Kế hoạch dạy học lớp 2 Tuần 23 Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Thanh Thủy

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

-Đọc trơn toàn bài - đọc đúng trôi chảy từng đoạn, toàn bài, nghỉ hơi đúng chỗ.

2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:

-Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

-Hiểu nội dung câu chuyện: Sói gian ngoa bay mưu lừa ngựa để ăn thịt, không ngờ bị ngựa thông minh dùng mẹo trị lại.

-HKG biết tả lại cảnh Sói bị Ngựa gị đá.

-H có ý thức tự giác luyện đọc

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1257 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch dạy học lớp 2 Tuần 23 Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Thanh Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ghiệp chính của người dân nơi em sống. - H khá- giỏi: So sánh về cảnh quan thiên nhiên, nghề nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vùng nông thôn và thành thị. -Yêu quý gia đình, trường học và quê hương mình ở. Có ý thức giữ cho môi trường nhà ở, trường học sạch đẹp II.Đồ dùng dạy - học. - Các hình trong SGK. III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1 Kiểm tra ( 4- 5)’ 2 Bài mới ( 22- 25)’ 3)Củng cố dặn dò ( 3- 4)’ -Kể tển 1 số nghề chính ở địa phương em? -Để môi trường sạch đẹp em cần làm gì? -Nhận xét đánh giá -Giới thiệu bài -Tổ chức cho HS ôn dưới dạng hái hoa dân chủ.GV chuẩn bị một số câu hỏi phù hợp với nội dung, phù hợp với bài học -Chia lớp thành 4 nhóm, để có sự thi đua, mỗi nhóm 1 lần lên trả lơi câu hỏi, nhóm trả lời đúng đạt 5 điểm, nhóm trả lời sai không bổ sung được thì nhóm khác trả lời -Nhận xét- tuyên dương -Nhắc HS về ôn bài -Vài HS kể -Nêu -Tham gia hái hoa dân chủ trả lời câu hỏi -Thi đua chơi giữa các nhóm -nhận xét đánh giá -Thực hiên theo nội dung bài học Ôn luyện Toán: Luyện gọi tên các thành phần trong phép nhân Và phép chia - giải toán I. Mục tiêu: Giúp HS: -Nắm vững tên gọi các thành phần trong phép nhân và phép chia -Nắm vững cách giải toán -H(TB-Y): -Nắm vững tên gọi các thành phần trong phép nhân và phép chia; giải toán -H tự giác tích cực học toán II.Đồ dùng dạy-học: VBT, bảng phụ III. Các hoạt động dạy - học NDkt - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5) 2.Bài mới. *HĐ1:GTB(1) *HĐ 2: Luyện tập (28-30’) 3.Củng cố-dặn dò(2) -T y/c H đọc bảng chia 2,3 - T nhận xét, ghi điểm -Giới thiệu bài. Bài 1: Nêu kết quả và tên gọi các thành phần trong phép tính sau: 2 x 3 = 16 :2 = 5x 4 = 24: 3 = 4x 3 = 15 : 3 = 2 x 8 = 14 : 2 = 4x 7 = 27 : 3 = -T chốt lại tên gọi các thành phần trong phép tính Bài 2: (VBT-tr26) Giải toán -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -HD H tóm tắt -T t/c nhận xét bài của H -T chốt cách làm Bài 3: (VBT-tr24) Giải toán -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -HD H tóm tắt -T t/c nhận xét bài của H -T chốt cách làm Bài 4: (VBT-tr24) Giải toán -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -HD H tóm tắt -T t/c nhận xét bài của H -T chốt cách làm T củng cố tên gọi các thành phần trong phép nhân và phép chia -T nhận xét giờ học -H đọc bảng chia 2,3 -H nhận xét -H làm ở vở ô ly -H(TB-Y): nêu kết quả và tên gọi các thành phần trong phép tính -H nhận xét, bổ sung -2H đọc bài toán -H tìm hiểu bài toán -H nêu tóm tắt -Giải vào vở BT -1H (TB):Nhung giải ở bảng phụ -2H đọc bài toán -H tìm hiểu bài toán -H nêu tóm tắt -Giải vào vở BT -1H(TB): Duy giải ở bảng phụ -2H đọc bài toán -H tìm hiểu bài toán -H nêu tóm tắt -Giải vào vở BT -1H(TB): Hải giải ở bảng phụ -H nhắc lại ÔL Tiếng Việt: Ôn các bài tập đọc Tuần 22-23 I.Mục tiêu: Giúp HS: 1. Rèn KN đọc tiếng: HS đọc to, rõ ràng, trôi chảy các bài TĐ đã học ở tuần 22,23 2. Củng cố KN đọc hiểu: nắm được ND các câu hỏi của các bài TĐ đó 3. Giúp HS (Y) đọc đúng ngắt nghỉ và nắm được ND các câu hỏi - HS có ý thức tự giác luyện đọc, yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học: SGK III. Các hoạt động dạy học: NDKT- TG HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1.Bài mới: *HĐ 1: GTB (2’) *HĐ 2: Luyện đọc và củng cố ND các bài tập đọc tuần 22 (14-15’ *HĐ 3: Luyện đọc và củng cố ND các bài tập đọc tuần 23 ( 14-15’) 2. Củng cố - Dặn dò: ( 1 ) -Giới thiệu, ghi tên bài - T h/d HS luỵên đọc đoạn -T t/c cho HS luyện đ ọc phân vai bài”Một trí khôn hơn trăm trí khôn” -T nhận xét - khen ngợi - T y/c HS đọc bài và TLCH ở SGK -T chốt lại ND các câu hỏi -T h/d HS luỵên đọc đoạn -T t/c nhận xét- khen ngợi -T t/c cho HS luyện đọc hay đoạn 2 T y/c HS đọc bài và TLCH ở SGK -T chốt lại ND các câu hỏi -Về nhà đọc lại các bài tập đọc đã học - 2HS nhắc lại - 1 HS(G): Hà đọc bài - lớp đọc thầm - HS luyện đọc đoạn trong nhóm - HS (TB) đọc trước lớp - HS (K-G) luyện đọc phân vai trong nhóm - HS các nhóm thi đọc phân vai - HS nhận xét - chọn bạn đọc hay - HS đọc bài và TLCH - HS nhận xét - bổ sung - 1 HS đọc bài - lớp đọc thầm - HS luyện đọc đoạn trong nhóm - H(TB): đọc trước lớp - HS luyện đọc hay đoạn 2 trong nhóm - HS nhận xét - HS đọc bài và TLCH - HS nhận xét - bổ sung THủ CÔNG. Ôn tập chương II. I Mục tiêu. -Củng cố kiến thức kĩ năng gấp các hình đã học. - Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học. * Với H khéo tay: - Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất 2 sản phẩm đã học. - Có thể gấp, cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo. II Chuẩn bị. Quy trình gấp các bài 7, 8, 9, 10, 11, 12, vật mẫu, giấu màu. Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút … III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Kiểm tra. ( 4- 5)’ 2 Bài mới HĐ1:Thực hành 17- 20)’ HĐ2: Đánh giá sản phẩm ( 5-7)’ 3)Củng cố dặn dò ( 2- 3)’ -yêu cầu HS tự kiểm tra đồ dùng lẫn nhau. -Nhận xét chung -Giới thiệu bài. -Lần lượt giới thiệu lại quy trình gấp cắt dánh các bài. -Nêu đề, yêu cầu kiểm tra Em hãy gấp, cắt, dán một trong những sản phẩm em đã học. -yêu cầu HS làm bài GV theo dõi giúp đỡ hs yếu. -Thu sản phẩm -Đánh giá SP theo 3 mức +HTT: Sản phẩm đẹp cắt, dán chuẩn có sáng tạo. +HT: Đúng quy trình. +Nếp gấp thẳng, cắt thẳng, dán phẳng, cân đối. +CHT: Thực hiện không đúng quy trình các nếp gấp không đều, cắt không phẳng, dán lệch. -Nhận xét tuyên dương HS. -Nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau. -Thực hiện -Báo cáo kết quả -Theo dõi - Nêu các quy trình -Làm bài theo nhóm đối tượng. - Đánh giá sản phẩm. Ôn luyện Toán: Luyện kỹ thuật lập bảng chia 3, một phần 3 của đơn vị I.Mục tiêu: Giúp HS -Củng cố kỹ thuật lập bảng chia 3 -Nhận biết một phần 3 của đơn vị -H (TB-Y): Củng cố bảng chia 3 và kỹ năng nhận biết một phần 3 của đơn vị -H tự giác học tập II.Đồ dùng dạy-học: VBT, bảng con,bảng phụ III.Các hoạt động dạy-học Ndkt-tg Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Bài cũ(5) 2.Bài mới *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2:Luyện tập (28-30’) 3.Củng cố-dặn dò (2) -T kiểm tra bảng nhân 3 -T nhận xét,đánh giá -T giới thiệu bài Bài 1: lập bảng chia 3 -T y/c H dựa vào bảng nhân 3 lập bảng chia 2 -T huy động kết quả của các nhóm -T t/c nhận xét Bài 1(VBT-tr27):Tô màu 1/3 mỗi hình sau -T t/c cho H đọc y/c BT -T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y -T chốt cách tìm 1/3 của 1 hình Bài 2(VBT-tr27):Tô màu 1/3 số mỗi hình sau -T t/c cho H đọc y/c BT -T theo dõi, giúp đỡ H(TB-Y -T chốt cách tìm 1/3 số ô vuông Bài 3(VBT-tr27): Khoanh vào 1 phần 2 số con vật -T huy động kết quả bàng trò chơi”Ai nhanh-Ai đúng” -T chốt cách tìm 1/3 số đồ vật -T y/c H đọc lại bảng chia 3 -H đọc bảng nhân 3 -H nhận xét -H thảo luận nhóm và lập bảng chia 3 ở bảng phụ -H các nhóm TB kết quả -H nhận xét, bổ sung -H đọc lại bảng chia 3 -H đọc bài toán -1H giải ở bảng phụ -H nhận xét bài bạn -H đọc bài toán -1H giải ở bảng phụ -H nhận xét bài bạn -H thảo luận nhóm và làm bài ở VBT -H 2 đội tham gia chơi -H nhận xét két quả đội chơi Ôn luyện Tiếng Việt: Ôn tập làm văn I.Mục tiêu: Giúp HS - Nắm vững cách đáp lại lời xin lỗi trong giao tiếp đơn giản - Sắp xếp những câu đã cho thành một đoạn văn hợp lí. -H(TB-Y): Nắm vững cách đáp lại lời xin lỗi trong giao tiếp đơn giản và cách sắp xếp những câu đã cho thành một đoạn văn hợp lí -H yêu thích môn học II.Đồ dùng dạy - học.Bảng phụ ghi bài tập2, VBT, SGK III.Các hoạt động dạy - học NDkt -Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(4-5) 2.Bài mới. *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2: HD làm bài tập (28-30’) 3.Củng cố -dặn dò(2 ‘) -yêu cầu H đọc đoạn văn tả về loài chim mình thích -Nhận xét đánh giá. -Giới thiệu bài. Bài 1:Em đáp lại lời xin lỗi.. -Bài tập yêu cầu gì? -Chia lớp thành các nhóm -T y/c H(TB-lên thể hiện lại tình huống -Đánh giá chung -Trong trường hợp nào cần nói lời xin lỗi? -Nên đáp lại lời xin lỗi của người khác như thế nào? Bài 2: Các câu dưới đây tả…. -Bài tập yêu cầu gì? -Để tả một con vật câu thứ nhất thường làm gì? -Tiếp theo làm gì? -T t/c nhận xét -Nhận xét, đánh giá. -Gọi HS nhắc lại nội dung bài. -Khi nào chúng ta nói lời xin lỗi -Dặn HS. -2-3 H đọc -H nhận xét -2HS đọc. -Đáp lại lời xin lỗi -Thảo luận nhóm -Đóng vai sử lí tình huống. -Các nhóm nhận xét, bổ sung -Khi làm điều gì sai trái, không phải, làm phiền .. người khác. -Lịch sự, nhẹ nhàng, chân thành, …. -3HS đọc. -Xếp lại thứ tự đoạn văn. -Giới thiệu về chim cần tả. -Tả hình dáng hoạt động … -Thảo luận theo nhóm 4-5H và ghi kết quả ở phụ -H nhận xét kết quả của nhóm bạn -Làm vào vở bài tập -Vài HS đọc bài. -2 - 3 HS nhắc. -Thực hiện lời đáp trong xin lỗi. -H trả lời BDTHủ CÔNG. Ôn tập chương II. I Mục tiêu. -Củng cố kiến thức kĩ năng gấp các hình đã học. - Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất một sản phẩm đã học. * Với H khéo tay: - Phối hợp gấp, cắt, dán được ít nhất 2 sản phẩm đã học. - Có thể gấp, cắt, dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo. II Chuẩn bị. Quy trình gấp các bài 7, 8, 9, 10, 11, 12, vật mẫu, giấu màu. Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút … III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND - Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Kiểm tra. ( 4- 5)’ 2 Bài mới HĐ1:Thực hành 17- 20)’ HĐ2: Đánh giá sản phẩm ( 5-7)’ 3)Củng cố dặn dò ( 2- 3)’ -yêu cầu HS tự kiểm tra đồ dùng lẫn nhau. -Nhận xét chung -Giới thiệu bài. -Lần lượt giới thiệu lại quy trình gấp cắt dánh các bài. -Nêu đề, yêu cầu kiểm tra Em hãy gấp, cắt, dán một trong những sản phẩm em đã học. -yêu cầu HS làm bài GV theo dõi giúp đỡ hs yếu. -Thu sản phẩm -Đánh giá SP theo 3 mức +HTT: Sản phẩm đẹp cắt, dán chuẩn có sáng tạo. +HT: Đúng quy trình. +Nếp gấp thẳng, cắt thẳng, dán phẳng, cân đối. +CHT: Thực hiện không đúng quy trình các nếp gấp không đều, cắt không phẳng, dán lệch. -Nhận xét tuyên dương HS. -Nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau. -Thực hiện -Báo cáo kết quả -Theo dõi - Nêu các quy trình -Làm bài theo nhóm đối tượng. - Khuyến khích H sáng tạo. - Đánh giá sản phẩm.

File đính kèm:

  • docahdfiawufhakfdhaioufpoawfjklajfkls (5).doc
Giáo án liên quan