I. YÊU CẦU:
- Hướng dẫn HS viết 2 đoạn (1,2) bài “Nắng phương nam”
- Tìm tiếng có oc/ooc; ac/át. Phân biệt chiết/ triết; chải/ trải
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Hướng dẫn HS viết công thức
- Gọi HS đọc đoạn 1,2 “ Nắng Phương Nam”
- Cho HS nêu từ, tiếng khó viết
- GV hướng dẫn HS viết tiếng khó
- GV đọc mẫu và đọc HS viết vào vở
2. Luyện tập
a, Tìm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột
- Tiếng có vần óc
- Tiếng có vần ooc
- Tiếng có vần ac
- Tiếng có vần ăt
- Cho HS làm việc thảo luận theo nhóm
- Gọi HS lên bảng làm: 4 em đại diện 4 nhóm
- Nhận xét
- Chữa bài vào vở
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học lớp 3 Tuần 12 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009
Chính tả: Nghe viết
Luyện tập: Nắng phương nam
I. Yêu cầu:
- Hướng dẫn HS viết 2 đoạn (1,2) bài “Nắng phương nam”
- Tìm tiếng có oc/ooc; ac/át. Phân biệt chiết/ triết; chải/ trải
II. Các hoạt động dạy – học:
1. Hướng dẫn HS viết công thức
- Gọi HS đọc đoạn 1,2 “ Nắng Phương Nam”
- Cho HS nêu từ, tiếng khó viết
- GV hướng dẫn HS viết tiếng khó
- GV đọc mẫu và đọc HS viết vào vở
2. Luyện tập
a, Tìm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột
- Tiếng có vần óc
- Tiếng có vần ooc
- Tiếng có vần ac
- Tiếng có vần ăt
- Cho HS làm việc thảo luận theo nhóm
- Gọi HS lên bảng làm: 4 em đại diện 4 nhóm
- Nhận xét
- Chữa bài vào vở
b, Điền vào chỗ trống
- Chiết hay triết
- Chải hay trải
- Cho HS làm việc cá nhân
- GV gọi HS nêu miêng kết quả
- Nhận xét chữa bài vào vở
* Củng cố – tổng kết:
- Thu một số vở chấm, nhận xét
************************************
Toán
So sánh số lớn gấp mấy lần số bé
I- Yêu cầu
-Luyện tập, củng cố so sánh số lớn gấp mấy lần số bé.
-Rèn kĩ năng vận dụng, thực hành.
II- lên lớp:
Bài 1:
-Cho Hs đọc và nêu yêu cầu bài tập
-Hs quan sát hình vẽ và so sánh
-Hs nêu miệng kết quả
Gv nhận xét và chữa bài.
Bài 2: Số?
-Hs đọc đề bài
-Yêu cầu hs làm và nêu miệng kết quả
-Gv nhận xét và chữa bài
-Hs làm bài vào vở luyện
Bài 3:
-Hs đọc đề toán và nêu yêu cầu bài tập
-Gv phân tích đề
-Một Hs lên bảng làm, hs khác làm vở luyện
-Gv nhận xét và chữa bài trên bảng
-Yêu cầu Hs đổi chéo vở kiểm tra
* Củng cố – dặn dò:
-Gv nhận xét giờ học
-Dặn học sinh về xem lại bài đã làm và chuẩn bị bài sau.
**********************************************************************
Thứ tư ngày 11 tháng 11 năm 2009
Hoạt động tập thể
Giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 20-11
I-Mục tiêu:
-Hs thuộc và hát đúng lời một số bài hát nói về thầy cô giáo, mái trường.
-Gd Hs tình cảm yêu mến, kính trọng tầy cô giáo.
II-Các hoạt động dạy học:
1-Hoạt động1: Làm việc theo nhóm
-Gv chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu từng nhóm ôn luyện và hát các bài hát về thầy cô giáo.
-Hs ôn luyện các bài hát và hát theo nhóm.
2- Hoạt động2: Gv tổ chức cho Hs giao lưu văn nghệ
-Gv bắt nhịp cho từng nhóm hát các bài hát
-Gv sửa sai cho Hs (nếu có)
-Gv thay đổi hình thức ôn luyện cho Hs: Nhóm hát, nhóm vỗ tay và ngược lại
-Gv tổ chức cho Hs luân phiên biểu diễn, sau khi biểu diễn xong, gọi các nhóm nhận xét.
-Gv nhận xét phần biểu diễn của từng nhóm và tuyên dương những nhóm biểu diễn tốt.
3-Hoạt động3: Củng cố tổng kết
-? Hãy kể tên những bài hát đã biểu diễn trong tiết học?
-Gọi Hs xung phong hát một số bài hát.
********************************************************************
Thứ sáu ngày 13 tháng 11 năm 2009
Toán
Luyện tập bảng chia 8
I-yêu cầu:
-Luyện tập củng cố về bảng nhân, chia 8
-Rèn luyện kĩ năng luyện tập thực hành
II-Lên lớp:
1-Hướng dẫn hs làm bài 1 trong vở luyện
Bài 1: Tính nhẩm:
-Gọi Hs đọc đề và nêu yêu cầu bài tập
-yêu cầu Hs tính nhẩm
-Gọi Hs nêu miệng kết quả
-Gv nhận xét và chữa bài.
-Hs chữa bài vào vở luyện.
Bài 2:
-Cho Hs quan sát hình trong vở luyện
-Gọi hai Hs lên bảng làm bài, Hs khác làm vở nháp
Gv và cả lớp nhận xét chữa bài
-Hs làm bài vào vở luyện.
Bài 3:
Một Hs đọc và nêu yêu cầu bài tập
-yêu cầu Hs quan sát hình vẽ vở luyện
Hai Hs lên bảng làm bài
-Cả lớp làm vở, Gv chấm một số vở và nêu nhận xét về bài làm của Hs.
2-Củng cố-Dặn dò:
-Gv nhận xét giờ học
-Dặn Hs về học bài và chuẩn bị bài sau.
******************************************
Luyện từ và câu
Luyện tập: Ôn về từ chỉ hoạt động – so sánh
I. Yêu cầu:
- Luyện tập, củng cố về từ chỉ hoạt động, đặt câu có hình ảnh so sánh
- Rèn kỹ năng vận dụng, thưc hành
II. Lên lớp:
- GV hướng dẫn HS làm bài trang 82,83
Bài1: Hãy tìm mỗi loại 5 từ ngữ chỉ hoạt động và ghi vào đúng cột
- HS đọc đề, HS khác đọc thầm
- Gọi HS nêu miệng, HS lớp làm nháp
- GV và lớp nhận xét, chữa bài
- HS làm bài vào vở
Bài2: Hãy chỉ ra những hoạt động được so sánh với nhau
- Gọi HS nêu miệng
- Nhận xét
- Cho HS làm vào vở
Bài3: Hãy đặt 5 câu, mỗi câu có 1 từ vừa tìm được
- Cho HS đọc và nêu tính chất bài
- HS đặt câu, HS khác nhận xét
- GV nhận xét, bổ sung
- HS làm vào vở
Bài4: Cho HS đọc và nêu tính chất bài
- HS nêu miệng
- Nhận xét
- Cho HS chữa bài
* Củng cố – dặn dò
Thứ bảy ngày 14 tháng 11 năm 2009
Tập làm văn: Luyện tập
Nói, viết về cảnh đẹp đất nước
I. Yêu cầu:
- Luyện tập, củng cố về nói, viết về cảnh đẹp của đất nước
- Rèn kỹ năng vận dụng thực hành
II. Lên lớp:
- Hướng dẫn HS làm TLV (trang 85) ở vở
A, Luyện nói theo nội dung bức tranh
1. Quan sát và ghi tóm tắt những điều quan sát được ở bức tranh Phan Thiết
- GV nêu câu hỏi như gợi ý
- HS suy nghĩ và trả lời
- Nhận xét, bổ sung
2. Luyện nói tại nhóm và toàn lớp
- HS viết ra nháp
- Luyện nói trong nhóm
- GV gọi HS nêu trước lớp
- Nhận xét, bổ sung
B. Luyện viết
- Cho HS viết vào vở
- GV quan sát giúp HS làm
- Chấm 5 vở
- Nhận xét, tuyên dương
* Củng cố – dặn dò:
********************************************
Âm nhạc
ôn bài hát: con chim non
I-Mục tiêu
-Hs hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
-Hs biết hát và gõ đệm theo nhịp ắ
II- các hoạt động dạy học
1-Hoạt động1: Ôn bài hát Con chim non
-Gv bắt nhịp cho cả lớp hát
-Gv kết hợp sửa sai cho Hs
-Gv chia lớp thành bốn nhóm
-Gv bắt nhịp cho từng nhóm hát, yêu cầu nhóm khác nhận xét
-Gọi một số Hs xung phong hát trước lớp
-Gv nhận xét bổ sung
2-Hoạt động 2: Gõ đệm theo nhịp 3/4
-Gv bắt nhịp cho cho Hs hát và gõ đệm vào phách mạnh của nhịp 3/4 (Gv lưu ý Hs phách mạnh là phách đầu tiên trong nhịp ắ
-Gv chia lớp thành 4 nhóm
+Cứ hai nhóm thì một nhóm hát và một nhóm gõ đệm vào phách mạnh của nhịp ắ(và đổi lại)
-Gv yêu cầu hai nhóm còn lại nhận xét
-Gv gọi Hs xung phong vừa hát vừa gõ đệm theo phách mạnh
-Gv bắt nhịp cho cả lớp vừa hát, vừa gõ đệm theo nhịp ắ.
3-Hướng dẫn về nhà
-Ôn bài hát: Con chim non.
***************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 12 buoi 2.doc