I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Yêu cầu HS mở rộng vốn từ về chủ điểm lễ hội và hội dựa trên những hiểu biết của các em về lễ hội và hội ở các vùng miền nước ta.
- Yêu cầu HS nhận biết bộ phận này với bộ phận khác trong câu.
- HS tập diễn đạt câu nói về một sự kiện kèm theo nguyên nhân dẫn đến sự việc đó
70 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1399 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 22-26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đơn vị . Và ngược lại .
Dự kiến sai lầm : HS phân tích sai
Biện pháp : Hướng dẫn hs cách viết .
- Bài 4 :
1 hs nêu yêu cầu của bài tự làm
GV chấm đúng sai – nhận xét
Chốt : Để viết đúng mỗi dãy số ta cần tìm ra quy luật của mỗi dẫy để viết
Dự kiến sai lầm :HS viết sai
Biện pháp : hướng dẫn hs tìm ra quy luật của mỗi dãy để viết .
- Bài 5
HS đọc yêu cầu của bài – tự làm
Đổi sách kiểm tra kết quả - nhận xét
Chốt : So sánh từng cặp chữ số . Nếu là biểu thức ta thực hiện các phép tính rồi mới so sánh số .
Dự kiến sai lầm : HS điền dấu sai.
Biện pháp :Hướng dẫn hs thực hiện theo từng bước .
- Bài 6
HS đọc đề bài – ghi bảng con – nhận xét
? Làm thế nào để tìm được số lớn nhất trong các số đó ?
Chốt : Bằng phương pháp loại dần để tìm số lớn nhất .
Dự kiến sai lầm : HS tìm sai
Biện pháp : Hướng dẫn hs cách tìm.
- Bài 7
HS đọc yêu cầu của bài tự làm
GV chấm đúng sai – nhận xét
Chốt : Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn
- Bài 8
HS đọc đề bài tự làm
Chốt : Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé
Hoạt động 3 : Củng cố :
? Bài học hôm nay các em được ôn những kiến thức nào ?
Nhận xét giờ học
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
....................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________
Tiết 3
Thể dục
ôn tung và bắt bóng
theo nhóm 3 người
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác tung và bắt bóng nhóm 2 - 3 người thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Chơi “Chuyển đồ vật” tương đối chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Sân trường, còi, cờ,
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
1. Phần mở đầu: 5 - 6'
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân.
2. Phần cơ bản:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
* Ôn động tác tung, bắt bóng tại chỗ và di chuyển theo nhóm 2 - 3 người.
12 – 14'
- HS đứng thành hình tam giác tung bắt bóng cho nhau.
- GV cho HS tập di chuyển khi tung và bắt bóng khoảng cách 2 - 4 m.
Chơi trò chơ “Chuyển đồ vật”
- GV nêu tên trò chơi.
- Chia tổ thành các đội (4 đội).
- HS chơi ở mỗi lượt có sự tăng dần về số lượng đồ vật.
3. Phần kết thúc: 3 - 5'.
- Đi thường vỗ tay theo nhịp - Giáo viên hệ thống bài.
_____________________________________
Thứba ngày23 tháng 4 n ăm 2013
Tiết1
tự học
Luyện từ và câu.
Bài 1: Đọc đoạn sau:
Bồ Chao kể tiếp:
- Đầu đuôi là thế này: tôi và Tu Hú đang bay dọc một con sông lớn. Chợt Tu Hú gọi tôi: " Kìa, hai cái trụ chống trời ! ".
Điền vào chỗ trống số trong ngoặc phù hợp:
a. Dấu hai chấm dùng để dẫn lời nhân vật: .....
b. Dấu hai chấm dùng để dẫn lời giải thích cho trước đó: .....
Bài 2: Điền dấu hai chấm vào chỗ trống thích hợp trong đoạn văn sau:
Bà tôi chậm rãi nói
- Có bận bố cháu lăn tõm xuống ao, ướt như chuột.
Tôi ngơ ngác
- Thế mà bố cháu không việc gì ạ?
Bà cười và giải thích ao nông, bố cháu lại biết bơi.
Bài 3: Gạch dưới bộ phận câu trả lời câu hỏi " Bằng gì ? "
a. Nhân dân ta đã xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh bằng bàn tay và khối óc của chính mình.
b. Bằng sự quan sát tinh tế, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã đem đến cho công chúng những bức ảnh sinh động về cuộc sống ở mọi miền đất nước.
Bài 4: Đặt 1 câu có bộ phận trả lời câu hỏi " Bằng gì ".
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________
Tiết 3 Thể dục
tung và bắt bóng theo nhóm 3 người
trò chơi “chuyển đồ vật”
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi: "Chuyển đồ vật". Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tịên: Còi, bóng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
1. Phần mở đầu: 5 - 6'
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến, nội dung yêu cầu giờ học
- Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân tập
2. Phần cơ bản: 27'
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
* Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người.
3 - 5 lần
- GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm 3 người.
- HS đứng thành hình tam giác tập trung và bắt bóng cho nhau.
- Sau đó cho HS đổi vị trí đứng, nâng cao mức độ của bài tập.
- GV quan sát, nhận xét riêng với từng nhóm.
Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật.
4 -6 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- HS nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- HS chơi thử.
- HS chơi chính thức (có thưởng phạt).
3. Phần kết thúc: 6 - 7'
- HS đứng thành vòng tròn, thả lỏng người.
- Giáo viên hệ thống bài, nhận xét giờ học, giao bài về nhà.
- Giao bài về nhà “Ôn tung và bắt bóng cá nhân”.
_________________________________
Thứ năm ngày 26 tháng 4 n ăm 2013
Tiết 1
Luyện tiếng việt
ôn tập làm văn , lt vc ( tuần 32)
i.mục tiêu :
- Hs ôn lại cách dùng dấu câu,cách tìm bộ phận trả lời câu hỏi “ bằng gì ?”
- Rèn cho HS viết đoạn văn kể về việc làm của em để tham gia bảo vệ môi trường .
ii. hoạt động dạy học :
1I. Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 ; Tìm dấu hai chấm trong đoạn văn và cho biết dấu hai chấmđược dùng làm gì ?
Bài 2: Em chọn dấu thích hợp đã cho để điền dúng dấu câu .
Bài 3:Viết 1 đoạn văn kể về việc làm của em để tham gia bảo vệ môi trường .
2.Chấm , chữa , củng cố tiết học
Tiết2
Hoạt động tập thể
Tìm hiểu về thời niên thiếu của Bác
I . Mục tiêu giáo dục :
Giúp học sinh :
- Có những hiểu biết về cuộc đời hoạt động Cách mạng của Bác Hồ, những dức tính cao đẹp và thuở thiếu thời của Bác, về những tình cảm yêu thương mà Người đã dành cho thiếu nhi,từ đó càng cố gắng làm theo lời Bác.
- Có lòng kính yêu Bác, mong muốn trở thành cháu ngoan của Bác, tự hào là lớp con cháu Bác Hồ kính yêu.
II. Đồ dùng dạy học :
Sưu tầm các tư liệu có liên quan đến thời niên thiếu của Bác Hồ.
III. Các hoạt động dạy học :
- GV mời lần lượt đại diện của từng tổ lên kể chuyện về thời niên thiếu của Bác.
- Sau mỗi câu chuyện kể, có thể hỏi học sinh xem câu chuyện đó nói gì, hoặc em học tập được gì ở Bác qua câu chuyện bạn vừa kể.
- GV và học sinh bình chọn tổ kể chuyện hay nhất.
- Cả lớp hát đồng thanh bài " Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng " nhạc và lời Phong Nhã.
_______________________________________________
Tiết3
luyệntoán
Luyện tập
I.Mục tiêu
- HS ôn tập cách giải toán về dạng toán giải bằng 2 phép tính .
- HS ôn cách cộng, trừ, nhân , chia các số có 5 chữ số
ii. các hoạt động dạy học
HĐ1:B’: 16 152 x 5 - 17 29 1 7495 x 9 + 35 17 3736 + 2 4343 x 2 ( nhận xét )
HĐ2:
Bài 1: ( v)điền : >,< ,=
1380 + 23418 8 82094 : 6 595678 :7
3 42094 - 217890 651456 + 51308 2 2798 x 3
Bài 3 : Tìm x
x- 27234 = 434356 x+ 316789 = 573456 4 x X = 635984 46906 : x = 3
Bài 4:
Tính chu vi , diện tích hình vuông biết cạnh bằng 9 cm ?
HĐ3 :Gv chấm , chữa cá nhân ,nhận xét chung tiết học.
*DK SL : - HS còn nhầm các công thức tính ( bài 4 )
- Tính nhẩm chưa nhanh.
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________
Thứ sáu ngày27 tháng 4 n ăm 2013
Tiết2
Thể dục
tung và bắt bóng theo nhóm 3 người
trò chơi “chuyển đồ vật”
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi: "Chuyển đồ vật". Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tịên: Còi, bóng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
1. Phần mở đầu: 5 - 6'
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến, nội dung yêu cầu giờ học
- Tập bài thể dục phát triển chung 1 lần
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân tập
2. Phần cơ bản: 27'
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
* Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người.
3 - 5 lần
- GV chia HS thành các nhóm, mỗi nhóm 3 người.
- HS đứng thành hình tam giác tập trung và bắt bóng cho nhau.
- Sau đó cho HS đổi vị trí đứng, nâng cao mức độ của bài tập.
- GV quan sát, nhận xét riêng với từng nhóm.
Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật.
4 -6 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- HS nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- HS chơi thử.
- HS chơi chính thức (có thưởng phạt).
3. Phần kết thúc: 6 - 7'
- HS đứng thành vòng tròn, thả lỏng người.
- Giáo viên hệ thống bài, nhận xét giờ học, giao bài về nhà.
- Giao bài về nhà “Ôn tung và bắt bóng cá nhân”.
_________________________________
Tiết3
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I Đánh giá các hoạt động tuần 33
1 . Nề nếp Thể dục , vệ sinh
- Đi học đúng giờ : Học sinh đi học đầy đủ,đúng giờ
- Tập thể dục, xếp hàng ra vào lớp : thực hiẹn tương đối tốt, Tuy vậy vẫn còn một số em tác phong hơi chậm như Thắng , Khoa, Mẫn...
- Vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ
- Có ý thức chăm sóc bồn hoa ,cây cảnh
2.Nề nếp học tập :
ý thức học tập
Đa số học sinh có ý thức học tập song vẫn còn một số em chưa tập trung trong giờ học, còn nói chuyện riêng : .........................................................................................
Tồn tại : Còn quên sách vở, đồ dùng học tập nhất là môn tiếng Anh
Đọc viết còn chậm : ..............................................................................
- Phương hướng tuần 34
- Duy trì nề nếp tốt, thực hiện tốt các phong trào."Vòng tay bè bạn"" Gọi nhau bằng bạn xưng tôi"
- Học tập: Tiếp tục thi đua học tốt đẩy mạnh phong trào"Đôi bạn cùng tiến"
- Tiếp tục ôn luyện học sinh đại trà và phụ đạo học sinh yếu kém .
________________________________________________
File đính kèm:
- tuan22-26.doc