1. KTBC:
- Kiểm tra dụng cụ học vẽ + GVnx
2. Bài mới
a. H Đ1: Giới thiệu bài
- GV giới thiệu một số hình ảnh về các loại ô tô
- Ô tô gồm có c ác bộ phận nào?( buồng lái,thùng xe, bánh xe)
- Buồng lái để làm gì?
- Thùng xe để làm gì?
- Bánh xe có hình gì?
- Xe có màu gì?
c. H Đ 3:HDHS cách nặn
- Nặn thùng xe trước( HCN)
- Nặn buồng lái
- Nặn bánh xe
- Nặn theo ý thích(các bộ phận cân đối)
* Thư giãn: Lý cy xanh
c. H Đ 3: Thực hành
- GV theo dõi + sửa sai HS nặn
- Nhắc nhỡ HS nặn xe ô tô đủ các bộ phận
d. H Đ 4: Nhận xét đánh giá
- nặn có cân đối không? Giống xe ô tô không?
d. H Đ 4 DD:
- Thi đua nặn tiếp sức
- GV nx + tuyên dương
- DD: Xem bài vẽ tiếp hình và vẽ màu vào HV, đường diềm
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy tuần 28 lớp 1 (Buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ú ý
NS:14.3.10 ÂM NHẠC
ND: 17.3.10 Ôn: Quả - Hoà bình cho bé
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Thuộc lời ( HSY) và hát đúng giai điệu lời ca và gõ đúng theo tiết tấu lời ca bài: Quả - hoà bình
cho bé ( HSK,G)
- Tập HSY gõ theo tiết tấu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy - học:
- Nhạc cụ quen dùng
III. Hoạt động dạy - học:
1. Hoạt động 1: Ôn bài “ Quả”
- GV bắt giọng
- GV gọi từng tổ đứng lên hát + gõ theo tiết tấu lời ca
- GV theo dõi sửa sai HSY gõ theo tiết tấu
- GV cho thi đua theo nhóm
- GV nx + tuyên dương nhóm hát hay gõ dúng
* Thư giãn: Cô bảo
2. Hoạt động 2: “Hoà bình cho bé ”
- GV bắt giọng
- Gv cho hát + gõ theo tiết tấu
- GV cho từng tổ hát
- GV theo dõisửa sai HSY
- Thi đua hát giữa các nhóm( tổ)
- GV nx từng từng nhóm ( tổ)
IV. CC – DD:
* Thi đua hát hay
- GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe
- HS hát ĐT + CN ( HSY)
- Lần lượt từng tổ hát
- Nhóm 4( nhóm gõ, nhóm múa phụ hoạ)
- HS nx
- HS hát ĐT
- HS từng tổ hát
- CN (chú ý cho HSY tham gia)
- HS nx
- 3 HSK, G của 3 tổ
- HS nx
Tiếng việt
Luyện đọc: Quà của bố
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc trôi chảy, diễn cảm bài: Quà của bố( HSK, G), Luyện đọc đúng, đọc trơn( HSY)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy - học:
- Sgk
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Đọc nhóm đôi
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi nhóm có HSY đọc
- GV nx + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm)
2. Hoạt động 2: luyện đọc hay + HTL
- Đọc nối tiếp câu, đoạn
- Thi đua đọc hay giữa các nhóm
* Thư giãn: Lý cây xanh
3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc
- GV gọi HSY lên bàn GV đọc
- GV nx sự tiến bộ của từng HSY
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Thi đua đọc hay
- GVnx + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm
- DD: Đọc trước bài: Vì bây giờ mẹ mới về
- Sgk
- Nhóm đôi đọc cho nhau nghe
- Nhóm báo cáo
- HS theo dõi
- HS đọc theo thứ tự sổ theo dõi
- CN + ĐT
- Mỹ Huyền, Thuật, Đạt
- HS K, G tự đọc thầm
- HS vỗ tay khen
- 3 HS đại diện 3 tổ
- HS theo dõi
- HS chú ý
Tự học
Luyện tập giải toán có lời văn
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết tự giải toán có lời văn( HSY giải theo Hdcủa GV)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy – học
- Vở 5 ô li
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Giải bảng lớp
- GV ghi đề toán bảng lớp
Trên cây dừa có 16 quả . mẹ hái xuống 6 quả để biếu bà. Hỏi trên cây dừa còn lại bao nhiêu quả?
- Muốn giải bài toán có lời văn ta thực hiện theo mấy bước?
Tóm tắt: Bài giải
Có : 16 quả Số quả trên cây dừa còn lại là:
Hái: 6 quả 16 – 6 = 10 ( quả)
Còn lại: . . . quả? Đáp số: 10 quả
- CV nx + tuyên dương
* Thư giãn: bóng lăn
2. Hoạt động 2: giải vào vở
Nhà tuấn có 14 con vịt . Mẹ bán hết 3 con vịt. Hỏi nhà bạn Tuấn còn lại bao nhiêu co vịt?
- GV HD tóm tắt
- GV theo dõi + sửa sai HSY
Bài giải
Số con vịt nhà tuấn còn lại là:
14 – 3 = 11( con vịt)
Đáp số: 11 ( con vịt)
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Giải toán tiếp sức
- GV nx + tuyên dương tổ giải đúng
- GV nx tiết học
- HS K , G đọc đề
- HS TL
- 3 HS 3 tổ lên bảng giải
- HS nx
- HSK, G
- HS giải vào vở
- HS theo dõi
- HSTL
NS: 15.3.10 Toán
ND:18.3.10
Ôn : Đọc, viết các số từ 1 đến 100
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc, viết được các số từ 1 đến 100( HSY)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy – học
- Bảng con, vở
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Ôn đọc số
- GV cho cả lớp đọc ĐT từ 1 đến 100
- GV gọi đọc CN
- GV cho đếm ĐT theo tổ
- CV nx + tuyên dương
* Thư giãn: bóng lăn
2. Hoạt động 2: Ôn viết số
- GV đọc số( không theo thứ tự)
- Hai mươi hai: … - Sáu mươi bảy: …
- Ba mươi tư: … - tám mươi chín: …
- Một trăm: … - Bốn mươi tư: …
- Chín mươi: … - Bảy mươi bảy: …
- Gv theo dõi + sửa sai HSY
- GV thu vở chấm nx
- GV nx + tuyên dương sự tiến bộ của HSY( Mỹ Huyền)
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Gieo súc sắc
- GV nx tiết học + GD
- DD: Đọc, viết các số từ 1 đến 100
- HS đọc ĐT
- HSY, TB lên đọc
- Từng tổ thi đua nhau đọc
- HS theo dõi
- HS viết bảng con
- HS làm vào vở
- HSY làm theo HD
- HS theo dõi
- HS tuyên dương
- HS chú ý
THỦ CÔNG
Ôn: Cắt dán vuông( tiết 2)
I.Mục tiêu: giúp HS
- Biết cắt dán hình vuông theo HD( HSY) ; cắt thẳng đều không răng cưa theo cách nhanh
nhất( HSK, G)
- Trình bày sản phẩm theo nhóm có trang trí( HSK, G)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
II. đồ dùng dạy – học:
- Bút chì, thước kẻ, giấy màu
III. hoạt động dạy – học:
1. Hoạt động 1: Ôn cắt dán HV theo 2 cách
- GV treo quy trình cắt dán HV
* Cách 1: chấm 1 điểm tuỳ ý trên tờ giấy màu
- Từ điểm đó vẽ thêm 3 điểm nữa có 4 cạnh bằng nhau
* Cách 2: chấm 1 điểm ngay cạnh dầu tiên trên tờ giấy màu
- Tương tự chấm 3 điểm còn lại
- Cách nào tiết kiệm giấy màu mà nhanh
Thư giãn: Tập tầm vông
2.Hoạt động 2: Thực hành
- GV chia nhóm
- GV theo dõi sửa sai nhóm cóHSY
- Nhắc nhỡ cẩn thận khi sử dụng kéo
- GV nx + tuyên dương CN, nhóm cắt, dán phẳng đều
có trang trí
IV. CC – DD:
- GV nx tinh thần học tập, vệ sinh nơi học
- GV nx tiết học, giáo dục
- DD: Chuẩn bị giấy nháp, ( màu) tiết sau cắt, dán
Hình tam giác)
- HSY nêu( HSK, G
bổ sung)
- HS K, G
- 6 nhóm
- HS thực hành theo nhóm
- Từng nhóm lên trình bày
sản phẩm
- HSY hoàn thành sản phẩm
- HS nx các nhóm
- HS chú ý
- HS lắng nghe
TỰ HỌC
Luyện viết chính ta nghe viết: Quà của bố
Mục tiêu: Giúp HS
- Luyện cách nghe nhớ để viết CT, viết đúng, đẹp bài “ Quà của bố ”( HSK, G)
- HSY cố gắng đạt TB trở lên
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng lớp
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1:Viết bảng con
- GV viết bài bảng lớp
- GV gạch chân từ khó
Chính tả
Lỗi Quà của bố
Bố gửi nghìn cái nhớ
Gửi cả nghìn cái thương
Bố gửi nghìn lời chúc
Gửi cả nghìn cái hôn
- Trong bài chữ nào được viết hoa (Vì sao viết hoa?)
- GV đọc từ khó
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
* Thư giãn: Hoà bình cho bé
2. Hoạt động 2: viết vào vở
- GV đọc từng tiếng
- GV HD HSY nhẩm rồi viết vào vở
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
- GV chữa lỗi phổ biến HS sai nhiều
- DD: Viết chữ sai thành đúng mỗi chữ một dòng
- Bảng con, vở
- CN + ĐT
- HS tìm từ viết dễ lẫn
- HSY TL
- HS viết bảng con
- CN, ĐT
- HS viết vào vở
- HSY nhẩm phần đầu và
- HS theo dõi
- HS chú ý theo dõi
- HS lắng nhe
NS:15 .3.10 Tự học
ND: 19.3.10 Luyện đọc: Vì bây giờ mẹ mới về
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc trôi chảy, diễn cảm bài: Vì bây giờ mẹ mới về( HSK, G), Luyện đọc đúng, đọc trơn( HSY)
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Đồ dùng dạy - học:
- Sgk
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Đọc nhóm đôi
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi nhóm có HSY đọc
- GV nx + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm)
2. Hoạt động 2: luyện đọc hay
- Đọc nối tiếp câu, đoạn
- Thi đua đọc hay giữa các nhóm
* Thư giãn: Lý cây xanh
3. Hoạt động 3: Kèm HSY đọc
- GV gọi HSY lên bàn GV đọc
- GV nx sự tiến bộ của từng HSY
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Thi đua đọc hay
- GVnx + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm
- DD: Đọc trước bài: Đầm sen
- Sgk
- Nhóm đôi đọc cho nhau nghe
- Nhóm báo cáo
- HS theo dõi
- HS đọc theo thứ tự sổ theo dõi
- CN + ĐT
- Mỹ Huyền, Thuật, Đạt
- HS K, G tự đọc thầm
- HS vỗ tay khen
- 3 HS đại diện 3 tổ
- HS theo dõi
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Yêu quý mẹ và cô giáo
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục phát động phong trào thi đua nhiều điểm 10 dâng tặng mẹ và cô giáo ( HSY)
- Giáo dục ATGT
Hoạt động GV
Hoạt động HS
III. Hoạt động vui chơi:
1. Hoạt động 1: Phát động thi đua
- 8/ 3 là ngày gì?
- Trong tuần qua các em đã tặng cho mẹ ? điểm 10
- Em thấy mẹ như thế nào khi nhìn những điểm 10 mà các em tặng
- Trong tuần CN ( tổ )nào có nhiều điểm 10 nhất ?
- GV tổng kết tổ có nhiều CN đạt điểm 10 nhất tuyên dương
* Thư giãn: Cả lớp hát bài: “ mẹ và cô”
2. Hoạt động 2: Giáo dục ATGT
- Hàng ngày em đi học bằng gì?
- Khi đi xe máy em có đội nón bảo hiểm không?
- Còn những bạn đi bộ đi bên tay nào?
- Khi băng qua đường thì sao?
- Khi đi đúng luật giao thông em cảm thấy ntn?
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: + Luôn tặng mẹ nhiều điểm 10 mỗi ngày
+ Luôn đi đúng luật giao thông
- HS Y
- HS TL
- HS TL
- CN giơ tay
- HS tuyên dương
- HSTL
- HSTL
- HSTL
- HSTL
- HSTL
HS theo dõi
HĐNGLL
Ôn nha học đường
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Hiểu mục đích chải răng ( HSY)
- Nắm vững cách chải răng: thuộc thứ tự chải răng để tránh bỏ sót và thực hành đúng các
động tác chải răng
- Nhận diện sự có mặt của mảng bám
Hoạt động GV
Hoạt động HS
II. Nội dung và hình thức sinh hoạt:
- Mẫu hàm răng, bàn chải lớn, thuốc nhuộm mảng bám, ly
1. Giới thiệu MT NK:
2. Nêu yêu cầu SH:
3. Sinh hoạt lớp:
* HĐ1: Vì sao chúng ta cần chải răng
- GV goi 2 HS lên nhuộm mảng bám
+ Răng bạn có bị nhuộm đỏ không?
- GV giải thích; Mảng bám … viêm nướu
+ Làm thế nào để loại bỏ mảng bám đỏ
* HĐ2: Thế nào là chải răng đúng cách
a. GV biểu diễn mẫu hàm the trình tự
- Nhận diện 3 mặt răng
- GV HD cách chải răng
+ Chải hàm trên trước,hàm dưới sau
+ Thú tự chải: mặt ngoài đến mặt trong rồi đến mặt nhai
+ Mặt ngoài và mặt trong: Đặt bàn chải nghiêng, lông bàn chải hướng về phía nướu
+ Vị trí: Chải 1 lúc 2, 3 răng
+ Mặt nhai: Chải theo chiều lui tới
* Thư giãn: bóng lăn
b. Thực hành trên mẫu hàm
c. Thực hành trên răng miệng
4. Ghút bài + nêu ghi nhớ
5. Liên hệ thực tế:
- Em nào có bàn chải riêng ở nhà
- Giá 1 bàn chải là bao n hiêu?
- Cha, mẹ, anh , chị ở nhà có bàn chải không?
6. Ap dụng thực tế:
- Xin cha mẹ trang bị bàn chải nế chưa có hoặc hỏng
- Chải ít nhất 2 lần/ ngày
- GV thống nhất chải răng tại nhà
+ Chải trước khi đi ngủ , sau mỡi bữa ăn và sáng ngủ dậy
+ KT hiệu quả chải răng ở tuần sau
- Bàn chải, kem đánh răng
* HS theo dõi
- HS nx mảng bám của 2HS
+ HSTL
- HS theo dõi
- CNTL
- HS quan sát
- HS theo dõi
- HS quan sát
HS theo dõi
- HS lên biểu diễn động tác
- HS thực hành
- HS theo dõi
- HS trả lời
- HSkể
HS ghi nhớ và thực hiện
File đính kèm:
- KHTuan28Buoi chieu CKTKN.doc