I /. MỤC TIÊU:
- Nêu ích lợi của việc nuôi mèo .
- Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con mèo trên hình vẽ hay vật thật .
II/ . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV: Tranh về các loài mèo
HS : Tranh con mèo
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 27 Tự nhiên và xã hội: Con mèo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 27
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CON MÈO
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
I /. MỤC TIÊU:
- Nêu ích lợi của việc nuôi mèo .
- Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con mèo trên hình vẽ hay vật thật .
II/ . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV: Tranh về các loài mèo
HS : Tranh con mèo
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 /. KHỞI ĐỘNG
2/. BÀI CŨ : Con gà
+ Nêu các bộ phận bên ngoài của con gà ? Em biết những giống gà gì ?
+ Nêu ích lợi con gà ?
– Nhận xét - đánh giá
3/. BÀI MỚI
Con mèo
* HĐ 1: Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con mèo trên hình vẽ hay vật thật .
+ Lớp chúng ta nhà bạn nào có nuôi mèo ?
+ Em thường cho mèo ăn những gì ?
+ Con mèo nhà em có bộ lông màu gì ?
- GV chia nhóm
- GV gợi ý
+ Hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo ?
+Mèo dùng bộ phận nào của cơ thể để di chuyển?
+ Lông mèo như thế nào khi ta sờ vào?
+ Chân của mèo có đặt điểm gì nổi bật ?
- GV khẳng định: Mèo có các bộ phận : đầu, thân, chân, đuôi. Mèo có bộ lông dày và mềm mịn. Mèo di chuyển rất nhẹ nhàng nhờ lớp đệm bên dưới chân
* Lưu ý: HS chỉ vào tranh để nêu các bộ phận bên ngoài của con mèo
* HĐ 2: Nêu ích lợi của việc nuôi mèo
- Yêu cầu
( GV theo dõi – kiểm tra )
- GV nhận xét chung
+ Nhắc lại một số đặt điểm nổi bật giúp mèo săn mồi ?
+ Hãy chỉ tranh vẽ mèo đang ở tư thế săn mồi?
+ Nuôi mèo để làm gì?
+ Tại sao chúng ta không nên trêu chọc mèo?
+ Em đã cho mèo ăn và chăm sóc mèo như thế nào ?
- GV kết luận: Mèo rất có ích cho chúng ta, mèo bắt chuột rất giỏi nhờ vào bộ râu và đôi móng vuốt.Chúng ta cần phải chăm sóc nuôi dưỡng mèo. Tuy nhiên chúng ta không nên quá gần gũi và đùa nghịch với mèo vì lông mèo không tốt cho sức khỏe của chúng ta và đôi khi sẽ bị mèo cào, cắn.
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Gv yêu cầu - tổ chức trò chơi “ Mèo bắt chuột”
- GV nêu cách chơi, nội quy và thời gian
- GV nhận xét - đánh giá trò chơi
- Nhắc HS về nhà quan sát – tìm hiểu thêm về loài mèo
- Về nhà quan sát con muỗi – chuẩn bị cho tiết học hôm sau
- Nhận xét chung - nhắc nhở
- Hát vui
+ Gà thường có các bộ phận : Đầu, thân, chân. Gà ta, gà tam hoàng, gà công nghiệp
+ Thịt gà thường được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau, thịt gà dễ hấp thu rất tốt cho cơ thể . Trứng và thịt gà cung cấp nhiều chất đạm
- Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung
- Lắng nghe - nhắc lại
Nhóm
+ HS trả lời
+ HS trả lời
+ HS trả lời ( vàng, trắng,đen, xám, …)
- Tập hợp theo nhóm – quan sát tranh con mèo – thảo luận với nhau theo nội dung GV hướng dẫn
- Đại diện trình bày nội dung thảo luận
+ HS thực hành chỉ ở tranh ( đầu, thân, chân, đuôi )
+ Mèo dùng chân để di chuyển
+ Lông mèo mềm, mịn
+Chân của mèo có móng vuốt dài, nhọn, bên dưới chân có lớp đệm dày
( lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
- Lắng nghe – nhắc lại
Nhóm đôi
- Mở sách bài 27 – quan sát tranh – đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trong SGK
- Đại diện trả lời trước lớp nội dung thảo luận
( lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
+ Chân mèo có hàm răng sắt, móng vuốt dài, bên dưới có lớp đệm giúp mèo di chuyển nhẹ nhàng
+ HS chỉ ở SGK
+ Nuôi mèo để bắt chuột.
+ Vì mèo sẽ cào và cắn , gây chảy máu rất nguy hiểm
+ HS trả lời
- Lắng nghe
- Theo dõi
- Thực hiện trò chơi
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- TNXH - Lớp 1 - Tuần 27.doc