Kế hoạch bài học lớp 3B - Tuần 15 Trường Tiểu hoc Thiệu Quang

A - Tập đọc

-Bước đầubiết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện vơia lời cá nhân vật.

-Hiểu được ý nghĩa của câu chuyện: Hai bàn tay lao động của con người chính là nguồn tạo nên mọi của cải.

-Trả lời các câu hỏi SGK.

B - Kể chuyện

Sắp xếp lại các tranh (SGK) theo đúng trình tự và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo tranh minh hoạ.

· Biết theo dõi và nhận xét lời kể của bạn.

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học lớp 3B - Tuần 15 Trường Tiểu hoc Thiệu Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu tìm hiểu chữ V. - Gv giới thiệu chữ V Hs quan sát rút ra nhận xét. + Nét chữ rộng 1 ô. + Chữ V có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ V theo chiều dọc thì nửa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau. * Hoạt động 2: GV hướng dẫn Hs làm mẫu. - Mục tiêu: Giúp Hs biết các bước để cắt được chữ V. Bước 1: Kẻ chữ V. - Lật mặt trái tờ giấy, kẻ 1 hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 1 ô, trên mặt trái tờ giấy thủ công. - Chấm các điểm đánh dấu hình chữ V vào hình chữ nhật. Sau đó, kẻ chữ V theo các điểm đã đánh dấu như ( H.2). Bước 2: Cắt chữ V. -Gấp đội hình chữ nhật đã kẻ chữ V theo đường dấu giữa (mặt trái ra ngoài ).Cắt theo đường kẻ nửa chữ V bỏ phần gạch chéo (H.3) mở ra được chữ V theo mẫu Bước 3: Dán chữ V. -Kẻ một đường chuẩn , sắp xếp chữ cho cân đối đường chuẩn. _Bôi hồ đều vào mặt kẻ ô và dán chữ vào vị trí đã định . _đặt tờ giấy nháp lên trên chữ vừa dán để miết cho phẳng. * Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán - Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ V. - Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ V. - Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ V lên bảng. - Gv nhắc lại các bước thực hiện: + Bước 1: Kẻ chữ V. + Bước 2: Cắt chữ chữ V. + Bước 3: Dán chữ V. - Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ V. - Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng. - Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình. Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs. Nhận xét bài học. PP: Quan sát, hỏi đáp, giảng giải. HT: lớp ,cá nhân Hs quan sát. Hs lắng nghe. PP: Quan sát, thực hành. HT:lớp ,cá nhân Hs quan sát. Hs quan sát. HS thực hành trên nháp PP: Luyện tập, thực hành. HT: cá nhân Hs trả lời gồm có 3 bước. Hs thực hành lại các bước. Hs thực hành chữ V. Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được. Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2009 TËp lµm v¨n TuÇn 15 I. Mơc tiªu Nghe và kể lại được câu chuyện Giấu cày. Viết một đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 câu giới thiệu về tổ mình. II. §å dïng GV : Tranh minh ho¹ truyƯn c­êi, b¶ng líp viÕt gỵi ý, b¶ng phơ viÕt BT2 HS : SGK III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chđ yÕu Ho¹t ®éng cđa thÇy Ho¹t ®éng cđa trß A. KiĨm tra bµi cị - KĨ l¹i chuyƯn vui : T«i cịng nh­ b¸c. B. Bµi míi 1. Giíi thiƯu bµi - GV nªu M§, YC cđa tiÕt häc 2. HD lµm BT * Bµi tËp 1 / 128 - Nªu yªu cÇu BT - GV kĨ chuyƯn lÇn 1 - B¸c n«ng d©n ®ang lµm g× ? - Khi ®­ỵc gäi vỊ ¨n c¬m, b¸c n«ng d©n nãi thÕ nµo ? - V× sao b¸c bÞ v¬n tr¸ch ? - Khi thÊy mÊt cµy b¸c lµm g× ? - GV kĨ tiÕp lÇn 2 - ChuyƯn nµy cã g× ®¸ng c­êi ? * Bµi tËp 2 / 128 - Nªu yªu cÇu BT - GV theo dâi giĩp ®ì HS yÕu, ph¸t hiƯn nh÷ng bµi tèt - 1 HS kĨ l¹i chuyƯn - NhËn xÐt b¹n - Nghe vµ kĨ l¹i chuyƯn GiÊu cµy - HS QS tranh minh ho¹ - HS nghe - B¸c ®ang cµy ruéng - B¸c hÐt to : §Ĩ t«i giÊu c¸i cµy vµo bơi ®· ! - V× giÊu cµy mµ la to nh­ thÕ th× kỴ gian biÕt sÏ lÊy mÊt cµy - Nh×n tr­íc nh×n sau ch¼ng thÊy ai, b¸c míi ghÐ s¸t tai vỵ th× thÇm : Nã lÊy mÊt cµy råi ! - HS nghe - 1 HS kh¸ giái kĨ l¹i - Tõng cỈp HS tËp kĨ cho nhau nghe - 1 vµi HS nh×n gỵi ý trªn b¶ng kĨ chuyƯn - HS tr¶ lêi + Dùa vµo bµi tËp lµm v¨n tuÇn tr­íc, h·y viÕt mét ®o¹n v¨n giíi thiƯu vỊ tỉ em. - 1 HS lµm mÉu - C¶ líp viÕt bµi - 5, 7 HS ®äc bµi lµm cđa m×nh - C¶ líp vµ GV nhËn xÐt IV. Cđng cè, dỈn dß - GV khen nh÷ng HS lµm bµi tèt. - GV nhËn xÐt tiÕt häc. TOÁN Tiết 75 LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Biết làm phép tính nhân, tính chia (bước đầu làm quen với cách rút gọn) và giải bài toán có 2 phép tính II.Đồ dùng dạy học: III.Hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) - Gọi hs lên bảng làm bài 1,2,3/82 VBT - Nhận xét 2.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH * Hoạt động 1 : Luyện tập - Thực hành ( 25 phút ) Mục tiêu: HS rèn luyện kĩ năng tính chia (bước đầu làm quen với cách rút gọn) và giải bài toán có 2 phép tính Cách tiếùn hành: *Bài 1 - 1hs nêu y/c của bài - Y/c hs nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số - Y/c hs tự làm bài - Y/c 3 hs lên bảng lần lượt nêu rõ từng bước tính của mình Phép tính b) là phép tính có nhớ 1 lần Phép tính c) là phép tính có nhớ 1 lần và có nhân với 0 *Bài 2 - 1hs nêu y/c của bài - Y/c cả lớp làm ba -Y/c hs làm tiếp các phần còn lại *Bài 3 - Gọi 1hs đọc đề bài - Y/c hs làm bài - Chữa bài *Bài 4 - Gọi 1hs đọc đề bài - Y/c hs làm bài - Chữa bài và cho điểm hs *Bài 5 - 1hs nêu y/c của bài - Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế nào? - Y/c hs tự làm bài - Chữa bài và cho điểm hs * Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò ( 5 phút ) - Về nhà làm bài 1,2,3/83 VBT - Nhận xét tiết học - Đặt tính sao cho các hàng đơn vị phải thẳng cột với nhau - Hs cả lớp làm vào vở,3hs lên bảng làm bài 213 +3 nhân 3 bằng 9,viết 9 x 3 +3 nhân 1 bằng 3,viết 3 639 +3 nhân 2 bằng 6,viết 6 - Hs cả lớp làm bài vào vở,1hs lên bảng làm bài và nêu rõ cách tính - Hs cả lớp làm vào vở,1 hs lên bảng làm bài Giải: Quãng đường BC dài là: 172 x 4 = 688 (m) Quãng đường AC dài là: 172 + 688 = 860 ( m) Đáp số : 860 m - Hs làm vào vở,1hs lên bảng làm bài Giải: Số áo len tổ đã dệt được là: 450 : 5 = 90 (chiếc áo) Số áo len tổ đó còn phải dệt là: 450 – 90 = 360 (chiếc áo) Đáp số: 360 chiếc áo - Tính tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó - Hs làm bài vào vở,1hs lên bảng làm bài Giải: Độ dài đường gấp khúc ABCDE là: 3 + 4 + 3 + 4 = 14 (cm) Độ dài đường gấp khúc KMNPQ là: 3 + 3 + 3 + 3 = 12 (cm) Đáp số: 12 cm TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI HOẠT ĐỘNG NÔNG NGHIỆP I/ Mục tiêu: - Kể tên một số hoạt động nông nghiệp . - Nêu được ích lợi của các hoạt động nông nghiệp. II/ Chuẩn bị: * GV: Hình trong SGK trang 58, 59. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát.1’ Bài cũ: Hoạt động thông tin liên lạc.5’ - Gv gọi 2 Hs lên trả lời câu hỏi: + Nhiệm vụ và ích lợi của thông tin liên lạc. + Nhiện vụ và ích lợi của hoạt động phát thanh, truyền hình. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề:1’ Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động.28’ * Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm. - Mục tiêu: Kể tên được một số hoạt động nông nghiệp. Nêu được lợi ích của hoạt động nông nghiệp. . Cách tiến hành. Bước 1: Làm việc theo cặp. - Gv cho Hs quan sát hình 58, 59 SGK thảo luận các câu hỏi. + Hãy kể tên các hoạt động được giới thiệu trong hình? + Các hoạt động đó mang lại lợi ích gì? - Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv mời một số Hs lên kể trước lớp. - Gv nhận xét. - Gv giới thiệu thêm một số hoạt động ở các vùng miền khác nhau như : trồng ngô, khoai, sắn, chè …… chăn nuôi trâu, bò, dê. => Các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, trồng rừng ……… được coi là hoạt động nông nghiệp. * Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp. - Mục tiêu: Biết một số hoạt động nông nghiệp ở nơi các em đang sống. Các bước tiến hành. Bước 1 : - Gv yêu cầu từng cặp Hs kể cho nhau nghe về hoạt động nông nghiệp ở nơi các em đang sống. Bước 2: - Gv yêu cầu một số cặp Hs lên trình bày. - Gv nhận xét. =>Những sản phẩm nông nghiệp đó không chỉ phục vụ người dân địa phương mà còn trao đổi với những vùng khác. * Hoạt động 3: Triển lãm góc hoạt động nông nghiệp. - Mục tiêu: Thông qua triễn lãm tranh ảnh, các em biết thêm và khắc sâu những hoạt động nông nghiệp. Cách tiến hành. Bước 1: - Gv chia lớp thành 3 nhóm. Phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ Ao. tranh của các nhóm được trình bày theo cách nghĩ và thảo luận của từng nhóm. Bước 2: - Từng nhóm bình luận về tranh của các nhóm xoay quanh nghề nghiệp và lợi ích của các nghề đó. - Gv chấm điểm cho các nhóm và nhận xét. PP: Quan sát, thảo luận. HT : Lớp , cá nhân , nhóm Hs thảo luận theo từng cặp. Các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận.. Hs cả lớp nhận xét, bổ sung. Hs lắng nghe. PP: Quan sát, thảo luận. HT : Lớp , cá nhân , nhóm Hs lần lược kể cho nhau nghe về các hoạt động nông nghiệp ở nơi mình sinh sống. Một số cặp lên trình bày trước lớp. Hs cả lớp nhận xét. PP: Kiểm tra, đánh giá, trò chơi. HT : Lớp , cá nhân , nhóm Hs các nhóm trình bày các bức tranh. Hs giới thiệu về các bức tranh của mình. Hs nhận xét. 5 .Tổng kết – dặn dò.1’ Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau: Hoạt động công nghiệp, thương mại. Nhận xét bài học. sinh ho¹t líp TuÇn 15 ®¸nh gi¸ ho¹t ®éng tuÇn 15 –kÕ ho¹ch tuÇn 16 I/Mơc tiªu: Giĩp h/s biÕt nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ t×nh h×nh thùc hiƯn nỊ nÕp tuÇn 15 N¾m b¾t kÕ ho¹ch tuÇn 15. II/C¸c HD chđ yÕu: H§1: NhËn xÐt ®¸nh gi¸ nỊ nÕp tuÇn 15 TC cho líp tr­ëng nhËn xÐt ®¸nh gi¸ viƯc thùc hiƯn nỊ nÕp tuÇn 15. GV nhËn xÐt chung: §i häc : ®Çy ®đ, ®ĩng giê. - XÕp hµng: cßn chËm, ån Sinh ho¹t 15': nghiªm tĩc . - TDGG: cßn lén xén, ch­a ®Ịu VS líp: s¹ch sÏ. - VS chuyªn: cßn chËm , ch­a s¹ch Lµm bµi: ch­a ®©ú ®đ. - ý thøc b¶o vƯ cđa c«ng: tèt *TC xÕp lo¹i thi ®ua tuÇn 15 H§2: KÕ ho¹ch tuÇn 16 Thùc hiƯn kÕ ho¹ch cđa nhµ tr­êng triĨn khai.

File đính kèm:

  • docKE HOACH BAI HOC LOP 3BTUAN 15.doc
Giáo án liên quan