- Củng cố biểu tượng về thời gian (thời điểm, khoảng không gian)
- Củng cố cách xem đồng hồ (chính xác đến từng phút, kể cả trên mặt đồng hổ được ghi bằng chữ số La Mã).
- Có hiểu biết về thời điểm các công việc hằng ngày.
- Làm bài 1,2,3.
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2132 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 25 Môn: Toán Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 25
Môn: TOÁN
Bài: THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ (TT)
Ngày dạy :
Lớp Ba /
*************************
I/- Mục tiêu : Giúp HS :
- Củng cố biểu tượng về thời gian (thời điểm, khoảng không gian)
- Củng cố cách xem đồng hồ (chính xác đến từng phút, kể cả trên mặt đồng hổ được ghi bằng chữ số La Mã).
- Có hiểu biết về thời điểm các công việc hằng ngày.
- Làm bài 1,2,3.
II/- Đồ dùng dạy học:
- 3 bảng phụ
III/- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Kiểm tra bài cũ:
- HS đọc giờ theo yêu cầu GV.
* Hoạt động 1: Thực hành xem đồng hồ :
Bài 1 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập : xem đồng hồ và trả lời câu hỏi
- HS thực hành xem đồng hồ và trả lời câu hỏi theo nhóm đôi.
- HS hỏi đáp với nhau trước lớp.
+ An tập thể dục lúc mấy giờ ?
- An tập thể dục lúc 6 giờ 10 phút.
Bài 2 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập
- HD HS đọc giờ của đồng hồ điện tử, sau đó tìm đồng hồ kim chỉ cùng giờ và nối chúng lại với nhau.
- HS thảo luận và làm bài theo nhóm, ghi kết quả vào bảng phụ.
Bài 3 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập
- HD HS đọc giờ lúc bắt đầu và kết thúc của từng hoạt động, sau đó tính mốc kim phút lúc bắt đầu đến, mốc kim phút lúc kết thúc để có được khoảng thời gian của từng hoạt động.
- HS làm bài theo nhóm đôi, ghi câu trả lời ra nháp, 3 nhóm làm bài vào bảng phụ.
a) 10 phút b) 5 phút c) 30 phút
* Hoạt động 2: Củng cố – Dặn dò :
- Nhận xét tiết học, về nhà xem lại bài, xem bài hôm sau.
- HS đọc yêu cầu bài tập
- HS tham gia thảo luận theo 3 tranh đầu
- HS đọc yêu cầu bài tập
- Làm bài theo 2 cặp đồng hồ
- Đọc yêu cầu bài tập
- Làm câu a
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 25
Môn: TOÁN
Bài: BÀI TOÁN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN RÚT VỀ ĐƠN VỊ
Ngày dạy :
Lớp Ba /
*************************
I/- Mục tiêu :
- Giúp HS biết giải toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Làm bài 1,2.
II/- Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng dạy học toán, 2 bảng phụ
III/- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Kiểm tra bài cũ:
- HS đọc giờ trước lớp trên mô hình đồng hồ.
* Hoạt động 1: Giới thiệu các bài toán :
Bài toán 1 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS phân tích bài toán :
+ Cái gì đã cho ? Cái gì phải tìm ?
- HD HS lựa chọn phép tính : phép chia
- HD HS giải bài toán như SGK
Bài toán 2 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS tìm hiểu đề, GV tóm tắt :
7 can : 35 lít ; Vậy 1 can bao nhiêu lít.
2 can : … ? lít
- HS giải bài toán như SGK.
* Hoạt động 2: Bài tập :
Bài 1 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS phân tích đề và tóm tắt đề toán
- Gợi ý HS cách làm bà.
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ .
Bài 2 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS làm bài.
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ :
Giải : Số gạo trong 1 bao là :
28 : 7 = 4 (kg)
Số gạo trong 5 bao là :
4 x 5 = 20 (kg)
Đáp số : 20 kg
Bài 3 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS cách xếp được hình theo yêu cầu từ 8 hình tam giác
- HS thi xếp hình nhanh giữa các tổ
* Hoạt động 3: Củng cố – Dặn dò :
- Nhận xét tiết học, về nhà xem lại bài, xem bài hôm sau.
- Được nêu
- Được nêu
- HS đọc yêu cầu bài tập
- HD HS làm bài theo 2 bước :
+ Tìm số viên thuốc trong 1 vỉ
+ Tìm số viên thuốc trong 3 vỉ
- HS đọc đề bài
- HD HS làm bài theo 2 bước như trên :
+ Tìm số gạo trong 1 bao
+ Tìm số gạo trong 5 bao
- Cùng bạn trong tổ xếp hình.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 25
Môn: TOÁN
Bài: LUYỆN TẬP
Ngày dạy :
Lớp Ba /
*************************
I/- Mục tiêu : Giúp HS :
- Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến rút về đơn vị.
- Củng cố cách tính chu vi HCN.
- Làm bài 2,3,4.
II- Đồ dùng dạy học:
- 4 bảng phụ
III/- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS làm bài 1,2
* Hoạt động 1: Luyện tập.
Bài 1 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS phân tích và tóm tắt đề toán.
- GV gợi ý cách làm bài và trình bày bài giải.
- HS làm bài vào vở,1 HS làm bài vào bảng phụ :
Giải : Số cây ươm trên mỗi lô đất là :
2032 : 4 = 508 (cây)
Đáp số : 508 (cây)
Bài 2 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS làm bài như bài 1 :
Giải : Số quyển vở trong 1 thùng là :
2135 : 7 = 305 (quyển)
Số quyển vở trong 5 thùng là :
305 x 5 = 1525 (quyển)
Đáp số : 1525 (quyển)
Bài 3 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS dựa vào tóm tắt để nêu đề toán :
- HS nêu đề toán, từ đó giải theo đề toán vừa nêu.
- HS làm bài vào vở, 1 em làm bảng phụ.
Bài 4 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS phân tích đề và tóm tắt đề toán
- HS nhắc lại qui tắc tính chu vi HCN.
- GV treo bảng phụ ghi qui tắc.
+ Theo qui tắc, đề bài còn thiếu gì ?
- HD HS cách tính chiều rộng HCN theo đề bài.
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ : Đáp số : 84 mét
* Hoạt động 2: Củng cố – Dặn dò :
- Nhận xét tiết học, về nhà xem lại bài, xem bài hôm sau.
- HS đọc đề.
- HS quan sát nghe hướng dẫn.
- Làm chung.
- HDHS Giải theo 2 bước.
- Bước1: Tìm số quyển vở trong 1 thùng.
- Bước 2: Tìm Số quyển vở trong 5 thùng.
- GV ghi đề toán HS vừa nêu
- HD HS làm bài theo 2 bước :
+ Tìm số viên gạch trên 1 xe
+ Tìm số viên gạch trên 3 xe
- HS đọc đề toán
- HS được lại qui tắc
+ Chiều rộng kém chiều dài 8 mét, vậy kém là thế nào ?
+ Ít hơn nên ta phải làm tính gì để được chiều rộng ?
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 25
Môn: TOÁN
Bài: LUYỆN TẬP
Ngày dạy :
Lớp Ba /
*************************
I/- Mục tiêu : Giúp HS :
- Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến rút về đơn vị.
- Rèn kĩ năng viết và tính giá trị biểu thức.
- Làm bài 1,2,3,4ab.
II/- Đồ dùng dạy học:
- 4 bảng phụ
III/- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Kiểm tra bài cũ:
- HS thực hành bài 1,4.
* Hoạt động 1: Luyện tập
Bài 1 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS phân tích và tóm tắt đề toán
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ Giải
Đáp số : 2700 (đồng)
Bài 2 : HS nêu yêu cầu.
- GV ghi tóm tắt lên bảng, gợi ý HS dựa vào tóm tắt để giải bài toán.
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ
Giải : Số viên gạch để lát 1 phòng là :
2550 : 6 = 425 (viên)
Số viên gạch để lát 7 phòng là :
425 x 7 = 2975 (viên)
Đáp số : 2975 viên gạch
Bài 3 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS tính quãng đường của từng thời gian theo mẫu
- HS thảo luận và làm bài vào vở theo nhóm đôi.
- Đại diện 2 đội lên bảng thi làm bài theo cách tiếp sức.
Bài 4 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS viết thành biểu thức .
- HD HS áp dụng các qui tắc để tính giá trị biểu thức của bài tập.
- HS làm bài vào vở, 4 HS làm bài vào bảng lớp.
* Hoạt động 2: Củng cố – Dặn dò :
- Nhận xét tiết học, về nhà xem lại bài, xem bài hôm sau.
- HD HS làm bài theo 2 bước
+ Tìm số tiền mua 1 quả trứng
+ Tìm số tiền mua 3 quả trứng
- Dựa vào tóm tắt nêu được bài toán cho gì, hỏi gì ?
- HD HS làm bài theo 2 bước + Tìm số viên gạch lát 1 phòng
+ Tìm số viên gạch lát 7 phòng
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm 3 cột đầu
- Nêu yêu cầu bài tập, GV theo dõi hướng dẫn hs làm bài a,b.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 25
Môn: TOÁN
Bài: TIỀN VIỆT NAM
Ngày dạy :
Lớp Ba /
*************************
I/- Mục tiêu : Giúp HS :
- Nhận biết các tờ giấy bạc : 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng.
- Bước đầu biết đổi tiền
- Biết cộng – trừ trên các số với đơn vị là đồng.
- Làm bài 1ab, 2a bc, 3.
II/- Đồ dùng dạy học:
- 4 bảng phụ, một số tờ giấy bạc cần thiết (giấy và thẻ).
III/- Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* Kiểm tra bài cũ:
- HS lên bảng thực hiện tính giá trị biểu thức theo yêu cầu GV.
* Hoạt động 1: Giới thiệu các tờ giấy bạc :
- HS quan sát kĩ 2 mặt của tờ giấy bạc theo gợi ý :
+ Màu sắc của tờ giấy bạc
+ Dòng chữ, VD : Hai nghìn đồng và số 2000 đồng.
* Hoạt động 2: Bài tập :
Bài 1 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập
- HD HS cách làm bài bằng cách nhận xét từng tấm thẻ, sau đó cộng các tấm tiền thẻ lại với nhau để được số tiền trong từng chú lợn.
- HS thảo luận, làm bài theo nhóm đôi, sau đó trình bày kết quả.
Bài 2 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS quan sát số tiền cần lấy ở bên phải, sau đó lấy các tờ giấy bạc trong ô màu xanh để được số tiền theo yêu cầu.
- HS tự làm bài vào vở, 4 HS làm bài vào bảng phụ.
Bài 3 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS nhận biết kĩ giá tiền của từng đồ vật, dựa vào giá tiền của từng đồ vật để trả lời các câu hỏi SGK.
- HS trả lời miệng các câu hỏi SGK.
* Hoạt động 3: Củng cố – Dặn dò :
- Nhận xét tiết học, về nhà xem lại bài, xem bài hôm sau.
- Tham gia nêu nhận xét các tờ giấy bạc
- HS đọc yêu cầu bài tập
- Đọc yêu cầu
- Chọn làm 2 câu
- Nêu giá tiền của từng đồ vật
- Điền kết quả vào câu trả lời có chỗ chấm
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Toán - Lớp 3 - Tuần 25.doc