Kế hoạch bi học – Tuần 25-Hồng Lan

-Ngắt nghỉ hơi đúng . đọc lời nhân vật (Hùng Vương)

Hiểu : Hiểu các từ ngữ : cầu hôn, lễ vật, ván, nệp .

-Hiểu nội dung truyện : Truyện giải thích nạn lụt ở nước ta là do Thủy Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ảnh việc nhân dân ta đắp đê chống lụt.

(TL được CH 1, 2, 4) * HSK,G TL được CH3

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 883 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bi học – Tuần 25-Hồng Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hóm chơi trò chơi viết tên các loài cá bắt đầu bàng tr/ ch. -Đại diện nhóm lên viết tên từng loài các dưới tranh -Từng em đọc kết quả. -Nhận xét. -Đọc thầm, suy nghĩ làm bài. -HS lên viết lại. Nhận xét, bổ sung. -Sửa lỗi mỗi chữ sai sửa 1 dòng. Tập làm văn ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. QUAN SÁT TRANH &TRẢ LỜI CÂU HỎI . I/ MỤC TIÊU : •- Biết đáp lại lời đồng ý trong giao tiếp thông thường( BT1,2). -Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh.( BT3). II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Tranh minh họa cảnh biển. Bảng phụ viết BT3. 2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : CAC HD HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : 2. Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Làm bài miệng. Mục tiêu : •- Biết đáp lại lời đồng ý trong giao tiếp thông thường. Hoạt động 2 : Quan sát tranh &Trả lời câu hỏi. Mục tiêu : Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh. 3.Củng cố : PP kiểm tra :GV tạo ra 2 tình huống : -Gọi 2 em thực hành đáp lời phủ định : -Nhận xét, cho điểm. *Giới thiệu bài. Bài 1/66 : Yêu cầu gì ? -Trực quan : Tranh. -Hà cần nói với thái độ như thế nào ? Bố Dũng nói với thái độ như thế nào ? -GV nhắc nhở : không nhất thiết phải nói chính xác từng chữ từng lời, khi trao đổi phải thể hiện thái độ lịch sự, nhã nhặn. -GV cho từng nhóm HS trả lời theo cặp. -Theo dõi giúp đỡ. -PP hỏi đáp : Khi đáp lại lời đồng ý cần đáp lại với thái độ như thế nào ? Bài 2 : Yêu cầu gì ? -PP hoạt động : Giáo viên hướng dẫn học sinh đáp lại lời đồng ý theo nhiều cách, đúng mực, hợp với tình huống giao tiếp. -Bảng phụ: Ghi nội dung bài 2. -GV yêu cầu học sinh đóng vai theo cặp . -Nhận xét, cho điểm. -Trò chơi. Bài 3 : -PP trực quan : Treo tranh minh họa cảnh biển. -PP hỏi đáp : Bức tranh vẽ cảnh gì ? -Yêu cầu HS quan sát tranh &TLCH. -Sóng biển như thế nào ? -Trên mặt biển có những gì ? -Trên bầu trời có những gì ? -Nhận xét, cho điểm -Cho học sinh TLCH vào vở BT. -Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Làm lại vào vở BT3. -PP thực hành : -2 em thực hành hỏi đáp : -Thầy ơi! Hôm nay lớp chúng em được xem phim phải không ạ? -Hôm nay chưa được đâu các em. -Thế hả / Lúc nào thầy xếp lại lịch thầy cho lớp chúng em xem nhé. -1 em nhắc tựa bài. -1 em nêu yêu cầu. Lớp đọc thầm. -Lời Hà : lễ phép. -Lời bố Dũng : niềm nở. -Quan sát tranh . Từng cặp HS thực hành đóng vai (bố Dũng, Hà) -2-3 em nhắc lại lời Hà khi được bố Dũng mời vào nhà gặp Dũng. -Cháu cảm ơn Bác, cháu xin phép Bác. -Khi đáp lại lời đồng ý cần đáp lại với thái độ vui vẻ, nhã nhặn, lịch sự. -1 em đọc yêu cầu và các tình huống trong bài . -Nói lời đáp của em trong từng tình huống . -Từng cặp HS thực hành hỏi-đáp: a/Cảm ơn cậu. Tớ sẽ trả nó ngay sau khi dùng xong./ Cám ơn cậu. Cậu tốt quá./ Tớ cầm nhé./ Tớ cám ơn cậu nhiều./ b/Cám ơn em./ Em thảo quá./ Em tốt quá./ Em ngoan quá./ . -Từng cặp HS lên trình bày. -Nhận xét đưa ra phương án khác. -Trò chơi “Bảo thổi” -Quan sát. -Bức tranh vẽ cảnh biển buổi sáng khi mặt trời mới lên. -Sóng biển xanh nhấp nhô./ Sóng biển xanh như dềnh lên./ Sóng nhấp nhô trên mặt biển xanh. -Những cánh buồm đang lướt sóng, những chú hải âu đang chao lượn. -Mặt trời đang dâng lên, những đám mây đang dần trôi, đàn hải âu bay về phía chân trời -Làm bài vào vở BT.Nhiều em đọc lại bài viết. -Làm BT3. Toán THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ . I/ MỤC TIÊU : -Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6. - Biết về các đơn vị đo thời gian : giờ phút. -Nhận biết về các khoảng thời gian 15 phút và 30 phút. II/ CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Mô hình đồng hồ. 2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : CAC HD HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : 2. Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Luyện tập. Mục tiêu : Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian : giờ phút, phát triển biểu tượng về các khoảng thời gian 15 phút và 30 phút. . Củng cố PP kiểm tra. -Gọi 2 em lên bảng làm bài . -Tính x : x + 5 = 45 x x 5 = 45 -Nhận xét, cho điểm. *Giới thiệu bài. PP luyện tập- thực hành : Bài 1/126 : Cho học sinh xem tranh. -PP hỏi đáp : Vì sao em biết đồng hồ thứ nhất đang chỉ 4 giờ 15 phút ? -Kết luận : Khi xem giờ trên đồng hồ, nếu thấy kim phút chỉ vào số 3, em đọc là 15 phút. Nếu kim phút chỉ vào số 6 em đọc là 30 phút. Bài 2 : Gọi 1 em nêu yêu cầu . -Hướng dẫn HS đọc từng câu trong bài, khi đọc xong -PP hỏi đáp : 5 giờ30 phút chiều còn gọi là mấy giờ ? -Vì sao em chọn đồng hồ G tương ứng với câu An ăn cơm lúc 7 giờ tối. Bài 3 : PP trò chơi : -GV chia lớp thành 2 đội, phát cho mỗi đội một mô hình đồng hồ. -GV hướng dẫn cách chơi (STK/ tr 108) -GV hô một giờ nào đó. -Tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng cu -Nhận xét.-Gọi vài em nhắc lại cách đọc giờ khi kim phút chỉ vào số 3 và số 6. -Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Thực hành xem giờ trên đồng hồ. -2 em làm trên bảng. Lớp làm nháp. x + 5 = 45 x x 5 = 45 x = 45 – 5 x = 45 : 5 x = 40 x = 9 -Thực hành xem đồng hồ -Quan sát tranh vẽ rồi đọc giờ trên đồng hồ. -Giải thích : vì kim giờ chỉ qua số 4, kim phút chỉ vào số 3 -Học sinh nhắc lại. -Mỗi câu sau đây ứng với đồng hồ nào ? -HS thực hành theo cặp. - -Trò chơi “Thi quay kim đồng hồ” Các em trong đội quay kim đến vị trí đó. Sau một lần quay em khác lên thay. -Thực hành xem giờ hàng ngày. Tự nhiên &xã hội MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG TRÊN CẠN. I/ MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh biết : - Nói được tên và nêu ích lợi của một số cây sống trên cạn. -Quan sát & chỉ ra được một số cây sống trên cạn. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Tranh sưu tầm tranh ảnh về các loài cây ở môi trường trên cạn. 2.Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : CAC HD HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : 2.Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Quan sát cây cối xung quanh sân trường, vườn trường. Mục tiêu : Hình thành kĩ năng quan sát nhận xét, mô tả. Hoạt động 2 : Làm việc với SGK Mục tiêu : Học sinh nhận biết một số cây sống trên cạn và ích lợi của chúng. 3.Củng cố : PP hỏi đáp : -Nêu tên các loại cây sống ở xung quanh nhà? -Trên đường phố em thấy có những loại cây nào ? -Nhận xét, đánh giá. *Giới thiệu bài . -PP trực quan –hoạt động : -GV phân chia khu vực quan sát cho học sinh. -Giáo viên phân 2 nhóm : nhóm cây ở sân trường, nhóm cây vườn trường. -Giáo viên phát phiếu hướng dẫn quan sát. -Giáo viên bao quát các nhóm. -Giáo viên báo hết thời gian quan sát. Nhóm quay trở lại lớp. -Giáo viên khen nhóm quan sát nhận xét tốt. -Trò chơi. -PP hoạt động nhóm : -PP trực quan : Tranh ảnh về các loài cây sống trên cạn. -Nói tên và nêu ích lợi của những cây có trong hình ? -GV theo dõi giúp đỡ nhóm. -Gọi một số em chỉ và nói tên từng cây trong hình. -GV đưa câu hỏi : Trong các loài cây trong hình cây nào là cây ăn quả ? cây cho bóng mát, cây lương thực thực phẩm, cây làm thuốc, cây gia vị, cây lấy gỗ ? -Nhận xét, chấm điểm nhóm. Kết luận : -Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Học bài. -Cây mai, cây cau, dừa ….. -Cây đa, bàng, phượng, tùng …. -1 em nhắc tựa bài. -HS tập trung theo khu vực quan sát. -Chia nhóm : Nhóm cây ở sân trường. Nhóm cây vườn trường. -2 nhóm tìm hiểu tên cây, đặc điểm và ích lợi của cây. -Nhóm trưởng cử thư kí ghi chép theo phiếu hướng dẫn quan sát. 1.Tên cây ? 2.Đó là loại cây có bóng mát hay cây hoa, cây cỏ? 3.Thân cây và cành lá có gì đặc biệt 4.Cây đó có hoa hay không ? 5.Có thể nhìn thấy rễ cây không ?Vì sao ?Đối với những cây mọc trên cạn rễ có gì đặc biệt? 6.vẽ lại cây quan sát được. -Đại diện nhóm trình bày. -Nhóm khác bổ sung. -Trò chơi “Mưa rơi” -Làm việc theo cặp. -Quan sát tranh và TLCH. -HS nhận dạng và nêu : cây mít, cây phi lao, cây ngô, cây đu đủ, cây thanh long, cây sả, cây lạc. -HS chỉ và nói tên từng cây trong mỗi hình/ Vài em -Chia nhóm thảo luận : -Đại diện nhóm trình bày -Nhóm khác bổ sung. -Thi kể tên các loài cây sống trên cạn. -Học bài. SINH HOẠT TẬP THỂ I.MỤC TIÊU: - HS hiểu ý nghĩa của buổi sinh hoạt. -Giúp HS có ý thức hơn trong học tập. II. NỘI DUNG: Từng tổ trưởng lên báo cáo tình hình trong tuần Lớp trưởng lên báo cáo chung. GV tổng kết chung- Đánh giá hoạt động chung của lớp: Tuyên dương HS có tiến bộ. Nhắc nhở, động viên những HS còn yếu kém cùng nhau tiến bộ. GV đề ra phương hướng tuần tới: Chuẩn bị đón đoàn kiểm tra của PGD Thi đua học tốt :” Đôi bạn cùng tiến” Tiếp tục ổn định nề nếp: Đi học đều, đúng giờ. Chào mừng kỷ niệm 8/3, thi đua học tốt đạt nhiều hoa điểm mười để tặng mẹ và cô giáo Cho lớp vui chơi.Nhắc nhở thực hiện tốt. Người thực hiện kế hoạch Kí duyệt của BGH Hoàng Thụy Hồng Lan Nguyễn Văn Hai

File đính kèm:

  • docKHDH- T25.doc
Giáo án liên quan