Kế hoạch dạy học tuần 20 lớp 1

 Luyện TViệt : BÀI 81: ACH

I.Yểu cầu:

 1.Kiến thức:Củng cố cho HS cách đọc , cách viết tiếng , từ , câu có tiếng chứa vần ach

 2.Kĩ năng:Rèn cho HS khá , giỏi có kĩ năng đọc trơn thành thạo , HS trung bình , yếu đọc đánh vần.

 -Làm đúng các dạng bài tập nối , điền , viết.

II. Các hoạt động dạy học:

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học tuần 20 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thể mẹ cha Vâng lời lễ phép mới là trò ngoan ” Luyện TViệt : BÀI 83: ÔN TẬP Yêu cầu : - Củng cố HS các vần đã học thông qua đọc và làm các bài tập . - Rèn cho HS biết đọc ,viết đúng GD tinh thần ,thái độ học tập tích cực ,tự giác . II: Chuẩn bị : Phiếu ghi BT,vở BT TV , Kẻ sẳn bảng để viết mẫu II. Các hoạt động Dạy -Học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1: kiểm tra GV gọi HS đọc bài SGK vần Ich - êch ? Vần ich và vần êch giống và khác nhau ở điểm nào. GV bổ sung H cài vần lên thanh chữ - tìm tiếng mới chứa vần đã học GV quan sát ,giúp đỡ các em còn chậm 2: Luyện tập : GV hướng dẫn lần lượt từng BT cho HS Bài 1 : Nối Rất dài Em thích Chiếc thước dây Mùa đông rất lạnh Ở miền bắc Học môn Tiếng Việt GV theo dỏi H làm Bài 2: Điền tiếng GV cho H quan sát tranh ? Đây là những hình vẽ gì?( đi học ,đọc bài ,được điểm tốt ) GV giải thích giúp HS hiểu nghĩa các từ trên ? Trong từ đã điền trên có vần gì chúng ta đã học Gv theo dỏi ,giúp đỡ những em chậm Bài 3 : Viết GV giới thiệu về chữ cần luyện viết GV viết mẫu lên bảng chúc mừng uống nước GV giải thích từ Lưu ý cho HS khoảng cách giữa các tiếng ,nét nối giữa phụ âm đầu với vần GV Theo dỏi giúp đỡ HS yếu Chấm vở 1 số em - nhận xét 4: Cũng cố dặn dò : GV cho Hs đọc lại từ đã viết -Dặn HS về ôn lại các vần đã học và chuẩn bị vở tập II để học . 4h đọc - lớp đọc đồng thanh Lớp nhận xét H nêu H thực hiện H Đọc theo GV H nối từ với nhau H nêu kết quả Lớp nhận xét HS tìm các từ ,tìm hình ảnh tương ứng với tiếng sau đó điền tiếng dưới hình ảnh HS nêu H làm vào vở BT Luyện TN_XH: AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG ĐI HỌC I: Mục tiêu: Sau bài học, củng cố cho HS một số tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn trên đường đi học. -Biết đi bộ trên vỉa hè hoặc đi sát lề đường bên phải của mình. * Phân tích được tình huống nguy hiểm xãy ra nếu không làm đúng quy định khi đi các loại phương tiện . -Có ý thức chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông. II. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh về an toàn giao thông III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp: 2/ Kiểm tra bài cũ: Kể một số tình huống nguy hiểm có thể xãy ra trên đường đi học ? 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài b/ Dạy bài mới: Họat động 1: Thảo luận nhóm -Mục đích: Củng cố cho HS biết một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường đi học -Cách tiến hành: B1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm Kể các tình huống có thể xãy ra trên đường đi học B2: Kiểm tra kết quả hoạt động Kết luận: GV chốt lại Hoạt động 2: Thực hành -Mục đích: HS biết được quy định về đường bộ -Cách tiến hành: B1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động GV cho HS quan sát các tranh về an toàn giao thông +Quan sát nhóm trả lời câu hỏi Đi bộ như thế nào thì an toàn ? B2: Kiểm tra kết quả hoạt động Kết luận: GV chốt lại Hoạt động 3: Trò chơi “Đi đúng quy định” -Mục đích: HS biết thực hiện những quy định về trật tự an toàn giao thông -Cách tiến hành: Tổ chức cho HS chơi: Đèn xanh ,đèn đỏ GV hướng dẫn cách chơi GV nhận xét củng cố kiến thức IV. Củng cố, dặn dò -Hệ thống lại kiến thức toàn bài -Nhận xét tiết học Dặn chuẩn bị cho tiết sau -Hát Vài HS kể Lớp nhận xét ,bổ sung -HS trao đổi -Nhóm lên trình bày -Lớp bổ sung, nhận xt -HS tập thể dục tại chỗ ngồi -HS suy nghĩ. -HS trả lời câu hỏi, lớp bổ sung v nhận xt -HS thực hiện trò chơi Luyện Toán: PHÉP TRỪ DẠNG 17-3 I:Mục tiêu Củng cố cho HS cách đặt tính , cách tính thành thạo dạng 17 - 3 theo cột dọc Rèn cho HS có kĩ năng thực hiện đúng , chính xá kết quả các phép tính Giáo dục HS tính cẩn thận II: Chuẩn bị Bảng phụ ghi BT Vở BT III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Tính 13 + 6 11 + 4 17 + 2 Cùng HS nhận xét sửa sai 2.Bài mới Họïc sinh thực hành: Bài 1: tính Ghi các phép tính lên bảng , yêu cầu HS nêu cách Tính. Nêu cách đặt tính? Cùng HS nhận xét sửa sai.. Bài 2: Điền số thích hợo vào ô trống Gọi nêu yêu cầu của bài: 15 1 2 3 4 4 14 18 7 4 1 6 3 5 2 11 Cùng HS nhận xét sửa sai.. Bài 3: Viết phép tính thích hợp: có : 17 quả biếu bà : 6 quả Còn lại : ......quả ? Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Muốn biết còn lại bao nhiêu quả ta làm thế nào? Cùng HS nhận xét sửa sai. Bài 4: Điền số thích hợp vào ô trống 10 + 7 -5 18 -2 -1 5.Củng cố, dặn dò:Hỏi tên bài. Nêu cách đặt tính?Xem trước bài luyện tập GV nhận xét chung giờ học 2 em lên bảng làm , lớp làm bảng con Hoïc sinh neâu yeâu caàu cuûa baøi. 12 15 16 15 13 1 2 4 1 2 11 13 12 14 11 Nêu yêu cầu 15 1 2 3 4 5 14 13 12 11 10 18 7 4 1 6 3 5 2 11 14 17 12 15 13 16 2 HS lên bảng làm , lớp làm VBT Đọc lại các số vừa điền Nêu yêu cầu 2 em đọc tóm tắt bài toán 2 em nêu bài toán Có 17 quả , biếu bà 6 quả, Còn lại bao nhiêu quả , Phép tính trừ HS làm vở bài tập , nêu phép tính và kết quả 2 em lên bảng làm , lớp VBT Lớp nhận xét sửa sai 2 em Thực hiện ở nhà Ngày soạn : 24/1/2010 Ngày giảng : 29/1/2010 Thủ công ÔN TẬP CHƯƠNG II - CẮT, DÁN CHỮ CÁI ĐƠN GIẢN (TT) A/ Mục tiêu * Kiến thức: - Biết cách kẻ ,cắt dán một số chữ cái đơn giản có nét thẳng ,nét đối xứng đã học * Với HS khéo tay _Kẻ cắt dán được một số chữ cái đơn giản có nét thẳng nét đối xứng.Các nét chữ cắt thẳng đều ,cân đối ,trình bày đẹp . -Có thể sử dụng các chữ cái đã cắt được để ghép thành chữ đơn giản khác . * Kĩ năng: Rèn kĩ năng cắt dán chữ cho HS * Thái độ: - GDHS yêu thích nghệ thuật B / Đồ dùng dạy học: Mẫu của các chữ đã cắt dán trong 5 tuần học qua.Giấy thủ công, kéo thủ công. C/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. - Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: * Cách tiến hành và đánh giá sản phẩm như ở tiết 1. Em hãy cắt dán 2 hoặc 3 chữ cái trong các chữ đã học ở chương II - Giải thích về yêu cầu của bài : kiến thức , kĩ năng, sản phẩm . - Yêu cầu lớp thực hành làm bài kiểm tra - Hướng dẫn gợi ý cho các học sinh yếu . b) Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. -Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới . - Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . - Cả lớp theo dõi để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng và sản phẩm . - Tiến hành cắt dán chữ cái vào giấy thủ công chữ vui vẻ VUI VẺ - Nộp sản phẩm lên để giáo viên chấm điểm. Luyện TNXH: THỰC VẬT A/ Mục tiêu: -Củng cố để HS hiểu được các bộ phận thân, lá, hoa, quả. - Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật - Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được rể, thân, lá, hoa, quả của một số cây. - GDHS chăm sóc và bảo vệ cây xanh Biết ích lợi của chúng. B / Đồ dùng dạy học: Sưu tầm các cây có ở sân trường, vườn trường. C/ hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hoạt động 1: Quan sát cây cối . Bước 1: Quan sát theo nhóm - Chia nhóm, phân khu vực cho từng nhóm, hướng dẫn cách quan sát. - Yêu cầu các nhóm quan sát từng loại cây ở từng khu vực được phân công. Bước 2 : - Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo gợi ý: + Chỉ vào từng cây và nêu tên các cây đó. + Chỉ và nói tên từng bộ phận của mỗi cây. + Nêu những đặc điểm giống và khác nhau về hình dạng, kích thước của những cây đó. Bước 3 : Làm việc cả lớp - Yêu cầu cả lớp tập hợp, lần lượt đi đến khu vực từng nhóm để nghe đại diện các nhóm báo cáo kết quả làm việc của nhóm mình. - GVKL: Các cây có kích thước, hình dạng khác nhau nhưng mỗi cây thường có rễ, thân, cành, lá, hoa và quả. * Hoạt động 2: Làm việc cá nhân . Bước1 : -Yêu cầu HS vẽ một loại cây mà em đã sưu tầm mang đến lớp . Vẽ xong tô màu. Bước 2 : Trưng bày sản phẩm - Giáo viên phát cho mỗi tổ 1 tờ giấy lớn, yêu cầu các tổ tập hợp các bài vẽ dán vào rồi trưng bày trước lớp. - Cùng với HS nhận xét, đánh giá. * Củng cố - Dặn dò: - Về nhà quan sát thêm cây cối ở trong vườn... - Các nhóm quan sát những loại cây mà có trong khu vực được phân công và trả lời các câu hỏi. - Lần lượt đại diện các nhóm lên chỉ vào từng cây và trình bày trước lớp về tên gọi , tên từng bộ phận trong cây , sự giống nhau và khác nhau của các loại cây. - Lớp nhận xét bổ sung. HS lắng nghe - HS tiến hành vẽ loại cây đã quan sát được. - Các tổ trưng bày sản phẩm. - Cả lớp nhận xét, bình chọn tổ có sản phẩm đẹp nhất. Luyện tập viết: ÔN CHỮ HOA N (TT) I. MỤC TIÊU : * Kiến thức: - Viết đúng chữ hoa và câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ. * Kĩ năng: - Rèn kĩ năng viết chữ hoa * Thái độ: - Giáo dục HS đức tính cẩn thận, tỉ mỉ. II :CHUẨN BỊ * Giáo viên: -Mẫu chữ hoa. * Học sinh: Vở tập viết III : HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - GV chấm vở 1 số em nhận xét 2 . Bài mới Giới thiệu : HĐ1 : HD HS viết bảng con *Viết chữ hoa Ng ,V.T -GV viết mẫu lên bảng giải thích cách viết . -GV nhận xét *Luyện viết từ ứng dụng -GV gọi HS đọc từ ứng dụng : Nguyễn Văn Trỗi -GV cho HS nêu những gì mình biết về Nguyễn Văn Trỗi - GV đưa mẫu, viết mẫu lên bảng . *Luyện viết câu ứng dụng -GV gọi hs đọc câu ứng dụng -GV gọi HS nhắc lại ý nghĩa câu tục ngữ -GV yêu cầu HS viết bảng con : Hoạt động 2:Hướng dẫn viết vào vở tập viết -GV yêu cầu HS viết bài vào vở -GV theo dõi uốn nắn tư thế ngồi cho hs ,chú ý đến hs yếu . Hoạt động 3: -GV thu 1 số vở chấm, nhận xét . -GV tuyên dương 1 số HS viết đẹp. 3. Củng cố - dặn dò -GV trả vở, nhắc nhở 1 số em viết chưa đạt . -Về nhà viết bài ở nhà ,chuẩn bị bài sau . -GV nhận xét tiết học . -HS nộp vở -HS nhắc lại tựa bài. HS nêu các chữ hoa có trong bài, nêu cách viết. -HS theo dõi từng nét chữ . -HS viết bảng con. 3 hs đọc, lớp đọc thầm . HS nhận xét cấu tạo -HS quan sát mẫu chữ trên bảng. -Cả lớp viết bảng . 3HS đọc, cả lớp đọc thầm -HS nêu cách hiểu câu tục ngữ. HS viết bảng con HS viết bài -Lớp trưởng thu bài theo từng bàn

File đính kèm:

  • docGiao an hai buoi lop 13 tuan 20 CKTKN.doc
Giáo án liên quan