Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 24 Năm học 2009 - 2010

 I – Mục tiêu : Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :

- Nêu được chức năng của hoa đối vơi đời sống của thực vật và ích lợi của hoa đối vơi đời sống con người.

- Kể tên các bộ phận của hoa.

 K-G:Kể tên một số loài hoa có màu sắc,hương thơm khác nhau

II- Đồ dùng dạy học :

 - Các hình trong sgk trang 90-91 .

- Sưu tầm các loại bông hoa khác nhau

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 24 Năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH Tuần: 24 Tiết: 47 Ngày dạy: 2/3/10 dạy:31/8/09 Bài 47 : HOA I – Mục tiêu : Sau khi học xong bài học, hs có khả năng : Nêu được chức năng của hoa đối vơi đời sống của thực vật và ích lợi của hoa đối vơi đời sống con người. Kể tên các bộ phận của hoa. K-G:Kể tên một số loài hoa có màu sắc,hương thơm khác nhau II- Đồ dùng dạy học : - Các hình trong sgk trang 90-91 . Sưu tầm các loại bông hoa khác nhau III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 46 . Nhận xét bài cũ. B - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Hoa 2. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận . . Mục tiêu : Hs biết quan sát, so sánh để tìm ra sự khác nhau về màu sắc, mùi hương của một số loài hoa . . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo Nhóm : Cho hs quan sát các hình trong sgk trang 90-91, kết hợp quan sát những bông hoa mang đến lớp. Thảo luận theo gợi ý trong sgv trang 109 . wBước 2: Làm việc cả lớp : Đại diện các nhóm trình bày trước lớp về kết quả thảo luận . Gv nêu kết luận : ( theo sgv trang 109 ) 3. Hoạt động 2 : Làm việc với vật thật . . Mục tiêu : HS biết phân loại các loại bông hoa sưu tầm được . . Cách tiến hành : - Gv phát cho mỗi nhóm một tờ bìa và băng dính để trưng bày những bông hoa sưu tầm được. - Gv nhận xét đánh giá . 3. Hoạt động 3 : Thảo luận cả lớp : . Mục tiêu : HS nêu được chức năng và ích lợi của hoa . . Cách tiến hành : - Gv nêu câu hỏi ( sgv / 110 ) cho cả lớp thảo luận . - Gv kết luận : ( theo sgv trang 110 ) K-G: Kể tên một số loài hoa có màu sắc ,hương thơm ,hình dạng khác nhau. 4. Hoạt động 4 : Củng cố – Dặn dò : - Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập . -Học phần bài học . - Bài sau : Quả. -Nhận xét tiết học - Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm quan sát các bông hoa và thảo luận trả lời các gợi ý . - Đại diện các nhóm trình bày . - Lớp nhận xét, góp ý . - Các nhóm đính bông hoa đã sưu tầm được theo từng nhóm có kích thước , hình dạng tương tự nhau, rồi giới thiệu trước lớp. - Trao đổi, trả lời câu hỏi. -Trả lời Rút kinh nghiệm Môn: TN &XH Tuần: 24 Tiết: 48 Ngày dạy: 3/3/10 dạy:31/8/09 Bài 48 : QUẢ I – Mục tiêu : Sau khi học xong bài học, hs có khả năng : Nêu được chức năng của quả đối với đời sống của thực vật và ích lợi của quả đối với đời sống con người. Kể tên các bộ phận thường có của 1 quả. K-G: Kể tên một số loại quả có hình dáng, kích thước hoặc mùi vị khác nhau Biết được có loại quả ăn được và loại quả không ăn được. II- Đồ dùng dạy học : - Các hình trong sgk trang 92-93 . Sưu tầm các loại quả khác nhau . Phiếu Bài tập ( theo mẫu trong sgv trang 112 ) dùng để hs củng cố bài học . III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 47 . Nhận xét bài cũ. B - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Quả 2. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận . . Mục tiêu : Hs biết quan sát, so sánh để tìm ra sự khác nhau về màu sắc, hình dạng, độ lớn của một số loại quả. -K-G: kể tên một số loại quả có hình dạng,kích thước hoặc mùi vị khác nhau . Cách tiến hành : wBước 1 : Quan sát các hình trong sgk : Cho hs quan sát các hình trong sgk trang 92-93, thảo luận theo các gợi ý trong sgv / 111 . wBước 2 : Quan sát các quả được mang đến lớp . Cho hs quan sát các các quả được mang đến lớp. Gv nêu gợi ý cho các nhóm thảo luận : Nêu màu sắc, hình dạng, độ lớn của từng loại quả. Nhận xét xem vỏ quả có gì đặc biệt, bên trong quả gồm có những bộ phận nào. Chỉ phần ăn được của quả đó . Nếm thử để nói về mùi vị của quả đó . K-G: kể tên một số loại quả có hình dạng,kích thước hoặc mùi vị khác nhau wBước 3: Làm việc cả lớp : Đại diện các nhóm trình bày trước lớp về kết quả thảo luận . Cả lớp theo dõi , bổ sung nếu cần . Gv nêu kết luận : ( theo sgv trang 111 ) 3. Hoạt động 2 : Thảo luận : . Mục tiêu : HS nêu được chức năng của quả đối với đời sống của thực vật và ích lợi của qua đối với đời sống con ngườiû . -Biết được có loại quả ăn được có loại quả không ăn được . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo nhóm : Gv nêu câu hỏi sgv/112 cho các nhóm thảo luận . wBước 2 : Làm việc cả lớp : Đại diện các nhóm trình bày trước lớp về kết quả thảo luận . Cả lớp theo dõi , bổ sung nếu cần . Gv kết luận : ( theo sgv trang 112 ) 4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò : - Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập . - Bài sau : Động vật -Nhận xét tiết học - Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm quan sát các hình và thảo luận trả lời các gợi ý . - Nêu - Đại diện các nhóm trình bày . - Lớp nhận xét, góp ý . - Các nhóm thảo luận theo các câu hỏi gợi ý, cử đại diện trình bày. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docTNXH3 24.doc