Kế hoạch dạy học môn âm nhạc lớp 4 học kì I - Năm học: 2011 - 2012

-Hát theo giai điệu và lời ca của một số bài hát đã học ở lớp 3

-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.

-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc

-Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra.

-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.

-Hát theo giai điệu và lời ca bài hát.

-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát

-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa.

-Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập.

-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.

-Hát theo giai điệu và đúng lời ca của bài hát.

-Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát.

-Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ.

-Phương pháp đàm thoại, trực quan,trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra.

-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học môn âm nhạc lớp 4 học kì I - Năm học: 2011 - 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH TÂN THANH 3 MÔN ÂM NHẠC TỔ KHỐI: 4+5 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC LỚP 4 HỌC KÌ I - NĂM HỌC: 2011-2012 ***o0o*** BÀI KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CƠ BẢN CẦN HÌNH THÀNH CHO HỌC SINH CÁC PHƯƠNG TIỆN THIẾT BỊ,PPDH,HTTC DẠY HỌC CẦN CHUẨN BỊ GHI CHÚ Bài 1: Ôn tập 3 bài hát và kí hiệu âm nhạc đã học ở lớp 3 -Hát theo giai điệu và lời ca của một số bài hát đã học ở lớp 3 -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc -Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 2: Học hát bài: Em yêu hòa bình -Hát theo giai điệu và lời ca bài hát. -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa. -Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 3: Ôn tập bài hát Em yêu hòa bình- Bài tập cao độ và tiết tấu. -Hát theo giai điệu và đúng lời ca của bài hát. -Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát. -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ. -Phương pháp đàm thoại, trực quan,trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 4:Học hát bài Bạn ơi lắng nghe- Kể chuyện âm nhạc: tiếng hát Đào thị Huệ -Biết hát theo giai điệu và lời ca -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo, tư duy phê phán. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa, nội dung câu chuyện. -Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 5: Ôn bài hát Bạn ơi lắng nghe; Giới thiệu hình nốt trăng, bài tập tiết tấu. -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca -Biết hát kết hợp vận động phụ họa -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ. -Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, đàm thoại, trực quan. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 6: Tập đọc nhạc:TĐN số 1 -Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc -Biết hát theo giai điệu và lời ca các bài hát đã học -Biết hát kết hợp phụ họa theo bài hát -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa. -Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 7:Ôn tập 2 bài hát Em yêu hòa bình, bạn ơi lắng nghe, ôn tập TĐN số 1 -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca -Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ. -Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, trực quan, làm mẫu -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 8:Học hát bài: Trên ngựa ta phi nhanh -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm. - Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc. -Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, đàm thoại. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 9: Ôn tập bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh- Tập đọc nhạc: TTĐN số 2 -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca -Biết hát kết hợp hoạt động phụ họa -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa. -Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 10: Học hát bài: Khăn quàng thắm mãi vai em -Biết hát theo giai điệu và lời ca -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa. -Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 11: Ôn tập bài: Khăn quàng thắm mãi vai em -Tập đọc nhạc: TĐN số 3 -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca -Rèn kỹ năng mạnh dạn, tự tin trước đông người -Biết hát kết hợp hoạt động phụ họa -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ. -Phương pháp đàm thoại, trực quan, trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, trực quan, làm mẫu -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 12: Học hát bài Cò lả -Biết hát theo giai điệu và lời ca -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. --Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa. -Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện-HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. tập. Bài 13: Ôn tập bài hát Cò lả- Tập đọc nhạc:TĐN số 4 -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca -Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa. -Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, làm mẫu, đàm thoại -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 14: Ôn tập 2 bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh; Khăn quàng thắm mãi vai em; Nghe nhạc -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca -Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ. -Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra, trực quan, làm mẫu -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 15:Học hát dành cho địa phương tự chọn -Biết hát theo giai điệu và lời ca -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ, tranh minh họa, nội dung câu chuyện -Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 16:Ôn tập 3 bài hát: Em yêu hòa bình, Bạn ơi lắng nghe, Cò lả. -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca 3 bài hát -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. -Biết hát kết hợp vận động phụ họa theo bài hát -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc, bảng phụ. -Phương pháp làm mẫu,dùng lời thuyết trình, đàm thoại, trực quan, thực hành luyện tập. Bài 17: Ôn tập 2 bài TĐN số 2, số 3 -Tập biểu diễn 1 số bài hát đã học -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc -Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng.. Bài 18: Tâp biểu diễn các bài hát -Tập biểu diễn 1 ố bài hát đã học -Hình thành kĩ năng hát rõ lời, mạnh dạn, tự tin, ứng phó với căng thẳng, giao tiếp hiệu quả,hợp tác nhóm, tư duy sáng tạo. -Đàn oócgan, thanh phách, đĩa nhạc -Phương pháp: Trình bày tác phẩm, thực hành luyện tập, ôn luyện kiểm tra. -HTTC: Trình bày cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân, đối đáp, lĩnh xướng..

File đính kèm:

  • docKE HOACH DAY HOC -LOP 4.doc