I – Mục tiêu :
Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :
- Biết được cơ thể động vật gồm 3phần:đầu ,mình và cơ quan di chuyển.
- Nhận ra sự đa dạngvà phong phú của động vậtvề hình dạng,kích thướccấu tạo ngoài.
- Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số động vật đối vơi con người.
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số động vật.
- K-G:Nêu được những điểm giống và khác nhau của một số con vật
- Giáo dục hs ý thức bảo vệ động vật trong tự nhiên .
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1181 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 25 Năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH
Tuần: 25Tiết: 49
Ngày dạy: 9/3/10 dạy:31/8/09
Bài 49 : ĐỘNG VẬT
I – Mục tiêu :
Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :
Biết được cơ thể động vật gồm 3phần:đầu ,mình và cơ quan di chuyển.
Nhận ra sự đa dạngvà phong phú của động vậtvề hình dạng,kích thướccấu tạo ngoài.
Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số động vật đối vơiù con người.
Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số động vật.
K-G:Nêu được những điểm giống và khác nhau của một số con vật
Giáo dục hs ý thức bảo vệ động vật trong tự nhiên .
II- Đồ dùng dạy học :
- Các hình trong sgk trang 94-95 .
Sưu tầm các ảnh động vật mang đến lớp .
Giấy khổ A4 , bút màu đủ dùng cho cả lớp .
Giấy khổ to , keo dán .
III- Các hoạt động dạy - học :
A- Kiểm tra bài cũ : 5 phút
2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 48 . Nhận xét bài cũ.
B - Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài : Động vật
2. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận .
. Mục tiêu : Biết được cơ thể động vật gồm 3 phần
K-G: nêu được những điểm giống và khác nhau một số con vật .
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Làm việc theo Nhóm :
Cho hs quan sát các hình trong sgk trang 94-95, kết hợp quan sát những hình ảnh động vật sưu tầm được, nêu gợi ý trong sgv trang 114 cho các nhóm thảo luận .
wBước 2: Làm việc cả lớp :
Đại diện các nhóm trình bày trước lớp về kết quả thảo luận . Cả lớp theo dõi , bổ sung nếu cần .
K-G: nêu được những điểm giống và khác nhau một số con vật .
* Kết luận : ( theo sgv trang 114 )
3. Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân .
. Mục tiêu : HS biết vẽ và tô màu một con vật ưa thích .
Nêu được ích lơi và tác hại của một số động vật đối với con người
. Cách tiến hành :
- Vẽ và tô màu một con vật mà mình ưa thích vào giấy .
- Trình bày .
- Gv nhận xét đánh giá tranh vẽ của cả lớp .
4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò :
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập .
- Bài sau : Côn trùng.
- Nhận xét tiết học .
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm quan sát và thảo luận trả lời các gợi ý .
- Đại diện các nhóm trình bày .
- Lớp nhận xét, góp ý .
- Nêu
Hs vẽ tranh con vật ưa thích.
- Trưng bày theo nhóm.
Rút kinh nghiệm
Môn: TN &XH
Tuần: 25Tiết: 50
Ngày dạy: 10/3/10 dạy:31/8/09
Bài 50 : CÔN TRÙNG
I – Mục tiêu :
Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :
-Nêu được ích lợi hoặc tác hại của một số côn trùng đối với con người.
-Nêu tên và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số côn trùng trên hình vẽ hoặc vật thật.
-K-G :Biết côn trùng là những động vật không xương sống,chân có đốt,phần lớn đều có cánh.
II- Đồ dùng dạy học :
- Các hình trong sgk trang 96-97 .
Sưu tầm các ảnh côn trùng mang đến lớp .
III- Các hoạt động dạy - học :
A – Kiểm tra bài cũ :
2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 49 . Nhận xét bài cũ.
B - Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài : Côn trùng.
2. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận .
. Mục tiêu : Hs chỉ và nói đúng tên của các côn trùng được quan sát .
Nêu tên và chỉ được các bộ phận bên ngoài của một số côn trùng trên hình vẽ hoặc vật thật
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Làm việc theo Nhóm :
Cho hs quan sát các hình trong sgk trang 96-97, kết hợp quan sát những hình ảnh côn trùng sưu tầm được, rồi thảo luận theo gợi ý trong sgv trang 115 .
wBước 2: Làm việc cả lớp :
* Kết luận : ( theo sgv trang 116 )
3. Hoạt động 2 : Làm việc với các côn trùng thật và tranh ảnh sưu tầm được .
. Mục tiêu : HS kể tên một số loại côn trùng có lợi và một số loại côn trùng có hại đối với con người . Nêu được một số cách tiêu diệt côn trùng có hại .
K-G:Biết côn trùng là những động vật không xương sống,chân có đốt,phần lớn đều có cánh
. Cách tiến hành :
- Làm việc theo nhóm: Phân loại côn trùng : có ích, có hại, không ảnh hưởng đến người
- Làm việc cả lớp : Trưng bày sản phẩm
- Gv giới thiệu thêm một số cách để phòng và diệt các côn trùng có hại cho người .
- Nêu côn trùng là những động vật không xương sống,chân có đốt,phần lớn đều có cánh.
4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò :
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập .
- Bài sau : Tôm, cua
- Nhận xét tiết học .
-
- Quan sát các hình, kết hợp quan sát những hình ảnh côn trùng sưu tầm được, thảo luận trả lời các gợi ý .
- Đại diện các nhóm trình bày .
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm phân loại, trưng bày các côn trùng theo 3 nhóm trên giấy, rồi giới thiệu bộ sưu tập côn trùng của nhóm.
- K-G nhắc lại
Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- TNXH3 25.doc