I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết cách thực hiện phép trừ các số có ba chữ số ( có nhớ 1 lần ở hàng chục hoặc ở hàng trăm).
- Vận dụng được vào giải toán có lời văn (có một phép trừ)
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Sách toán 3 trang 7.
BP cho BT4.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học Tuần 2 Lớp 3B - Lê Khắc Anh Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2HS đọc y.cầu…
-GV nói thêm về sự hình thành các tổ chức Đội đầu tiên về thời gian, tên gọi, nhân vật.
b.BT2:-GV: Giúp HS nắm vững YC của bài.
Hỏi: Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu, phần nào không nhất thiết phải hoàn toàn như mẫu?
- Chốt lại như SGV trang 70.
- Cho HS viết đơn vào vở BT TV
- Gọi 1 số HS đọc đơn. Cho CL cùng nhận xét theo các tiêu chí do giáo viên nêu ra về trình tự, nội dung, cách diễn đạt , sự chân thực,nguyện vọng,...
- GV nh. xét, cho điểm..
3. Củng cố- Nhận xét tiết học- Dặn dò (về Đội TNTP HCM và mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách)
-HS khác đọc thầm YC của bài.
-Luyện tập theo nhóm đôi.
-Tr.bày một số hiểu biết của mình về Đội TNTP HCM.
_HS khác bổ sung.
-Chú ý lắng nghe.
-Tóm tắt ND và ghi vào vở TLV
-2 HS nhắc lại YC của BT.
-…
Phát biểu cá nhân.; HS khác nhận xét.
Tự viết đơn theo mẫu ở VBT (điền vào chỗ trống các ND phù hợp)
-Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà.
IV.Rút kinh nghiệm và bổ sung:…………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………
- Môn : Toán Thứ sáu, ngày 21 tháng 08 năm 2009
- Tiết : 2
- Tên bài dạy :Luyện tập.
I. MỤC TIÊU: Học sinh
-Biết tính giá trị của biểu thức có phép nhân, phép chia.
-Vận dụng được vào giải toán có lời văn (có một phép nhân)
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Sách toán 3; Hình vẽ cho BT2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của
Ghi chú`
Giáo viên
Học sinh
2 phút
30 phút
3 ph
1.GV nêu MĐ, YC của tiết học.
2.Luyện tập về nhân, chia
*BT1 :
YC HS tính được giá trị của dãy tính và trình bày theo 2 bước. Chẳng hạn:
5 x 3 + 132 = 15 + 132
= 147
*BT 2:
Nêu YC như trang 10 SGK.
*BT3:Toán giải nhằm củng cố phép nhân..
3.Củng cố, nhận xét tiết học và dặn dò (BT4 dành cho tiết luyện toán hoặc tự học Toán)
-Chú ý lắng nghe.
-HS tự làm vào vở .
-Nêu miệng: Khoanh vào 1 /4 số con vịt ở hình a
( Có 4 cột khoanh vào 1 cột).
1 HS lên bảng; CL làm bài vào vở.
-Chú ý lắng nghe và chuẩn bị ở nhà.
IV.Rút kinh nghiệm và bổ sung:…………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………
- Môn : Anh văn Thứ sáu, ngày 21 tháng 08 năm 2009
- Tiết : 3
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- Môn : Tập viết Thứ sáu, ngày 21 tháng 08 năm 2009
- Tiết : 4
- Tên bài dạy :ÔN CHỮ HOA: Ă Â.
I. MỤC TIÊU: Học sinh
Viết đúng chữ hoa A (1 dòng), V, D (1 dòng); viết đúng tên riêng Vừ A Dính (1 dòng) và câu ứng dụng: Anh em… đỡ đần (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. Chữ viết rõ rang, tương đối đều nét và thẳng hàng; bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếngCủng cố cách viết chữ viết hoa Ă, Â (viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định) thông qua bài tập ứng dụng:
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
-Mẫu chữ viết hoa Ă, Â,L.
-Các chữ Âu lạc và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li.
- Vở tập viết 3, tập một; Bảng con, phấn , viết ,...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Thời gian
Hoạt động của
Ghi chú
Giáo viên
Học sinh
4 phút
28 phút
3 ph
A.KIỂM TRA BÀI CŨ: -GV kiểm tra HS viết bài ở nhà của HS trong vở Tập viết.
- Gọi 1 HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước: Vừ A Dính,Anh em.../...đỡî đần.
- Cho 3 HS viết BL; CL viết vào b.con: Vừ A Dính, Anh em.
B. DẠY BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài:
GV nêu MĐ, YC của tiết học.
2. Hướng dẫn HS viết trên bảng con
a. Luyện viết chữ hoa
- Hãy tìm các chữ hoa có trong bài?
- GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ.
- HS tập viết chữ Ă, Â và chữ L trên b.con.
b. HS viết từ ứng dụng
- Gọi HS đọc từ ứng dụng: Âu Lạc.
- GV giới thiệu về Âu Lạc là tên nước ta thời cổ...
- Cho HS tập viết trên b.con
c. HS viết câu ứng dụng
- Gọi HS đọc câu ì ứng dụng: “ăn quả.../... cho dây mà trồng”
- GV giúp HS hiểu câu tục ngữ trên.
- Cho HS tập viết trên b.con
- Nhận xét, sửa sai.
3. Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết.
- GV nêu y. cầu:
+ Viết chữ Ă: 1 dòng cở nhỏ.
+ Viết chữĂ, Â và L : 1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết tên Âu Lạc : 1 dòng cỡ nhỏ.
+ Viết câu tục ngữ : 1 lần.
- Cho HS viết vào vở.
(GV nhắc HS viết đúng đủ theo yêu cầu của phần viết trên lớp (HS khá giỏi)
4.Chấm, chữa bài
-GV chấm điểm của tất cả bài viết
-Nêu nh.xét để cả lớp rút kinh nghiệm
5. Củng cố- Nhận xét tiết học- Dặn dò
- Nộp vở cho GV kiểm tra ( 7 HS)
- 1HS đọc.
- 3 HS và HS khác...
- Nghe giới thiệu bài
- Ă, Â và L.
- Quan sát, nghe h.dẫn.
- HS tập viết chữ Ă, Â và chữ L trên b.con.
-HS đọc từ ứng dụng: Âu Lạc.
- Nghe giới thiệu về Âu Lạc
-HS tập viết trên b.con
- HS đọc câu ứng dụng: “Ăn quả.../... cho dây mà trồng”
- Tìm hiểu câu tục ngữ
-HS tập viết trên b.con các chữ ăn khoai, ăn quả.
-Nghe h.dẫn trước khi viết vở.
- HS viết vào vở.
-Nộp vở cho GV.
-Chú ý lắng nghe và chuẩn bị ở nhà.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- Môn : Luyện toán Chiều thứ sáu, ngày 21 tháng 08 năm 2009
- Tiết : 1
- Tên bài dạy :Luyện tập.
I. MỤC TIÊU: Học sinh
- Tiếp tụcgiúp HS củng cố cách tính giá trị của dãy tính liên quan đến phép nhân, nhận biết số phần bằng nhau của đơn vị, giải toán có lời văn,...
- Rèn kĩ năng xếp ghép hình cơ bản.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
VBT Toán 3 trang 9
Mỗi đội 4 tờ giấy màu hình tam giác có cùng kích thước, màu sắc (BT4)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của
Ghi chú
Giáo viên
Học sinh
2 phút
30 phút
3 ph
1.GV nêu MĐ, YC của tiết học
2. Hướng dẫn làm BT.
GV lần lượt cho HS nêu YC các BT, cho HS tự làm rồi hướng dẫn chữa bài (GV kết hợp cho điểm HS)
+BT1: GV ghi trên BL 3 dãy tính (3 phần a, b và c), nêu YC…
+BT3:GV cho HS đọc đề toán, hướng dẫn HS tóm tắt bài toán rồi làm bài
(Lưu ý HS có thể có lời giải khác; không công nhận KQ của phép nhân: 5 x 2 hoặc 5 x 4 vì sai ý nghĩa)
+BT2: Treo 2 BP (ứng với 2 phần a, b)
+BT4: Tương tự với các tam giác giống nhau
3.Củng cố- Nhận xét tiết học- Dặn dò
-Chú ý lắng nghe
-BT1:
-3 HS lên BL; CL làm vào VBT theo 3 dãy.
-Chữa bài.
-Nghe GV chốt KQ đúng.
-Đổi vở chấm điểm.
-Nhắc lại YC của BT.
-Nghe h.dẫn
-1 HS trình bày bài giải; CL làm bài vào vở: Năm con thỏ có số cái tai là:
2 x 5 = 10 (cái tai)
Năm con thỏ có số cái chân là:
4 x 5 = 20 (cái chân)
Đáp số : a)10 cái tai; b)20 cái chân
-Hai nửa lớp thực hiện dưới dạng trò chơi: Khoanh tròn 1/3 số con vịt
-Xếp hình chiếc thuyền như mẫu ở VBT
-Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -- --- - - - - - - -
- Môn : Mĩ thuật( hoặc Hát nhạc) Chiều thứ sáu, ngày 21 tháng 08 năm 2009
- Tiết : 2
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- Môn : Luyện TV ( TLV ) Chiều thứ sáu, ngày 21 tháng 08 năm 2009
- Tiết : 3
- Tên bài dạy :viết đơn.
I. MỤC TIÊU: Học sinh
Tiếp tục luyện viết Đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (theo mẫu đã cho)
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
Mẫu Đơn xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh (phô tô phát cho từng HS).
Vở TLV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Thời gian
Hoạt động của
Ghi chú
Giáo viên
Học sinh
4 phút
28 phút
3 ph
A.kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra 4 đến 5 HS về Đơn xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh.
- Gọi 2 HS nói những điều em biết về Đội TNTP Hồ Chí Minh.
B. DẠY BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài.
Giáo viên nêu MĐ, YC của tiết học.
2. Hướng dẫn làm BT.
a. BT1 : -GV treo BP.Gọi 2HS đọc y.cầu
-GV: Giúp HS nắm vững YC của bài.
Hỏi: Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu, phần nào không nhất thiết phải hoàn toàn như mẫu?
- Chốt lại như SGV trang 70.
- Cho HS viết đơn vào vở (giấy rời).
- Gọi 1 số HS đọc đơn. Cho CL cùng nhận xét theo các tiêu chí do giáo viên nêu ra về trình tự, nội dung, cách diễn đạt , sự chân thực,nguyện vọng,...
- GV nh. xét, cho điểm..
3. Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét về tiết học.
- Các em nên nhớ mẫu đơn này để viết gởi cho TPT để được vào Đội khi đúng tuổi.
HS khác đọc thầm YC của bài.
Phát biểu các nhân.; Hs khác nhận xét.
Tự viết đơn
-Chú ý lắng nghe và thực hiện ở nhà.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- Môn : SHTT Thứ sáu, ngày 21 tháng 08 năm 2009
- Tiết : 4
- Tên bài dạy :SINH HOẠT LỚP.
CHUẨN BỊ DỤNG CỤ HỌC TẬP
ỔN ĐỊNH NỀ NẾP LỚP
I. NỘI DUNG:
- Củng cố nề nếp lớp sau các tháng hè, sau một tuần học tập.
- Nhận xét về tình hình, tinh thần thái độ lao động của HS trong hai tuần qua; tìm hiểu năng lực học của HS để bố trí chỗ ngồi phù hợp; Chia nhóm học tập và phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến”; Tổ chức bình chọn Cán bộ lớp, tổ; Dặn HS khẩn trương nộp các khoản tạm thu (bắt buộc và tự nguyện):325.000; Nhắc nhở HS để dần dần đi đến đồng phục quần xanh, áo trắng và dép có quai hậu trước khi diễn ra khai giảng,...
-Chú trọng đồ dùng học tập của HS bao gồm số lượng sách, vở và các đồ dùng khác.
-Phát động gây quỹ lớp
II. CHUẨN BỊ:
*Giáo viên (chuẩn bị trước 21 tháng 08 năm 2009)
Sổ ghi chép phải có:
-Danh sách HS (để theo dõi về việc chuyên cần, chuẩn bị đồ dùng học tập, vai trò của cán bộ lớp, thái độ học tập, chuẩn bị khai giảng và tinh thần giúp đỡ bạn qua một tuần học đầu tiên.
-Danh sách HS nộp các khoản tiền bắt buộc, tự nguyện, quỹ lớp,…
*Học sinh
Thực hiện theo các YC trên.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Dựa vào kết quả ghi chép được, thực tế của lớp để đánh giá và phát động phong trào thi đua cho tuần học tiếp theo.
IV.Rút kinh nghiệm- bổ sung:
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Ngày 21 tháng 08 năm 2009
Đã kiểm tra kế hoạch dạy học tuần 2
TM. Khối 2,3
………………………………………..
File đính kèm:
- KHBH ca ngay tuan 2 lop 3.doc