Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 8 Trường Tiểu học Quảng Long

I; MỤC TIÊU:

-Các quyền của trẻ em có liên quan đến chủ đề bài học

-Trẻ em có bổn phận quan tâm đến người thân bằng những việc làm cụ thể.

-HS biết yêu quý ,quan tâm,chăm sóc những người thân trong gia đình. .

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 8 Trường Tiểu học Quảng Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tìm số chia chưa biết Củng cố về mối quan hệ trong phép chia GV giúp HS nắm vững y/c bài tập 1 GV theo dõi giúp HS làm bài, tổ chức cho HS n/x chốt lời giải đúng Củng cố tên gọi các thành phần trong phép tính GV giúp HS nắm vững y/c bài tập 2 GV theo dõi giúp HS làm bài, tổ chức cho HS n/x chốt lời giải đúng Củng cố kỹ năng tìm số chia chưa biết GV giúp HS nắm vững y/c bài tập 3 GV theo dõi giúp HS yếu làm bài, tổ chức cho HS n/x chốt lời giải đúng Củng cố-Dặn dò. Muốn tìm số chia ta làm thế nào? Dặn HS về chuẩn bị bài :Luyện tập HS quan sát phép chia và thưc hiện vào nháp, 1 HS làm bài trên bảng lớp HS theo dõi n/x rút ra cách tìm số chia chưa biết + Trong phép chia hết, muốn tìm số chia chưa biết ta lấy số bị chia chia cho thương HS nêu yêu cầu bài tập 1, HS làm bài vào vở hs đổi vở n/x bài của bạn, HS tiếp nhau nêu kết quả và mối quan hệ của phép chia -2 hs lên bảng làm bài ,học sinh khác nêu bài của mình. -Nêu cách tìm số chia, SBC, Thừa số + Trong phép chia hết, muốn tìm số chia chưa biết ta lấy số bị chia chia cho thương + Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho thừa số đã biết. HS nêu yêu cầu bài 3, xác định y/c của bài và làm vào vở -2HS khá chữa bài nêu cách làm, HS n/x chốt lời giải đúng +Số chia là 1 có thương lớn nhất +Số chia là 7 cóthương bé nhất. -HS trả lời theo y/c -HS về chuẩn bị bài:Luyện tập. Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2008 Luyện từ vàcâu I.Mục tiêu :-Mở rộng vốn từ về cộng đồng. -Ôn kiểu câu Ai làm gì? II. Các hoạt động dạy học. TT/TL Hoạt động dạy Hoạt động học 1/15’ 2/15’ 3/5’ Mở rộng vốn từ về cộng đồng. GV giúp HS nắm vững y/c bài tập 1,2 GV theo dõi giúp HS yếu làm bài,tổ chức cho hs n/x chốt lời giải. Ôn kiểu câuAi ,làm gì? - GV giúp HS nắm vững y/c bài tập 3,4 GV theo dõi giúp HS yếu làm bài,tổ chức cho hs n/xchốt lời giải đúng GV chấm chữa bài một số em. Củng cố –Dặn dò -Nhắc lại nội dung bài học. -Nhận xét tiết học –Về nhà học thuộc các thành ngữ ,tục ngữ. - HS nêu yêu cầu bài tập ,lớp đọc thầm . -1H làm mẫu ,hs làm vào vở,một hs lên chữa bài ,HS khác đọc kết quả bài làm của mình lớp n/x chốt lời giải đúng +-Cộng đồng, đồng đội, cộng tác, đồng tâm, đồng hương. Thái độ trong cộng đồng: Cộng tác, đồng tâm -HS nêu yêu cầu bài tập 3,4 và làm bài vào vở _ HS lên chữa bài lớp n/x chốt lời giải đúng a.Đàn sếu đang sải cánh trên cao b. Sau một cuộc dạo chơi đám trẻ ra về c.Các em tới chỗ ông cụ ,lễ phép hỏi. Bài 4: Ai bỡ ngỡ đứng trước.... -Ông ngoại làm gì? -Mẹ bạn làm gì? +hs nhắc lại nội dung bài và học bài theo y/c. Tập đọc : tiếng ru I.Mụctiêu: Đọc trơn bài thơ đọc đúng các từ ngữ: yêu hoa,lúa chín,lửa tàn, biển sâu.Nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ,khổ thơ. Biết đọc bài thơ với giọng tình cảm , thiết tha. -Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài:Đồng chí,nhân gian,bồi. -Hiểu nội dung bài: Con người sống giữa cộng đồng phải yêu thương anh em bạn bè,đồng chí. -Học thuộc lòng bài thơ. II Đồ dùng : Tranh minh hoạ bài thơ, bảng phụ ghi câu cần luyện đọc. III. Các hoạt động dạy học TT/TL Hoạt động dạy Hoạt động học 1/12’ 2/10’ 3/9’ 4/4 HD luyện đọc a.Giáo viên đọc diễn cảm bài thơ,thống nhất cách đọc cho HS. đọc từng dòng thơ, đoạn GV theo dõi sửa lỗi phát âm choHS GV nhắc hs nghỉ hơi đúng giữa các dòng thơ,khổ thơ. -Giúp hs hiểu nghĩa từ khó: Đồng chí, nhân gian,bồi. +Đọc từng khổ thơ trong nhóm, Đọc đồng thanh: HD tìm hiểu bài -GV nêu câu hỏi 1,2,3,4,(SGK) tổ chức cho HS trả lời n/x rút ra nội dung chính của bài -Luyện đọc lại -GV đọc diễn cảm bài thơ -GV tổ chức cho HS luyện đọc thuộc từng khổ thơ bài thơ GV theo dõi giúp HS -Tuyên dương HS đọc hay,đọc thuộc .Củng cố –Dặn dò (2’) Bài thơ muốn nói điều gì với các em? Dặn HS về học bài và chuẩn bị bài Ôn tập. . -HS theo dõi nắm cách đọc -HS đọc từng dòng thơ, khổ thơ theo y/c lớp theo dõi n/x bổ sung cách đọc kết hợp giải nghĩa từ +Đồng chí, nhân gian,bồi HS luyện đọc trong nhóm, đọc đồng thanh. HS đọc thầm bài thơ trả lời câu hỏi theo y/c HS lớp n/x bổ sung rút ra nội dung bài + Con người sống giữa cộng đồng phải yêu thương anh em bạn bè,đồng chí. HS đọc bài thơ . Thi đọc thuộc lòng từng khổ thơ,bài thơ. -HS khác nhận xét, đánh giá bạn đọc thuộc và diễn cảm -HS trả lời theo y/c và chuẩn bị bài Ôntập I.Mục tiêu : ĐI CHUYểN HƯớNG PHảI ,TRáI -Ôn động tác đi chuyển hướng phải,trái.Yêu cầu biết và thực hiện động tác tương đối đúng. -Chơi trò chơi :Đứng ngồi theo hiệu lệnh.Yêu cầu biết cách chơi và chơi đúng luật. II. Địa điểm ,pHƯơng tiện : -Sân trường, kẻ sân cho trò chơi III. CáC HOạT ĐộNG DạY HọC TT/TL Hoạt động dạy Hoạt động học 1/7’ 2/23’ 3/5’ Phần mở đầu -GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết học - Khởi động : Chạy chậm dọc sân +xoay khớp khuỷ tay .... +chạy nhẹ tại chỗ vỗ tay hát +Chơi trò chơi vi tính Phần cơ bản -Ôn động tác đi chuyển hướng phải,trái. -GV chia tổ để kiểm tra ĐHĐNvà RLTTCB,đi chuyển hướng phải trái +Chơi trò chơi : Đứng ngồi theo hiệu lệnh. GV nêutên trò chơi,phổ biến cách chơi ,luật chơi,GV làm trọng tài điều khiển trò chơi Phần kết thúc -Đi chậm theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng Hệ thống bài học nhận xét tiết học –Giao bài tập về nhà HS thực hiện theo đội hình 2 hàng dọc chuyển sang 4 hàng ngang cán sự điều khiển. Khởi động : Chạy chậm dọc sân +xoay khớp khuỷ tay .... +chạy nhẹ tại chỗ vỗ tay hát +Chơi trò chơi vi tính -HS thực hiện theo tổ. -Tổ chức cho hs thi giữa các tổ. -Các tổ theo dõi n/x - -GV hướng dẫn hs cách chơi. -Cho hs chơi thử sau đó tổ chức cho hs chơi. -Các lần đầu GV hô sau đó dùng tay làm ký hiệu cho HS chơi -HS đi theo đội hình 4 hàng ngang chuyển sang vòng tròn ,lớp trưởng điều khiển. -Ôn lại bài vừa học Thứ sáu ngày 17 tháng 10 năm 2008 Toán: luyện tập I.Mục tiêu: -Củng cố về tìm thành phần chưa biết của phép tính .Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ,chia số có hai chữ số cho số có một chữ số II,Các hoạt độngdạy học. TT/TL Hoạt động dạy Hoạt động học 1/8’ 2/9’ 3/8’ 4/6’ 5/4’ Củng cố cách tìm thành phần chưa biết GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập 1 GV theo dõi giúp HS yếu, tổ chức cho HS n/x chốt lời giải đúng và nêu cách làm, GV n/x kiến thức. Củng cố nhân, chia số có hai chữ số với số có một chữ số - GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập 2 GV theo dõi giúp HS yếu, tổ chức cho HS n/x chốt lời giải đúng và nêu cách làm Rèn kĩ năng giải toán về giảm một số đi nhiều lần. - GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập 3 GV theo dõi giúp HS yếu, tổ chức cho HS n/x chốt lời giải đúng và nêu cách làm Củng cố kĩ năng xem đồng hồ - GV giúp HS nắm vững yêu cầu bài tập 4 GV theo dõi giúp HS tổ chức cho HS n/x chốt lời giải đúng ,Củng cố-Dặn dò. -Nhận xét tiết học. Dặn HS về hoàn thành bài (nếu chưa xong) - Học sinh nêu yêu cầu bài tập. 3 học sinh lên bảng chữa bài,lớp nhận xét. chốt lời giải đúng +42 : X = 7 X – 25 = 15 X = 42 : 7 X = 15 +25 X = 6 X = 40 -HS nêu yêu cầu bài tập 2, HS làm bài vào vở, HS chữa bài lớp n/x chốt lời giải đúng. +Nhân theo thứ tự từ phải sang trái. +Chia theo thứ tự từ trái sang phải. -HS đọc bài ,nhận dạng toán tự tóm tắt và làm bài vào vở -1HS chữa bài lớp n/x chốt lời giải đúng +Đáp số: 12 lít dầu -HS nêu yêu cầu , quan sát mô hình đồng hồ (SGK) làm bài vào vở. -HS đỗi vở kiểm tra chéo n/x bàicho nhau +Khoanh vào B . -HS về thực hiện theo y/c. - Chính tả: (Tiết 16 ) I,Mụctiêu: - Nhớ và viết lại chính xác khổ thơ 1 và 2của bài: Tiếng ru. - Trình bày đúng hình thức của bài thơ viết theo thể thơ lục bát. - Làm đúng bài tập tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/gi/d theo nghĩa đã cho. II.Các hoạt động cơ bản. TT/TL Hoạt động dạy Hoạt động học 1/25’ 2/7’ 3/3’ HD hs nhớ- viết HD hs chuẩn bị - GV đọc khổ thơ 1, 2 GV nêu câu hỏi định hướng cho HS tìm hiểu nội dung bài : - Bài thơ viết theo thể thơ gì? Cách trình bày khổ thơ có gì cần lưu ý ? - GV theo dõi ,tổ chức cho HS n/x chốt kiến thức. Viết bài:GV theo dõi nhắc nhở HS tư thế ngồi - GV chấm bài nhận xét chữa lỗi hs mắc nhiều . Hướng dẫn hs làm bài tập. GV giúp HS nắm vững y/c bài tập 2a GV theo dõi giúp HS làm bài tổ chức cho HS n/x chốt lời giải đúng Củng cố –Dặn dò - Nhận xét tiết học. Về nhà làm bài tập còn lại HS theo dõi và đọc lại bài thơ trã lời câu hỏi theo y/c lớp n/x bổ sung +Thơ lục bát. 1 dòng 6 chữ, 1 dòng 8 chữ. -Viết dòng 6 chữ cách lề 2 ô. Dòng 8 chữ viết cách lề 1 ô. HS phân tích tiếng khó và viết vào nháp - Nhớ và tự viết bài vào vở HS đổi vở n/x bài viết của bạn. 2 hs nêu yêu cầu bài tập,lớp làm bài vào vở. -2 hs chữa bài ,lớp nhận xét + a.rán, dễ ,giao, giao thừa. - HS về thực hiện theo yêu cầu. Tập làm văn I.Mục tiêu Kể về một người hàng xóm mà em yêu quý một cách tự nhiên ,chân thật. Rèn kỹ năng viết :Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (từ 5- 7 câu )diễn đạt rõ ràng. II.đồ dùng dạy học,bảng lớp viết 4 câu hỏi gợi ý kể về một người hàng xóm . III. Các hoạt động dạyhọc: TT/TL Hoạt động dạy Hoạt động học 1/16’ 2/16’ 3/3’ Rèn kĩ năng nói kể về một người hàng xóm -GV HD học sinh dựa vào 4 câu hỏi gợi ý để kể chuyện : Hình dáng,tính tình, tình cảm của gia đình với người đó và ngược lại. -GVtổ chức cho HS kể gv theo dõi giúp đỡ HS diễn đạt chưa lưu loát Rèn kĩ năng viết một đoạn văn ngắn câu văn diễn đạt rõ ràng. .GV giúp HS nắm y/c bài tập 2 GV theo dõi giúp HS viết đúng yêu cầu bài viết dản dị ,chân thật những điều vừa kể. GV tổ chức cho HS đọc bài HS GVn/x bình chọn bạnviết tốt nhất GVchấm chữa bài cho HS nhận xét đánh giá chung Củng cố – Dặn dò. -Nhận xét tiết học -Yêu cầu bổ sung ,viết lại để bài bài viết hay hay hơn Học sinh đọc yêu cầu bài tập và gợi ý kể chuyện.Lớp đọc thầm. học sinh khá ,giỏi kể mẫu HS theo dõi 2HS cùng bàn kể cho nhau nghe, HS kể trước lớp HS theo dõi n./x bình chọn bạn kể tốt HS viết bài vào vở theo yêu cầu HS đọc bài viết, lớp theo dõi n/x bình chọn bạn viết tốt HS nghe GV n/x và về thực hiện theo y/c.

File đính kèm:

  • docTuÇn 8.doc
Giáo án liên quan