-HS đọc trôi chảy từng đoạn, cả bài. Nghỉ hơi đúng chỗ.
-Hiểu nd: Qua câu chuyện ta thấy Sói gian ngoan bày mưu lừa Ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại. ( TL được CH 1,2,3,5) *HSK,G TL được CH 4
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1273 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học – Tuần 23-Hồng Lan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: 3 = 2 6 : 2 = 3
4 x 3 = 12 12 : 4 = 3 12 : 3 = 4
2. Giải
Số quả quýt của một em :
6 : 2 = 3 (quả).
Đáp số : 3 quả quýt.
3.Giải.
Số củ lạc một người có :
20 : 2 = 10 (củ lạc)
Đáp số : 10 của lạc.
-Học bảng nhân 2, chia 2.
Thứ sáu, ngày 17 tháng 2 năm 2011.
CHÍNH TẢ(nghe- viết)
Ngày hội đua voi ở Tây Nguyên.
I.MỤC TIÊU:
-Nghe viết chính xác, trình bày đúng nội dung 1 đoạn tóm tắt trong bài.
-Làm đúng bài tập (2) a/b hoặc BT phương ngữ.
II. ĐỒ DÙNG:
-Bản đồ Việt Nam, bảng phụ viết BT2/b, VBT
III.CÁC HĐ DẠY- HỌC:
CÁC HĐ
CÁC HĐ CỦA GV
CÁC HĐ CỦA HS
KTBC
Bài mới.
1. HD nghe- viết
*HS viết đúng chính tả.
2. HD làm bài tập
* HS phân biệt làm đúng các bài tập.
CC-DD
-viết từ: củi lửa, nêu gương, bắt chước,béo mượt, mong ước, ẩm ướt.
*GTB
-GV đọc bài chính tả, hỏi:
Đồng bào Tây Nguyên mở hội đua voi vào mùa nào?
Tìm câu tả đàn voi vào hội?
*GV chỉ vị trí TN trên bản đồ, nói: Tây Nguyên gồm các tỉnh: Gia Lai,Kon Tum, Đăk Lăk, Lâm Đồng.
¯ Những chữ nào trong bài được viết hoa? VS?
-GV đọc cho HS viết bài.
-Thu chấm- NX, sửa lỗi sai phổ biến.
Bài tập 2/b
- Nhắc chỉ điền nhữïng chữ có nghĩa
-Chốt bài giải đúng:
rượt, lượt, lướt, mượt, mướt, thượt, trượt.
Bước, rước, lược, thước, trước.
-GVNX tiết học
-Về viết lại những chữ viết sai cho đúng
-3 HS lên bảng
-Lớp làm vào bảng con.
-2 HS đọc lại
-HS suy nghĩ trả lời.
-Luyện viết chữ khó.
-lớp viết bài vào vở.
-HS đọc yêu cầu
-Làm theo nhóm
-Các nhóm trình bày.
-NX, sửa sai
TẬP LÀM VĂN
Đáp lời khẳng định. Viết nội quy
I.MỤC TIÊU:
-Biết đáp lời khẳng định phù hợp với tình huống giao tiếp cho trước ( BT1,2) .
-Biết đọc và viết lại hai, ba điều trong nội quy của trường.( BT3) .
II. ĐỒ DÙNG: -Tờ giấy ghi NQ, bảng phụ viết BT2/a, tranh hươu….
III.CÁC HĐ DẠY- HỌC:
CÁC HĐ
CÁC HĐ CỦA GV
CÁC HĐ CỦA HS
KTBC
Bài mới:
HD làm bài tập
* HS biết đáp lời khẳng định phù hợp, lịch sự.
Biết đọc và viết lại hai, ba điều trong nội quy của trường.
CC-DD
GV tạo tình huống:
a/ mời 1 HS lên bảng( mang vở lên) kiểm tra,khi em đưa vở, GV lỡ tay làm rơi vởcủa em, GV nói:”Cô lỡ tay, xin lỗi em”. HS đó đáp. . . ntn?
b/ GV đi xuống lớp mượn bảng của HS, vô tình đụng vào vai HS, GV nói:”Em có sao không? Cô xin lỗi em nhé”. HS đó đáp :. . .?
GTB
Bài tập 1: -GV nêu yêu cầu- gợi ý:
-Bức tranh thể hiện nd trao đổi giữa ai với ai? Trao đổi về việc gì?
-Nhắc: Không nhất thiết lặp lại nguyên văn từng lời nhân vật, cần hỏi với thái độ vui vẻ, lịch sự.
Bài tập 2:-Gv treo tranh các con vật
-Treo bảng phụ và 3 mẫu trả lời, mời 1 cặp đóng.
-GV& lớp NX chọn HS nói lời khẳng định & đáp lời khẳng định phù hợp, tự nhiên nhất.
b/ Thế cơ ạ?/ Nó giỏi quá mẹ nhỉ?/. . .
c/ May quá! Cháu xin phép gặp bạn ấy 1 chút ạ!/…
Bài tập 3:-GV treo bảng qội quy trường
-Yêu cầu HS đọc& chép vào vở 3 điều.
-GV kiểm tra và chấm 1 số bài
-NX tiết học
-Thực hành những điều đã học
-Ghi nhớ và tuân theo nội quy của trường.
-2 HS giải quyết tình huống
-HSQS tranh trả lời
-Thực hành theo cặp
-NX, bổ sung.
-HS đọc yêu cầu
-1 cặp làm mẫu
-Làm theo cặp
-NX, bình chọn.
-HS đọc yêu cầu
-1 HS đọc nội quy
-Tự chọn & chép vào vở 3 điều.
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Ôn tập- Xã hội
I.MUC TIÊU:
-Kể với bạn bè và mọi người về gia đình. Trường học của em, nghề nghiệp chính của người dân nơi em sống.
II. ĐỒ DÙNG: các câu hỏi về xã hội, tranh.
III. CÁC HĐ DẠY – HỌC:
CÁC HĐ
CÁC HĐ của GV
CÁC Hđ của HS
KTBC
BÀI MỚI
1. Thi hùng biện
Về gđ, nhà trường và cuộc sống xung quanh
*Kể với bạn bè và mọi người về gia đình. Trường học của em, nghề nghiệp chính của người dân nơi em sống.
2. Liên hệ thực tế.
CC-DD
GTB
-Bằng những tranh, ảnh & KThức, SGK, hãy thảo luận nói về các nội dung đã học
N1: Nói về gia đình
N2: Nói về nhà trường
N3: Nói về cuộc sống xung quanh.
-NX kết luận nhóm thắng cuộc.
-GV nêu yêu cầu- Phát phiếu bài tập
-Thu chấm – NX
*Đánh dấu X vào trước câu trả lời đúng?
Chỉ cần giữ gìn môi trường ở nhà.
Chúng ta có htể ngắt hoa ở vườn trường để tặng các thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/ 11
Không nên chạy nhảy ở trường để an toàn cho mình và các bạn.
Đường sắt dành cho tàu hoả đi lại.
Bác nông dân làm việc trong các nhà máy
Không nên ăn các thức ăn ôi thiu để đề phòng bị ngộ độc
Thuốc tây cần phải để tránh xa tầm tay trẻ em.
*Hãy kể tên:
Hai ngành nghề ở vùng nông thôn?
Hai ngành nghề ở Thành phố
Ngành nghề ở Ơû địa phương em?
-Hỏi lại bài- nhận xét tiết học
-Chuẩn bị xem trước bài mới.
-Các nhóm thảo luận
-Đại diện trình bày.
-Nhóm khác NX, bổ sung.
-Cả lớp làm vào phiếu.
- 1 HS lên bảng.
-NX, sửa.
-HS suy nghĩ xung phong.
TOÁN
Tìm một thừa số của phép nhân
I.MỤC TIÊU:
-HS nhận biết được 1 thừa số, tích tìm một thừa số bằng cách lấy tích chia cho thừa số kia.
-Biết tìm thừ số trong các bài tập dạng: X x a=b; ax X=b( với a,b là các số bé và phép tính tìm x là nhân hoặc chia trong phạm vi bảng tính đã học).
-Biết giải bài toán có một phép tính chia( Trong bảng chia 2).
II. ĐỒ DÙNG: các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 2 chấm tròn.
III. CÁC HĐ DẠY –HOC:
CÁC HĐ
CÁC HĐ của GV
CÁC Hđ của HS
KTBC
BÀI MỚI
1. HD tìm 1 thừa số của phép nhân *HS biết cách tìm TS chưa biết.
2.HD tìm thừa số X * HS biết X là 1 TS chưa biết của phép nhân & tìm đúng.
3. luyện tập
*HS áp dụng làm đúng các bài tập.
CC-DD
-GV vẽ 1 số hình, yêu cầu HS nhận biết các hình đã tô màu: 1/3 hình.
GTB
GV gắn lên bảng 3 tấm bìa , mỗi tấm có 2 chấm tròn nêu:” Có 3 tấm bìa như nhau, mỗi tấm có 2 chấm tròn. Hỏi tất cả có bao nhiêu chấm tròn?”- Hãy nêu phép tính?
-Nêu tên gọi của các TP& kết quả trong phép nhân trên?
-GV gắn các thẻ từ để định danh tên gọi các TP &kết quả
-Dựa vào phép nhân trên hãy lập các phép chia tương ứng?
-Gthiệu: Để lập được phép chia: 6: 2=3. Ta lấy tích(6) chia cho thừa số thứ nhất( 2) được thừa số thứ 2(3 )
* GT tương tự đối với phép chia: 6: 3=2
-Vậy 2 & 3 là gì trong phép nhân: 2x3=6?
*Ta thấy : Nếu lấy tích chia cho 1 thừa số ta sẽ được thừa số kia.
-Vậy muốn tìm thừa số chưa biết ta làm tn?
-GV viết bảng: X x 2 = 8
Giải thích: X là TS chưa biết. Chúng ta sẽ học cách tìm TS chưa biết này.
X là gì trong phép nhân này?Muốn tìm Tsố X này ta làm thế nào?nêu phép tính?
Vậy X bằng mấy?
-Như vậy cta đã tìm được X = 4 để : 4x2=8
*GV viết tiếp phép tính: 3 x X = 15
-Muốn tìm 1 TS trong phép nhân ta làm tn?
Bài 1/116: Tính nhẩm.
2x4=8
8:2=4
8:4=2. . .
Bài 2:Tìm X?
Bài yêu cầu tìm gì? Xlà gì? Ta làm tn?
X x3 =12 3 xX=21
X = 12: 3 X = 21: 3
X = 4 X = 7
-Nêu cách tìm TS của phép nhân?
-GVNX, tập tìm thêm ở nhà.
-2 HS lên bảng.
3 x 2 = 6
-Thừa số- Thừa số- tích
-HS tự lập
-là Thừa số
-Nêu miệng
-là Thừa số. Muốn tìm Tsố X này ta lấy tích chia cho 1 thừa số đã biết. X= 8: 2
X= 4
-1 HS lên bảng
-Lớp làm vào nháp
-NX, sửa
-lớp đọc CN- ĐT
-làm miệng
-NX, sửa
-2 HS lên bảng
-Lớp làm vào vở
-NX, sửa.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ.
NHẬN XÉT TÌNH HÌNH LỚP.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Biết sinh hoạt theo chủ đề “Nhận xét tình hình lớp”
2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn, tự tin.
3.Thái độ : Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt.
II/ CHUẨN BỊ :
Bài hát, chuyện kể, báo Nhi đồng.
Các báo cáo, sổ tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác.
Mục tiêu : Biết nhận xét đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu trong tuần.
-Nhận xét.
-Giáo viên đề nghi các tổ bầu thi đua.
-Nhận xét. Khen thưởng tổ xuất sắc.
Hoạt động 2 : Trao đổi vướng mắc trong học tập.
Mục tiêu : Học sinh biết sinh hoạt chủ đề “Nhận xét tình hình lớp”
-Các tổ đưa ra những hoạt động lớp đã thực hiện
-Giáo viên nhận xét.
-Sinh hoạt văn nghệ.
Thảo luận : Đưa ra phương hướng tuần 24.
-Ghi nhận, đề nghị thực hiện tốt.
Củng cố : Nhận xét tiết sinh hoạt.
Dặn dò- Thực hiện tốt kế hoạch tuần 24.
-Các tổ trưởng báo cáo.
-Nề nếp : Truy bài tốt trật tự ra vào lớp, xếp hàng nhanh, đi học đúng giờ, đầy đủ, giữ vệ sinh lớp, sân trường. Học và làm bài tốt. Không chạy nhảy, không ăn quà trước cổng trường. Học tập tốt.
-Lớp trưởng tổng kết.
-Lớp trưởng thực hiện bình bầu.
-Chọn tổ xuất sắc, CN.
-Tham gia phong trào kế hoạch nhỏ.
-Thực hiện tốt tháng ATGT không ăn quà trước cổng trường.
-Thực hiện tốt việc giữ vệ sinh trường lớp.
- Tham gia tiết kiệm nuôi heo đất.
-Lớp thi đua học tốt, đi học đều, đủ.
-36 bạn tham gia chương trình tham quan Khu DL Đại Nam.
-Lớp tham gia văn nghệ.
-Đồng ca bài hát đã học
+ Chúc mừng sinh nhật.
+ Cộc cách tùng cheng.
+ Chiến sĩ tí hon.
-Thảo luậän nhóm.
-Đại diện nhóm trình bày.
-Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài, xếp hàng nhanh, giữ vệ sinh lớp.
-Không ăn quà trước cổng trường.
-Không nghỉ học.
-Làm tốt công tác thi đua.
Người thực hiện kế hoạch
Kí duyệt của BGH
Hoàng Thụy Hồng Lan
Nguyễn Văn Hai
File đính kèm:
- KE HOACH BAI HOC-T23.doc