Kế hoạch dạy học Môn: Kĩ thuật Lớp 5 Tuần 19

Giáo viên : Nguyễn Xuân Phương. Lớp 5 A.

A- Mục tiêu bài dạy: HS biết cách nấu cơm; Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nấu cơm giúp gia đình.

B- Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ 1 số d/cụ để nấu cơm, bảng nhóm.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1692 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học Môn: Kĩ thuật Lớp 5 Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch dạy học Môn: kĩ thuật Ngày . Tuần 19 Bài 9: Nấu cơm(t1). Giáo viên : Nguyễn Xuân Phương. Lớp 5 A. Mục tiêu bài dạy: HS biết cách nấu cơm; Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nấu cơm giúp gia đình. Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ 1 số d/cụ để nấu cơm, bảng nhóm. Nội dung các hoạt động dạy học Phương tiện I/ II/ KTBC: 2 HS kể lại những việc đã làm giúp gia đình chuẩn bị nấu ăn. GV nhận xét, đánh giá. Bài mới: - GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS cho tiết này và giới thiệu bài. HĐ1: Cả lớp. -GV : Ai đã từng giúp mẹ nấu cơm? Nhà em nấu cơm bằng nồi cơm điện hay bằng bếp đun? - HS tự do nêu ý kiến. -GV: có hai cách nấu cơm, tuỳ điều kiện từng gia đình, có thể nấu cơm bằng nồi cơm điện hay nấu bằng bếp đun. - Giới thiệu hai d/cụ nấu cơm: nồi điện, nồi nhôm ,… HĐ 2: Nhóm 4. GV yêu cầu HS đọc SHS phần 2 + H4, tìm hiểu về cách nấu cơm bằng nồi cơm điện. Nhóm trưởng điều khiển nhóm thảo luận, ghi ý chính vào bảng nhóm. Đại diện gắn bảng , trình bày. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. GV: + Có mấy cách cho nước vào nồi cơm điện cho đúng lượng yêu cầu? + ở nhà em thường cho nước vào nồi cơm điện theo cách nào? + Để lượng nước phù hợp cần chú ý điều gì?( Lượng gạo, loại gạo). GV nhận xét, chốt lại : Để cơm chín đều, dẻo, không khô hoặc nhão lấy lượng nước phù hợp. HĐ3: Cả lớp. GV cho thảo luận 2 câu hỏi : + Có mấy cách nấu cơm? Đó là những cách nào? + Nêu lại cách nấu cơm bằng nồi cơm điện? 2 HS đọc ghi nhớ SHS-tr.53 GV nhận xét tiết học, dặn chuẩn bị bài sau. Một số d/cụ nấu cơm. Bảng nhóm. SHS-tr 37.

File đính kèm:

  • docB.soan 19.1.doc
Giáo án liên quan