A.Mục tiêu:
-Củng cố lại kĩ năng đọc thành tiếng, đọc trôi chảy các bài tập đọc ở tuần tuần 2
-Hiểu nghĩa các từ mới.
-Củng cố nội dung các bài tập đọc.
B.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh họa 3 bài tập đọc sgk
-Bảng phụ viết đoạn văn viết hướng dẫn luyện đọc
67 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học môn Toán & Tiếng Việt buổi 2 –Lớp 3 – Trường Tiểu Hợp Thanh B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
__________________
Thứ 6 ngày 17 tháng 12 năm 2010
Toán
Ôn Chia số có ba chữ số cho số có một chữ số (tiếp theo)
A.Mục tiêu: Giúp học sinh.
-Củng cố lại phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số (có dư ở các lượt chia).
-Củng cố về giải toán.
B. Đồ dùng dạy học:
-Phấn mầu, bảng phụ
`C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Bài cũ.
-Kiểm tra vở bài tập làm ở nhà của HS
-Nhận xét và cho điểm
II. Bài mới:
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-Giáo viên nêu mục tiêu của tiết học
2.Hoạt động 2: Luyện tập:
a.Bài 1.
-Yêu cầu HS làm bài
-Yêu cầu HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính
-Nhận xét và củng cố.
b. Bài 2.
-Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính rồi tự làm bài.
-Yêu cầu HS trao đổi vở để kiểm tra kết quả.
-GV nhận xét.
c. Bài 3.
-Yêu câù đọc bài toán.
-GV hướng dẫn HS làm bài.
-Yêu cầu 1 HS lên bảng làm bài.
-GV nhận xét và củng cố.
III. Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS để vở bài tập lên bàn
-HS lắng nghe
-4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở
-HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính.
-HS tự làm bài
-HS so sánh kết quả.
-2 HS đọc đề bài toán.
-HS suy nghĩ làm bài.
-1 HS lên bảng làm bài.
____________________________________
Thứ 7 ngày 18 tháng 12 năm 2010
Tiếng việt
Thi kể các câu chuyện tuần 14, 15
A.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nói:
-Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại từng đoạn của hai câu chuyện tuần 14, 15.
-Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt
2.Rèn kĩ năng nghe:
-Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện
-Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp lời kể của bạn
B.Đồ dùng dạy hoc:
-Phiếu ghi tên các câu chuyện, đoạn của câu chuyện
C.Các hoạt động dạy-học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I.Bài cũ:
- Yêu cầu HS kể tên các câu chuyện ở tuần 14, 15.
-GV nhận xét
II.Bài mới:
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-GV nêu mục tiêu của tiết học.
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS kể chuyện
-GV nêu yêu cầu
-Yêu cầu HS tập kể theo nhóm
-Gọi đại diện các nhóm lên thi kể
-Gọi các nhóm kể tiếp
-Yêu cầu HS các nhóm khác nhận xét
-GV nhận xét
III.Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS kể các câu chuyện đã học tuần 14, 15.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe
-hs tập kể theo nhóm
-HS thi kể theo nhóm
-HS kể tiếp
-HS nhận xét
______________________________________________________
Toán
Ôn luyện: Tính giá trị biểu thức
A.Mục tiêu: Giúp học sinh.
-Củng cố lại cách tính giá trị của biểu thức dạng chỉ có phép tính cộng, trừ hoặc chỉ có phép nhân, chia.
-áp dụng tính giái trị của biểu thức điền dấu: lớn hơn, bé hơn
B. Đồ dùng dạy học:
-Phấn mầu, bảng phụ
`C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Bài cũ.
-Kiểm tra vở bài tập làm ở nhà của HS
-Nhận xét và cho điểm
II. Bài mới:
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-Giáo viên nêu mục tiêu của tiết học
2.Hoạt động 2: Luyện tập:
a.Bài 1.
-Yêu cầu HS làm bài
-Yêu cầu HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính
-Nhận xét và củng cố.
b. Bài 2.
-Yêu cầu HS nhắc lại cách tính rồi tự làm bài.
-Yêu cầu HS trao đổi vở để kiểm tra kết quả.
-GV nhận xét.
c. Bài 3.
-Yêu câù đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn HS làm bài.
-Yêu cầu HS lên bảng làm bài.
-GV nhận xét và củng cố.
III. Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS để vở bài tập lên bàn
-HS lắng nghe
-4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở
-HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính.
-HS tự làm bài
-HS so sánh kết quả.
-2 HS đọc yêu cầu
-HS suy nghĩ làm bài.
-1 HS lên bảng làm bài./.
_________________________________________________
Toán
Ôn luyện: Tính giá trị biểu thức (tiếp)
A.Mục tiêu: Giúp học sinh.
-Củng cố lại cách tính giá trị của biểu thức
-áp dụng giải các bài toán tổng hợp
B. Đồ dùng dạy học:
-Phấn mầu, bảng phụ
`C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Bài cũ.
-Kiểm tra vở bài tập làm ở nhà của HS
-Nhận xét và cho điểm
II. Bài mới:
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-Giáo viên nêu mục tiêu của tiết học
2.Hoạt động 2: Luyện tập:
a.Bài 1.
-Yêu cầu HS làm bài
-Yêu cầu HS trình bày cách tính
-Gọi HS làm bài
-Nhận xét và củng cố.
b. Bài 2.
-Yêu cầu HS nhắc lại cách tính rồi tự làm bài.
-Yêu cầu HS trao đổi vở để kiểm tra kết quả.
-GV nhận xét.
c. Bài 3.
-Yêu câù đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn HS làm bài.
-Yêu cầu HS lên bảng làm bài.
-GV nhận xét và củng cố.
III. Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS để vở bài tập lên bàn
-HS lắng nghe
-4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở
-HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính.
-HS tự làm bài
-HS so sánh kết quả.
-2 HS đọc yêu cầu
-HS suy nghĩ làm bài.
-1 HS lên bảng làm bài./.
_______________________________________________________________
Tuần 17
Thứ 5 ngày 23 tháng 12 năm 2010
Tiếng việt
Luyện kể cá câu chuyện trong tập làm văn
A.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nói:
-Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại từng đoạn của hai câu chuyện đã được học
-Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt
2.Rèn kĩ năng nghe:
-Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện
-Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp lời kể của bạn
B.Đồ dùng dạy hoc:
-Phiếu ghi tên các câu chuyện, của câu chuyện
C.Các hoạt động dạy-học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I.Bài cũ:
- Yêu cầu HS kể tên các câu chuyện trong tập làm văn
-GV nhận xét
II.Bài mới:
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-GV nêu mục tiêu của tiết học.
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS kể chuyện
-GV nêu yêu cầu
-Yêu cầu HS tập kể theo nhóm
-Gọi đại diện các nhóm lên thi kể
-Gọi các nhóm kể tiếp
-Yêu cầu HS các nhóm khác nhận xét
-GV nhận xét
III.Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS kể các câu chuyện đã họcổtng tập làm văn
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe
-hs tập kể theo nhóm
-HS thi kể theo nhóm
-HS kể tiếp
-HS nhận xét
_____________________________________________
Thứ 6 ngày 24 tháng 12 năm 2010
Toán
Ôn luyện Tính giá trị biểu thức (tiếp)
A.Mục tiêu: Giúp học sinh.
-Củng cố lại cách tính giá trị của biểu thức dạng có dấu ngoặc đơn
B. Đồ dùng dạy học:
-Phấn mầu, bảng phụ
`C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Bài cũ.
-Kiểm tra vở bài tập làm ở nhà của HS
-Nhận xét và cho điểm
II. Bài mới:
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-Giáo viên nêu mục tiêu của tiết học
2.Hoạt động 2: Luyện tập:
a.Bài 1.
-Yêu cầu HS làm bài
-Yêu cầu HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính
-Nhận xét và củng cố.
b. Bài 2.
-Yêu cầu HS nhắc lại cách tính rồi tự làm bài.
-Yêu cầu HS trao đổi vở để kiểm tra kết quả.
-GV nhận xét.
c. Bài 3.
-Yêu câù đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn HS làm bài.
-Yêu cầu HS lên bảng làm bài.
-GV nhận xét và củng cố.
III. Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS để vở bài tập lên bàn
-HS lắng nghe
-4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở
-HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính.
- HS nhắc lại cách tính rồi tự làm bài.
-HS tự làm bài
-HS so sánh kết quả.
-2 HS đọc yêu cầu
-HS suy nghĩ làm bài.
-1 HS lên bảng làm bài./.
___________________________________________
Thứ 7 ngày 25 tháng 12 năm 2010
Luyện viết chữ đẹp
A.Mục tiêu:
-Giúp HS nhớ lại toàn bộ cấu tạo của các chữ hoa.
-HS luyện viết chữ đúng mẫu và đẹp
-Rèn kĩ năng viết đẹp
B.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Bài cũ.
-Kiểm tra vở tập viết ở nhà của HS
-Nhận xét và cho điểm
II. Bài mới:
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-Giáo viên nêu mục tiêu của tiết học
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn HS luyện viết
-GV yêu cầu HS viết một số viết chữ hoa
-GV yêu cầu viết một đoạn thơ
-GV chấm một số bài
-GV nhận xét
III.Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS để vở lên bàn
-HS lắng nghe
-HS luyện viết cá nhân
-HS viết vào vở
-HS thu bài
_______________________________________
Toán
Ôn luyện chu vi hình chữ nhật
A.Mục tiêu: Giúp HS:
-Củng cố và rèn luyện kĩ năng tính chu vi hình chữ nhật
B.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Bài cũ.
-Kiểm tra vở bài tập làm ở nhà của HS
-Nhận xét và cho điểm
II. Bài mới:
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-Giáo viên nêu mục tiêu của tiết học
2.Hoạt động 2: Luyện tập:
Bài 1:
-Yêu cầu HS làm bài
-Yêu cầu HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính
-Nhận xét và củng cố.
Bài 2: Tính chu vi hình chữ nhật có chiều dài 3dm, chiều rộng 15cm
-Yêu cầu HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS làm bài vào vở
-Yêu cầu HS trao đổi vở để kiểm tra kết quả.
-GV nhận xét.
Bài 3: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
-Yêu cầu đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn HS làm bài.
-Yêu cầu HS lên bảng làm bài.
-GV nhận xét và củng cố.
III. Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS để vở bài tập lên bàn
-HS lắng nghe
-4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở
-HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính.
-HS đọc đề bài
-HS tự làm bài
-HS so sánh kết quả.
-2 HS đọc yêu cầu
-HS suy nghĩ làm bài.
-1 HS lên bảng làm bài
_____________________________________
Toán
Ôn luyện chu vi hình vuông
A.Mục tiêu: Giúp HS:
-Củng cố và rèn luyện kĩ năng tính chu vi hình vuông
B.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Bài cũ.
-Kiểm tra vở bài tập làm ở nhà của HS
-Nhận xét và cho điểm
II. Bài mới:
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
-Giáo viên nêu mục tiêu của tiết học
2.Hoạt động 2: Luyện tập:
Bài 1: Viết vào ô trống
-Yêu cầu HS làm bài
-Yêu cầu HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính
-Nhận xét và củng cố.
Bài 2: Tính chu vi hình vuông có cạnh 30 cm
-Yêu cầu HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS làm bài vào vở
-Yêu cầu HS trao đổi vở để kiểm tra kết quả.
-GV nhận xét.
Bài 3:
-Yêu cầu đọc yêu cầu
-GV hướng dẫn HS làm bài.
-Yêu cầu HS lên bảng làm bài.
-GV nhận xét và củng cố.
III. Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-HS để vở bài tập lên bàn
-HS lắng nghe
-4 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở
-HS trình bày cách tính và thực hiện phép tính.
-HS đọc đề bài
-HS tự làm bài
-HS so sánh kết quả.
-2 HS đọc yêu cầu
-HS suy nghĩ làm bài.
-1 HS lên bảng làm
File đính kèm:
- GIAO AN BUOI 2 LOP 3 NAM HOC 20102011.doc