Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 34

I.Mục đích yêu cầu :

- Nêu tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và cách giữ vệ sinh các cơ quan đó.

- Kể được một số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc và giới thiệu về gia đình của em.

 II.Chuẩn bị:

 1.Giáo viên:_Thẻ ghi tên các cơ quan và chức năng của các cơ quan đó .

 2.Học sinh:_ Phiếu,SGK

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 915 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17 – BÀI 34 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ I I.Mục đích yêu cầu : Nêu tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và cách giữ vệ sinh các cơ quan đó. Kể được một số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc và giới thiệu về gia đình của em. II.Chuẩn bị: 1.Giáo viên:_Thẻ ghi tên các cơ quan và chức năng của các cơ quan đó . 2.Học sinh:_ Phiếu,SGK III.Hoạt động lên lớp: Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐC 1.Khởi động: 2.KTBC: 3.Bài mới: Giới thiệu bài ­Hoạt động 1 : Chơi trò chơi ai nhanh ? ai đúng? (Phương pháp đàm thoại, trò chơi) 4.Củng cố : 5.Dặn dò: - Tiết hôm nay các em sẽ thực hiện ôn tập về các cơ quan trong cơ thể của con người. *Mục tiêu :Thông qua trò chơi, học sinh có thể kể được tên và chức năng của các bộ phận của từng cơ quan trong cơ thể . *Cách tiến hành : +Bước 1 : Giáo viên chuẩn bị tranh to vẽ các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh, và các thẻ ghi tên chức năng và cách giữ vệ sinh các cơ quan đó . +Bước 2 : Giáo viên tổ chức cho học sinh quan sát tranh và cho các em tham gia trò chơi theo nhóm bằng cách gắn các thẻ vào tranh * Giáo viên chốt lại những nhóm gắn đúng và sửa lỗi cho nhóm gắn sai. _ Giáo viên nhận xét tiết học _Bài nhà: Nêu lại tên các bộ phận trong cơ thể và hoạt động các cơ quan ấy _Chuẩn bị bài: Tiếp tục ôn tập và kiểm tra HKI - Hát bài hát _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _ Học sinh quan sát tranh _ Học sinh tham gia trò chơi theo nhóm HS khá giỏi:

File đính kèm:

  • doc34.doc
Giáo án liên quan