Kế hoạch bài học tuần 26 Tự nhiên và xã hội: Con gà

I /. MỤC TIÊU:

- Nêu ích lợi của con gà .

- Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con gà trên hình vẽ hay vật thật .

- Phân biệt được gà trống, gà mái về hình dáng, tiếng kêu .

 II/ . ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC::

GV: Tranh các loại gà

HS : Tranh con gà

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1273 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 26 Tự nhiên và xã hội: Con gà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 26 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI CON GÀ NGÀY: Lớp: Một/ œ¯ I /. MỤC TIÊU: - Nêu ích lợi của con gà . - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con gà trên hình vẽ hay vật thật . - Phân biệt được gà trống, gà mái về hình dáng, tiếng kêu . II/ . ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:: GV: Tranh các loại gà HS : Tranh con gà III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1 /. KHỞI ĐỘNG 2/. BÀI CŨ : Con cá + Nêu tên các loại cá mà bạn biết? Con cá thường có những bộ phận nào? + Nêu ích lợi của cá ? – Nhận xét - đánh giá 3/. BÀI MỚI Con gà * HĐ 1: Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con gà trên hình vẽ hay vật thật + Lớp chúng ta nhà bạn nào có nuôi gà ? + Em thường cho gà ăn những gì ? + Nêu tên các loại gà mà em biết ? - Giới thiệu tranh - GV gợi ý + Hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà ? +Gà dùng bộ phận nào của cơ thể di chuyển? - Chốt ý : Gà thường có các bộ phận : đầu, thân, chân. Gà ăn lúa, cơm, sâu bọ,…Gà thường di chuyển bằng chân và cánh * HĐ 2: Nêu được ích lợi của con gà, phân biệt được gà trống và gà mái . - Yêu cầu ( GV theo dõi – kiểm tra ) - Yêu cầu – gợi ý + Hãy chỉ vào tranh và nói đâu là gà trống, đâu là gà mái ? Vì sao bạn biết ? + Hãy kể tên các loại cá mà bạn biết ? + So sánh sự giống và khác nhau của gà trống và gà mái ? + Chúng ta nuôi gà để làm gì ? + Ăn thịt gà, trứng gà có ích lợi gì ? + Ở nhà chúng ta có thường cho gà ăn không? - GV kết luận: Có nhiều giống gà khác nhau, gà rất có ích đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, thịt và trứng gà là những thức ăn bổ dưỡng, chúng ta cần chăm sóc đàn gà. Tuy nhiên hiện nay có những bệnh nguy hiểm lây lan từ gà do đó chúng ta phải sống cách li với gà, không ăn thịt gà không rõ nguồn gốc và thịt, trứng gà phải được nấu chín trước khi ăn. 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Gv yêu cầu - tổ chức trò chơi “ Tôi là gà gì” + Nội dung : Bắt chước tiếng kêu của con gà – nhận diện + HS nào nhận diện được tiếng kêu của gà đúng → thắng - GV nêu cách chơi, nội quy và thời gian - GV nhận xét - đánh giá trò chơi - Nhắc HS về nhà quan sát – tìm hiểu thêm về loài gà - Về nhà quan sát con mèo – chuẩn bị tranh con mèo cho tiết học hôm sau - Nhận xét chung - nhắc nhở - Hát vui + Cá tra, cá mè, cá lóc,….Cá thường có các bộ phận : đầu , mình, đuôi, vây + Cá thường được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau, thịt cá dễ hấp thu rất tốt cho cơ thể - Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung - Lắng nghe - nhắc lại Nhóm đôi + HS trả lời + HS trả lời + Gà công nghiệp, gà ta, gà tam hoàng - Quan sát tranh con gà – thảo luận theo nhóm đôi dựa vào gợi ý + Đại diện thực hiện trên tranh ( vật thật ) + Gà duy chuyển nhờ vào chân và cánh ( lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung ) - Lắng nghe – nhắc lại Nhóm - Mở sách bài 26 – quan sát tranh – đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trong SGK - Đại diện trả lời trước lớp + HS chỉ vào tranh – nêu : Gà trống có bộ lông nhiều màu sắc, đuôi dài rất đẹp, thân cao to, đầu có mào. Gà mái thân hình nhỏ hơn, lông ít màu + Giống nhau : đều có các bộ phận đầu, thân, chân. Khác nhau: Màu sắc bộ lông, hình dáng, và tiếng kêu + Chúng ta nuôi gà để lấy trứng, lấy thịt , ngoài ra gà trống còn giúp chúng ta dậy sớm vào mỗi buổi sáng + Thịt và trứng gà cung cấp nhiều chất đạm rất tốt cho sức khỏe + HS trả lời - Lắng nghe - Theo dõi - Thực hiện trò chơi - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docTNXH - Lớp 1 - Tuần 26.doc
Giáo án liên quan