Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 2

 I. Mục tiêu:

 - Nêu được những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp.

 - Nêu ích lợi tập thể dục buổi sáng và giữ sạch mũi, miệng.

 - GDKNS: Kĩ năng tư duy phê phán: Tư duy phân tích, phê phán những việc làm gây hại cho cơ quan hô hấp. – Kĩ năng làm chủ bản thân: Khuyến khích sự tự tin, lòng tự trọng của bản thân khi thực hiện những việc làm có lợi cho cơ quan hô hấp. – Kĩ năng giao tiếp: Tự tin, giao tiếp hiệu quả để thuyết phục người thân không hút thuốc lá, thuốc lào ở nơi công cộng, nhất là nơi có trẻ em

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1046 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 2 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI VỆ SINH HÔ HẤP NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. Mục tiêu: - Nêu được những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp. - Nêu ích lợi tập thể dục buổi sáng và giữ sạch mũi, miệng. - GDKNS: Kĩ năng tư duy phê phán: Tư duy phân tích, phê phán những việc làm gây hại cho cơ quan hô hấp. – Kĩ năng làm chủ bản thân: Khuyến khích sự tự tin, lòng tự trọng của bản thân khi thực hiện những việc làm có lợi cho cơ quan hô hấp. – Kĩ năng giao tiếp: Tự tin, giao tiếp hiệu quả để thuyết phục người thân không hút thuốc lá, thuốc lào ở nơi công cộng, nhất là nơi có trẻ em II. Chuẩn bị - Các hình trong sách giáo khoa. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Khởi động: (3’) B. Bài mới: Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Thảo luận mhóm.(15’) - Nêu yêu cầu. - Đính các câu hỏi. H: Tập thở sâu buổi sáng có lợi gì? + Hằng ngày chúng ta nên làm gì để giữ sạch mũi họng? Kết luận: Hằng ngày cần lau sạch mũi và súc miệng bằng nước muối để tránh nhiễm trùng các bộ phận của cơ quan hô hấp. Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp (15’) H: Hình này vẽ gì? + Việc làm trong mỗi hình có lợi hay có hại cho cơ quan hô hấp? Tại sao? - Yêu cầu học sinh liên hệ thực tế. - Nhận xét –tuyên dương. + Kết luận: C. Củng cố, đặn dò: (2’) - Tham gia tổng vệ sinh đường đi ngõ xóm. - Hát. - Thảo luận nhóm đôi. - Quan sát các hình 1,2,3 trả lời các câu hỏi. - Đại diện nhóm trình bày. - Lớp nhận xét -bổ sung. - Nhóm 2 em quan sát hình ở trang19 để trả lời các câu hỏi - Mỗi nhóm trình bày nội dung một bức tranh-Lớp nhận xét -bổ sung. - Kể những việc nên làm và có thể làm để bảo vệ và giữ gìn vệ sinh cơ quan hô hấp. - Tập thể dục buổi sáng và giữ sạch mũi, miệng. - Không nên chơi ở nơi có khói bụi - Quét dọn lớp phải đeo khẩu trang. - Quét dọn nhà cửa sạch sẽ. - Không vứt rác bãi.... - Lớp nhận xét. - Đọc phần bạn cần biết. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 2 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. Mục tiêu: - Kể được tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi. - Biết cách giử ấm cơ thể, giữ vệ sinh mũi, miệng. - Nêu nguyên nhân mắc các bệnh đường hô hấp. - GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Tổng hợp thông tin, phân tích những tình huống có nguy cơ dẫn đến bệnh đường hô hấp. – Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm với bản thân trong việc phòng bệnh đường hô hấp. – Kĩ năng giao tiếp: Ứng xử phù hợp khi đóng vai bác sĩ và bệnh nhân II. Chuẩn b ị: - Các hình trong sách giáo khoa. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: (3’) Hoạt động 1: Động não.(10’) H: Kể tên các bộ phận của cơ quan hô hấp? + Kể tên một số bệnh đường hô hấp mà em biết? Kết luận: Hoạt động 2:Thảo luận nhóm(10’) H: Nam đã nói gì với bạn của Nam? + Em có nhận xét gì về cách ăn mặc của 2 bạn? + Nguyên nhân nào khiến Nam bị viêm họng? + Bác sĩ khuyên Nam thế nào? + Chúng ta cần làm gì để phòng bệnh đường hô hấp? Kết luận : + Các bệnh đường hô hấp thường gặp: viêm họng, viêm phổi. + Nguyên nhân: do bị nhiễm lạnh, nhiễm trùng hoặc biến chứng của cảm cúm. + Cách đề phòng; giữ ấm cơ thể, giữ vệ sinh mũi, họng.... Hoạt động3:Trò chơi bác sĩ(8’) - Hướng dẫn cách chơi. Chia nhóm. - Nhận xét, tuyên dương. 2 . Củng cố , dặn dò : (4’) - Làm các động tác thể dục hít thở. - Tiếp nối nhau kể. - 2 em đọc các câu hỏi gợi ý - Quan sát tranh ở trang10 và 11 - Thảo luận nhóm đôi . - Đại diện mỗi nhóm nêu nội dung một hình. - Lớp nhận xét - Bổ sung - Tự liên hệ bản thân. - Thảo luận phân vai 1 em đóng vai bệnh nhân, 1 em đóng vai bác sĩ. - 3 cặp đóng vai trước lớp. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docTNXH - Lớp 3 - Tuần 2.doc
Giáo án liên quan