I. MỤC TIÊU :
- Giúp hs biết những ưu điểm để phát huy đồng thời nhận ra những khuyết điểm để sửa chữa trong tuần tới.
- Biết được các công việc trong tuần tới để thực hiện thi đua.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG :
1. Nhận xét tuần 14 :
a. Lớp trưởng báo cáo trớc lớp ưu khuyết điểm của từng tổ, xếp thứ các tổ
b. GV nhận xét chung về các mặt :
* Chuyên cần :
- Đa số hs đi học đầy đủ, đến lớp đúng giờ.
- Một số em nghỉ học có lí do: Vân Anh, Ánh, Chi.
* Học tập :
- Đa số HS chăm chỉ học bài, làm bài, hăng hái phát biểu. Tiêu biểu là những em: ANH TUẤN ,CƯẤNG, ĐÌNH TUẤN,HẰNG
- Vẫn còn 1 số hs lời học bài, làm bài : HÙNG ,MY ,NGỌC
c. LĐ, VS:
- Tích cực chăm sóc bồn hoa theo phân công.
- Nề nếp vệ sinh trường lớp tốt, các tổ tự giác lao động vệ sinh .
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học lớp 3C-Buổi 2 Tuần 15 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Giúp hs biết những ưu điểm để phát huy đồng thời nhận ra những khuyết điểm để sửa chữa trong tuần tới.
- Biết được các công việc trong tuần tới để thực hiện thi đua.
II. Các hoạt động :
Nhận xét tuần 14 :
a. Lớp trưởng báo cáo trớc lớp ưu khuyết điểm của từng tổ, xếp thứ các tổ
b. GV nhận xét chung về các mặt :
* Chuyên cần :
- Đa số hs đi học đầy đủ, đến lớp đúng giờ.
- Một số em nghỉ học có lí do: Vân anh, ánh, Chi.
* Học tập :
- Đa số HS chăm chỉ học bài, làm bài, hăng hái phát biểu. Tiêu biểu là những em: ANH TUấN ,CƯấng, ĐìNH TUấN,HằNG…
- Vẫn còn 1 số hs lời học bài, làm bài : HùNG ,MY ,NGọC…
c. LĐ, VS:
- Tích cực chăm sóc bồn hoa theo phân công.
- Nề nếp vệ sinh trường lớp tốt, các tổ tự giác lao động vệ sinh .
2. Phương hướng tuần 15:
- Thực hiện chương trình tuần 15.
- Rèn ý thức học bài, làm bài đầy đủ trớc khi đến lớp; tập trung chú ý nghe giảng.
- Không chơi đùa trên tầng trong giờ ra chơi.
- Chú ý nếp xếp hàng vào lớp và ra về.
- Tiếp tục chăm sóc bồn hoa theo phân công.
- Chú ý vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
Tuần 15
Thứ ba ngày 1 tháng 12 năm 2009
Chính tả
LT: Phân biệt ui/ uôi; s/ x/; ăc/ ât
I.Mục đích, yêu cầu:
- Nghe viết chính xác 2 đoạn trong truyện “ Hũ bạc của người cha ” (Đoạn 1 và 2)
- Tiếp tục luyện viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu và vần dễ lẫn s/ x; ui/ uôi; ăc/ ât.
II. đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ kẻ bảng BT1, ghi nội dung BT2 ( như vở luyện TV tr.99 và 100)
IIi. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài:
2. HD nghe viết:
HD chuẩn bị:
GV đọc đoạn văn cần viết chính tả
2,3 HS đọc lại
? Đoạn văn có mấy câu? Những chữ nào được viết hoa?
HS tự tìm và viết vào vở nháp các tiếng khó
HD viết:
GV đọc cho hs viết vào vở Buổi 2
Chấm, chữa:
+ GV chấm 1 số bài, nhận xét chung
3. HD làm bài tập:
a.BT 1: Tìm mỗi loại 10 tiếng và ghi vào đúng cột:
Tiếng có vần ui
Tiếng có vần uôi
Tiếng có vần âc
Tiếng có vần ât
- 1 hs đọc yêu cầu
Cho hs tự làm vào vở
4 HS lên thi làm bài
Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn làm nhanh nhất, đúng nhất
GV chốt
HS chữa bài ( nếu sai )
b.BT 2: Điền vào chỗ trống:
1. sào hay xào:
...... huyệt; ...... rau; đứng mũi chịu ......; xì ......; nhảy ......; ...... xạc.
2. sát hay xát:
...... nhập; cọ ......; tàn ......; ...... xà phòng; ...... phạt; xay ......; ...... trùng.
1 hs đọc yêu cầu
Cả lớp làm vở
2 hs lên bảng điền
Cả lớp nhận xét, GV chốt
4. Củng cố dặn dò:
Nhận xét tiết học
****************************************************************
Toán
Luyện tập: chia số có ba chữ số cho số có một chữ số
I. mục tiêu
Củng cố cho HS kĩ năng chia số có ba chữ số cho số có một chữ số
Rèn cho HS khả năng giải bài toán có lời văn mà phép chia có dư
II. Các hoạt động dạy học
1. Luyện tập
Bài 1
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm vào vở
- Gọi lần lượt 4 HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét, cho điểm
GV lưu ý HS phép chia mà thương có chữ số 0 ở tận cùng
Bài 2
- Gọi 2 HS đọc đề bài
- Gọi 1 HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét, cho điểm
- Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn tự đổi vở để kiểm tra kết quả
GV lưu ý HS cách trình bày dạng toán có lời văn mà phép chia có dư: viết phép tính trước câu trả lời sau
Bài 3
- GV viết đầu bài vào bảng phụ
- GV hướng dẫn HS làm bài:
+ ở lần chia thứ nhất một số chia cho 3 dư 1 và 3 nhân với thương được kết quả là 6, suy ra thương là 2, số bị chia là 2 x 3 + 1 = 7
+ ở lần chia thứ hai 15 chia cho 3 được 5, viết 5 vào thương
+ ở lần chia cuối cùng số bị chia chia cho 3 được thương là 0 và dư 2, suy ra số bị chia là 2
Ta có phép tính đúng là: 752 3
250
15
15
02
0
2
2. Củng cố tổng kết
Nhận xét, đánh giá tiết học
Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2009
Hoạt động tập thể
Phát động thi đua chào mừng ngày 22 - 12
I. Mục tiêu
- Học sinh hiểu được ý nghĩa ngày 22 - 12.
- Giáo dục học sinh có lòng yêu mến, ngưỡng mộ và biết ơn các chú bộ đội.
Ii. Các hoạt động dạy học
1. Hoạt động 1:Giáo viên nêu ý nghĩa ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22 - 12 và phát động đợt thi đua
- GV nêu ý nghĩa ngày 22- 12
- Giáo viên kể cho học sinh nghe một số tấm gương hy sinh anh dũng cho nền độc lập dân tộc để học sinh học tập, noi theo những tấm gương đó như: Kim Đồng, Võ Thị Sáu; một vài tấm gương liệt sĩ của xã: Vũ Văn Hùng, Vũ Hùng Toan
- GV phát động các tổ thi đua học tập để lập thành tích cao chào mừng ngày 22 tháng 12
2. Hoạt động2: GV tổ chức cho HS biểu diễn văn nghệ
- Từng tổ cử đại diện lên biểu diễn văn nghệ: hát, múa, kể chuyện, đọc thơ nói về chú bộ đội
- Giáo viên nhận xét.
3. Củng cố, tổng kết
GV hỏi: Ngày 22 - 12 là ngày gì ?
Nêu ý nghĩa ngày 22 - 12.
**********************************************8
Thứ sáu ngày 4 tháng 12 năm 2009
Toán
Luyện tập: Bảng chia
I. Mục tiêu
- Củng cố cho HS kĩ năng sử dụng bảng chia và biết lập bảng chia
- Củng cố cho HS kĩ năng giải toán có lời văn liên quan đến phép chia
II. Các hoạt động dạy học
1. Luyện tập
Bài 1:
- Gọi một HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài và điền kết quả vào vở.
- Gọi một số HS đọc kết quả, GV nhận xét, cho điểm.
Bài 2:
- Gọi hai HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi một HS lên bảng chữa bài.
- Yêu cầu HS nhận xét, GV chữa bài.
- Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn đổi vở để kiểm tra kết quả.
Bài 3:
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS thảo luận và làm việc theo nhóm 2
- Gọi từng nhóm trình bày kết quả, GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng
2. Củng cố, tổng kết: GV nhận xét, đánh giá tiết học
Luyện từ và câu
Luyện tập: Mở rộng vốn từ: các dân tộc
Luyện đặt câu có hình ảnh so sánh
I. Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục mở rộng và hệ thống hoá vốn từ : Các dân tộc: Biết chia các từ chỉ các dân tộc thiểu số ở nước ta thành 3 nhóm thích hợp. Tìm đúng những tiếng các dân tộc thiểu số thường dùng trong các bài tập đọc đã học.
- Tiếp tục luyện tập về phép so sánh: Tìm được từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để được câu có hình ảnh so sánh Đặt được câu có hình ảnh so sánh.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ kẻ bảng BT 1; ghi nội dung BT 3 (như BT I; II vở luyện TV tr. 100)
II. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài:
2. HD làm bài tập:
* BT 1: Hãy chia các từ sau thành 3 nhóm : Dao, Ba- na, Thái, Xơ- đăng, mường, khơ me, ê-đê, Tày, Nùng, Mơ- nông, Mán, Vân Kiều, Thổ, Gia- rai.
Dân tộc thiểu số sống ở miền núi phía Bắc
Dân tộc thiểu số sống ở miền Tây Nguyên
Dân tộc thiểu số sống ở đồng bằng Nam Bộ
- HS đọc và nêu yêu cầu
- Cả lớp làm bài vào vở Buổi 2
- GV mời 3 nhóm, mỗi nhóm 5 HS lên thi làm bài.
- Đọc kết quả.
- Tổ chức nhận xét, bình chọn nhóm làm nhanh, đúng.
- Cả lớp chữa bài vào vở
* BT 2: Hãy tìm trong các bài tập đọc đã học những tiếng các dân tộc thiểu số thường dùng
- HS đọc và nêu yêu cầu
- Cả lớp làm bài vào vở Buổi 2
- GV gọi một số HS đọc kết quả.
- Cả lớp và GV nhận xét, sửa sai
- Chữa bài vào vở
* BT 3: Tìm từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để các dòng sau thành câu có hình ảnh so sánh:
1. Ngày họp phiên chợ, trên các ngả đường, từng đoàn thanh niên nam nữ các bản kéo nhau đi như ..............................................................................................
2. Trống ra chơi đã điểm, từ các lớp, học sinh ùa ra sân như ...........................
.....................................................................................................................................
3. Tiếng mưa rơi đập vào mái tôn ầm ầm như ...............................................
.....................................................................................................................................
- Tiến hành tương tự bài tập 2
* BT 4: Hãy viết 5 câu có hình ảnh so sánh:
- HS tự làm bài
- 2, 3 HS lên thi làm bài
- Lớp nhận xét, bổ sung.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- *******************************************************************Thứ bảy ngày 5 tháng 12 năm 2009
Âm nhạc
ôn bài hát: Ngày mùa vui
I. Mục tiêu
- HS hát đúng giai điệu bài hát.
- HS biểu diễn tự nhiên.
- Giáo dục HS lòng yêu quê hương đất nước.
II. Các hoạt động dạy học
1. Hoạt động 1: Ôn lời 2 bài ngày mùa vui
- GV hát mẫu lời 2
- GV bắt nhịp cho cả lớp hát
GV dừng lại sửa sai cho HS (nếu có)
- GV bắt nhịp cho cả lớp hát lần 2
- GV chia lớp thành 3 tổ.
GV bắt nhịp cho từng tổ hát, yêu cầu tổ khác nhận xét.
- GV bắt nhịp cho các cả lớp hát kết hợp gõ đệm.
- GV bắt nhịp cho các tổ hát kết hợp gõ đệm.
2. Hoạt động 2: Tập biểu diễn
- Gọi HS xung phong hát và múa phụ họa, GV nhận xét
- GOị từng nhóm 5 HS hát và mua phụ họa, GV nhận xét
*************************************************************
Tập làm văn
LT: nghe kể. Giới thiệu hoạt động
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng nói: Kể lại đúng, tự nhiên câu chuyện: Luôn nghĩ đến miền Nam.
2. rèn kĩ năng viết: Viết được đoạn văn giới thiệu hoạt động của lớp em trong tháng hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài:
2. HD làm bài tập:
I. Nghe- kể
1. Đề bài: Em hãy kể lại câu chuyện Luôn nghĩ đến miền Nam.
2. Cá nhân chuẩn bị, sau đó luyện kể trong nhóm và toàn lớp.
II. Giới thiệu hoạt động
Đề bài: Hãy giới thiệu hoạt động của lớp em trong tháng hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
* Gợi ý:
- Lớp em gồm bao nhiêu học sinh, chia làm mấy tổ, có đặc điểm gì về các mặt?
- Tháng vừa qua lớp em đã làm được những việc gì tốt về học tập, về văn nghệ thể thao để chào mừng ngày 20- 11/
- Lớp em đã có hoạt động gì trong ngày 20- 11?
- 1 HS đọc đề bài và các gợi ý.
- Luyện nói trong nhóm và sửa cho nhau.
- Luyện nói trước lớp, GV tổ chức nhận xét, bổ sung.
- Luyện viết: Hãy viết nội dung giới thiệu của em trong một đoạn văn ngắn.
+ Cả lớp làm vào vở
+ GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng
+ Một số HS đọc đoạn đã viết.
- Cả lớp và GV nhận xét
- GV chấm điểm một số bài.
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
******************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- BUOI 2 TUAN 15 DAY DU NHUONG.doc