số con vịt nhà tuấn còn lại là: 14 – 3 = 11( con vịt) Đáp số: 11 ( con vịt) - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: * Trò chơi: Giải toán tiếp sức - GV nx + tuyên dương tổ giải đúng - GV nx tiết học - HS K , G đọc đề - HS TL - 3 HS 3 tổ lên bảng giải - HS nx - HSK, G - HS giải vào vở - HS theo dõi - HSTL NS: 15.3.10 Toán ND:18.3.10 Ôn : Đọc, viết các số từ 1 đến 100 I. Mục tiêu: Giúp HS - Đọc, viết được các số từ 1 đến 100( HSY) Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy – học - Bảng con, vở III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Ôn đọc số - GV cho cả lớp đọc ĐT từ 1 đến 100 - GV gọi đọc CN - GV cho đếm ĐT theo tổ - CV nx + tuyên dương * Thư giãn: bóng lăn 2. Hoạt động 2: Ôn viết số - GV đọc số( không theo thứ tự) - Hai mươi hai: … - Sáu mươi bảy: … - Ba mươi tư: … - tám mươi chín: … - Một trăm: … - Bốn mươi tư: … - Chín mươi: … - Bảy mươi bảy: … - Gv theo dõi + sửa sai HSY - GV thu vở chấm nx - GV nx + tuyên dương sự tiến bộ của HSY( Mỹ Huyền) IV. CC – DD: * Trò chơi: Gieo súc sắc - GV nx tiết học + GD - DD: Đọc, viết các số từ 1 đến 100 - HS đọc ĐT - HSY, TB lên đọc - Từng tổ thi đua nhau đọc - HS theo dõi - HS viết bảng con - HS làm vào vở - HSY làm theo HD - HS theo dõi - HS tuyên dương - HS chú ý THỦ CÔNG Ôn: Cắt dán vuông( tiết 2) I.Mục tiêu: giúp HS - Biết cắt dán hình vuông theo HD( HSY) ; cắt thẳng đều không răng cưa theo cách nhanh nhất( HSK, G) - Trình bày sản phẩm theo nhóm có trang trí( HSK, G) Hoạt động của GV Hoạt động của HS II. đồ dùng dạy – học: - Bút chì, thước kẻ, giấy màu III. hoạt động dạy – học: 1. Hoạt động 1: Ôn cắt dán HV theo 2 cách - GV treo quy trình cắt dán HV * Cách 1: chấm 1 điểm tuỳ ý trên tờ giấy màu - Từ điểm đó vẽ thêm 3 điểm nữa có 4 cạnh bằng nhau * Cách 2: chấm 1 điểm ngay cạnh dầu tiên trên tờ giấy màu - Tương tự chấm 3 điểm còn lại - Cách nào tiết kiệm giấy màu mà nhanh Thư giãn: Tập tầm vông 2.Hoạt động 2: Thực hành - GV chia nhóm - GV theo dõi sửa sai nhóm cóHSY - Nhắc nhỡ cẩn thận khi sử dụng kéo - GV nx + tuyên dương CN, nhóm cắt, dán phẳng đều có trang trí IV. CC – DD: - GV nx tinh thần học tập, vệ sinh nơi học - GV nx tiết học, giáo dục - DD: Chuẩn bị giấy nháp, ( màu) tiết sau cắt, dán Hình tam giác) - HSY nêu( HSK, G bổ sung) - HS K, G - 6 nhóm - HS thực hành theo nhóm - Từng nhóm lên trình bày sản phẩm - HSY hoàn thành sản phẩm - HS nx các nhóm - HS chú ý - HS lắng nghe TỰ HỌC Luyện viết chính ta nghe viết: Quà của bố Mục tiêu: Giúp HS - Luyện cách nghe nhớ để viết CT, viết đúng, đẹp bài “ Quà của bố ”( HSK, G) - HSY cố gắng đạt TB trở lên Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng lớp III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1:Viết bảng con - GV viết bài bảng lớp - GV gạch chân từ khó Chính tả Lỗi Quà của bố Bố gửi nghìn cái nhớ Gửi cả nghìn cái thương Bố gửi nghìn lời chúc Gửi cả nghìn cái hôn - Trong bài chữ nào được viết hoa (Vì sao viết hoa?) - GV đọc từ khó - GV Theo dõi + sửa sai HSY - GV nx bảng đẹp * Thư giãn: Hoà bình cho bé 2. Hoạt động 2: viết vào vở - GV đọc từng tiếng - GV HD HSY nhẩm rồi viết vào vở - GV thu vở chấm nx IV. CC – DD: - GV chữa lỗi phổ biến HS sai nhiều - DD: Viết chữ sai thành đúng mỗi chữ một dòng - Bảng con, vở - CN + ĐT - HS tìm từ viết dễ lẫn - HSY TL - HS viết bảng con - CN, ĐT - HS viết vào vở - HSY nhẩm phần đầu và - HS theo dõi - HS chú ý theo dõi - HS lắng nhe NS:15 .3.10 Tự học ND: 19.3.10 Luyện đọc: Vì bây giờ mẹ mới về Mục tiêu: Giúp HS - Đọc trôi chảy, diễn cảm bài: Vì bây giờ mẹ mới về( HSK, G), Luyện đọc đúng, đọc trơn( HSY) Hoạt động GV Hoạt động HS II. Đồ dùng dạy - học: - Sgk III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Đọc nhóm đôi - GV chia nhóm + nêu yêu cầu - GV theo dõi nhóm có HSY đọc - GV nx + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm) 2. Hoạt động 2: luyện đọc hay - Đọc nối tiếp câu, đoạn - Thi đua đọc hay giữa các nhóm * Thư giãn: Lý cây xanh 3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc - GV gọi HSY lên bàn GV đọc - GV nx sự tiến bộ của từng HSY IV. CC – DD: * Trò chơi: Thi đua đọc hay - GVnx + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm - DD: Đọc trước bài: Đầm sen - Sgk - Nhóm đôi đọc cho nhau nghe - Nhóm báo cáo - HS theo dõi - HS đọc theo thứ tự sổ theo dõi - CN + ĐT - Mỹ Huyền, Thuật, Đạt - HS K, G tự đọc thầm - HS vỗ tay khen - 3 HS đại diện 3 tổ - HS theo dõi - HS chú ý HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Yêu quý mẹ và cô giáo I. Mục tiêu: - Tiếp tục phát động phong trào thi đua nhiều điểm 10 dâng tặng mẹ và cô giáo ( HSY) - Giáo dục ATGT Hoạt động GV Hoạt động HS III. Hoạt động vui chơi: 1. Hoạt động 1: Phát động thi đua - 8/ 3 là ngày gì? - Trong tuần qua các em đã tặng cho mẹ ? điểm 10 - Em thấy mẹ như thế nào khi nhìn những điểm 10 mà các em tặng - Trong tuần CN ( tổ )nào có nhiều điểm 10 nhất ? - GV tổng kết tổ có nhiều CN đạt điểm 10 nhất tuyên dương * Thư giãn: Cả lớp hát bài: “ mẹ và cô” 2. Hoạt động 2: Giáo dục ATGT - Hàng ngày em đi học bằng gì? - Khi đi xe máy em có đội nón bảo hiểm không? - Còn những bạn đi bộ đi bên tay nào? - Khi băng qua đường thì sao? - Khi đi đúng luật giao thông em cảm thấy ntn? IV. CC – DD: - GV nx giờ sinh hoạt - DD: + Luôn tặng mẹ nhiều điểm 10 mỗi ngày + Luôn đi đúng luật giao thông - HS Y - HS TL - HS TL - CN giơ tay - HS tuyên dương - HSTL - HSTL - HSTL - HSTL - HSTL HS theo dõi HĐNGLL Ôn nha học đường I. Mục tiêu: Giúp HS - Hiểu mục đích chải răng ( HSY) - Nắm vững cách chải răng: thuộc thứ tự chải răng để tránh bỏ sót và thực hành đúng các động tác chải răng - Nhận diện sự có mặt của mảng bám Hoạt động GV Hoạt động HS II. Nội dung và hình thức sinh hoạt: - Mẫu hàm răng, bàn chải lớn, thuốc nhuộm mảng bám, ly 1. Giới thiệu MT NK: 2. Nêu yêu cầu SH: 3. Sinh hoạt lớp: * HĐ1: Vì sao chúng ta cần chải răng - GV goi 2 HS lên nhuộm mảng bám + Răng bạn có bị nhuộm đỏ không? - GV giải thích; Mảng bám … viêm nướu + Làm thế nào để loại bỏ mảng bám đỏ * HĐ2: Thế nào là chải răng đúng cách a. GV biểu diễn mẫu hàm the trình tự - Nhận diện 3 mặt răng - GV HD cách chải răng + Chải hàm trên trước,hàm dưới sau + Thú tự chải: mặt ngoài đến mặt trong rồi đến mặt nhai + Mặt ngoài và mặt trong: Đặt bàn chải nghiêng, lông bàn chải hướng về phía nướu + Vị trí: Chải 1 lúc 2, 3 răng + Mặt nhai: Chải theo chiều lui tới * Thư giãn: bóng lăn b. Thực hành trên mẫu hàm c. Thực hành trên răng miệng 4. Ghút bài + nêu ghi nhớ 5. Liên hệ thực tế: - Em nào có bàn chải riêng ở nhà - Giá 1 bàn chải là bao n hiêu? - Cha, mẹ, anh , chị ở nhà có bàn chải không? 6. Ap dụng thực tế: - Xin cha mẹ trang bị bàn chải nế chưa có hoặc hỏng - Chải ít nhất 2 lần/ ngày - GV thống nhất chải răng tại nhà + Chải trước khi đi ngủ , sau mỡi bữa ăn và sáng ngủ dậy + KT hiệu quả chải răng ở tuần sau - Bàn chải, kem đánh răng * HS theo dõi - HS nx mảng bám của 2HS + HSTL - HS theo dõi - CNTL - HS quan sát - HS theo dõi - HS quan sát HS theo dõi - HS lên biểu diễn động tác - HS thực hành - HS theo dõi - HS trả lời - HSkể HS ghi nhớ và thực hiện

File đính kèm:

  • docKHTuan28Buoi chieu CKTKN.doc