Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 17 Trường Tiểu học Quảng Long

I. Mục tiêu:

--Biết công lao của các thương binh liệt sĩ đối với quê hương, đất nước.

-Kính trọng ,biết ơn và quan tâm ,giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng.

.II. Tài liệu và phương tiện:Vở bài tập đạo đức lớp 3

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1359 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 17 Trường Tiểu học Quảng Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g 2( 10 - 12') : Ôn tập mẫu câu Ai thế nào ? * HS đọc y/c bài tập 2 : Viết 5 câu có mô hình Ai - thế nào ? - HS làm việc cá nhân . - HS nêu kết quả bài làm . - Nhận xét - bổ sung 3 - Hoạt động 3( 6 - 8') : Ôn tập về dấu phẩy * HS đọc y/c bài tập 3 :Điền dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mỗi câu văn sau : - Cả lớp làm vào vở bài tập - 2 HS lên bảng thi làm nhanh . - Nhận xét - bổ sung * GV chốt lại : a) Lá ngô rộng ,dài , trổ ra mạnh mẽ , nõn nà . b) Cây hồi thẳng ,cao ,tròn xoè . c) Hồ Than Thở nước trong xanh ,êm ả, có hàng thông bao quanh reo nhạc sớm chiều 4 - Hoạt động 4 ( 3 - 5' ): Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại các bài tập Chính tả Tiết 2 - Tuần 17 Nghe - viết : Âm thanh thành phố I - Mục tiêu : Rèn kĩ năng viết chính tả: 1 - Nghe - viết chính tả , trình bày đúng đoạn cuối bài Âm thanh thành phố. Viết đúng các tên riêng Việt Nam và nước ngoài, các chữ phiên âm( Hả , Cẩm Phả, Hà Nội , ánh trăng , Bét - tô - ven ) . 2 - Làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu d/ gi / r theo nghĩa đã cho . II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5 '): Củng cố cách viết chữ bắt đầu d/ gi / r - 2 HS lên bảng viết 5 chữ bắt đầu d/ gi / r - Cả lớp viết vào bảng con . - Nhận xét - bổ sung * Giới thiệu bài : 2 - Hoạt động 2( 20 – 22' ) : HS viết chính tả B1: Hướng dẫn HS chuẩn bị : *GV đọc bài . - 1HS đọc lại . - HS tìm hiểu nội dung bài viết . - Hướng dẫn HS nhận xét chính tả - cách trình bày . - HS luyện viết những chữ dễ viết sai . B2 : GV đọc cho HS viết bài - GV đọc cho HS soát bài - HS đổi vở cho nhau soát bài B3 : Chấm chữa bài . 3 - Hoạt động 3 ( 5 - 7'): HS làm bài tập chính tả *HS đọc y/c của bài tập 2 : Điền vào ô trống các từ chứa tiếng bắt đầu bằng d,gi hoặc r : - Tổ chức trò chơi : Tiếp sức . - GV nêu luật chơi . - Các nhóm tham gia trò chơi . - Bình chọn nhóm thắng cuộc . * GV chốt lại : giống - rạ - dạy 4 - Hoạt động 4( 3 – 5' ) : Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học - Xem lại các bài tập Luyện Toán ÔN tính giá trị của biểu thức ( tiếp) I - Mục tiêu : * Giúp học sinh : - Củng cố kĩ năng tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () và ghi nhớ qui tắc tính giá trị của biểu thức dạng này . II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 (3 - 5' ): Củng cố cách tính giá trị của biểu thức - 4 HS nêu quy tắc tính giá trị của biểu thức . - Nhận xét - bổ sung * Giới thiệu bài . 2- Hoạt động 2( 25 - 28' ) : Luyện tập - thực hành ( trang 89 VBT) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính giá trị của biểu thức . - Thảo luận nhóm . - Đại diên nhóm nêu kết quả - Nhận xét - bổ sung * Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn * HS đọc yêu cầu bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức - HS làm việc cá nhân - 4 HS lên bảng làm . - Nhận xét - bổ sung . * Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu có dấu ngoặc đơn * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Tính số sách mỗi ngăn ? - Thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm nêu kết quả - Nhận xét - bổ sung Số sách mỗi tủ là : 240 : 2 = 120 ( quyển) Số sách mỗi ngăn là : 120 : 4 = 30 ( quyển) 3- Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Nhắc lại quy tắc . Luyện Toán Ôn tính giá trị của biểu thức ( tiếp theo ) I - Mục tiêu : - Biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () - áp dụng tính giá trị của biểu thức vào dạng bài tập điền dấu , =. II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 (3 – 5' ): Củng cố cách tính giá trị của biểu thức - 4 HS nêu quy tắc tính giá trị của biểu thức . - Nhận xét, bổ sung * Giới thiệu bài . 2- Hoạt động 2( 25 - 28') : Luyện tập - thực hành ( trang 91VBT). * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính giá trị của biểu thức . - HS làm việc cá nhân - 4 HS lên bảng làm . - Nhận xét - bổ sung * Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn * HS đọc yêu cầu bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức - HS làm việc cá nhân - 4 HS lên bảng làm . - Nhận xét - bổ sung * Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu có dấu ngoặc đơn,có phép cộng, phép trừ ,phép nhân, phép chia . * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : , =. - Thảo luận nhóm . - Đại diên nhóm nêu kết quả - Nhận xét - bổ sung * Củng cố cách so sánhbiểu thức với một số. * HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Số? Tổ chức trò chơi : Tiếp sức . - GV nêu luật chơi . - 2 nhóm tham gia trò chơi . - Bình chọn nhóm thắng cuộc . * GV chốt lại : 60, 35, 196, 124 3- Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Nhắc lại quy tắc . Luyện Toán Ôn tính giá trị của biểu thức ( tiếp theo ) I - Mục tiêu : * Giúp học sinh : - Biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () - áp dụng tính giá trị của biểu thức vào dạng bài tập điền dấu , =. II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 (3 – 5' ): Củng cố cách tính giá trị của biểu thức - 4 HS nêu quy tắc tính giá trị của biểu thức . - Nhận xét, bổ sung * Giới thiệu bài . 2- Hoạt động 2( 25 - 28') : Luyện tập - thực hành ( trang 91VBT). * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính giá trị của biểu thức . - HS làm việc cá nhân - 4 HS lên bảng làm . - Nhận xét - bổ sung * Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn * HS đọc yêu cầu bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức - HS làm việc cá nhân - 4 HS lên bảng làm . - Nhận xét - bổ sung * Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu có dấu ngoặc đơn,có phép cộng, phép trừ ,phép nhân, phép chia . * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : , =. - Thảo luận nhóm . - Đại diên nhóm nêu kết quả - Nhận xét - bổ sung * Củng cố cách so sánhbiểu thức với một số. * HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Số? Tổ chức trò chơi : Tiếp sức . - GV nêu luật chơi . - 2 nhóm tham gia trò chơi . - Bình chọn nhóm thắng cuộc . * GV chốt lại : 60, 35, 196, 124 3- Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Nhắc lại quy tắc . Luyện Toán Ôn tính giá trị của biểu thức I - Mục tiêu : * Giúp học sinh : - Biết tính giá trị của biểu thức ở cả 3 dạng. II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 (3 - 5' ): Củng cố cách tính giá trị của biểu thức - 3 HS nêu quy tắc tính giá trị của biểu thức . - Nhận xét, bổ sung * Giới thiệu bài . 2- Hoạt động 2( 25 - 28' ) : Luyện tập - thực hành ( Trang 92 VBT ) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính giá trị của biểu thức . - HS làm việc cá nhân - 4 HS lên bảng làm . - Nhận xét, bổ sung * Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu thức chỉ có phép cộng , phép trcừ hoặc phép nhân ,phép chia * HS đọc yêu cầu bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức - Thảo luận nhóm . - Đại diên nhóm nêu kết quả - Nhận xét, bổ sung * Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu chỉ có phép cộng , phép trừ hoặc phép nhân, phép chia * Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu có dấu ngoặc đơn. * HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Mỗi số trong ô vuông là giá trị của biểu thức nào ? Tổ chức trò chơi : Ai nhanh. - GV nêu luật chơi . - 2 HS tham gia trò chơi . - Bình chọn người nhanh nhất . * HS đọc yêu cầu bài tập 5 : Tính số thùng cam? - Thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm nêu kết quả - Nhận xét, bổ sung 3- Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Nhắc lại quy tắc . Xem lại các bài tập Luyện Toán ÔN Hình chữ nhật I - Mục tiêu : * Giúp HS : - Biết cách nhận dạng hình chữ nhật ( theo yếu tố cạnh, góc ) II - Chuẩn bị đồ dùng dạy học : - Các mô hình có dạng hình chữ nhật - Ê ke, thước đo độ dài III - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1- Hoạt động 1( 3 - 5' ) : Củng cố khái niệm hình chữ nhật - 1 HS nêu yếu tố cạnh và góc của hình chữ nhật - Nhận xét, cho điểm Hình chữ nhật có 4 góc vuông, có 2 cạnh dài bằng nhau , 2 cạnh ngắn bằng nhau . * Giới thiệu bài 2 - Hoạt động 2 ( 27 - 29'): Luyện tập - thực hành (trang 93 VBT) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 :Trong các hình dưới đây, hình nào là hình chữ nhật ? - HS làm việc cá nhân . - HS nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung * GV chốt lại : hình MNQP và hình RS UTlà hình chữ nhật * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Đo rồi ghi số đo độ dài các cạnh của hình chữ nhật vào chỗ chấm : - Thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Tìm chiều dài, chiều rộng của mỗi hình chữ nhật có trong hình vẽ : - HS làm việc cá nhân . - HS nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung * GV chốt lại : Các hình chữ nhật có trong hình bên là : AMND, MBCN, ABCD * HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Kẻ thêm một đoạn thẳng vào mỗi hình sau để được hình chữ nhật : - HS làm việc cá nhân . - 1 HS lên bảng làm . - Nhận xét, bổ sung * Củng cố hình chữ nhật 3 - Hoạt động 3 ( 3 - 5' ): Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại các bài tập Luyện Toán ÔN Hình vuông I - Mục tiêu : * Giúp HS : - Củng cố khái niệm về hình vuông qua đặc điểm về cạnh và góc của nó - Vẽ hình vuông đơn giản . II - Chuẩn bị đồ dùng dạy học : - Các mô hình có dạng hình vuông - Ê ke, thước đo độ dài III - Các hoạt động dạy học chủ yếu : * Giới thiệu bài 1 - Hoạt động 1 ( 25 - 28'): Luyện tập - thực hành ( trang 94 VBT) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Trong các hình dưới đây hình nào là hình vuông : - HS làm việc cá nhân . - HS nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung * GV chốt lại : hình EGHI là hình vuông * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Đo rồi ghi số đo độ dài các cạnh của hình vuông vào chỗ chấm : - Thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung * GV chốt lại : hình vuông một có cạnh là 2cm hình vuông hai có cạnh là 3cm, hình vuông ba có cạnh là 4cm * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Kẻ thêm một đoạn thẳng vào mỗi hình sau để được hình vuông : - HS làm việc cá nhân . - 1 HS lên bảng làm . - Nhận xét, bổ sung * Củng cố khái niệm về hình vuông * HS đọc yêu cầu bài tập 4a :Vẽ hình theo mẫu : - HS vẽ hình vào vở - 1 HS lên bảng vẽ . - Nhận xét, bổ sung 2 - Hoạt động 3 ( 3 - 5' ): Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại các bài tập

File đính kèm:

  • docTuÇn 17.doc