Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ Chủ đề Gia đình

- Trẻ thể hiện phối hợp các vận động cơ bản như : Lăn bóng 4 m, ném và bắt bóng bằng 2 tay, bật qua vật cản, đi trên dây.

- Phát triển tố chất : Khéo léo chú ý tập trung nhanh nhẹn, thực hiện đúng thao tác ném, lăn, bật, đi.

- Biết thực hiện một số việc đơn giản như : Giữ vệ sinh thân thể, ăn thức ăn đầy đủ dinh dưỡng, rửa tay đúng thao tác. Biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật, khi ăn không nói chuyện, che miệng khi ho ngáp, mọi lúc mọi nơi.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2464 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ Chủ đề Gia đình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*****☺☻☺****************************** NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................. 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................. 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................. ****************************☺☻☺****************************** Thứ 5 (24/10/2013) Lĩnh vực : PT NN Hoạt động : LQCV ĐỀ TÀI : I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ nhận biết chữ e, ê theo hướng dẫn của cô. - Trẻ nhận biết nhanh, phát âm chính xác các chữ e, ê. - Trẻ tập trung chú ý trong giờ học. * Lồng ghép: AN * Tích hợp: GDLG II. Chuẩn bị : - Tranh có từ : mẹ con, nhà bếp. - Một số tranh có từ chứa chữ e,ê - Chữ cái to e, ê (in, viết)- Chữ cái rời ghép thành băng từ. - Nét chữ để cô và các trẻ ghép. - Chữ cái nhỏ để các trẻ chơi. (in, viết) III. Tiến trình : *Hoạt động 1 : Hát " múa cho mẹ xem" - Trò chuyện về nội dung bài hát. - Hôm nay cô sẽ cho các con làm quen với nhiều chữ cái mới, các con chú ý xem những chữ cái gì? *Hoạt động 2 : LQ "e, ê" Trong băng từ “mẹ con” hôm nay cô sẽ dạy cho các con chữ cái mới (Cô đưa chữ e lên ) đố các con đây là chữ gì? (chữ e) - Cô đọc mẫu 3 lần và giải thích cách đọc : Lớp, tổ, cá nhân đồng thanh. - Chữ có 1 nét cong trái và 1 nét ngang ở giữa.Trẻ đồng thanh. - Cô giới thiệu chữ e viết trẻ đồng thanh. Cho các cháu xem tranh "nhà bếp" (Cô tiến hành tương tự chữ e) Cho các trẻ so sánh chữ e,ê + Giống nhau: e, ê đều có 1 nét cong trái và 1 nét ngang ở giữa + Khác nhau: Chữ ê có dấu mũ con e thì không. *Hoạt động 3 : Luyện tập - Cô gắn chữ e,ê lên bảng cô chỉ chữ nào các trẻ đọc chữ đó. - Cho trẻ tìm chữ cái trong tranh. - Tìm chữ e, ê trong tên trẻ. - Tìm chữ e,ê trong rổ hoa. *Hoạt động 4 : Trò chơi - Cho các ghép chữ e,ê - Tuyên dương các trẻ ghép đẹp *Hoạt động 5 : nhận xét kết thúc ****************************☺☻☺****************************** Lĩnh vực : PTTM Hoạt động : Tạo hình ĐỀ TÀI : I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Trẻ cắt dán được ngôi nhà theo hướng dẫn của cô. Trẻ sử dụng kéo cắt thành thạo, dán và thêm chi tiết phụ tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, sinh động. Trẻ yêu quý, giữ gìn ngôi nhà luôn sạch sẽ. *Lồng ghép: âm nhạc * Tích hợp : giáo dục vệ sinh III/ TIẾN TRÌNH : *Hoạt động 1 : Hát "nhà của tôi" - Trò chuyện về nội dung bài hát. - Cô giáo dục và giới thiệu đề tài. *Hoạt động 2 : Quan sát và đàm thoại mẫu Cô cho trẻ xem tranh về cá kiểu nhà và nhận xét. Cho trẻ xem tranh cô cắt dán ngôi nhà và nhận xét : - Tranh có gì ?để có bức tranh này cô phải làm gì ? * Hoạt động 3 : Cô cắt dán mẫu - Cô cắt dán lần 1 và nói cách cắt dán. - Cô cắt dán lần 2 và gợi ý cho trẻ nói cách cắt dán. *Hoạt động 3 : Trẻ cắt dán - Cô nhắc trẻ tư thế ngồi và cách cầm kéo, lấy ít hồ dán để không bị lem màu và lau sạch tay sau khi dán xong. Trẻ thực hiện cô quan sát hướng dẫn, gợi ý thêm cho trẻ. Gợi ý cho trẻ vẽ thêm chi tiết phụ, nhắc trẻ hoàn thành bức tranh của mình. *Hoạt động 4 : Trưng bày và nhận xét sản phẩm - Mời 2 trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình. - Mời trẻ nhận xét sản phẩm của bạn. - Mời trẻ có sản phẩm đẹp lên nói về sản phẩm của mình. - Cô nhận xét lại. - Chọn những sản phẩm đẹp tuyên dương. - Sản phẩm chưa đẹp, chưa hoàn chỉnh, động viên trẻ. *Hoạt động 5 : Nhận xét kết thúc. ****************************☺☻☺****************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/Mục đích – yêu cầu: - Trẻ nhận biết gia đình đông con và ít con. - Trẻ chơi được các trò chơi, trật tự trong khi chơi và chơi đúng luật. - Trẻ không tranh giành, la hét, xô đẩy bạn trong khi chơi. II/ Chuẩn bị: - Tranh ảnh về gia đình. - Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên. III/Tiến hành: 1/ HĐ 1 : Hoạt động có mục đích: Ôn gia đình của cháu - Cho trẻ xem tranh 1 số thông tin về bản thân và nhận xét - Cô tóm lại và GD trẻ 2/HĐ 2 : Trò chơi có luật : a/ Vận động : Gia đình gấu - Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ b/Trò chơi dân gian: Dê mẹ tìm con - Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ 3/Chơi tự do: Nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm làm con trâu, nhóm xếp giấy làm ví, làm quạt, nhóm nhảy dây. * Nhận xét tuyên dương nhóm chơi. ****************************☺☻☺****************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU I /Mục đích yêu cầu : - Trẻ rửa tay, lau mặt thành thạo, nhận đúng khăn của mình, chơi được trò chơi, thuộc lời và vận động theo lời bài hát. - Trẻ tự nhận xét bản thân mình và bạn khi mắc khuyết điểm. - Trẻ tiết kiệm nước, giữ vệ sinh sạch sẽ. II / Chuẩn bị : - Nhạc, đàn. - Cô chuẩn bị xô, thau nước, khăn lau mặt của trẻ. - Bảng bé ngoan và cờ bé ngoan III / Cách tiến hành : *HĐ 1: - HĐCMĐ : Ôn hát "thật đáng chê" - Cho lớp hát, vận động 2 lần. - Tổ hát, vận động. - Nhóm, cá nhân hát, vận động. - Lớp hát, vận động lại. - TCHT " Gia đình của bé" - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Cho trẻ chơi cô quan sát, động viên trẻ. - Chơi tự do. * HĐ 2 : - Vệ sinh : Hát “ Tập rửa mặt” + Cho cháu nhắc lại thao tác rửa mặt, rửa tay + Cháu rửa lần lượt theo tổ - Nêu gương: hát"hoa bé ngoan" + Cháu nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày + Cô tóm lại và cho cháu tự nhận xét + Các cháu nhận xét khuyết điểm của bạn mình + Cô tóm lại và cho cháu cắm cờ - Trả trẻ : Nhắc nhở cháu về nhà biết thưa trình người lớn ****************************☺☻☺****************************** NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................. 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................. 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................. ****************************☺☻☺****************************** Thứ 6 (25/10/2013) Lĩnh vực : PTTM Hoạt động : GDAN ĐỀ TÀI : I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ vận động được theo lời bài hát theo hướng dẫn của cô. Trẻ vận động nhịp nhàng, chính xác các động tác minh họa. Trẻ lễ phép, yêu thương ông bà, và mọi người trong gia đình. * Lồng ghép : văn học *Tích hợp : GDLG II/ CHUẨN BỊ: Đàn, nhạc đệm bài nghe hát. III/ TIẾN TRÌNH: *Hoạt động 1: Trò chơi “gia đình” - Trò chuyện về trò chơi, cô giáo dục trẻ lễ phép, yêu thương ông bà, và mọi người trong gia đình. - Cô xướng âm 1 đoạn bài hát”cháu yêu bà” trẻ đoàn tên và tác giả. - Hôm nay cô sẽ cho các con minh họa theo bài hát nhé. *Hoạt động 2: dạy vận động - Lớp hát lại cùng cô 2 lần. - Cô hát minh họa lần 1. - Cô hát minh họa lần 2- nói cách thực hiện vận đông minh họa. *Hoạt động 3: Trẻ vận động - Lớp hát minh họa theo cô 1 lần. - Tổ hát minh họa theo, cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Nhóm trai, gái hát, cá nhân hát minh hoa. - Lớp hát minh hoa cùng cô. *Hoạt động 4: Nghe hát"Chỉ có 1 trên đời" Cô hát lần 1 giới thiệu tác giả Cô hát lần 2 giáo dục nội dung bài hát. *Hoạt động 5 : Trò chơi : nghe...vật - Cô giải thích trò chơi. - Cháu chơi 3,4 lần. Nhận xét tuyên dương ****************************☺☻☺****************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ thêm bớt, chia nhóm nhanh, chính xác các nhóm đồ vật có 6 đối tượng thành 2 phần. Trẻ chơi thành thạo các trò chơi. Trẻ chơi trật tự không tranh giành, cất dọn đồ chơi, tuân theo luật giao thông. II/ CHUẨN BỊ: - Đồ dùng có số lượng 6. - Một số đồ chơi ngoài trời và một số nguyên vật liệu thiên nhiên. III/ TIẾN TRÌNH: 1/ Hoạt động có mục đích: Ôn thêm bớt, chia nhóm đồ vật có 6 đối tượng thành 2 phần. - Cho trẻ thêm bớt chia nhóm 6 cái muỗng, 6 cái ca, 6 cái xoong... - Cho trẻ đếm và gắn số tương ứng. 2/ Trò chơi: có luật: a/ Trò chơi vận động: Gia đình gấu Cô nhắc lại cách chơi cháu chơi 3,4 lần. b/Trò chơi dân gian: Dê mẹ tìm con Cô nhắc lại cách chơi , cháu chơi 3,4 lần 3/ Chơi tự do: - Nhóm câu cá, nhóm làm bánh, nhóm xếp đồng hồ, nhóm làm con trâu, nhóm xếp giấy làm ví, làm quạt, nhóm nhảy dây. * Nhận xét tuyên dương. ****************************☺☻☺****************************** HOẠT ĐỘNG CHIỀU I /Mục đích yêu cầu : - Trẻ rửa tay, lau mặt thành thạo, nhận đúng khăn của mình, chơi được trò chơi, nhận biết 1 số đồ dung gia đình. - Trẻ tự nhận xét bản thân mình và bạn khi mắc khuyết điểm. - Trẻ tiết kiệm nước, giữ vệ sinh sạch sẽ. II / Chuẩn bị : - Tranh 1 số đồ dung gia đình, xô, thau nước, khăn lau mặt của trẻ - Bảng bé ngoan và cờ bé ngoan III / Cách tiến hành : *HĐ 1: - HĐCMĐ "LQ 1 số đồ dung gia đình" + Cho trẻ xem tranh 1 số đồ dùng gia đình và nhận xét. + Cho trẻ nêu công dụng của từng loại đồ dùng, GD trẻ sư dụng và giữ gìn cẩn thận các đồ dung. - TCHT " Gia đình của bé" Cho trẻ nhắc lại cách chơi, cho trẻ chơi, cô quan sát, động viên trẻ. - Chơi tự do. * HĐ 2 : - Vệ sinh : Hát “ Vì sao mèo rửa mặt” + Cho cháu nhắc lại thao tác rửa mặt, rửa tay + Cháu rửa lần lượt theo tổ - Nêu gương: hát"hoa bé ngoan" + Cháu nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày + Cô tóm lại và cho cháu tự nhận xét + Các cháu nhận xét khuyết điểm của bạn mình + Cô tóm lại và cho cháu cắm cờ *Đóng chủ đề chủ đề nhánh 1"ngôi nhà của bé" Tuần tới chúng ta bước sang chủ đề nhánh 2 "gia đình của bé" - Trả trẻ : Nhắc nhở cháu về nhà biết thưa trình người lớn ****************************☺☻☺****************************** NHẬN XÉT LỚP TRONG NGÀY 1. Tình trạng sức khỏe : …………………………………………………………………………………………...…..…………………………………………………………………............ 2. Trạng thái, cảm xúc và hành vi của trẻ : ……………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………............... 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ : ……………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………............... ****************************☺☻☺******************************

File đính kèm:

  • docGIAO AN MAM NON(2).doc