I.Mục đích yêu cầu:
_Nêu được một số qui định đảm bảo an toàn khi đi xe đạp.
_HS khá giỏi: Nêu được hậu quả nếu đi xe đạp không đúng qui định.
_Rèn luyện kĩ năng tốt khi đi xe đạp.
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : Hình ảnh phóng to trong SGK .Tranh ảnh, áp phích về an toàn giao thông.
2.Học sinh : Sách giáo khoa.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1360 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17 – BÀI 33
AN TOÀN KHI ĐI XE ĐẠP
I.Mục đích yêu cầu:
_Nêu được một số qui định đảm bảo an toàn khi đi xe đạp.
_HS khá giỏi: Nêu được hậu quả nếu đi xe đạp không đúng qui định.
_Rèn luyện kĩ năng tốt khi đi xe đạp.
II.Chuẩn bị:
1.Giáo viên : Hình ảnh phóng to trong SGK .Tranh ảnh, áp phích về an toàn giao thông.
2.Học sinh : Sách giáo khoa.
III.Hoạt động lên lớp:
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐC
1.Khởi động:
2.KTBC:
3.Bài mới:
Giới thiệu bài
Hoạt động 1 : Quan sát tranh theo nhóm.
(Phương pháp trực quan, quan sát, đàm thoại, thảo luận)
Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm.
(Phương pháp trực quan, quan sát, đàm thoại, thảo luận)
Hoạt động 3 Trò chơi đèn xanh, đèn đỏ(Phương pháp đàm thoại, trò chơi)
4.Củng cố :
5.Dặn dò:
Giáo viên gọi vài học sinh trả lời.
- Tiết hôm nay các em sẽ thực hiện kĩ năng an toàn khi đi xe đạp.
Hoạt động 1:
*Mục tiêu: Thông qua quan sát tranh học sinh biết được ai đi đúng, ai đi sai luật giao thông.
*Cách tiến hành :
+Bước 1 : Làm việc theo nhóm.
_Giáo viên chia nhóm học sinh và hướng dẫn các nhóm quan sát hình ở trang 64, 65 SGK; Yêu cầu chỉ và nói người nào đi đúng và người nào đi sai.
+Bước 2 : Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận nhóm. Một nhóm chỉ nhận xét một hình .
*Mục tiêu : Học sinh thảo luận để biết luật giao thông đối với người đi xe đạp .
*Cách tiến hành :
+Bước 1 : Giáo viên chia nhóm. Mỗi nhóm 4 người, thảo luận câu hỏi:Đi xe đạp như thế nào cho đúng luật giao thông
+Bước 2 :
_ Giáo viên căn cứ vào ý kiến của các nhóm để phân tích về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông .
*Kết luận:Khi đi xe đạp cần đi bên phải, đúng phần đường dành cho người đi xe đạp, không đi vào đường ngược chiều.
*Mục tiêu : Qua trò chơi nhắc học sinh có ý thức chấp hành luật giao thông.
*Cách tiến hành :
+Bước 1 : Giáo viên hướng dẫn trò chơi và luật.
+Bước 2 : Giáo viên quan sát học sinh chơi .
_ Giáo viên nhận xét tiết học .
_ Bài nhà : Ôn tập các bài kiểm tra đã học .
_Chuẩn bị bài : Ôn tập
Hát bài hát
- Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài.
- Học sinh thảo luận theo nhóm.
-Học sinh hãy quan sát và nói người nào đi đúng , người nào đi sai ?
- Học sinh xem tranh và nêu Đ, S
_1 nhóm 4 bạn cùng quan sát hình
-Đại diện nhóm lên trình bày, các nhóm khác bổ sung
- Khi đi xe đạp cần đi bên phải, đúng phần đường dành cho người đi xe đạp, không đi vào đường ngược chiều.
-2 học sinh nhắc lại kết luận .
-Học sinh chọn trưởng nhóm, Học sinh cả lớp đứng tại chổ vòng tay trước ngực, bàn tay nắm hờ tay trái dưới tay phải.
Trưởng nhóm hô : đèn xanh, lớp vòng tròn 2 tay.
Đèn đỏ : cả lớp dừng quay và để tay ở vị trí chuẩn bị. Ai sai sẽ hát tặng một bài hát
HS khá giỏi: Nêu được hậu quả nếu đi xe đạp không đúng qui định.
File đính kèm:
- 33.doc