Tiếng Việt
Tiết 1, 2: LUYỆN ĐỌC, VIẾT: 0
I/ Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng đọc, viết các âm, tiếng, câu ứng dụng: o, nho, lọ, bò, chó, bỏ ngỏ, ngõ nhà, lọ mọ, Ngõ nhà Nga nho nhỏ. Ngõ có ba nhà. Kề nhà Na là nhà bà lê, nhà bà Nghi. Nhà họ có me, có khế, có nho, mà nhà Nga chỉ có na.
- Viết được : o, nho, lọ, bò, chó, bỏ ngỏ, ngõ nhà, lọ mọ, Ngõ nhà Nga nho nhỏ. Ngõ có ba nhà. Kề nhà Na là nhà bà lê, nhà bà Nghi. Nhà họ có me, có khế, có nho, mà nhà Nga chỉ có na
12 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy hoc Lớp 1 tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ếng, câu ứng dụng: ơ, cờ, chợ, nơ. Bài ứng dụng: A lô.
- Viết được : ơ, cờ, chợ, nơ. Bài ứng dụng: A lô.
II/ Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Luyện đọc
- Gv yêu cầu HS luyện đọc các âm: ơ, cờ, chợ, nơ. Bài ứng dụng: A lô.
- Gọi HS đọc nối tiếp.
- GV nhận xét, hướng dẫn HS luyện đọc.
- Luyện đọc các tiếng có các phụ âm: ơ, cờ, chợ, nơ. Bài ứng dụng: A lô.
2. Luyện viết.
- Yêu cầu HS viết bảng con.
m, mẹ, me, m
- Đọc cho HS viết vảo vở các từ trên.
Viết câu ứng dụng: ơ, cờ, chợ, nơ. Bài ứng dụng: A lô.
3. Luyện đọc SGK.
- Yêu cầu HS luyện đọc SGK.
- Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
4. Củng cố.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà đọc bài và chuẩn bị bài sau.
- HS đọc thầm các nhân.
- Luyện đọc theo cặp.
- Đọc cá nhân.
- Thi đọc giữa các nhóm.
- HS luyện đọc theo nhóm 4.
- Các nhóm thi đọc.
- HS viết bảng con.- HS viết vào vở.
- HS luyện đọc theo cặp.
- Đọc bài cá nhân.
Toán
luyện tập: Phép cộng trong phạm vi 3.
A- Mục tiêu:
Củng cố cho học sinh:
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính cộng.
B- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- Trò chơi: Xì điện.
- Cách chơi: Cô nêu phép tính 1 + 1 = mấy? Cô chỉ 1 em trả lời đúng được phép xì bạn khác, nếu sai thì thua. Cứ tiếp tục như vậy đến hết.
- Nhận xét trò chơi.
II. Dạy - học bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Hướng dẫn Hs làm BT:
Bài 1: HS nhìn tranh nêu và viết được các số tương ứng để thành phép tính đúng.
a/ - Bài y/c gì ?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- GV nhận xét, ghi bảng.
b/ Nêu yêu cầu?
- HS làm bài.
Bài 2: HS làm được tính cộng trong phạm vi 3.
- Cho Hs nêu y/c bài toán.
- Yêu cầu HS làm bài.
- Gv nhận xét, sửa sai.
Bài 3: HS làm được tính cộng trong phạm vi 3 kết hợp điền đúng số thích hợp vào ô trống.( Làm cột 1)
- Bài 3 em phải làm gì ?
- Yêu cầu HS làm bài vào sách, 1 nhóm làm bài vào bảng nhóm.
- Gv nhận xét, chỉnh sửa.
* Yêu cầu HS làm bài vào vở.
3. Củng cố - dặn dò:
Trò chơi: Gài phép tính phù hợp theo hình vẽ.
- Nx chung giờ học.
- Về nhà làm bài tập trong vở
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- Quan sát tranh rồi viết 2 phép cộng ứng với tình huống trong tranh.
- HS làm bài vào vở.
2 + 1 = 3
1 + 2 = 3
- HS đọc lại bài.
- Điền dấu +
2 ..+ ..1 = 3
1 ..+ ..2 = 3
- Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- Hs nêu cách làm bài.
- 2 HS lên bảng làm, Hs dưới lớp làm vào vở.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vở.
2 3 3 3 2
- Điền số thích hợp vào ô trống.
- HS làm vào sách, 1 HS làm bài vào bảng nhóm.
1 + 1 = ...2..
1 + ..1..= 2
..1..+ 1 = 2
- Hs làm bầi vào vở.
2 3 3 3
- Hs chơi theo tổ.
- Hs nghe và ghi nhớ.
Hoạt động tập thể
- Học múa hát bài:
- Thi múa hát cá nhân
................................................................
Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2009
Thủ công:
luyện tập: Xé, dán hình quả cam
I/ Mục tiêu.
- HS biết cách xé, dán hình quả cam từ hình vuông. Xé được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống lá.
- Rèn kĩ năng xé, dán.
- Rèn HS đôi bàn tay khéo léo.
II. Đồ dùng dạy học.
- Bài mẫu.
- Giấy thủ công.
III. Các hoạt động dạy học.
Thời gian
Nội dung
PP tổ chức
7– 9phút
15 – 18 phút
4 phút.
2 phút.
1. Giới thiệu bài.
2. Hoạt động 1: Ôn luyện.
- Gọi HS nêu lại cách xé dán quả cam.
a. Xé, dán quả cam.
- Lấy tờ giấy màu, lật mặt sau đánh dấu và vẽ hình vuông có cạnh 8 ô. vẽ 4 góc hình vuông tạo thành hình quả cam.
- Xé rời hình vuông, xé 4 góc, chỉnh sửa giống quả cam.
b. Xé hình lá.
- Lấy giấy màu xanh lá cây, vẽ 1 hình chữ nhật dài 4 ô, rộng (ngắn) 2 ô.
- Vẽ và xé hình hình chữ nhật, sủă 4 góc để giống hình cái lá.
c. Xé cuống lá.
- Lấy màu xanh, vẽ 1 hình chữ nhật dài 1 ô, ngắn 1ô, xé đôi hình chữ nhật làm cuống.
d. Hướng dẫn dán hình
- Hướng dẫn bôi hồ, dán lần lượt, cân xứng.
3. Hoạt động2. Thực hành.
- Yêu cầu HS cả lớp xé hình quả cam bằng giấy thủ công.
- GV chú ý giúp đỡ HS chưa làm được.
4. Nhận xét đánh giá.
- Yêu cầu HS trình bày sản phẩm, GV chấm.
- GV nhận xét giờ học. Tuyên dương nhóm HS có ý thức học.
5. Dặn dò.
- Về nhà ôn lại bài. Chuẩn bị giấy màu, giờ sau xé dán.
- PP hỏi đáp
- PP thực hành.
- Kiểm tra
........................................................................
Tiếng Việt
Luyện đọc, viết: p, ph
I/ Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng đọc, viết các âm, tiếng, câu ứng dụng: p, ph, pi – a – nô, pa – nô, pha lê, phà. Nghỉ lễ, mẹ cho cả nga đi phố, ghé nhà mợ Lí. Mợ pha cà phê, cho nghe pi – a – nô.
- Viết được : p, ph, pi – a – nô, pa – nô, pha lê, phà.Nghỉ lễ, mẹ cho cả nga đi phố, ghé nhà mợ Lí. Mợ pha cà phê, cho nghe pi – a – nô.
II/ Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Luyện đọc
- Gv yêu cầu HS luyện đọc các âm: p, ph, pi – a – nô, pa – nô, pha lê, phà. Nghỉ lễ, mẹ cho cả nga đi phố, ghé nhà mợ Lí. Mợ pha cà phê, cho nghe pi – a – nô.
- Gọi HS đọc nối tiếp.
- GV nhận xét, hướng dẫn HS luyện đọc.
- Luyện đọc các tiếng có các phụ âm: p, ph, pi – a – nô, pa – nô, pha lê, phà. Nghỉ lễ, mẹ cho cả nga đi phố, ghé nhà mợ Lí. Mợ pha cà phê, cho nghe pi – a – nô.
2. Luyện viết.
- Yêu cầu HS viết bảng con.
m, mẹ, me, m
- Đọc cho HS viết vảo vở các từ trên.
Viết câu ứng dụng: p, ph, pi – a – nô, pa – nô, pha lê, phà. Nghỉ lễ, mẹ cho cả nga đi phố, ghé nhà mợ Lí. Mợ pha cà phê, cho nghe pi – a – nô.
3. Luyện đọc SGK.
- Yêu cầu HS luyện đọc SGK.
- Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
4. Củng cố.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà đọc bài và chuẩn bị bài sau.
- HS đọc thầm các nhân.
- Luyện đọc theo cặp.
- Đọc cá nhân.
- Thi đọc giữa các nhóm.
- HS luyện đọc theo nhóm 4.
- Các nhóm thi đọc.
- HS viết bảng con.
- HS viết vào vở.
- HS luyện đọc theo cặp.
- Đọc bài cá nhân.
......................................................................
Tự nhiên xã hội
thực hành: đánh răng - rửa mặt.
A- Mục tiêu:
Học sinh:
- Biết đánh răng, rửa mặt đúng cách.
- Rèn thói quen đánh răng, rửa mặt đúng cách.
- Giáo dục học sinh có thói quen đánh răng, rửa mặt và làm vệ sinh cá nhân hàng ngày.
B- Chuẩn bị:
+ Học sinh: Bàn chải, cốc, khăn mặt.
+ Giáo viên: Mô hình hàm răng, bàn chải, kem đánh răng trẻ em, chậu rửa mặt, nước sạch.
C- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Thực hành đánh răng.
- Đưa mô hình hàm răng cho Hs quan sát.
Y/c Hs lên bảng chỉ vào mô hình hàm răng và nói rõ đâu là:
Mặt trong của răng ?
Mặt ngoài của răng ?
Mặt nhai của răng ?
- Trước khi đánh răng em phải làm gì ?
- Hàng ngày em trải răng ntn ?
- Gv quan sát rồi làm mẫu.
+ Chuẩn bị cốc nước sạch.
+ Lấy kem đánh răng vào bàn chải..
+ Chải theo hướng từ trên xuống, từ dưới lên.
+ Lần lượt chải mặt mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng.
+ Súc miệng kĩ rồi nhổ ra nhiều lần.
+ Rửa sạch rồi cất bàn chải.
- Gv theo dõi, chỉnh sửa.
3. Hoạt động 2: Thực hành rửa mặt.
* Bước 1:
- Gọi 1, 2 Hs lên làm động tác rửa mặt hàng ngày.
- Rửa mặt ntn là đúng cách và hợp vệ sinh nhất?
- Vì sao phải rửa mặt đúng cách ?
* Gv chốt ý.
+ Giáo viên làm mẫu:
- Chuẩn bị khăn sạch, nước sạch.
- Rửa tay bàng xà phòng trước khi rửa (nhắm mắt) xoa kỹ vùng quanh mắt, trán
- Dùng khăn sạch lau khô.
- Vò sạch khăn mặt khô, dùng khăn lau vành tai cổ.
- Giặt khăn bằng xà phòng rồi phơi.
*Bước 2: Thực hành.
- Cho Hs thực hành tại lớp
(5 -> 10 em).
- Gv theo dõi, chỉnh sửa.
4. Củng cố - dặn dò:
+ Chúng ta nên đánh răng, rửa mặt vào núc nào ?
- Hàng ngày các con nhớ đánh răng, rửa mặt đúng cách như vậy mới hợp vệ sinh
- Về nhà ôn bài.
- HS quan sát.
- 1 Hs lên bảng chỉ và nêu.
- Lấy bàn chải, kem đánh răng, cốc nước.
- 5 Hs lần lượt lên thực hành trên mô hình hàm răng.
- Hs ạ theo dõi, nhận xét..
- Hs theo dõi.
- Hs quan sát.
- HS thực hành đánh răng theo nhóm 4.
- 2 Hs lên bảng, dưới lớp quan sát, nhận xét.
- Rửa mặt bằng nước sạch, khăn sạch, rửa tay trước khi rửa mặt, rửa tai, cổ
- Để giữ vệ sinh.
- Hs theo dõi và ghi nhớ.
- 7 HS thực hành.
- Hs ạ quan sát và Nx.
- Đánh răng trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi ngủ dậy.
- Rửa mặt lúc ngủ dậy và sau khi đi đâu về.
...................................................................
Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2009
Toán
Luyện tập: Phép cộng trong phạm vi 4.
A- Mục tiêu:
Sau bài học, giúp Hs:
- Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4.
- Rèn kĩ năng cộng trong phạm vi 4.
B- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hopạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài.
2. Hoạt động 1: Thực hành.
- HS thực hiện được các phép tính cộng hàng ngang, cột dọc.
- HS biết so sánh, điền dấu.
- Nhìn tranh nêu được phép tính tương ứng.
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- Bài yêu cầu gì ?
- Yêu cầu HS làm bài.
- Gv nhận xét, sửa sai.
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- Nêu yêu cầu của bài?
- Bài yêu cầu thực hiện phép tính ntn?
- Nhắc nhở Hs viết Kq cho thẳng cột.
- Gv KL để rút ra: 3 + 1 = 1 + 3
Bài 3:( Làm cột 1) Điền dấu thích hợp vào ô trống.
- Nhìn vào bài em thấy phải làm gì ?
+ Muốn điền đeựơc dấu em phải làm gì ?
- Gv nhận xét, sửa sai.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp.
- Y/c Hs nêu bài toán theo tranh rồi viết phép tính phù hợp.
- Nhận xét bài.
4. Củng cố - dặn dò:
- Nx chung giờ học.'
- Về nhà ôn bài. Xem trước bài 29.
- Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con.
2 + 2 = 4 3 + 1 = 4 1 + 1 = 2
1 + 3 = 4 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3
- Viết số thích hợp vào chỗ chấm.- Thực hiện phép tính theo cột dọc.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vở.
4 4 3 4 2
- Điền dấu thích hợp vào ô trống.
- So sánh các số vế trái với vế phải rồi điền dấu.
- 2 HS làm bảng lớp, lớp làm bài vào vở.
2 + 1 =..3..
1 + 3 ..>.. 3
1 + 1 ..< ..3
- HS nêu: Có 3 con chim đậu trên cành, 1 con chim bay đến hỏi có mấy con chim?
- HS trả lời.
3 + 1 = 4
- HS làm bài vào sách và nêu kết quả.
- HS đọc bài.
Hoạt động tập thể
- Học múa hát.
- Thi múa hát giữa cá nhân HS.
File đính kèm:
- Tuan 7.doc