-Hát theo giai điệu và lời ca của một số bài hát đã học ở lớp 3
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc
-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.
-Hát theo giai điệu và lời ca bài hát.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa.
-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.
-Hát theo giai điệu và đúng lời ca của bài hát.
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ.
-Phương pháp đàm thoại, trực quan,trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học môn âm nhạc lớp 4 học kì I - Năm học: 2011 - 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH TÂN THANH 3
MÔN ÂM NHẠC
TỔ KHỐI: 4+5
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC LỚP 4
HỌC KÌ I - NĂM HỌC: 2011-2012
***o0o***
BÀI
KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CƠ BẢN CẦN HÌNH THÀNH CHO HỌC SINH
CÁC PHƯƠNG TIỆN THIẾT BỊ,PPDH,HTTC DẠY HỌC CẦN CHUẨN BỊ
GHI CHÚ
Bài 1: Ôn tập 3 bài hát và kí hiệu âm nhạc đã học ở lớp 3
-Hát theo giai điệu và lời ca của một số bài hát đã học ở lớp 3
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc
-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 2: Học hát bài: Em yêu hòa bình
-Hát theo giai điệu và lời ca bài hát.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa.
-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 3: Ôn tập bài hát Em yêu hòa bình- Bài tập cao độ và tiết tấu.
-Hát theo giai điệu và đúng lời ca của bài hát.
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ.
-Phương pháp đàm thoại, trực quan,trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 4:Học hát bài Bạn ơi lắng nghe- Kể chuyện âm nhạc: tiếng hát Đào thị Huệ
-Biết hát theo giai điệu và lời ca
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo, tư duy phê phán.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa, nội dung câu chuyện.
-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 5: Ôn bài hát Bạn ơi lắng nghe; Giới thiệu hình nốt trăng, bài tập tiết tấu.
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ.
-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, đàm thoại, trực quan.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 6: Tập đọc nhạc:TĐN số 1
-Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc
-Biết hát theo giai điệu và lời ca các bài hát đã học
-Biết hát kết hợp phụ họa theo bài hát
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa.
-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 7:Ôn tập 2 bài hát Em yêu hòa bình, bạn ơi lắng nghe, ôn tập TĐN số 1
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ.
-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, trực quan, làm mẫu
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 8:Học hát bài: Trên ngựa ta phi nhanh
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm.
- Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc.
-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, đàm thoại.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 9: Ôn tập bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh- Tập đọc nhạc: TTĐN số 2
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
-Biết hát kết hợp hoạt động phụ họa
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa.
-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 10: Học hát bài: Khăn quàng thắm mãi vai em
-Biết hát theo giai điệu và lời ca
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa.
-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 11: Ôn tập bài: Khăn quàng thắm mãi vai em
-Tập đọc nhạc: TĐN số 3
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
-Rèn kỹ năng mạnh dạn, tự tin trước đông người
-Biết hát kết hợp hoạt động phụ họa
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ.
-Phương pháp đàm thoại, trực quan, trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, trực quan, làm mẫu
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 12: Học hát bài Cò lả
-Biết hát theo giai điệu và lời ca
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
--Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa.
-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. tập.
Bài 13: Ôn tập bài hát Cò lả- Tập đọc nhạc:TĐN số 4
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa.
-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, làm mẫu, đàm thoại
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 14: Ôn tập 2 bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh; Khăn quàng thắm mãi vai em; Nghe nhạc
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ.
-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, trực quan, làm mẫu
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 15:Học hát dành cho địa phương tự chọn
-Biết hát theo giai điệu và lời ca
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa, nội dung câu chuyện
-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 16:Ôn tập 3 bài hát: Em yêu hòa bình, Bạn ơi lắng nghe, Cò lả.
-Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca 3 bài hát
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ.
-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập.
Bài 17: Ôn tập 2 bài TĐN số 2, số 3
-Tập biểu diễn 1 số bài hát đã học
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc
-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra.
-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
Bài 18: Tâp biểu diễn các bài hát
-Tập biểu diễn 1 ố bài hát đã học
-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo.
-Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc
-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..
File đính kèm:
- KE HOACH DAY HOC -LOP 4.doc