Tuần: 3 Tiết: 6 Máu và cơ quan tuần hoàn

 I/ Mục tiêu:

- Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh vẽ hoặc mô hình.

* Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn: vận chuyển máu đi nuôi các cơ quan của cơ thể.

 II/ Đồ dùng dạy học: Tranh cơ quan tuần hoàn (TB)

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1127 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần: 3 Tiết: 6 Máu và cơ quan tuần hoàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 3 Tiết: 6 MÁU VÀ CƠ QUAN TUẦN HOÀN NS: 10-9-2010 NG: I/ Mục tiêu: - Chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh vẽ hoặc mô hình. * Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn: vận chuyển máu đi nuôi các cơ quan của cơ thể. II/ Đồ dùng dạy học: Tranh cơ quan tuần hoàn (TB) III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Bài cũ: - Hãy nêu nguyên nhân gây ra bệnh lao phổi? - Bệnh lao phổi có biểu hiện như thế nào? - Bệnh lao phổi gây ra có tác hại gì đối với sức khoẻ con người? * Giáo viên nhận xét và đánh giá. 2/ Bài mới: a) Giới thiệu bài – ghi đề bài + Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận. * Bước 1: Làm việc theo nhóm. Giáo viên gợi ý theo các câu hỏi SGV * Bước 2: Làm việc cả lớp. . Giáo viên kết luận theo SGV và giảng thêm. Ngoài huyết cầu đỏ còn có các loại huyết cầu khác như huyết cầu trắng. Huyết cầu trắng có chức năng tiêu diệt vi trùng xâm nhập vào cơ thể giúp cơ thể phòng chống bệnh. + Hoạt động 2: Làm việc với SGK * Bước 1: Làm việc theo cặp GV gợi ý. - Chỉ trên hình vẽ đâu là tim, đâu là mạch máu? - Dựa vào hình vẽ, mô tả vị trí của tim trong lồng ngực? * Bước 2: Làm việc cả lớp GV kết luận: Cơ quan tuần hoàn gồm có: tim và các mạch máu + Hoạt động 3: Trò chơi tiếp sức *MT: Hiểu được mạch máu đi tới mọi cơ quan của cơ thể - Bước 1: Giáo viên nói tên trò chơi và hướng dẫn học sinh cách chơi (theo SGV) - Bước 2: . Kết thúc trò chơi, GV nhận xét kết luận và tuyên dương đội thắng cuộc. * Kết luận: Nhờ có các mạch máu đem máu đến mọi bộ phận của cơ thể để tất cả các cơ quan của cơ thể có đủ chất dinh dưỡng và ô-xi để hoạt động. Đồng thời máu cũng có chức năng chuyên chở khí cácbôníc và chất khí của các cơ quan trong cơ thể đến phổi và thận để thải chúng ra ngoài. *BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM: Cơ quan tuần hoàn có chức năng gì? a.Vận chuyển máu đi khắp các cơ quan trong cơ thể. b.Chuyên chở khí các bô níc. c.Cung cấp các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. IV. Nhận xét tiết học, tuyên dương, dặn dò: Về nhà học kĩ bài và chuẩn bị cho tiết sau: Hoạt động tuần hoàn. 3 em -… do 1 loại vi khuẩn gây ra -… ho, sốt nhẹ vào buổi chiều, ăn không ngon, người gầy đi -… sức khoẻ giảm sút + Học sinh quan sát các tranh hình 1,2,3 SGK và thảo luận theo các câu hỏi SGK * Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm mình, 1 nhóm trả lời 1 câu, các nhóm khác bổ sung. * Học sinh quan sát tranh GV treo trên bảng kết hợp nhìn SGK hoạt động nhóm 2: 1 em hỏi, 1 em trả lời theo câu hỏi gợi ý của cô. HS thực hành chỉ vị trí của tim trên lồng ngực của mình. Gọi 1 số cặp học sinh lên bảng chỉ vào hình vẽ kết quả đã thảo luận. - Học sinh tham gia chơi thành 2 đội có số người bằng nhau. - Học sinh chơi như hướng dẫn. HS chọn ý a - HS ghi bài vào vở

File đính kèm:

  • docTNXH T 6.doc
Giáo án liên quan