I – Mục tiêu :
Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :
- Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc: bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình.
- K-G : Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống.
- Giáo dục Hs ý thức tôn trọng và bảo vệ các công trình thông tin liên lạc .
II- Đồ dùng dạy học :
- Một số bì thư . Điện thoại đồ chơi .
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 15 Năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH
Tuần: 15Tiết: 29
Ngày dạy: 6/12/10 dạy:31/8/09
Bài 29 : CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC
I – Mục tiêu :
Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :
Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc : bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình.
K-G : Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống.
Giáo dục Hs ý thức tôn trọng và bảo vệ các công trình thông tin liên lạc .
II- Đồ dùng dạy học :
Một số bì thư . Điện thoại đồ chơi .
III- Các hoạt động dạy - học :
A – Kiểm tra bài cũ :
2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 27-28 .
Nhận xét bài cũ.
B - Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài : Nêu bài học và mục tiêu cần đạt .
2. Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm .
. Mục tiêu : Hs kể được tên một số hoạt động diễn ra ở bưu điện tỉnh . Nêu được ích lợi của các hoạt động bưu điện trong đời sống .
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Làm việc theo nhóm .
Gv chia lớp thành các nhóm 4 , các nhóm thảo luận theo gợi ý sgv trang 78.
wBước 2: Làm việc chung cả lớp .
- Đại diện các nhóm lên trình bày.
- Cho cả lớp nhận xét , bổ sung .
w Kết luận : Sgv trang 78 .
3. Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm .
. Mục tiêu : HS biết được ích lợi của các hoạt động bưu điện, đài phát thanh,đài truyền hình.
-K-G :Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống.
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Làm việc theo nhóm .
Gv chia lớp thành các nhóm 4 , các nhóm thảo luận để nêu nhiệm vụ và ích lợi của của hoạt động phát thanh , truyền hình .
wBước 2: Làm việc chung cả lớp .
- Đại diện các nhóm lên trình bày.
- Cho cả lớp nhận xét , bổ sung .
w Kết luận : Sgv trang 78
4. Hoạt động 3 : Đóng vai Hoạt động tại nhà bưu điện .
. Mục tiêu : HS biết cách ghi địa chỉ ngoài bìa thư , cách quay số điện thoại , cách giao tiếp qua điện thoại.
. Cách tiến hành :
- Một số hs đóng vai nhân viên bán tem, phong bì và nhận gửi thư , gửi hàng .
- Một số hs đóng vai người gửi thư , quà.
- Một số hs đóng vai người gọi điện thoại .
5. Hoạt động 4 : Củng cố – Dặn dò :
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập .
- - Bài sau : Hoạt động nông nghiệp.
-Nhận xét tiết học
- Các nhóm làm việc theo yêu cầu của Gv .
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình .
- Nhận xét, góp ý .
- Các nhóm làm việc theo yêu cầu của Gv
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình .
- Nhận xét, góp ý .
-
-Thực hiện.
Rút kinh nghiệm
Môn: TN &XH
Tuần: 15 Tiết: 30
Ngày dạy: 8/12/10 dạy:31/8/09
Bài 30 : HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP
I – Mục tiêu :
Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :
Kể tên một số hoạt động nông nghiệp .
Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp .
K-G: Giới thiệu một hoạt động nông nghiệp cụ thể.
Giáo dục BVMT:Biết các hoạt động nông nghiệp,lợi ích và một số tác hại(nếu thực hiện sai) của các hoạt động đó.
Giáo dục Hs ý thức yêu quý lao động .
II- Đồ dùng dạy học :
Các hình trang 58-59 .
Tranh ảnh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp . 4 tờ giấy Ao .
III- Các hoạt động dạy - học :
A – Kiểm tra bài cũ :
2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 29 .
Nhận xét bài cũ.
B - Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài : Nêu bài học và mục tiêu cần đạt .
2. Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm .
. Mục tiêu : Hs kể được tên một số hoạt động nông nghiệp . Nêu được ích lợi của các hoạt động nông nghiệp.
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Làm việc theo nhóm .
Gv chia lớp thành các nhóm 4 , các nhóm quan sát các hình trang 58-59 , thảo luận để kể tên những hoạt động được giới thiệu trong hình và nêu ích lợi của chúng.
wBước 2: Làm việc chung cả lớp .
- Đại diện các nhóm lên trình bày.
- Cho cả lớp nhận xét , bổ sung .
* Kết luận : Sgv trang 80.
3. Hoạt động 2 : Thảo luận theo cặp .
. Mục tiêu : HS biết được một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh nơi các em đang sống .
K-G :Giới thiệu một số hoạt động nông nghiệp cụ thể.
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Làm việc theo cặp .
Từng cặp hs kể cho nhau nghe về hoạt động nông nghiệp ở nơi các em đang sống .
wBước 2: Làm việc chung cả lớp .
- Một số cặp lên trình bày.
- Cho cả lớp nhận xét , bổ sung .
4. Hoạt động 3 : Triển lãm góc hoạt động nông nghiệp .
. Mục tiêu : Thông qua triển lãm tranh ảnh , HS biết thêm và khắc sâu những hoạt động nông nghiệp .
. Cách tiến hành :
- Chia lớp làm 4 nhóm , phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy Ao . Các nhóm thảo luận rồi dán tranh lên giấy .
- Từng nhóm bình luận về tranh của các nhóm xoay quanh nghề nghiệp và ích lợi các nghề đó .
- Gv chấm điểm cho các nhóm , tuyên dương nhóm thực hiện tốt nhất .
4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò :
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập .
- Giáo dục BVMT
- Bài sau : Hoạt động công nghiệp, thương mại.
-Nhận xét tiết học
- Các nhóm làm việc theo yêu cầu của Gv .
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình .
- Hs nhận xét, góp ý .
- Các nhóm làm việc theo yêu cầu của Gv
- Các cặp lên trình bày kết quả thảo luận của mình .
-Thực hiện
-Theo dõi .
Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- TNXH3 15.doc