Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 21 Năm học 2009 - 2010

 I – Mục tiêu :

Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :

- Phân biệt được các loại thân cây theo cách mọc(thân đứng,thân leo,thân bò) theo cấu tạo(thân gỗ, thân thảo)

- Giáo dục ý thức bảo vệ cây xanh

II Đồ dùng dạy học :

- Các hình trong sgk trang 78-79.

- Phiếu bài tập cho HĐ1 ( sgv / 99 ).

- 2 tờ giấy Ao kẻ sẵn bảng cho HĐ2 ( sgv / 100 ), bút lông .

- Bảng phụ ghi tên một số cây ( theo sgv / 100 )

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 21 Năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH Tuần: 21 Tiết: 41 Ngày dạy: 26/1/10 dạy:31/8/09 Bài dạy : THÂN CÂY I – Mục tiêu : Sau khi học xong bài học, hs có khả năng : - Phân biệt được các loại thân cây theo cách mọc(thân đứng,thân leo,thân bò) theo cấu tạo(thân gỗ, thân thảo) - Giáo dục ý thức bảo vệ cây xanh II Đồ dùng dạy học : - Các hình trong sgk trang 78-79. Phiếu bài tập cho HĐ1 ( sgv / 99 ). 2 tờ giấy Ao kẻ sẵn bảng cho HĐ2 ( sgv / 100 ), bút lông . Bảng phụ ghi tên một số cây ( theo sgv / 100 ) III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 40 . Nhận xét bài cũ. B - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Hôm nay chúng ta học bài Thân cây . 2. Hoạt động 1 : Làm việc với sgk theo nhóm . . Mục tiêu : Nhận dạng và kể được tên một số cây có thân mọc đứng, thân leo, thân bò; thân gỗ, thân thảo . . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo cặp : Cho hs quan sát các hình trong sgk , điền kết quả làm việc vào phiếu bài tập . wBước 2: Làm việc cả lớp : Vài hs trình bày trước lớp kết quả làm việc. Cả lớp theo dõi , bổ sung nếu cần . Gv nêu kết luận : ( theo sgv trang 99 ) 3. Hoạt động 2 : Chơi trò chơi Bingo . . Mục tiêu : HS biết phân biệt một số cây theo cách mocï( thân đứng, leo, bò ) và theo cấu tạo của thân ( thân gỗ, thân thảo ). . Cách tiến hành : wBước 1 : Tổ chức và hd cách chơi ( theo sgv/ 101 ) wBước 2: Chơi trò chơi : wBước 3: Đánh giá, công bố nhóm thắng . * Kết luận : theo sgv trang 101 . 4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò : - Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập . - Học phần bài học. - Bài sau : Thân cây ( tiếp theo ). -Nhận xét tiết học - Làm việc theo cặp , quan sát các hình trong sgk , điền kết quả vào PBT. - Trình bày . - Lớp nhận xét, góp ý . - Các nhóm thực hiện . Rút kinh nghiệm Môn: TN &XH Tuần: 21 Tiết: 42 Ngày dạy: 27/1/10 dạy:31/8/09 Bài dạy: THÂN CÂY ( Tiếp theo ) I – Mục tiêu : Sau khi học xong bài học, hs có khả năng : Nêu được chức năng của thân cây đối với đời sống của thực vật và ích lợi của thân đối với đời sống con người. Giáo dục hs ý thức bảo vệ cây xanh . II- Đồ dùng dạy học : - Các hình trong sgk trang 80-81. III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 41 . Nhận xét bài cũ. B - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Hôm nay chúng ta học bài Thân cây ( tiếp theo ) . 2. Hoạt động 1 : Thảo luận cả lớp . . Mục tiêu : Nêu được chức năng của thân cây trong đời sống của thực vật. . Cách tiến hành : - Gv cho hs quan sát các hình 1, 2, 3 trang 80 sgk và trả lời các câu hỏi trong sgv trang 102. - Kết luận : theo sgv trang 102 . 3. Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm . . Mục tiêu : HS kể ra những ích lợi của một số thân cây đối với đời sống của người. . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo nhóm : Yêu cầu các nhóm quan sát các hình 4, 5, 6, 7, 8 trang 81 sgk , thảo luận theo gợi ý trong sgv trang 102. wBước 2: Làm việc cả lớp : * Kết luận : theo sgv trang 102 . 4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò : - Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập . Học phần bài học Bài sau : Rễ cây. Nhận xét tiết học - Làm việc với sgk, trả lời câu hỏi. - Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát các hình 4, 5, 6, 7, 8 trang 81 sgk , thảo luận, thư ký ghi lại ý kiến của các bạn . - Đại diện các nhóm trình bày. - Lớp nhận xét, góp ý . Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docTNXH3 21.doc
Giáo án liên quan