-Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đọc đúng, rõ ràng, rành mạch được toàn bài.
-Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Hãy để cho chim được tự do ca hát bay lượn, để cho hoa được tự do tắm nắng mặt trời.( TLđược CH 1,2,4,5) * HSK,G TL được câu 3.
- Giáo dục HS biết yêu thiên nhiên, yêu loài vật, biết bảo vệ môi trường.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học – Tuần 21- Hồng Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bổ sung thêm ý mới.
nhận xét góp ý cách dùng từ, viết câu, cho điểm.
-Chấm điểm một số bài. Khen ngợi những bài viết chân thật có cái riêng độc đáo.
-Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học.
Dặn dò- Tìm hiểu một số loài chim hình dáng hoạt động.
-1 em đọc bài Mùa xuân đến và TLCH .
-2-3 em đọc lại bài viết về mùa hè.
-Đáp lời cám ơn. Tả ngắn về loài chim.
-Quan sát.
-1 em đọc lời các nhân vật.
-2 em thực hành đóng vai.
+ Bà cụ : Nói lời cám ơn cậu bé đã đưa cụ qua đường.
+ Vâng, thưa bà không có việc gì đáng ngại đâu bà ạ.
-Nhiều cặp HS khác thực hành tiếp.
-1 em nêu yêu cầu. Lớp đọc thầm.
-Từng cặp học sinh thực hành đóng vai theo từng tình huống a,b,c.
a/Mình cho bạn mượn quyển truyện này.Hay lắm đấy!
-Cám ơn bạn nhiều, tuần sau mình sẽ trả.
-Bạn không phải vội, mình chưa cần ngay đâu!
-Bạn nhận xét.
-Thực hành tiếp với tình huống b,c.
-2-3 em đọc bài Chim chích bông. Lớp đọc thầm.
-Nhiều em nêu ý kiến (nêu nguyên văn hoặc chỉ nêu ý)
+ là một con chim bé xinh đẹp.
+ xinh xinh bằng hai chiếc tăm.
+ nhỏ xíu.
+ tí teo bằng hai mảnh vỏ trấu chắp lại.
-HS nêu ý kiến :
+ Nhảy cứ liên liến.
+ Xoải nhanh vun vút.
+ Gắp sâu nhanh thoăn thoắt, khéo léo moi những con sâu độc ác nằm bí mật trong thân cây.
-Nhận xét.
-Viết đoạn văn tả một loài chim .
-Theo dõi giáo viên hướng dẫn.
-Học sinh dựa vào hướng dẫn, làm vở bài tập.
-Nhiều em nối tiếp nhau đọc bài viết
-1 em đọc lại đoạn văn văn tả một loài chim.
- Tìm hiểu một số loài chim hình dáng hoạt động.
-HS cần có ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên.
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG.
I/ MỤC TIÊU :
•-Thuộc các bảng nhân đã học 1,2,3,4,5 d963 tính nhẩm.•-Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép nhân (Thừa số, tích).
-Biết giải bài toán có một phép nhân..
II/ CHUẨN BỊ :
Ghi bảng bài 5.
Sách, vở BT, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2.Dạy bài mới : Hoạt động : Làm bài tập.
*Ghi nhớ các bảng nhân đã học bằng thực hành tính và giải bài toán.Tên gọi thành phần và kết quả của phép nhân. Đo độ dài đoạn thẳng. Tính độ dài đường gấp khúc.
3.Củng cố
Tính :
-4 x 4 - 12
-5 x 5 - 18
-6 x 5 - 10
-4 x 6 - 20
-Nhận xét.
*Giới thiệu bài.
Bài 1/106 :
-Nhận xét.
Bài 2 : Yêu cầu gì ?
-GV nói : Muốn tìm tích em thực hiện như thế nào ?
-Nhận xét.
Bài 3 : ( cột 1 )
Em thực hiện phép tính như thế nào ?
-Nhận xét.
Bài 4 :
Tóm tắt Giải
1 HS : 5 quyển Số sách 8 bạn mượn :
8 HS : ? quyển 5 x 8 = 40 (quyển)
Đáp số : 40 Q.sách.
-Nhận xét cho điểm.
-Nhận xét.
-Nhận xét tiết học.
-Bảng con.
-4 x 4 – 12 = 16 – 12 = 4
-5 x 5 – 18 = 25 – 18 = 7
-6 x 5 – 10 = 30 – 10 = 20
-4 x 6 – 20 = 24 – 20 = 4
-Luyện tập chung.
-thi ĐTL bảng nhân.
-HS làm bài và sửa bài.
-Tìm tích.
-Lấy thừa số nhân với thừa số.
-Lớp làm bài.
2 x 6 = 12
5 x 9 = 45 ……..
-Tính kết quả của 2 phép nhân rồi mới so sánh điền dấu > < =
2 x 3 = 3 x 2
4 x 6 > 4 x 3
5 x 8 > 5 x 4
4 x 9 < 5 x 9
5 x 2 < 3 x 5
3 x 10 > 5 x 4
-3 em lên bảng.
Lớp làm vở. Sửa bài.
-1 em lên bảng. Lớp làm bài vào vở.
-Học bảng nhân 2.3.4.5
Tự nhiên &xã hội
CUỘC SỐNG XUNG QUANH /T1
I/ MỤC TIÊU :
-Nêu tên một số nghề nghiệp chính và nói về những hoạt động sinh sống của người dân địa phương.
* Ý thức gắn bó, yêu quê hương. Bảo vệ môi trường.
II/ CHUẨN BỊ :
Tranh vẽ trang 44,45,46,47. Tranh sưu tầm về nghề nghiệp của người dân.
Sách TN&XH, Vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2.Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Kể tên một số ngành nghề ở vùng nông thôn.
*Biết kể tên một số ngành nghề ở nông thôn.
Hoạt động 2 : Quan sát tranh và kể lại.*Biết quan sát tranh và kể lại những gì em nhìn thấy trong tranh.
Hoạt động 3 : Nói lên một số nghề của người dân qua hình vẽ.
*Biết nêu tên một số nghề nghiệp của người dân qua hình vẽ.
Hoạt động 4 : Thi nói về ngành nghề.
*Củng cố lại nội dung bài học.
3.Củng cố :
-Cho HS làm phiếu.
-Bạn đã được đi trên những phương tiện giao thông nào ?
-Nhận xét.
*Giới thiệu bài .
-Hỏi đáp : Bố mẹ và những người trong họ hàng em làm nghề gì ?
-Kết luận : Bố mẹ và những người trong họ đều làm một nghề. Vậy mỗi người xung quanh đều có những ngành nghề khác nhau. Đó là cuộc sống của mọi người xung quanh chúng ta.
Trực quan : Tranh trang 44,45,46,47.
Giáo viên : Đó là những ngành nghề của người dân ở nông thôn.
-Nhận xét.
A/ Bước 1 :
-Trực quan : Hình 1®7/ tr 45,47.
-Em nhìn thấy các hình ảnh này mô tả những người dân sống ở miền nào của Tổ quốc ? Miền núi, trung du hay đồng bằng.
-Nêu tên các ngành nghề của những người dân trong hình ?
-Giáo viên theo dõi, giúp đỡ.
Hỏi đáp : Từ kết quả thảo luận trên em rút ra được điều gì ?
-Những người dân có làm nghề giống nhau không ?
-Tại sao họ làm nghề khác nhau ?
-Kết luận : Mỗi người dân ở vùng miền khác nhau của Tổ quốc thì có những ngành nghề khác nhau,
-Yêu cầu chia nhóm thi nói về ngành nghề ở địa phương mình theo từng bước sau :
-Tên ngành nghề (5 điểm)
-Nội dung đặc điểm của ngành nghề đó (2 điểm)
-Ích lợi của ngành nghề đó (1 điểm)
-Cảm nghĩ của em(2 điểm)
-Nhận xét cách chơi. Chấm điểm nhóm.
-Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học
Dặn dò – Học bài.
-An toàn khi đi các phương tiện giao thông.
-Học sinh làm bài vào phiếu :
+ ô tô chở khách.
+ ô tô chở hàng.
+ xe thô sơ
+ xe đạp, xe máy.
-Cuộc sống xung quanh.
-Nhiều em phát biểu :
-Bố là bác sĩ.
-Mẹ là cô giáo.
-Chú là kĩ sư.
-Vài em nhắc lại.
-Mỗi nhóm thảo luận 1 tình huống và trả lời câu hỏi gợi ý :
-Đại diện các nhóm lên trình bày.
-Các nhóm khác bổ sung và đưa ra suy luận riêng.
-Quan sát .
-Thảo luận nhóm kể lại những gì em nhìn thấy trong tranh.
-Đại diện nhóm trình bày :
* Một người phụ nữ đang dệt vải.
* Những cô gái đi hái chè …………….
-Làm việc theo cặp.
-Quan sát và trả lời câu hỏi.
-Làm việc theo cặp : 1 em hỏi, 1 em trả lời.
-Một số bạn trả lời.
-Nhiều em phát biểu ý kiến -Mỗi người dân ở vùng miền khác nhau của Tổ quốc thì có những ngành nghề khác nhau,
-HS đọc lại.
-Chia nhóm thi nói về ngành nghề ở địa phương mình (Thành phố).
-Nhóm nào điểm cao nhóm đó thắng cuộc.
-Một số em trả lời trước lớp.
-Nhận xét.
-Biết cảnh quan tự nhiên, các phương tiện GT và các vấn đề môi trường của cuộc sống xq.
-Học bài.
Hoạt động tập thể.
QUYỀN TRẺ EM
Chủ đề 5 : Ý KIẾN CỦA TÔI CŨNG QUAN TRỌNG.
I/ MỤC TIÊU :
-Giúp học sinh tiếp thu được : quyền nói lên ý kiến xây dựng riêng của mình.
-Tạo cho học sinh ý thức tự tin, thái độ mạnh dạn khi nói lên ý kiến của mình
.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Cho học sinh hát bài “Trái đất này là của chúng mình”
-Trực quan : Tranh . Trẻ đang phát biểu trước tập thể.
-Nội dung tranh nói gì ?
2. Giới thiệu bài : Tuần trước đã học chủ đề 4, hôm nay ta tìm hiểu chủ đề 5 : Ý kiến của tôi cũng quan trọng
Hoạt động 1 Trò chơi – Tôi sẽ nói.
Mục tiêu : Biết chơi trò chơi – Tôi sẽ nói.
-GV hướng dẫn luật chơi : Lần lượt mỗi em phải diễn tả bằng lời điều mà chúng ta sẽ nói trong 1 tình huống đời thường.
-Gợi mở một vài tình huống cho học sinh nghe.
-Xin phép ra ngoài chơi.
-Hỏi mượn đồ dùng học tập.
-Xin phép thầy/cô ra ngoài.
-Em nêu nhận xét bổ sung :
+ Quan điểm riêng trong từng tình huống của bạn có hợp lí không ?
+ Ngôn ngữ phát biểu của bạn có thể hiện nếp
sống văn minh không ?
Hoạt động 2 : Chọn tranh.
Mục tiêu : Biết quan sát tranh trả lời đúng câu hỏi.
-Hướng dẫn học nhóm.
-Sử dụng tranh rời trong tài liệu Quyền trẻ em.
-GV đưa câu hỏi :
-Ở nhà cũng như ở trường, trong việc kết bạn các em có bị bắt buộc không ?
Củng cố : Giáo dục học sinh : Biết nêu quan điểm đúng, tôn trọng những người xung quanh thể hiện qua lời nói và lắng nghe ý kiến người khác tạo mối quan hệ tốt trong sự kết giao.
-Nhận xét tiết học.
Dặn dò. Xem lại nội dung bài.
-Hát bài “Trái đất này là của chúng mình ”.
-Quan sát.
-2-3 em nêu quan điểm của mình về nội dung tranh.
-1 em nhắc tựa bài.
-Học sinh nêu tình huống
-Đi dự sinh nhật bạn.
-Sẽ đi ra ngoài mua giấy bao (đồ dùng học tập),
-Ra ngoài mua sách báo.
-Chơi trò chơi điện tử.
-HS nêu nhận xét bổ sung.
+ Hợp lí, thể hiện tốt nếp sống văn minh.
-1 em nhắc lại .
-Đại diện các nhóm bốc thăm câu hỏi.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trả lời.
-Đại diện nhóm trình bày ý kiến.
-Hát bài “cả nhà thương nhau”
- Học nhóm.
Mỗi nhóm nhận 6 tranh.
-HS chọn tranh cho 2 nội dung
+ Tự do phát biểu.
+ Tự do chọn bạn.
-Nhóm thảo luận trình bày .
-Đại diện nhóm trình bày. Qua tranh đãõ thể hiện được quyền tự do phát biểu quan điểm riêng của mình.
-Hát bài “Vui đến trường”-Xem lại ND bài.
Người thực hiện kế hoạch
Kí duyệt của BGH
Hoàng Thụy Hồng Lan
Nguyễn Văn Hai
File đính kèm:
- KEHOACHDHOCT21chon.doc