KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 2
HỌC VẦN
L, H
NGÀY:
Lớp: Một/
I/ MỤC TIÊU:
- Đọc được: l ,h,lê,hè. Từ và câu ứng dụng
- Viết được : lâ, h , lê, hè ( viết được 1/ 2 số dòng quy định trong vở tập viết )
- Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề :le le.
II/CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa các từ khóa :lê,hè
Tranh minh họa câu ứng dụng :ve ve ve ,hè về,phần luyện nói: le le
Bộ chữ thực hành-Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
15 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 957 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 3 môn Học vần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẫu và hướng dẫn hs đọc
Chỉ bảng cho hs đọc
* Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết.
Nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn cách viết để hs quan sát.
Theo dõi va øuốn nắn.
* Luyện nói:
Cho hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Hình vẽ một vó bè ,tức là một cái vó bắt tôm cá được đặt ngay trên một cái bè .Các em có nhìn thấy một người ngồi trong túp lều ở cuối bè không ?
Nhìn bè xem người ấy dang làm gì
Em hãy đọc bài luyện nói hôm nay.
Viết bảng: vó bè.
Hs luyện đọc bài trong SGK
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài
Chỉ bảng cho hs đọc lại bài
Tro` choi:Tìm tiếng có âm o,c vừa học.
5/ Nhận xét dặn dò:
Dặn hs về nhà học bài ,viết bài và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
Đọc 5 điều bác hồ dạy.
L , h
4-5 hs
Cả lớp bảng con
Nhắc lại.
Đọc theo
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hs ghép
Hs ghép
Đánh vần, đọc trơn.
Lần lượt trả lời
Cá nhân, nhóm,lớp.
Có nét cong
C-nét cong hở
O –nét cong kín
Lớp viết bảng con.
Cá nhân ,nhóm , lớp.
Hát vui
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hs đọc
Học sinh viết vào vở tập viết.
Hs luyện nói
Hs lần lượt đọc
Hs đọc
Âm o ,c
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 2
HỌC VẦN
Ô - Ơ
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
I/ MỤC TIÊU:
- Đọc được: ô ,ơ ,côø ,cờ. Từ và câu ứng dụng
- Viết được : ô, ơ , cô ,cờ
* Các kỹ năng sống:
- Kĩ năng đọc, nghe, nói, viết
- Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực
II/ CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa các từ khóa : cô ,cờ
Tranh minh họa câu ứng dụng :bé có vở vẽ,phần luyện nói: bờ hồ
Bộ chữ thực hành-Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ
Gọi hs đọc bài trong SGK.
Hs viết bảng con :
o , c , bò , cỏ
Nhận xét ghi điểm.
3/ Bài mới:
Tiết 1
a/ Giới thiệu bài.
Trực tiếp ghi bảng
b/ Dạy chữ ghi âm:
* Nhận diện chữ:
Gv ghi bảng giới thiệu âm ô
* Pha´t âm và đánh vần:
Pha´t âm mâ~u ô Chỉ bảng âm ô cho hs phát âm. Theo dõi và sửa sai.
Yêu cầu hs ghép âm ô
Thêm vào trước âm ô âm c để tạo thành tiếng .
Gv ghi bảng : cô
Hs ghép : cô
Gọi lần lượt hs đọc :cờ- ô – cô
Cho hs xem tranh rồi hỏi:
Tranh vẽ gì?
Giới thiệu tiếng khóa và ghi bảng: cô
Chỉ bảng cho hs đọc lại bài : ô
cô
cô
Âm ơ h/d tương tự : ơ –cờ – cờ
* So sánh ô - ơ
-Giống nhau:
-Khác nhau:
* Hướng dẫn viết.
Viết mẫu trên bảng lớp chữ ô ,ơ, cô ,cờ để hs quan sát.
Nêu quy trình viết
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
Cho hs viết bảng con.
* H/d đọc tiếng ứng dụng:
Viết mẫu trên bảng tiếng ứng dụng.
hô –hồ – hổ
bơ – bờ – bở
Đọc mẫu và h/d học sinh đọc .
Chỉ bảng cho hs đọc
Tiết 2
c/ Luyện tập:
* Luyện đọc:
Nhắc lại tựa bài
Chỉ cho hs đọc lại bài trên bảng lớp ở tiết 1 theo và không theo thứ tự. Theo dõi và sửa sai cho hs .
Cho hs quan sát tranh giới thiệu câu ứng dụng: bé có vở vẽ
Viết bảng câu ứng dụng : bé có vở vẽ Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc
Chỉ bảng cho hs đọc
* Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết.
Nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn cách viết để hs quan sát.
Theo dõi va uốn nắn.
* Luyện nói:
Cho hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Bờ hồ trog hình vẽ có gì đặc biệt?
Có ai trong hình vẽ ?họ đang làûm gì?
Nơi em ở có bờ hồ không?
Em hãy đọc bài luyện nói hôm nay.
Viết bảng: bơ hồ
Hs luyện đọc bài trong SGK
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài
Chỉ bảng cho hs đọc lại bài
Trò choi: ghép tiếng chứa âm mới học.
5/ Nhận xét dặn dò:
Dặn hs về nhà học bài ,viết bài và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
Đọc 5 điều bác hồ dạy.
o , c
4-5 hs
Cả lớp bảng con
Nhắc lại.
Đọc theo
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hs ghép
Hs ghép
Đánh vần, đọc trơn.
Lần lượt trả lời
Đọc cá nhân, nhóm,lớp.
Đều có âm o
ô có nón, ơ có móc
Lớp viết bảng con.
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hát vui
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hs đọc
Học sinh viết vào vở tập viết.
Hs luyện nói
Hs lần lượt đọc
Hs đọc
Âm ô ,ơ
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 2
HỌC VẦN
ÔN TẬP
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
I/ MỤC TIÊU:
-Đọc được ê, v, l , h, o, c, ô ,ơ;các từ ngữ ,câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11
- Viết được ê, v, l , h, o, c, ô ,ơ;các từ ngữ ,câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Hổ.
II/ CHUẨN BỊ:
Bảng ôn
Tranh minh họa câu ứng dụng bé vẽ cô, bé vẽ cờ ,truyện kể ;hổ.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định tổ chức :
2/ Kiểm tra bài cữ:
Hỏi lại tựa bài cũ
Gọi hs đọc bài trong SGK
Hs viết ô, ơ, cô, cờ vào bảng con
Nhận xét ghi điểm.
3/ Bài mới:
TIẾT 1
a/ Giới thiệu bài:
Hôm nay các em sẽ ôn lại các âm mà các em đã được học trong tuần.
Viết bảng:Ôn tập. b/ Ôân tập:
* Ôn các chữ và âm đã học.
Kẻ bảng ôn như sgk
Viết bảng các âm đã học
Chỉ bảng cho hs đọc bài trên bảng lớp
Theo dõi và sưả sai.
b)Ghép chữ thành tiếngõ:
Chia lớp thành 4 tổ và yêu cầu.
Tổ 1: Ghép v với o-ô-ơ-e-ê.
Tổ 2:Ghép l với e-ê-o-ô-ơ.
Tổ 3:Ghép h với e-ê-o-ô-ơ.
Tổ 4: Ghép c với o-ô-ơ.
Gọi lần lượt hs đọc kết quả Nhận xét và ghi bảng những tiếng hs ghép đúng.
Chỉ bảng cho hs đọc bài.
Hs đọc các tiếng ghép với dấu thanh * Đọc từ ứng dụng:
Viết bảng các từ ứng dụng
lò cò vơ cỏ
Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc Chỉ bảng cho hs đọc lại bài.
* Hướng dẫn viết:
Viết mẫu trên bảng lớp và h/d quy trình viết:lò cò-vơ cỏ để hs quan sát.
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
TIẾT 2
C/ Luyện tập:
* Luyện đọc.
Nhắc lại tựa bài tiết 1
Chỉ cho hs đọc lại bài trên bảng lớp ở tiết 1 theo và không theo thứ tự. Theo dõi và sửa sai cho hs.
Cho hs xem tranh rồi hỏi:
-Tranh vẽ gì? Bé đang làm gì?
Viết bảng:Bé vẽ cô,bé vẽ cờ.
Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc. Gọi lần lượt hs đọc.
* Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết
Nêu yêu cầu của bài cho hs viết Theo dõi và sưả sai cho hs.
* Kể chuyện: HỔ
Kể 2 lần.
Lần 1:Kể toàn bộ câu chuyện
Lần 2:Kể tóm tắt kết hợp với tranh minh họa.
*Chia lớp thành 4 nhóm và yêu cầu mỗi nhóm quan sát 1 bức tranh rồi kể lại nội dung của bức tranh đó theo câu hỏi gợi ý dưới mỗi bức tranh. -Tranh 1:Mèo nổi tiếng nghề gì và Hổ nói gì với Mèo? Mèo đã làm gì?
-Tranh 2:Hổ đã học tập như thế nào? Khi học được nhiều Hổ nghĩ gì?
-Tranh 3:Hổ đã làm gì khi thấy Mèo đi qua?
-Tranh 4:Nhân lúc Hổ sơ ý Mèo đã làm gì?
* Tóm tắt câu chuyện theo tranh
Tranh 1:hổ xin mèo truyền cho võ nghệ,mèo nhận lời.
Tranh 2: hàng ngày hổ đến lớp học tập chuyên cần
Tranh 3: Một lần hổ phục sẵn ,thấy mèo đi qua liền nhảy ra vồ mèo,định ăn thịt
Tranh 4: Nhân lúc hổ sơ ý ,Mèo nhảy tót lên một cây cao hổ đứng dưới đất gầm gào bất lực
Gọi đại diện các nhóm lên kể. Nhận xét tuyên dương.
4/ Củng cố
Hỏi lại tựa bài.
Hs đọc lại bài
5/Nhận xét dặn dò Dặn hs về nhà học bài và kể lại câu chuyện.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui.
Âm ô-ơ
4-5 em
Lớp bảng con
Nhắc lại.
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hs thực hành ghép
Cá nhân, nhóm, lớp.
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Lớp viết bảng con.
Hát vui
Cá nhân, nhóm,lớp
Lần lượt trả lời
Lần lượt đọc bài.
Học sinh viết vào vở tập viết.
Kể theo nhóm
Nhóm còn lại theo dõi n/x
Ôn tập
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 2
HỌC VẦN
I – A
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
I/ MỤC TIÊU:
- Đọc được: i ,a ,bi ,cá. Từ và câu ứng dụng
- Viết được : i , a ,bi ,cá.
- Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề : lá cờ.
II/ CHUẨN BỊ:
Tranh minh họa các từ khóa : bi ,cá
Tranh minh họa câu ứng dụng :bé hà có vở ô li .phần luyện nói: lá cờ
Bộ chữ thực hành-Bảng con.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ
Gọi hs đọc bài trong SGK.
Hs viết bảng con :
Lò cò ,vơ cỏ
Nhận xét ghi điểm.
3/ Bài mới:
Tiết 1
a/ Giới thiệu bài.
Trực tiếp ghi bảng
b/ Dạy chữ ghi âm:
* Nhận diện chữ:
Gv ghi bảng giới thiệu âm i
* Pha´t âm và đánh vần:
Phát âm mẫu i Chỉ bảng âm i cho hs phát âm. Theo dõi và sửa sai.
Yêu cầu hs ghép âm i
Thêm vào trước âm i âm b để tạo thành tiếng .
Gv ghi bảng : bi
Hs ghép : bi
Gọi lần lượt hs đọc : bờ – i - bi
Cho hs xem tranh rồi hỏi:
Tranh vẽ gì?
Giới thiệu tiếng khóa và ghi bảng: bi
Chỉ bảng cho hs đọc lại bài : i
bi
bi
Âm a h/d tương tự : a – cá – cá
* So sánh i - a
-Giống nhau:
-Khác nhau:
* Hướng dẫn viết.
Viết mẫu trên bảng lớp chữ i ,a , bi ,cá để hs quan sát.
Nêu quy trình viết
Cho hs xem mẫu ở bảng con.
Cho hs viết bảng con.
* H/d đọc tiếng ứng dụng:
Viết mẫu trên bảng tiếng và từ ứng dụng.
bi vi li
ba va la
bi ve ba lô
Đọc mẫu và h/d học sinh đọc .
Gv giải nghĩa
Hs tìm tiếng chứa âm mới
Chỉ bảng cho hs đọc
Tiết 2
c/ Luyện tập:
* Luyện đọc:
Nhắc lại tựa bài
Chỉ cho hs đọc lại bài trên bảng lớp ở tiết 1 theo và không theo thứ tự. Theo dõi và sửa sai cho hs .
Cho hs quan sát tranh giới thiệu câu ứng dụng: bé hà có vở ô li
Viết bảng câu ứng dụng : bé hà có vở ô li Đọc mẫu và hướng dẫn hs đọc
Hs tìm tiếng chứa âm mới học
Chỉ bảng cho hs đọc
* Luyện viết:
Yêu cầu hs mở vở tập viết.
Nêu yêu cầu của bài và hướng dẫn cách viết để hs quan sát.
Theo dõi va øuốn nắn.
* Luyện nói:
Cho hs quan sát tranh
Cô giới thiệu với các em hình vẽ ba lá cờ : cờ tổ quốc ,cờ đội ,cờ hội
- Cờ tổ quốc ,cờ đội không lạ đối với các em,lá cờ thứ ba là cờ hội ,lá cờ hội hè đình đám trong dân dan ta.
-Các em nhìn kỷ hình vẽ và cho biết ba lá cờ có gì khác nhau về hình dáng ,màu sắc.
Em hãy đọc bài luyện nói hôm nay.
Viết bảng: lá cờ
Hs luyện đọc bài trong SGK
4/ Cu?ng cơ´ :
Hỏi lại tựa bài
Chỉ bảng cho hs đọc lại bài
Tro` choi: ghép tiếng chứa âm mới học.
5/ Nhận xét dặn dò:
Dặn hs về nhà học bài ,viết bài và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
Đọc 5 điều bác hồ dạy.
ôn tập
4-5 hs
Cả lớp bảng con
Nhắc lại.
Đọc theo
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hs ghép
Hs ghép
Đánh vần, đọc trơn.
Lần lượt trả lời
Đọc cá nhân, nhóm, lớp.
Đều có nét móc ngược
a có thêm nét cong
Lớp viết bảng con.
Đọc theo
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hát vui
Cá nhân, nhóm, lớp.
Hs đọc
Học sinh viết vào vở tập viết.
Hs luyện nói
Hs lần lượt đọc
Hs đọc
Âm i ,a
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Tiếng Việt - Lớp 1 - Tuần 3.doc