Giáo viên : Nguyễn Xuân Phương. Lớp 5 A.
A- Mục tiêu bài dạy: HS biết cách nấu cơm; Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nấu cơm giúp gia đình.
B- Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ 1 số d/cụ để nấu cơm, bảng nhóm.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1697 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học Môn: Kĩ thuật Lớp 5 Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch dạy học
Môn: kĩ thuật Ngày . Tuần 19
Bài 9: Nấu cơm(t1).
Giáo viên : Nguyễn Xuân Phương. Lớp 5 A.
Mục tiêu bài dạy: HS biết cách nấu cơm; Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để nấu cơm giúp gia đình.
Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ 1 số d/cụ để nấu cơm, bảng nhóm.
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương tiện
I/
II/
KTBC:
2 HS kể lại những việc đã làm giúp gia đình chuẩn bị nấu ăn.
GV nhận xét, đánh giá.
Bài mới:
- GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS cho tiết này và giới thiệu bài.
HĐ1: Cả lớp.
-GV : Ai đã từng giúp mẹ nấu cơm? Nhà em nấu cơm bằng nồi cơm điện hay bằng bếp đun?
- HS tự do nêu ý kiến.
-GV: có hai cách nấu cơm, tuỳ điều kiện từng gia đình, có thể nấu cơm bằng nồi cơm điện hay nấu bằng bếp đun.
- Giới thiệu hai d/cụ nấu cơm: nồi điện, nồi nhôm ,…
HĐ 2: Nhóm 4.
GV yêu cầu HS đọc SHS phần 2 + H4, tìm hiểu về cách nấu cơm bằng nồi cơm điện.
Nhóm trưởng điều khiển nhóm thảo luận, ghi ý chính vào bảng nhóm.
Đại diện gắn bảng , trình bày.
Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
GV: + Có mấy cách cho nước vào nồi cơm điện cho đúng lượng yêu cầu?
+ ở nhà em thường cho nước vào nồi cơm điện theo cách nào?
+ Để lượng nước phù hợp cần chú ý điều gì?( Lượng gạo, loại gạo).
GV nhận xét, chốt lại : Để cơm chín đều, dẻo, không khô hoặc nhão lấy lượng nước phù hợp.
HĐ3: Cả lớp.
GV cho thảo luận 2 câu hỏi :
+ Có mấy cách nấu cơm? Đó là những cách nào?
+ Nêu lại cách nấu cơm bằng nồi cơm điện?
2 HS đọc ghi nhớ SHS-tr.53
GV nhận xét tiết học, dặn chuẩn bị bài sau.
Một số d/cụ nấu cơm.
Bảng nhóm.
SHS-tr 37.
File đính kèm:
- B.soan 19.1.doc