Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 7 Trường Tiểu học Quảng Long

I; Mục tiêu:-Biết được những việc trẻ em cần làm để thể hiện quan tâm, chăm sóc ông bà,cha mẹ, anh chị em trong gia đình .

- Biết được vì sao mọi người trong gia đình cần quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.

-Quan tâm, chăm sóc ông bà,cha mẹ, anh chị em trong cuộc sống hàng ngày ở gia đình.

II; Chuẩn bị: Tranh minh họa SGK (nếu có)

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 7 Trường Tiểu học Quảng Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS thi kể chuyện . - Nêu nội dung câu chuyện . - Bình chọn người kể hay nhất . 3 - Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học . - HS nhớ cách điều khiển cuộc họp . Luyện Toán Ôn bảng nhân 7 I - Mục tiêu : * Giúp HS : - Thuộc bảng nhân 7 . - Vận dụng bảng nhân 7 vào giải toán . II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5'): Củng cố bảng nhân 7 - HS đọc bảng nhân 7 . - 2 HS làm bài tập 3 - Nhận xét, cho điểm . *Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2 (25 - 28') : Luyện tập - thực hành ( VBT trang39) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính nhẩm : - Cả lớp làm vào vở bài tập . - HS nêu kết quả . - Nhận xét , bổ sung . *Củng cố bảng nhân 7 * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Điền số : - Cả lớp làm vào vở bài tập . - 2 HS lên bảng thi điền nhanh . - Bình chọn người thắng cuộc *Củng cố bảng nhân 7 * HS đọc bài toán 3 : Tìm số HS của lớp học đó ? - Cả lớp làm vào vở bài tập - 1HS tóm tắt - giải trên bảng . - Nhận xét , bổ sung . *GV chốt lại : Số HS của lớp học đó là: 7 5 = 35 (học sinh) * HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Đếm thêm 7 rồi viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số : - Tổ chức trò chơi : Tiếp sức . - GVnêu luật chơi . - Các nhóm tham gia trò chơi . - Bình chọn nhóm thắng cuộc . 3 - Hoạt động 3(3 - 5') : Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại các bài tập - Học thuộc bảng nhân 7 Luyện Toán Ôn bảng nhân 7 (tiếp) I - Mục tiêu : * Giúp HS : - Thuộc bảng nhân 7. - Vận dụng phép nhân 7 trong giải toán . II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5'): Củng cố bảng nhân 7 - HS đọc bảng nhân 7 . - 2 HS làm bài tập 3 - Nhận xét, cho điểm . *Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2 (25 - 28') : Luyện tập - thực hành (trang 32SGK) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 :Tính nhẩm : - Cả lớp làm vào . - HS nêu kết quả . - Nhận xét ,bổ sung . *Củng cố bảng nhân 7 *HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Tính : - Cả lớp làm vào vở bài tập . - 4 HS lên bảng làm . - Nhận xét, bổ sung . * Củng cố cách tính giá trị của biểu thức * HS đọc bài toán 4 : Tìm số ngô đựng trong một chục túi ? - 1HS tóm tắt - giải trên bảng . - Nhận xét, bổ sung . * GV chốt lại: Số ngô đựng trong một chục túi là : 7 10 = 70 ( kg) * HS đọc yêu cầu bài tập 5 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm : - Tổ chức trò chơi : Tiếp sức . - GVnêu luật chơi . - Các nhóm tham gia trò chơi . - Bình chọn nhóm thắng cuộc . 3 - Hoạt động 3(3 - 5') : Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại các bài tập - Học thuộc bảng nhân 7 Luyện Toán ôn gấp một số lên nhiều lần I - Mục tiêu : * Giúp HS : - Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần ( bằng cách nhân số đó với số lần) II - Các họạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1(3 - 5') : Củng cố gấp một số lên nhiều lần - HS làm bài tập 3 - Nhận xét, cho điểm . * Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2( 25 - 28') : Luyện tập - thực hành (trang 41VBT) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 :Viết ( theo mẫu ) - Cả lớp làm vào vở bài tập . - HS nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung * Củng cố gấp một số lên nhiều lần * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Tìm tuổi mẹ Lan năm nay ? - Cả lớp làm vào vở bài tập - 1HS tóm tắt - giải trên bảng . - Nhận xét, bổ sung * GV chốt lại : Số tuổi mẹ Lan năm nay là: 7 5 = 35(tuổi) - HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Tìm số hoa Lan cắt ? - 1HS tóm tắt - giải trên bảng . - Cả lớp làm vào vở bài tập . - Nhận xét , bổ sung . *GV chốt lại : Số bông hoa Lan cắt là : 5 3 = 15 (bông hoa) 7 x 5 = 35 ( quả ) * HS đọc bài tập 3 : Viết số thích hợp vào ô trống( theo mẫu) Số đã cho 2 7 5 4 6 0 Nhiều hơn số đã cho 8 đơn vị 10 15 13 12 14 8 Gấp 8 lần số đã cho 16 56 40 32 48 0 - Tổ chức trò chơi : Tiếp sức . - GVnêu luật chơi . - Các nhóm tham gia trò chơi . - Bình chọn nhóm thắng cuộc . 3 - Hoạt động 3(3 - 5') : Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại các bài tập Luyện Toán Ôn gấp một số lên nhiều lần ( tiếp) I - Mục tiêu : * Giúp HS : - Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và vận dụng vào giải toán - Biết làm tính nhân số có hai chữ sốvới số có một chữ số . II - Các họạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 (3 - 5') : Củng cố gấp một số lên nhiều lần - HS làm bài tập 3 - Nhận xét, cho điểm * Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2( 25 - 28') : Luyện tập - thực hành (trang 42VBT ) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 :Viết ( theo mẫu ) - Cả lớp làm vào vở bài tập . - HS nêu kết quả . - Nhận xét , bổ sung . * Củng cố gấp một số lên nhiều lần * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Tính . - Cả lớp làm vào vở bài tập . - 5 HS làm trên bảng . - Nhận xét , bổ sung . * Củng cố nhân số có hai chữ số với số có một chữ số . * HS đọc bài toán 3 : Tính số cây quýt trong vườn ? - 1HS tóm tắt - giải trên bảng . - Cả lớp làm vào vở bài tập . - Nhận xét, bổ sung . Số cây quýt có trong vườn là : 16 x 4 = 56( cây ) * HS đọc yêu cầu bài tập 4 :Vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước : - 2 HS lên bảng vẽ . - Nhận xét , bổ sung . 3 - Hoạt động 3 (3 - 5'): Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại các bài tập Chiều thứ 6 ngày 12 tháng 10 năm 2012 Luyện Toán Ôn bảng chia 7 I - Mục tiêu : * Giúp HS : Củng cố và vận dụng bảng nhân 7 để làm tính và giải bài toán có liên quan đến bảng chia 7 II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1( 3 - 5' ) : Củng cố bảng chia 7 - 5 HS đọc bảng chia 7 - Nhận xét, cho điểm. * Giới thiệu bài 2 - Hoạt động 2( 25 - 28' ) : Luyện tập - thực hành ( trang 44VBT) * HS đọc y/c của bài tập 1 : Tính nhẩm : - Cả lớp làm vào vở bài tập . - HS nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung * Củng cố bảng chia 7 * HS đọc y/c của bài tập 2 : Tính : - 8 HS lên bảng làm . - Nhận xét, bổ sung * Củng cố bảng nhân, bảng chia 7 * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Tìm số lít dầu mỗi can ? - Cả lớp làm vào vở bài tập - 1HS tóm tắt - giải trên bảng - Nhận xét, bổ sung . * GV chốt lại : Số lít mỗi can là : 35 : 7 = 5 (l) * HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Tìm số can dầu ? - Cả lớp làm vào vở bài tập - 1HS tóm tắt - giải trên bảng - Nhận xét, bổ sung . * GV chốt lại : Số can dầu là : 35 : 7 = 5 (can) 3 - Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - dặn dò - Nhận xét giờ học . - Học thuộc bảng chia 7 Chính tả Tiết 2 - Tuần 7 Nghe - viết : Bận I - Mục tiêu : - Nghe - viết đúng bài chính tả : Bận . Trình bày đúng các dòng thơ, khổ thơ 4 chữ. - Ôn luyện vần khó en/ oen . Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu tr/ ch ( chọn 4 trong 6 tiếng) . II - Chuẩn bị đồ dùng dạy học : - 3 bảng nhóm ghi ND bài tập 2a III - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1( 3 - 5' ) : Củng cố cách viết các tiếng có âm tr / ch - 1HS lên bảng viết các từ : tròn trĩnh , chảo rán . - Cả lớp viết vào bảng con . - 2 HS đọc thuộc lòng 28 chữ cái . - Nhận xét, cho điểm * Giới thiệu bài : 2 - Hoạt động 2 ( 18 - 20'): Hướng dẫn HS viết chính tả B1: Hướng dẫn HS chuẩn bị : - GVđọc bài 1 lần . - 2HS đọc lại - cả lớp đọc thầm theo . - Hướng dẫn HS tìm hiểu ND bài viết . + Bé bận làm gì? + Vì sao tuy bận nhưng ai cũng vui? - Hướng dẫn HS nhận xét chính tả . + Đoạn thơ viết theo thể thơ nào? + Đoạn thơ có mấy khổ thơ ? Mỗi khổ thơ có mấy dòng thơ? + Trong dòng thơ những chữ nào phải viết hoa? + Tên bài và chữ đầu dòng thơ viết như thế nào cho đẹp? - HS viết vào bảng con những tiếng các em dễ viết sai . B2 : GV đọc cho HS viết bài vào vở . - HS đổi vở cho nhau chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở . B3 : Chấm chữa bài . * GV chấm 5 - 7 bài , nhận xét từng bài về ND , chữ viết , cách trình bày . 3 - Hoạt động 3 ( 5 - 7') : Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả * HS đọc y/c của bài tập 1 : Tìm tiếng có vần en hoặc oen thích hợp với chỗ trống - Thảo luận nhóm . - Đại diện 2 nhóm lên điền . - Nhận xét,bổ sung . * GV chốt lại : nhanh nhẹn, nhoẻn miệng cười, sắt hoen rỉ, hèn nhát. * HS đọc y/c của bài tập 2a : Tìm và viết vào chỗ trống các từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr hoặc ch : - Cả lớp làm vào vở BT - nêu kết quả . - Nhận xét, chữa bài . * GV chốt lại những từ đúng. 4 - Hoạt động 4( 3 - 5') : Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học Luyện Tiếng Việt ôn tập làm văn : tuần 6 kể lại buổi đầu đi học I - Mục tiêu : *Giúp HS củng cố : - Viết một đoạn văn ngắn ( từ 8 - 10 câu ) kể lại những kỉ niệm diễn ra trong ngày đầu tiên em đi học . II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5'): Củng cố cách tổ chức cuộc họp - 2 HS nêu nội dung và trình tự cuộc họp . - Nhận xét - bổ sung * Giới thiệu bài . * Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2(8 - 10') : Rèn kĩ năng nói - GV nêu yêu cầu : Kể lại buổi đầu đi học của mình . - 1HS kể mẫu . - Từng cặp kể với nhau . - 4HS thi kể trước lớp . 3 - Hoạt động 3 ( 18 - 20'): Rèn kĩ năng viết * HS đọc yêu cầu của bài tập 2 : Viết lại những điều em vừa kể về buổi đầu đi học thành một đoạn văn ngắn ( 5 - 7 câu ) - Cả lớp làm vào vở BT . - 5 - 7 HS đọc bài . - Nhận xét - bổ sung . 4 - Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại bài viết Luyện Tiếng Việt ôn tập làm văn : tuần 6 kể lại buổi đầu đi học I - Mục tiêu : *Giúp HS củng cố : - Viết một đoạn văn ngắn ( từ 8 - 10 câu ) kể lại những kỉ niệm diễn ra trong ngày đầu tiên em đi học . II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5'): Củng cố cách tổ chức cuộc họp - 2 HS nêu nội dung và trình tự cuộc họp . - Nhận xét - bổ sung * Giới thiệu bài . * Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2(8 - 10') : Rèn kĩ năng nói - GV nêu yêu cầu : Kể lại buổi đầu đi học của mình . - 1HS kể mẫu . - Từng cặp kể với nhau . - 4HS thi kể trước lớp . 3 - Hoạt động 3 ( 18 - 20'): Rèn kĩ năng viết * HS đọc yêu cầu của bài tập 2 : Viết lại những điều em vừa kể về buổi đầu đi học thành một đoạn văn ngắn ( 5 - 7 câu ) - Cả lớp làm vào vở BT . - 5 - 7 HS đọc bài . - Nhận xét - bổ sung . 4 - Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại bài viết

File đính kèm:

  • docTuÇn 7 da sua.doc