I.MỤC TIÊU
Học xong bài này ,hs có khả năng:
*KT:-Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn,hoạn nạn ở lớp,ở trừơng và cộng đồng.
*KN:Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.
*TĐ:Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp,ở trường,ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè ,gia đình cùng tham gia.
*KNS:Có KN đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo.
*HSKG:Nêu được ý nghĩa của hoạt động nhân đạo.
*HSKT: Biết được một số việc làm thể hiện lòng nhân đạo.
*HCM:Tham gia các hoạt động nhân đạo là thể hiện lòng nhân ái theo gương Bác Hồ.
3 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn: Đạo đức - Bài dạy: Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài dạy: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO (tiết 2) (tuần 27)
Lớp:4
I.MỤC TIÊU
Học xong bài này ,hs có khả năng:
*KT:-Thông cảm với bạn bè và những người gặp khó khăn,hoạn nạn ở lớp,ở trừơng và cộng đồng.
*KN:Nêu được ví dụ về hoạt động nhân đạo.
*TĐ:Tích cực tham gia một số hoạt động nhân đạo ở lớp,ở trường,ở địa phương phù hợp với khả năng và vận động bạn bè ,gia đình cùng tham gia.
*KNS:Có KN đảm nhận trách nhiệm khi nhận tham gia các hoạt động nhân đạo.
*HSKG:Nêu được ý nghĩa của hoạt động nhân đạo.
*HSKT: Biết được một số việc làm thể hiện lòng nhân đạo.
*HCM:Tham gia các hoạt động nhân đạo là thể hiện lòng nhân ái theo gương Bác Hồ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-SGK Đạo Đức
-Bảng phụ
II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ: 3’
-Gọi 2-3 HS đọc thuộc lòng phần Ghi Nhớ
-Gv nhận xét cho điểm hs
-Thực hiện
-Lắng nghe
B. Dạy bài mới:2’
15’
15’
Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
-Gv yêu cầu Hs hoạt động nhóm đôi và nêu ý kiến về các câu trong bài tập 3,SGK
-Yêu cầu hs nêu ý kiến Đúng hoặc Sai bằng thẻ màu
-GV:Mọi người cần tham gia các hoạt động nhân đạo tùy thuộc vào hoàn cảnh của mình.
Hoạt động 2 : Bày tỏ ý kiến
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 ,đưa ra ý kiến về việc làm trong BT 4.và giải thích vì sao?
1.Uống nước ngọt để lấy thưởng
2.Góp tiền vào ủng hộ người nghèo
3.Biểu diễn nghệ thuật để quyên góp ,giúp đỡ những trẻ em khuyết tật.
4.Góp tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá của trường.
5.Hiến máu tại các bệnh viện.
-Nhận xét câu trả lời của Hs
-H:Khi tham gia vào các hoạt động nhân đạo, em có cảm giác như thế nào?
-Tổng hợp ý kiến của Hs.
-GVKL:Tham gia các hoạt động nhân đạo là góp phần nhỏ bé của mỗi các nhân giúp nhiều người khác vượt qua được khó khăn của chính mình.
-GV:Hiện nay ở khắp nơi đều có nhiều hoạt động nhân đạo diễn ra như hoạt động “Xoa dịu nổi đau da cam” trên kênh truyền hình địa phương ,Quỹ tấm lòng vàng, quỹ trẻ em nghèo vượt khó
-GVKL:Giúp đỡ những người gặp khó khăn,hoạn nạn là việc làm nhân đạo mà mỗi người cần thực hiện. Tham gia các hoạt động nhân đạo là thể hiện lòng nhân ái theo gương Bác Hồ.
-Hs thực hiện
a)Đúng
b)Sai
c)Sai
d)Đúng
-Hs thực hiện
-Lắng nghe
-Tiến hành thảo luận
-Đại dieenjcacs nhóm trình bày câu trả lời:
1.Sai.Vì lợi ích chỉ mang lại lợi ích riêng cho các nhân, không đem lại những ích lợi chung cho nhiều người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.
2.Đúng.Vì với nguồn quỹ này ,nhiều gia đình và người nghèo sẽ vượt qua khó khăn.
3.Đúng .Vì giúp đỡ các em khó khăn cũng là giúp đỡ những em vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
4.Sai.Vì đó chỉ là hỗ trợ thêm cho đội bóng đá,mang tính giải thưởng.
5.Đúng.Vì hiến máu sẽ giúp các bác sĩ có thêm nguồn máu bổ sung để giúp đỡ các bệnh nhân.
-Lắng nghe
+Em cảm thấy vui vì đã giúp được những người khác vượt qua được khó khăn.
+Em cảm thấy xúc động vì đã đóng góp được một phần nhỏ bé của mình vào công việc chung của xã hội.
-Lắng nghe
C. Củng cố, dặn dò ( 2’)
-Nhận xét tiết học
-Khen ngợi nhóm tích cực
-Dặn hs về nhà xem trứoc các bài tập tiếp theo.
-Lắng nghe
File đính kèm:
- TICH CUC THAM GIA CAC HOAT DONG NHAN DAO tiet 2 tuan 27.doc