Sau học xong bài học, hs có khả năng :
- Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập , vui chơi , thể dục thể thao , lao động vệ sinh , tham quan ngoại khoá .
- Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó .
- Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức .
- K-G : Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt .
- Giáo dục BVMT:Biết những hoạt động ở trường và có ý thức tham gia các hoạt động ở trường góp phần BVMT như:làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây,
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 13 Năm học 2009 -2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH
Tuần: 13 Tiết: 25
Ngày dạy: 17/11/09 dạy:31/8/09
Bài dạy : MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG ( tiếp theo )
I – Mục tiêu :
Sau học xong bài học, hs có khả năng :
Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt động học tập , vui chơi , thể dục thể thao , lao động vệ sinh , tham quan ngoại khoá .
Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó .
Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức .
K-G : Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt .
Giáo dục BVMT:Biết những hoạt động ở trường và có ý thức tham gia các hoạt động ở trường góp phần BVMT như:làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây,…
II- Đồ dùng dạy học :
Các hình trong SGK trang 48 –49 .
Phiếu bài tập cho hoạt động 2 ( như sgv trang 73 ) .
Tranh ảnh về các hoạt động của nhà trường được dán vào một tấm bìa .
III- Các hoạt động dạy - học :
A – Kiểm tra bài cũ : 5 phút
2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 24.
Nhận xét bài cũ.
B - Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài : Nêu bài học và mục tiêu cần đạt .
2. Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp .
. Mục tiêu : HS biết một số hoạt động ngoài giờ lên lớp của hs tiểu học .
Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó .
. Cách tiến hành :
- Hd hs quan sát các hình trang 48-49 sgk , sau đó hỏi và đáp với bạn về nội dung của các hoạt động trong các hình.
- Một số cặp hs lên hỏi và trả lời trước lớp . Cả lớp nhận xét bổ sung .
- Kết luận : sgv trang 72
- Giáo dục BVMT
3. Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm :
. Mục tiêu : HS biết tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức .
K-G : Biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt được kết quả tốt .
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Thảo luận theo nhóm .
Các nhóm thảo luận và hoàn thành phiếu bài tập
( theo mẫu sgv trang 73 ).
wBước 2 : Các nhóm trình bày.
wBước 3 : Gv nhận xét về ý thức , thái độ của hs trong lớp khi tham gia các hoạt động ngoài giờ trên lớp . Khen ngợi những hs tích cực tham gia, có ý thức kỉ luật , có tinh thần đồng đội .
- Kết luận : sgv trang 73
4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò :
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập .
- Nhận xét tiết học .
- Bài sau : Không chơi các trò chơi nguy hiểm .
- Từng cặp Hs thực hành theo hd .
- Một số cặp Hs trình bày trước lớp .
- Lớp theo dõi để bổ sung .
-Các nhóm thảo luận, điền vào PBT.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm . Các nhóm khác góp ý .
Rút kinh nghiệm
Môn: TN &XH
Tuần: 13 Tiết: 26
Ngày dạy: 18/11/09 dạy:31/8/09
Bài dạy : KHÔNG CHƠI CÁC TRÒ CHƠI NGUY HIỂM .
I – Mục tiêu :
Sau học xong bài học, hs có khả năng :
Nhận biết các trò chơi nguy hiểm như đánh quay , ném nhau , chạy đuổi nhau …
Biết sử dụng thời gian nghỉ giữa giờ ra chơi vui vẻ và an toàn .
K-G : Biết cách sử lí khi xảy ra tai nạn : báo cho người lớn hoặc thầy cô giáo , đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất .
Giáo dục Hs ý thức giữ gìn sức khoẻ .
II- Đồ dùng dạy học :
Các hình trong SGK trang 50 –51 .
III- Các hoạt động dạy - học :
A – Kiểm tra bài cũ : 5 phút
2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 25.
Nhận xét bài cũ.
B - Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài : Nêu tên bài học và mục tiêu cần đạt .
2. Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp .
. Mục tiêu : HS nhận biết các trò chơi nguy hiểm như đánh quay , ném nhau , chạy đuổi nhau …
K-G : Biết cách sử lí khi xảy ra tai nạn : báo cho người lớn hoặc thầy cô giáo , đưa người bị nạn đến cơ sở gần nhất .
. Cách tiến hành :
- Gv hd hs quan sát các hình trang 50-51 sgk , sau đó hỏi và trả lời câu hỏi với bạn .
- Một số cặp hs lên hỏi và trả lời trước lớp . Cả lớp nhận xét bổ sung .
- Kết luận : SGV trang 74
3. Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm :
. Mục tiêu : HS biết sử dụng thời gian nghỉ giữa giờ ra chơi vui vẻ và an toàn .
. Cách tiến hành :
- Thảo luận theo nhóm .
Các nhóm thảo luận, xếp các loại trò chơi mà các em đã từng chơi vào vào hai nhóm :
+ Những trò chơi có ích
+ Những trò chơi dễ gây nguy hiểm
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm . Các nhóm khác góp ý .
- Gv chốt lại các hoạt động mà các nhóm đã nêu , Phân tích mức độ nguy hiểm của một số trò chơi có hại .
4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò :
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập .
- Nhận xét tiết học .
- Bài sau : Tỉnh ( thành phố ) nơi bạn đang sống .
-Từng cặp Hs thực hành theo hd .
- Một số cặp Hs trình bày trước lớp .
- Lớp theo dõi để bổ sung .
- Các nhóm thảo luận, thư ký ghi tên các nhóm trò chơi vào phiếu.
- Đại diện nhóm trình bày.
Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- Copy of TNXH3 13.doc