Luyện TViệt : BÀI 81: ACH
I.Yểu cầu:
 1.Kiến thức:Củng cố cho HS cách đọc , cách viết tiếng , từ , câu có tiếng chứa vần ach
 2.Kĩ năng:Rèn cho HS khá , giỏi có kĩ năng đọc trơn thành thạo , HS trung bình , yếu đọc đánh vần.
 -Làm đúng các dạng bài tập nối , điền , viết.
II. Các hoạt động dạy học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 22 trang
22 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học tuần 20 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 thể mẹ cha
Vâng lời lễ phép mới là trò ngoan ”
 Luyện TViệt : 
 BÀI 83: ÔN TẬP 
Yêu cầu :
- Củng cố HS các vần đã học thông qua đọc và làm các bài tập .
- Rèn cho HS biết đọc ,viết đúng 
GD tinh thần ,thái độ học tập tích cực ,tự giác .
II: Chuẩn bị : Phiếu ghi BT,vở BT TV ,
Kẻ sẳn bảng để viết mẫu 
II. Các hoạt động Dạy -Học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1: kiểm tra 
GV gọi HS đọc bài SGK vần Ich - êch 
? Vần ich và vần êch giống và khác nhau ở điểm nào.
GV bổ sung 
H cài vần lên thanh chữ
 - tìm tiếng mới chứa vần đã học 
GV quan sát ,giúp đỡ các em còn chậm 
2: Luyện tập : 
GV hướng dẫn lần lượt từng BT cho HS 
Bài 1 : Nối
Rất dài 
Em thích 
Chiếc thước dây 
Mùa đông rất lạnh 
Ở miền bắc 
Học môn Tiếng Việt 
GV theo dỏi H làm 
Bài 2: Điền tiếng 
GV cho H quan sát tranh ? 
Đây là những hình vẽ gì?( đi học ,đọc bài ,được điểm tốt ) 
GV giải thích giúp HS hiểu nghĩa các từ trên 
? Trong từ đã điền trên có vần gì chúng ta đã học 
Gv theo dỏi ,giúp đỡ những em chậm 
Bài 3 : Viết 
GV giới thiệu về chữ cần luyện viết 
GV viết mẫu lên bảng 
 chúc mừng uống nước 
GV giải thích từ 
Lưu ý cho HS khoảng cách giữa các tiếng ,nét nối giữa phụ âm đầu với vần 
GV Theo dỏi giúp đỡ HS yếu 
Chấm vở 1 số em - nhận xét 
4: Cũng cố dặn dò :
GV cho Hs đọc lại từ đã viết 
-Dặn HS về ôn lại các vần đã học và chuẩn bị vở tập II để học .
4h đọc - lớp đọc đồng thanh 
Lớp nhận xét 
H nêu 
H thực hiện 
H Đọc theo GV 
H nối từ với nhau 
H nêu kết quả 
Lớp nhận xét 
HS tìm các từ ,tìm hình ảnh tương ứng với tiếng sau đó điền tiếng dưới hình ảnh 
HS nêu 
H làm vào vở BT
 Luyện TN_XH: AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC
I: Mục tiêu: 
Sau bài học, củng cố cho HS một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn trên đường đi học.
-Biết đi bộ trên vỉa hè hoặc đi sát lề đường bên phải của mình.
* Phân tích được tình huống nguy hiểm xãy ra nếu không làm đúng quy định khi đi các loại phương tiện .
-Có ý thức chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh ảnh về an toàn giao thông 
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ: 
Kể một số tình huống nguy hiểm có thể xãy ra trên đường đi học ?
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
b/ Dạy bài mới:
Họat động 1: Thảo luận nhóm
-Mục đích: Củng cố cho HS biết một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học
-Cách tiến hành:
 B1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm 
 Kể các tình huống có thể xãy ra trên đường đi học 
 B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
 Kết luận: GV chốt lại
Hoạt động 2: Thực hành 
-Mục đích: HS biết được quy định về đường bộ
-Cách tiến hành: 
 B1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động
 GV cho HS quan sát các tranh về an toàn giao thông 
 +Quan sát nhóm trả lời câu hỏi 
Đi bộ như thế nào thì an toàn ? 
 B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
 Kết luận: GV chốt lại
Hoạt động 3: Trò chơi “Đi đúng quy định”
-Mục đích: HS biết thực hiện những quy định về trật tự an toàn giao thông
-Cách tiến hành: Tổ chức cho HS chơi: Đèn xanh ,đèn đỏ 
GV hướng dẫn cách chơi 
GV nhận xét củng cố kiến thức 
IV. Củng cố, dặn dò 
-Hệ thống lại kiến thức toàn bài 
-Nhận xét tiết học
Dặn chuẩn bị cho tiết sau 
-Hát
Vài HS kể 
Lớp nhận xét ,bổ sung 
-HS trao đổi
-Nhóm lên trình bày
-Lớp bổ sung, nhận xt
-HS tập thể dục tại chỗ ngồi
-HS suy nghĩ.
-HS trả lời câu hỏi, lớp bổ sung v nhận xt
-HS thực hiện trò chơi
Luyện Toán:
 PHÉP TRỪ DẠNG 17-3
I:Mục tiêu
Củng cố cho HS cách đặt tính , cách tính thành thạo dạng 17 - 3 theo cột dọc
Rèn cho HS có kĩ năng thực hiện đúng , chính xá kết quả các phép tính
Giáo dục HS tính cẩn thận
II: Chuẩn bị 
Bảng phụ ghi BT 
Vở BT 
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Tính
13 + 6 11 + 4 17 + 2
Cùng HS nhận xét sửa sai
2.Bài mới
 Họïc sinh thực hành: 
Bài 1: tính
Ghi các phép tính lên bảng , yêu cầu HS nêu cách 
Tính. Nêu cách đặt tính?
Cùng HS nhận xét sửa sai..
Bài 2: Điền số thích hợo vào ô trống
Gọi nêu yêu cầu của bài:
15
1
2
3
4
4
14
18
7
4
1
6
3
5
2
11
Cùng HS nhận xét sửa sai..
Bài 3: Viết phép tính thích hợp:
có : 17 quả
biếu bà : 6 quả
Còn lại : ......quả ?
Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
Muốn biết còn lại bao nhiêu quả ta làm thế nào?
Cùng HS nhận xét sửa sai.
Bài 4: Điền số thích hợp vào ô trống
10 + 7 -5 
18 -2 -1
5.Củng cố, dặn dò:Hỏi tên bài.
Nêu cách đặt tính?Xem trước bài luyện tập
GV nhận xét chung giờ học 
2 em lên bảng làm , lớp làm bảng con
Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi.
 12 15 16 15 13
 1 2 4 1 2
 11 13 12 14 11
Nêu yêu cầu 
15
1
2
3
4
5
14
13
12
11
10
18
7
4
1
6
3
5
2
11
14
17
12
15
13
16
2 HS lên bảng làm , lớp làm VBT
Đọc lại các số vừa điền
Nêu yêu cầu
2 em đọc tóm tắt bài toán
2 em nêu bài toán
Có 17 quả , biếu bà 6 quả, Còn lại bao nhiêu quả , Phép tính trừ
HS làm vở bài tập , nêu phép tính và kết quả
2 em lên bảng làm , lớp VBT
Lớp nhận xét sửa sai
2 em
Thực hiện ở nhà
 Ngày soạn : 24/1/2010
 Ngày giảng : 29/1/2010
Thủ công
 ÔN TẬP CHƯƠNG II - CẮT, DÁN CHỮ CÁI ĐƠN GIẢN (TT)
 A/ Mục tiêu 
* Kiến thức:
- Biết cách kẻ ,cắt dán một số chữ cái đơn giản có nét thẳng ,nét đối xứng đã học 
* Với HS khéo tay 
_Kẻ cắt dán được một số chữ cái đơn giản có nét thẳng nét đối xứng.Các nét chữ cắt thẳng đều ,cân đối ,trình bày đẹp .
-Có thể sử dụng các chữ cái đã cắt được để ghép thành chữ đơn giản khác .
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng cắt dán chữ cho HS
* Thái độ:
- GDHS yêu thích nghệ thuật 
 	B / Đồ dùng dạy học: Mẫu của các chữ đã cắt dán trong 5 tuần học qua.Giấy thủ công, kéo thủ công.
 C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. 
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới: 
a) Giới thiệu bài: 
* Cách tiến hành và đánh giá sản phẩm như ở tiết 1.
Em hãy cắt dán 2 hoặc 3 chữ cái trong các chữ đã học ở chương II 
- Giải thích về yêu cầu của bài : kiến thức , kĩ năng, sản phẩm .
- Yêu cầu lớp thực hành làm bài kiểm tra 
- Hướng dẫn gợi ý cho các học sinh yếu .
b) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. 
-Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới .
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
- Cả lớp theo dõi để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng và sản phẩm .
- Tiến hành cắt dán chữ cái vào giấy thủ công chữ vui vẻ 
VUI VẺ
- Nộp sản phẩm lên để giáo viên chấm điểm.
 Luyện TNXH:
 THỰC VẬT
 A/ Mục tiêu: -Củng cố để HS hiểu được các bộ phận thân, lá, hoa, quả.
- Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật 
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được rể, thân, lá, hoa, quả của một số cây.
- GDHS chăm sóc và bảo vệ cây xanh Biết ích lợi của chúng.
 	 B / Đồ dùng dạy học: Sưu tầm các cây có ở sân trường, vườn trường.
 	 C/ hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Quan sát cây cối . 
Bước 1: Quan sát theo nhóm 
- Chia nhóm, phân khu vực cho từng nhóm, hướng dẫn cách quan sát.
- Yêu cầu các nhóm quan sát từng loại cây ở từng khu vực được phân công. 
 Bước 2 : - Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo gợi ý:
+ Chỉ vào từng cây và nêu tên các cây đó.
+ Chỉ và nói tên từng bộ phận của mỗi cây.
+ Nêu những đặc điểm giống và khác nhau về hình dạng, kích thước của những cây đó.
 Bước 3 : Làm việc cả lớp 
- Yêu cầu cả lớp tập hợp, lần lượt đi đến khu vực từng nhóm để nghe đại diện các nhóm báo cáo kết quả làm việc của nhóm mình.
- GVKL: Các cây có kích thước, hình dạng khác nhau nhưng mỗi cây thường có rễ, thân, cành, lá, hoa và quả. 
* Hoạt động 2: Làm việc cá nhân . 
 Bước1 : -Yêu cầu HS vẽ một loại cây mà em đã sưu tầm mang đến lớp . Vẽ xong tô màu.
Bước 2 : Trưng bày sản phẩm 
- Giáo viên phát cho mỗi tổ 1 tờ giấy lớn, yêu cầu các tổ tập hợp các bài vẽ dán vào rồi trưng bày trước lớp.
- Cùng với HS nhận xét, đánh giá.
* Củng cố - Dặn dò:
- Về nhà quan sát thêm cây cối ở trong vườn...
- Các nhóm quan sát những loại cây mà có trong khu vực được phân công và trả lời các câu hỏi.
- Lần lượt đại diện các nhóm lên chỉ vào từng cây và trình bày trước lớp về tên gọi , tên từng bộ phận trong cây , sự giống nhau và khác nhau của các loại cây.
- Lớp nhận xét bổ sung.
HS lắng nghe 
- HS tiến hành vẽ loại cây đã quan sát được.
- Các tổ trưng bày sản phẩm.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn tổ có sản phẩm đẹp nhất.
 Luyện tập viết:
 ÔN CHỮ HOA N (TT)
I. MỤC TIÊU : 
* Kiến thức:
- Viết đúng chữ hoa và câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ.
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng viết chữ hoa 
* Thái độ:
- Giáo dục HS đức tính cẩn thận, tỉ mỉ.
II :CHUẨN BỊ 
* Giáo viên:
-Mẫu chữ hoa. 
* Học sinh:
Vở tập viết
 III : HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ 
- GV chấm vở 1 số em nhận xét 
2 . Bài mới 
Giới thiệu :
HĐ1 : HD HS viết bảng con 
*Viết chữ hoa Ng ,V.T
 -GV viết mẫu lên bảng giải thích cách viết .
-GV nhận xét 
*Luyện viết từ ứng dụng
-GV gọi HS đọc từ ứng dụng : Nguyễn Văn Trỗi 
-GV cho HS nêu những gì mình biết về Nguyễn Văn Trỗi 
- GV đưa mẫu, viết mẫu lên bảng .
 *Luyện viết câu ứng dụng
-GV gọi hs đọc câu ứng dụng 
 -GV gọi HS nhắc lại ý nghĩa câu tục ngữ 
-GV yêu cầu HS viết bảng con :
 Hoạt động 2:Hướng dẫn viết vào vở tập viết 
-GV yêu cầu HS viết bài vào vở 
-GV theo dõi uốn nắn tư thế ngồi cho hs ,chú ý đến hs yếu .
Hoạt động 3: 
-GV thu 1 số vở chấm, nhận xét .
-GV tuyên dương 1 số HS viết đẹp.
3. Củng cố - dặn dò 
-GV trả vở, nhắc nhở 1 số em viết chưa đạt .
-Về nhà viết bài ở nhà ,chuẩn bị bài sau .
-GV nhận xét tiết học .
-HS nộp vở 
-HS nhắc lại tựa bài. 
HS nêu các chữ hoa có trong bài, nêu cách viết.
-HS theo dõi từng nét chữ .
-HS viết bảng con.
3 hs đọc, lớp đọc thầm .
HS nhận xét cấu tạo
-HS quan sát mẫu chữ trên bảng. 
-Cả lớp viết bảng .
3HS đọc, cả lớp đọc thầm
-HS nêu cách hiểu câu tục ngữ. 
HS viết bảng con 
HS viết bài 
-Lớp trưởng thu bài theo từng bàn 
            File đính kèm:
 Giao an hai buoi lop 13 tuan 20 CKTKN.doc Giao an hai buoi lop 13 tuan 20 CKTKN.doc