Kế hoạch dạy học buổi 2 Lớp 3C Tuần 24 Trường Tiểu học Xuân Ngọc

I. Mục đích, yêu cầu:

- Nhớ- viết chính xác bài “ Em vẽ Bác Hồ ”.

- Tiếp tục luyện viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu và dấu thanh lẫn s/ x; dấu hỏi/ dấu ngã.

II. đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ ghi nội dung BT1, kẻ bảng BT2 ( như vở luyện TV tr. 36 và 37)

IIi. Các hoạt động dạy học:

1. Giới thiệu bài:

2. HD nghe viết:

a. HD chuẩn bị:

- GV đọc bài thơ.

- 2, 3 HS đọc lại.

- Gọi một số HS đọc thuộc lòng bài thơ.

? Bài thơ có mấy khổ thơ?

? Các khổ thơ được trình bày như thế nào?

? Các chữ đầu dòng thơ dược viết như thế nào?

HS tự tìm và viết vào vở nháp các tiếng khó

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1018 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học buổi 2 Lớp 3C Tuần 24 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, đến, xin, nhảy, dưới. - Gv bắt nhịp cho cả lớp hát lần 2. - Gv chia lớp thành 3 tổ. - Gv bắt nhịp cho từng tổ hát, yêu cầu hs các tổ khác nhận xét, bổ sung. 2. Hoạt động 2: Ôn bài hát Em yêu trường em - GV cho hs nghe băng bài hát - GV bắt nhịp cho cả lớp hát - Gv bắt nhịp cho cả lớp hát lần 2. - Gv chia lớp thành 3 tổ. - Gv bắt nhịp cho từng tổ hát, yêu cầu hs các tổ khác nhận xét, bổ sung. 3. Hoạt động 3: Tập biểu diễn - Gv bắt nhịp cho cả lớp hát và đung đưa theo nhịp. - Gv gọi hs xung phong hát đơn ca, GV nhận xét. - Gv gọi từng nhóm 5 hs biểu diễn. Gv và hs các nhóm khác nhận xét. *********************************************** Tập làm văn LT: nghe- kể I. Mục đích, yêu cầu: - Rèn kĩ năng nói: Dựa vào tranh kể lại được câu chuyện Đối đáp với vu - Rèn kĩ năng viết: Viết lại được những điều em vừa nói thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) diễn đạt rõ ràng, sáng sủa. II. Các hoạt động dạy học: 1. Luyện nói: a) Hãy viết chú thích mỗi bức tranh trang 51 bằng 1, 2 câu. - HS tự làm vào vở. - Một số HS đọc bài làm. - Cả lớp nhận xét, bổ sung. b) Dựa vào nội dung 4 bức tranh, em hãy kể lại câu chuyện Đối đáp với vua. - HS luyện kể trong nhóm. - Một số HS kể trước lớp. - Lớp bình chọn bạn kể hay nhất. 2. Luyện viết: Hãy viết lại câu chuyện em kể bằng một bài văn ngắn. - Yêu cầu HS viết bài vào vở buổi 2. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Gọi 5 -7 học sinh đọc bài trước lớp. - chấm điểm một số bài, nhận xét. - Thu bài học sinh chấm. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về xem lại bài, những HS viết cha đạt yêu cầu về viết lại. ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt Sinh hoạt lớp tuần 24 I. Đánh giá tuần 23 1.Ưu điểm - HS đi học đều, đúng giờ. - Trang phục của HS đúng quy định - HS thực hiện tốt nền nếp xếp hàng ra vào lớp, xếp hàng ra về - HS có ý thức lao động vệ sinh trường lớp, HS tích cực lao động chăm sóc bồn hoa - HS có ý thức học bài ở lớp, ở nhà. Tuyên dương những bạn hăng hái phát biểu: Phương Anh, Hằng, Cường,Lụa… - HS có ý thức giữ vệ sinh cá nhân và giữ gìn sức khỏe 2. Tồn tại Còn một vài HS ở trong lớp chưa chú ý nghe giảng, chưa chịu khó làm bài. Đó là các HS: Thoa, Hùng ,Ngọc….. II. Phương hướng tuần 25 - Duy trì các nền nếp đã thực hiện ở tuần 24 - Tích cực chăm sóc bồn hoa, cây cảnh - Hs có ý thức học bài ở lớp cũng như ở nhà và tích cực ôn tập để chuẩn bị kiểm tra định kì lần 3 môn Toán và môn tiếng Việt. Tuần 25 Thứ ba ngày 2 tháng 3 năm 2010 Chính tả Phân biệt ch/tr; ưc/ưt I. Yêu cầu: - GV đọc cho HS viết đoạn 2 và 3 bài: “ Hội vật” vào vở - Làm bài tập vào vở - Rèn kỹ năng viết đẹp, đúng II. Lên lớp: a. GV đọc đoạn văn viết chính tả b. Cho 2 HS đọc lại c. GV hỏi HS cách trình bày, cách viết tên riêng d. GV đọc HS viết vào vở - Rèn kỹ năng viết đẹp, đúng e. GV đọc HS soát lỗi Bài 1: Điền vào chỗ trống a. Chữ hay trữ ... nghĩa; tích ...; dự ...; mù ... b. Chước hay trước mưu ...; ... sau; bắt ...; ... tiên - HS tự làm bài - 2 HS lên bảng làm, HS lớp nháp - GV và lớp nhận xét, sửa chữa - HS làm vào vở Bài 2: Tìm mỗi loại 10 tiếng và ghi vào đúng cột Tiếng có phụ âm đầu ch Tiếng có phụ âm đầu tr Tiếng có vần ưc Tiếng có vần ưt - HS làm việc theo nhóm - Làm bài dưới hình thức chơi trò chơi tiếp sức - Lớp và GV nhận xét * Củng cố: - Nhận xét: * Dặn dò: - Về xem lại bài viết ********************************************** Toán Luyện tập: bài toán liên quan đến rút về đơn vị I. Mục tiêu Củng cố cho học sinh kĩ năng giải bài toán có lời văn liên quan đến rút về đơn vị (giải bằng 2 phép tính chia, nhân) II. Các hoạt động dạy học 1. Luyện tập Bài 1: Có 48l dầu đựng đều trong 8 can. Hỏi 3 can đó có bao nhiêul dầu? - Gọi 2 đọc đề bài - Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Đây là loại toán gì? - Yêu cầu hs làm bài vào vở - Gọi 1 hs lên bảng chữa bài - GV nhận xét , cho điểm. - Yêu cầu 2 hs ngồi cùng bàn đổi vở để kiểm tra kết quả Bài 2: Có 175 túi chè đựng đều trong 7 hộp. Hỏi 5 hộp đó có bao nhiêu túi chè? - Gọi 2 hs đọc đề bài - Yêu cầu hs tự làm bài - Gọi 1 HS lên bảng chữa bài - GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng - Yêu cầu 2 hs ngồi cùng bàn tự đổi vở cho nhau để kiểm tra kết quả. - GV yêu cầu hs nêu các bước giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị Bài 3: Người ta dự định phân phối đều 1648 bộ đồ dùng học toán cho 8 trường. Có 5 trường đã nhận đủ số bộ đồ dùng đó. Hỏi 5 trường đó đã nhận bao nhiêu bộ đồ dùng học toán? - Gọi 2 hs đọc đề bài - Hỏi hs bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Yêu cầu học sinh tự làm. Gọi 1 hs lên bảng chữa bài, gọi hs khác đọc bài làm - GV nhận xét, cho điểm. 2. Củng cố - tổng kết - GV nhận xét, đánh giá chung về tiết học. Thứ tư ngày 3 tháng 3 năm 2010 Hoạt động tập thể Giao lưu văn nghệ chào mừng ngày 8-3 I. Mục tiêu - HS thuộc và hát đúng lời một số bài hát nói về người mẹ, người phụ nữ - Giáo dục cho hs tình cảm yêu quý, kính trọng người mẹ, người phụ nữ II. các hoạt động dạy học. 1. Họat động 1: Làm việc theo nhóm. - GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu từng nhóm ôn luyện và hát các bài hát về mẹ, người phụ nữ - Hs ôn luyện và hát các bài hát theo nhóm 2. Hoạt động 2: GV tổ chức cho hs giao lưu văn nghệ - Gv bắt nhịp cho từng nhóm hát các bài hát - Gv dừng lại sửa sai cho hs (nếu có) - Gv tổ chức cho hs luân phiên biểu diễn, sau khi biểu diễn xong gọi các nhóm khác nhận xét - Gv nhận xét phần biểu diễn của từng nhóm và tuyên dương những nhóm biểu diễn tốt 3. Củng cố tổng kết - Hãy kể tên những bài hát đã biểu diễn trong tiết học - Nêu nội dung của một số bài hát đã biểu diễn trong tiết học Thứ sáu ngày 5 tháng 3 năm 2010 Toán Luyện tập I. Mục tiêu Củng cố cho học sinh kĩ năng giải bài toán có lời văn liên quan đến rút về đơn vị (giải bằng 2 phép tính chia, nhân) II. Các hoạt động dạy học 1. Luyện tập Bài 1: Có 8 gói kẹo cân nặng 680g. Hỏi 5 gói kẹo đó cân nặng bao nhiêu gam? - Gọi 2 đọc đề bài - Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Đây là loại toán gì? - Yêu cầu hs làm bài vào vở - Gọi 1 hs lên bảng chữa bài - GV nhận xét , cho điểm. - Yêu cầu 2 hs ngồi cùng bàn đổi vở để kiểm tra kết quả Bài 2: Muốn lát nền 3 căn phòng như nhau cần 1275 viên gạch. Hỏi muốn lát nền 5 căn phòng như thế cần bao nhiêu viên gạch? - Gọi 2 hs đọc đề bài - Yêu cầu hs tự làm bài - Gọi 1 HS lên bảng chữa bài - GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng - Yêu cầu 2 hs ngồi cùng bàn tự đổi vở cho nhau để kiểm tra kết quả. - GV yêu cầu hs nêu các bước giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị Bài 3: Có 3570 quyển vở xếp đều vào 7 thùng. Hỏi 5 thùng như thế có bao nhiêu quyển vở? - Gọi 2 hs đọc đề bài - Hỏi hs bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Yêu cầu học sinh tự làm. Gọi 1 hs lên bảng chữa bài, gọi hs khác đọc bài làm - GV nhận xét, cho điểm. - Yêu cầu 2 hs ngồi cùng bàn đổi vở để kiểm tra kết quả 2. Củng cố - tổng kết - Nêu các bước giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị - GV nhận xét, đánh giá chung về tiết học. Luyện từ và câu Nhân hóa Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Vì sao? I. Yêu cầu: - Luyện tập, củng cố nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi vì sao? - Rèn kỹ năng vận dụng thực hành II. Lên lớp: A, Tập phân tích phép nhân hóa - GV treo bảng phụ có chép sẵn bài thơ “ Buổi sáng nhà em” - Gọi HS đọc bài thơ - GV nêu câu hỏi, gọi 1 HS đọc bài thơ và trả lời + Ngoài bố và mẹ em, bài thơ còn tả những sự vật và con vật nào? + Tác giả gọi những sự vật và con vật đó như thế nào? + Tác giả tả hoạt động của những sự vật và con vật đó ra sao? + Cách gọi và cách tả như vậy được gọi là gì? và có tác dụng như thế nào? - HS lần lượt trả lời - Cho HS nhận xét, bổ sung - Chốt lời giải đúng - Cho HS làm vào vở B, Gạch dưới bộ phận trả lời câu hỏi: Vì sao? trong những câu sau: 1. Mọi người vỗ tay hoan hô nhiệt liệt vì bạn Hà hát rất hay. 2. Chúng em tích cực bảo vệ hàng cây trên sân trường vì chúng tỏa bóng mát trong những ngày hè oi bức. 3. Vì thường xuyên tập thể dục thể thao nên bạn Hải rất khỏe - Cho HS nêu yêu cầu - Thảo luận nhóm 2 - Từng nhóm cho ý kiến - GV nhận xét, chốt lời giải đúng - Cho HS làm vào vở C, Đặt 4 câu có bộ phận trả lời câu hỏi vì sao? - HS tự làm - GV chấm 5 bài, nhận xét, chữa bài * Củng cố – dặn dò: *************************************************************** Thứ bảy ngày 6 tháng 3 năm 2010 Âm nhạc ôn bài hát: chị ong nâu và em bé I. Mục tiêu - Hs hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: Chị ong nâu và em bé - Hs biểu diễn tự nhiên. II. Các hoạt động dạy - học 1. Hoạt động 1: Ôn bài hát: Chị ong nâu và em bé - GV cho hs nghe băng bài hát - GV bắt nhịp cho cả lớp hát lời 1, Gv dừng lại sửa sai cho hs (nếu có) - Gv lưu ý cho hs hát đúng tiếng có luyến: gà, mắt - Gv bắt nhịp cho cả lớp hát lần 2. - Gv chia lớp thành 3 tổ. - Gv bắt nhịp cho từng nhóm hát, yêu cầu hs các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Gv bắt nhịp cho cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca, gõ đệm theo nhịp 2 2. Hoạt động 2: Tập biểu diễn - Gv bắt nhịp cho cả lớp hát và đung đưa theo nhịp. - Gv gọi hs xung phong hát đơn ca, song ca, tốp ca, GV nhận xét. - Gv gọi từng nhóm 5 hs biểu diễn. Gv và hs các nhóm khác nhận xét. ************************************************ Tập làm văn Kể về lễ hội I. Yêu cầu: - Luyện tập củng cố kể về lễ hội - Rèn kỹ năng nói và viết về lễ hội II. Lên lớp: 1. Kiểm tra vở 2. GV ghi đề Đề bài: Hãy kể lại quang cảnh một lễ hội mà em đã được xem 3. Cho HS đọc đề - 3 HS đọc và nêu yêu cầu đề 4. GV gợi ý, HS trả lời miệng + Bài văn trên thuộc thể loại văn gì? + Đề yêu cầu ta kể về cái gì? + Nêu một số hoạt động của lễ hội mà em định kể + Gọi 2 HS nêu miệng 5. Luyện nói trong nhóm + Gọi đại diện một số nhóm nêu miệng + Nhận xét 6. Cho HS luyện viết + Cho HS luyện viết vào vở + Gv giúp HS yếu làm bài * Củng cố – dặn dò: - Chấm một số bài - Nhận xét ******************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt

File đính kèm:

  • docTUAN 24BUOI 2.doc
Giáo án liên quan