1. Thuận lợi:
- Trường mầm non Cao Phong là một trường năm ở phía nam huyện sông lô. Được sự quan tâm và sự hỗ trợ của phòng giáo dục đào tạo Sông Lô. Đầu tư máy tớnh để triển khai chương trình ứng dụng công nghệ thông tin vào trương trình giáo dục mầm non . Hiện nay tổng số máy là 8 chiếc, số mỏy đã và đang thực hiện là 6 chiếc. Chủ yếu phục vụ cho CBQL và nhõn viờn kế toỏn.
- Tổng số cán bộ giáo viên, nhõn viờn trong nhà trường là: 24 đồng chí. Với 13 nhóm lớp.
- Có đội ngũ giáo viên trẻ khỏe nhiệt tình, trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% đã biết thao tác trên máy vi tính và đã có 18 đồng chí có chứng chỉ sử dụng tin học. Tuy số máy tính được phũng cấp cho phục vụ học tập cũn quỏ ớt . Song với sự nỗ lực của bản thân cùng với kế hoạch chỉ đạo của Phũng GD&ĐT Sông Lô và thực hiện kế hoạch năm học nhà trường đó đưa ƯDCNTT vào giảng dạy, hiện nay giáo viên trong trường đó trang bị cho mỡnh 17 chiếc mỏy tớnh sỏch tay rất thuận lợi cho việc đưa ƯDCNTT vào hoạt động giáo dục trong nhà trường.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1585 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g trình kidsmart.
- Dự trực tiếp rút kinh nghiệm mặt ưu- nhược.
- Bổ xung giáo án thêm sinh động.
- Đánh giá giờ dạy sát thực tế.
Chưa thực hiện được.( Do làm cụng tỏc tự đỏnh giỏ trường MN)
KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYấN ĐỀ
THÁNG 10
Thời gian
Nội dung thực hiện
Biện pháp chỉ đạo
Kết quả thực hiện
Tuần I.
- Chỉ đạo giáo viên đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết dạy.
- Bố trí thời gian hợp lý để hướng dẫn giáo viên cách thực hiện.
- Cung cấp tư vấn cho giáo viên cỏc kờnh thụng tin hay, những wesie cú hỡnh ảnh sinh động phong phỳ cho GV ỏp dụng cụ thể vào các tiết dạy.
- Thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo.
- Đánh giá xếp loại.
- Giáo viên đã có ý thức thực hiện ứng dụng vào tiết dạy, song các thao tác còn rất chậm, các hình ảnh âm thanh lựa trọn chưa linh hoạt.
Tuần II.
- Dự giờ bồi dưỡng giáo viên thực hiện trương trình kidsmart. .
- Dự trực tiếp rút kinh nghiệm mặt ưu- nhược.
- Bổ xung giáo án thêm sinh động.
- Đánh giá giờ dạy sát thực tế.
- Đã dự được một số tiết.Giáo viên tổ chức tiết học gò bó chưa sáng tạo, chưa phát huy được tính tích cực cho trẻ.
Tuần III.
- Chỉ đạo giáo viên Sáng tạo sản phẩm từ các ngôi nhà kidsmart.
- Dự giờ trực tiếp có ý tưởng chỉ đạo giáo viên thực hiện.
- TX kiểm tra, đôn đốc, đánh giá xếp loại.
- Về mặt này giáo viên rất có ý thức và thực hiện tốt.
Tuần IV.
-Dự giờ bồi dưỡng giáo viên thực hiện trương trình kidsmart.
- Dự trực tiếp rút kinh nghiệm mặt ưu- nhược.
- XD bổ xung giáo án thêm sinh động.
- Đánh giá giờ dạy sát thực tế.
- Đã dự được tổng số 3 tiết xong tiết dạy vẫn chưa toát lên được phần sáng tạo .
KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYấN ĐỀ
THÁNG 11
Thời gian
Nội dung thực hiện
Biện pháp chỉ đạo
Kết quả thực hiện
Tuần I.
- Kiểm tra môi trường giáo dục trong ngoài lớp học.
- KT trực tiếp có kế hoạch chỉ đạo cụ thể.
- Tư vấn GVcách bài trí khoa học và hợp lý.
- Đánh giá theo mức độ tốt, khá, đạt không đạt.
- Giáo viên có ý thức thực hiện tốt tạo môi trường thoải mái cho trẻ hoạt động, có sản phẩm tạo từ các ngôi nhà kisdmart trưng bày.
Tuần II.
- Dự giờ bồi dưỡng giáo viên thực hiện trương trình kidsmart. .
- Dự trực tiếp rút kinh nghiệm mặt ưu-nhược
- Bổ xung giáo án thêm sinh động.
- Đánh giá giờ dạy sát thực tế.
- GV có ý thức thực hiện, xong kết quả ứng dụng Baobwrpoint chưa thực hiện được vì cơ sở vật chất chưa đảm bảo.
Tuần III.
- Chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho dạy và học..
- KT trực tiếp có kế hoạch chỉ đạo cụ thể.
- Giao chỉ tiêu cụ thể.
- Thiết kế mẫu tư vấn cho giáo viên thực hiện.
- Kiểm tra, đôn đốc, đánh giá xếp loại.
- Giáo viên thực hiện tốt lầm được 20 loại hình thức đa dạng phù hợp với trẻ mầm non.
Tuần IV.
-Dự giờ bồi dưỡng giáo viên thực hiện trương trình kidsmart.
- Dự trực tiếp rút kinh nghiệm mặt ưu-nhược
- Bổ xung giáo án thêm sinh động.
- Đánh giá xếp loại giờ dạy.
- Giáo viên xây dựng giáo án theo hướng hoạt động tích cực. Trẻ tham gia tốt và đạt hiệu quả.
KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYấN ĐỀ
THÁNG 12
Thời gian
Nội dung thực hiện
Biện pháp chỉ đạo
Kết quả thực hiện
Tuần I.
- Chỉ đạo giáo viên tạo môi trường giáo dục hướng trẻ vào hoạt động tích cực.
- KT trực tiếp có kế hoạch chỉ đạo cụ thể.
- Tư vấn GVcách bài trí khoa học và hợp lý.
- Đánh giá theo mức độ tốt, khá, đạt không đạt.
- Giáo viên đã có ý thức trong việc tạo môi trường, xong phần sáng tạo còn hạn chế chưa nổi sản phẩm của trẻ.
Tuần II.
- Dự giờ bồi dưỡng giáo viên thực hiện trương trình kidsmart. .
- Dự trực tiếp rút kinh nghiệm mặt ưu-nhược
- Bổ xung giáo án thêm sinh động.
- Đánh giá giờ dạy sát thực tế.
- Đã dự được tổng số 5 tiết. Nhưng kết quả chưa có giờ tốt, giáo viên dạy còn gò bó tiết dạy chưa toát lên phần sáng tạo.
Tuần III.
- Chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho dạy và học..
- KT trực tiếp có kế hoạch chỉ đạo cụ thể.
- Giao chỉ tiêu cụ thể.
- Thiết kế mẫu tư vấn cho giáo viên thực hiện.
- Kiểm tra, đôn đốc, đánh giá xếp loại.
- Giáo viên có ý thức tốt trong việc làm đồ dùng đồ chơi, mỗi giáo viên làm được 10 chiếc áp dụng được các hoạt động trong ngày của trẻ.
Tuần IV.
- Bồi dưỡng giáo viên tham dự hội thi.
- duyệt giáo án xây dựng bổ xung thêm cho sáng tạo.
- Dự giờ trực tiếp tư vấn mặt ưu- nhược.
- Đẫ dự được một số tiết tư vấn cho giáo viên dạy theo hướng sáng tạo.
KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYấN ĐỀ
THÁNG 1/2013
Thời gian
Nội dung thực hiện
Biện pháp chỉ đạo
Kết quả thực hiện
Tuần I.
- Chỉ đạo giáo viên tiếp tục tạo môi trường giáo dục trưng bày sản phẩm của trẻ, hướng trẻ vào hoạt động tích cực. .
- KT trực tiếp có kế hoạch chỉ đạo cụ thể.
- Tư vấn GVcách bài trí khoa học và hợp lý.
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc.
- Đánh giá theo mức độ tốt, khá, đạt không đạt.
- Giáo viên đã có ý thức trong việc trang trớ, xong phần sáng tạo còn hạn chế chưa nổi sản phẩm của trẻ.
Tuần II.
- Cú kế dự giờ bồi dưỡng giáo viên thực hiện trương trình kidsmart. .
- Dự trực tiếp rút kinh nghiệm mặt ưu-nhược
- Bổ xung giáo án thêm sinh động.
- Đánh giá giờ dạy sát thực tế.
- Đẫ dự được một số tiết tư vấn cho giáo viên dạy theo hướng sáng tạo.
Tuần III.
- Chuẩn bị đd đc chuẩn bị tổ chức hội thi cấp trường.
- Lên lịch thi cụ thể.
- Tư vấn giáo án cho giáo viên.
- Chấm thi theo thang điẻm quy định.
- Duyệt tiểu phẩm cho giáo viên và tư vấn những mặt thiếu hụt.
- Chấm theo thang điểm quy định.
- Lựa trọn giáo viên giỏi tham gia hội thi cấp huyện.
Tuần IV.
- Thi vũng huyện,7 đ/c/cthi tập thể và 3 đ/c cỏ nhõn
BGH cú kế hoạch cụ thể bồi dưỡngcho Gv dự thi.
Kế hoạch chỉ đạo thực hiện
ứng dụng công nghệ thông tin
Năm học: 2008-2009
Trường mầm non Thị Trấn Lập Thạch Là một trường điểm của huyện. Được sự quan tâm và sự hỗ trợ của Vụ giáo dục mầm non- Công ty IBM và sở giáo dục đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc- Phòng giáo dục đào tạo Lập Thạch. Đầu tư máy để triển klhai chương trình. Hiện nay tổng số máy là 14 đã và đang thực hiện.
Tổng số cán bộ giáo viên trong nhà trường là: 23. Với 10 nhóm lớp. trong đó có một giáo viên tham dự trực tiếp lớp tập huấn chương trình kidsmart do vụ giáo dục mầm non và công ty IBM tổ chức tại thành phố đà lạt tỉnh Lâm Đồng vào tháng 7/2006.
Với điều kiện thực tế hiện nay của nhà trường. Trường mầm non Thị Trấn Lập Thạch chúng tôi đã và đang chỉ đạo- thực hiện chương trình kidsmart như sau:
I. Công tác chỉ đạo triển khai thực hiện:
1.Đối với trường:
* Xây dựng kế hoạch chỉ đạo nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Chú trọng việc ứng dụng chương trình kidsmart vào tổ chức giáo dục trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo.
* Đánh giá việc thực hiện chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non của năm học trước. để từ đó có kế hoạch điều chỉnh những nhược điểm , phát huy những ưu điểm đã đạt được. Từ đó có hướng sáng tạo cho công tác chỉ đạo và thực hiện chương trình kidsmart đạt hiệu quả.
* Tích cực tuyên truyền với các bậc phụ huynh, học sinh ủng hộ các nguyên vật liệu, sản phẩm , các phương tiện phục vụ các hoạt động của trẻ tham gia chương trình kidsmart.
* Tổ chức bồi dưỡng cho tất cả giáo viên trong nhà trường về nội dung, thực hành làm quen với máy vi tính. thực hành chơi các trò chơi kidsmart và hướng dẫn trẻ cách chơi, ứng dụng chương trình kidsmart vào thực tiễn, xây dựng môi trường giáo dục vui học kidsmart trong ngoài lớp phù hợp.
* Chỉ đạo giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm. Tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và sáng tạo cùng kidsmart. Xây dựng trò chơi, câu đố... áp dụng vào giảng dạy của giáo viên và trong các hoạt động trò chơi, học tập của trẻ.
* Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các khoá học đào tạo tin học để được cấp chứng chỉ tin học.
* Đầu tư thêm cơ sở vật chất trang thiết bị tin học, phần mềm tin học mầm non phục vụ tốt cho việc giảng dạy, học tập của giáo viên, trẻ mẫu giáo hoạt động.
* Huy động các ban, nghành, đoàn thể, phụ huynh quan tâm, hỗ trợ, đóng góp xây dựng phòng học kidsmart và mua sắm thiết bị tin học phục vụ thiết thực việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục trẻ.
* Tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại giáo viên và học sinh trong việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non theo thang điểm hướng dẫn của sở giáo dục- đào tạo và của phòng giáo dục 2 lần/ năm
1.Đối với giáo viên:
* Chỉ đạo giáo viên tích cực học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ tin học và kịp thời cập nhật thông tin, kiến thức mới về ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non
* Tích hợp hiệu quả chương trình kidsmart trong hoạt động góc, hoạt động chung theo chủ đề, và sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ thông tin từ ý tưởng chương trình kidsmart , thiết kế các bài tập, trò chơi tổ chức cho trẻ hoạt động. khuyến khích giáo viên sử dụng chương trình microstt, powerpoint để soạn giáo án.
* Thường xuyên truy cập mạng internet, trang thông tin điện tử, tìm kiếm các thông tin về giáo dục mầm non để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ
* Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong việc xây dựng môi trường kidsmart theo chủ đề, dạy trẻ hoạt động theo hướng học mở, cho trẻ được chải nghiệm lắp ghép, xếp hình theo mẫu hoặc theo ý tưởng của trẻ.
* Hướng dẫn trẻ trưng bày các sản phẩm đã tạo ra theo ý tưởng áp dụng từ chương trình vui học kidsmart.
* Giáo viên tự đánh giá xếp loại quá trình hoạt động và thực hiện của bản thân và hoạt động của trẻ. Từ đó có kế hoạch tự điều chỉnh trong công tác học và hoạt động theo hướng tích cực và sáng tạo.
II. Phân công lãnh đạo và giáo viên phụ trách:
Họ và tên
Chức vụ
Trình độ
năm vào nghành
chứng chỉ tin học
Ghi
chú
Nguyễn Thị kim Loan
Phó hiệu trưởng
CĐSP
1990
X
Nguyễn thị Hảo
GV phụ trách P/máy
THSP
1996
X
Trên đây là bản báo cáo kế họach chỉ đạo và thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin của trường mầm non Thị Trấn lập thạch. Rất mong được sự đóng góp và chỉ đạo của các cấp để nhà trường mầm non Thị trấn LT chúng tôi thực hiện tốt hơn nữa.
Lập Thạch ngày 15/9/2008
PHT
Nguyễn Thị kim Loan
File đính kèm:
- ke hoach CNTT 2014.doc