Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 15 Năm học 2009 - 2010

I – Mục tiêu :

Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :

- Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc: bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình.

- K-G : Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống.

- Giáo dục Hs ý thức tôn trọng và bảo vệ các công trình thông tin liên lạc .

II- Đồ dùng dạy học :

- Một số bì thư . Điện thoại đồ chơi .

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 15 Năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH Tuần: 15Tiết: 29 Ngày dạy: 6/12/10 dạy:31/8/09 Bài 29 : CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN LIÊN LẠC I – Mục tiêu : Sau khi học xong bài học, hs có khả năng : Kể tên một số hoạt động thông tin liên lạc : bưu điện, đài phát thanh, đài truyền hình. K-G : Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống. Giáo dục Hs ý thức tôn trọng và bảo vệ các công trình thông tin liên lạc . II- Đồ dùng dạy học : Một số bì thư . Điện thoại đồ chơi . III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 27-28 . Nhận xét bài cũ. B - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Nêu bài học và mục tiêu cần đạt . 2. Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm . . Mục tiêu : Hs kể được tên một số hoạt động diễn ra ở bưu điện tỉnh . Nêu được ích lợi của các hoạt động bưu điện trong đời sống . . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo nhóm . Gv chia lớp thành các nhóm 4 , các nhóm thảo luận theo gợi ý sgv trang 78. wBước 2: Làm việc chung cả lớp . - Đại diện các nhóm lên trình bày. - Cho cả lớp nhận xét , bổ sung . w Kết luận : Sgv trang 78 . 3. Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm . . Mục tiêu : HS biết được ích lợi của các hoạt động bưu điện, đài phát thanh,đài truyền hình. -K-G :Nêu ích lợi của một số hoạt động thông tin liên lạc đối với đời sống. . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo nhóm . Gv chia lớp thành các nhóm 4 , các nhóm thảo luận để nêu nhiệm vụ và ích lợi của của hoạt động phát thanh , truyền hình . wBước 2: Làm việc chung cả lớp . - Đại diện các nhóm lên trình bày. - Cho cả lớp nhận xét , bổ sung . w Kết luận : Sgv trang 78 4. Hoạt động 3 : Đóng vai Hoạt động tại nhà bưu điện . . Mục tiêu : HS biết cách ghi địa chỉ ngoài bìa thư , cách quay số điện thoại , cách giao tiếp qua điện thoại. . Cách tiến hành : - Một số hs đóng vai nhân viên bán tem, phong bì và nhận gửi thư , gửi hàng . - Một số hs đóng vai người gửi thư , quà. - Một số hs đóng vai người gọi điện thoại . 5. Hoạt động 4 : Củng cố – Dặn dò : - Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập . - - Bài sau : Hoạt động nông nghiệp. -Nhận xét tiết học - Các nhóm làm việc theo yêu cầu của Gv . - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình . - Nhận xét, góp ý . - Các nhóm làm việc theo yêu cầu của Gv - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình . - Nhận xét, góp ý . - -Thực hiện. Rút kinh nghiệm Môn: TN &XH Tuần: 15 Tiết: 30 Ngày dạy: 8/12/10 dạy:31/8/09 Bài 30 : HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP I – Mục tiêu : Sau khi học xong bài học, hs có khả năng : Kể tên một số hoạt động nông nghiệp . Nêu ích lợi của hoạt động nông nghiệp . K-G: Giới thiệu một hoạt động nông nghiệp cụ thể. Giáo dục BVMT:Biết các hoạt động nông nghiệp,lợi ích và một số tác hại(nếu thực hiện sai) của các hoạt động đó. Giáo dục Hs ý thức yêu quý lao động . II- Đồ dùng dạy học : Các hình trang 58-59 . Tranh ảnh sưu tầm về các hoạt động nông nghiệp . 4 tờ giấy Ao . III- Các hoạt động dạy - học : A – Kiểm tra bài cũ : 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 29 . Nhận xét bài cũ. B - Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài : Nêu bài học và mục tiêu cần đạt . 2. Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm . . Mục tiêu : Hs kể được tên một số hoạt động nông nghiệp . Nêu được ích lợi của các hoạt động nông nghiệp. . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo nhóm . Gv chia lớp thành các nhóm 4 , các nhóm quan sát các hình trang 58-59 , thảo luận để kể tên những hoạt động được giới thiệu trong hình và nêu ích lợi của chúng. wBước 2: Làm việc chung cả lớp . - Đại diện các nhóm lên trình bày. - Cho cả lớp nhận xét , bổ sung . * Kết luận : Sgv trang 80. 3. Hoạt động 2 : Thảo luận theo cặp . . Mục tiêu : HS biết được một số hoạt động nông nghiệp của tỉnh nơi các em đang sống . K-G :Giới thiệu một số hoạt động nông nghiệp cụ thể. . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo cặp . Từng cặp hs kể cho nhau nghe về hoạt động nông nghiệp ở nơi các em đang sống . wBước 2: Làm việc chung cả lớp . - Một số cặp lên trình bày. - Cho cả lớp nhận xét , bổ sung . 4. Hoạt động 3 : Triển lãm góc hoạt động nông nghiệp . . Mục tiêu : Thông qua triển lãm tranh ảnh , HS biết thêm và khắc sâu những hoạt động nông nghiệp . . Cách tiến hành : - Chia lớp làm 4 nhóm , phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy Ao . Các nhóm thảo luận rồi dán tranh lên giấy . - Từng nhóm bình luận về tranh của các nhóm xoay quanh nghề nghiệp và ích lợi các nghề đó . - Gv chấm điểm cho các nhóm , tuyên dương nhóm thực hiện tốt nhất . 4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò : - Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập . - Giáo dục BVMT - Bài sau : Hoạt động công nghiệp, thương mại. -Nhận xét tiết học - Các nhóm làm việc theo yêu cầu của Gv . - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình . - Hs nhận xét, góp ý . - Các nhóm làm việc theo yêu cầu của Gv - Các cặp lên trình bày kết quả thảo luận của mình . -Thực hiện -Theo dõi . Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docTNXH3 15.doc