I. Mục tiêu:
--Biết công lao của các thương binh liệt sĩ đối với quê hương, đất nước.
-Kính trọng ,biết ơn và quan tâm ,giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương bằng những việc làm phù hợp với khả năng.
.II. Tài liệu và phương tiện:Vở bài tập đạo đức lớp 3
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1363 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 17 Trường Tiểu học Quảng Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g 2( 10 - 12') : Ôn tập mẫu câu Ai thế nào ?
* HS đọc y/c bài tập 2 : Viết 5 câu có mô hình Ai - thế nào ?
- HS làm việc cá nhân .
- HS nêu kết quả bài làm .
- Nhận xét - bổ sung
3 - Hoạt động 3( 6 - 8') : Ôn tập về dấu phẩy
* HS đọc y/c bài tập 3 :Điền dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mỗi câu văn sau :
- Cả lớp làm vào vở bài tập
- 2 HS lên bảng thi làm nhanh .
- Nhận xét - bổ sung
* GV chốt lại : a) Lá ngô rộng ,dài , trổ ra mạnh mẽ , nõn nà .
b) Cây hồi thẳng ,cao ,tròn xoè .
c) Hồ Than Thở nước trong xanh ,êm ả, có hàng thông bao quanh
reo nhạc sớm chiều
4 - Hoạt động 4 ( 3 - 5' ): Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học .
- Xem lại các bài tập
Chính tả
Tiết 2 - Tuần 17
Nghe - viết : Âm thanh thành phố
I - Mục tiêu :
Rèn kĩ năng viết chính tả:
1 - Nghe - viết chính tả , trình bày đúng đoạn cuối bài Âm thanh thành phố. Viết đúng các tên riêng Việt Nam và nước ngoài, các chữ phiên âm( Hả , Cẩm Phả, Hà Nội , ánh trăng , Bét - tô - ven ) .
2 - Làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu d/ gi / r theo nghĩa đã cho .
II - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5 '): Củng cố cách viết chữ bắt đầu d/ gi / r
- 2 HS lên bảng viết 5 chữ bắt đầu d/ gi / r
- Cả lớp viết vào bảng con .
- Nhận xét - bổ sung
* Giới thiệu bài :
2 - Hoạt động 2( 20 – 22' ) : HS viết chính tả
B1: Hướng dẫn HS chuẩn bị :
*GV đọc bài .
- 1HS đọc lại .
- HS tìm hiểu nội dung bài viết .
- Hướng dẫn HS nhận xét chính tả - cách trình bày .
- HS luyện viết những chữ dễ viết sai .
B2 : GV đọc cho HS viết bài - GV đọc cho HS soát bài
- HS đổi vở cho nhau soát bài
B3 : Chấm chữa bài .
3 - Hoạt động 3 ( 5 - 7'): HS làm bài tập chính tả
*HS đọc y/c của bài tập 2 : Điền vào ô trống các từ chứa tiếng bắt đầu bằng d,gi hoặc r :
- Tổ chức trò chơi : Tiếp sức .
- GV nêu luật chơi .
- Các nhóm tham gia trò chơi .
- Bình chọn nhóm thắng cuộc .
* GV chốt lại : giống - rạ - dạy
4 - Hoạt động 4( 3 – 5' ) : Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Xem lại các bài tập
Luyện Toán
ÔN tính giá trị của biểu thức ( tiếp)
I - Mục tiêu :
* Giúp học sinh :
- Củng cố kĩ năng tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () và ghi nhớ qui tắc tính giá trị của biểu thức dạng này .
II - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 (3 - 5' ): Củng cố cách tính giá trị của biểu thức
- 4 HS nêu quy tắc tính giá trị của biểu thức .
- Nhận xét - bổ sung
* Giới thiệu bài .
2- Hoạt động 2( 25 - 28' ) : Luyện tập - thực hành ( trang 89 VBT)
* HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính giá trị của biểu thức .
- Thảo luận nhóm .
- Đại diên nhóm nêu kết quả
- Nhận xét - bổ sung
* Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn
* HS đọc yêu cầu bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức
- HS làm việc cá nhân
- 4 HS lên bảng làm .
- Nhận xét - bổ sung .
* Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu có dấu ngoặc đơn
* HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Tính số sách mỗi ngăn ?
- Thảo luận nhóm .
- Đại diện nhóm nêu kết quả
- Nhận xét - bổ sung
Số sách mỗi tủ là :
240 : 2 = 120 ( quyển)
Số sách mỗi ngăn là :
120 : 4 = 30 ( quyển)
3- Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học .
- Nhắc lại quy tắc .
Luyện Toán
Ôn tính giá trị của biểu thức ( tiếp theo )
I - Mục tiêu :
- Biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ()
- áp dụng tính giá trị của biểu thức vào dạng bài tập điền dấu , =.
II - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 (3 – 5' ): Củng cố cách tính giá trị của biểu thức
- 4 HS nêu quy tắc tính giá trị của biểu thức .
- Nhận xét, bổ sung
* Giới thiệu bài .
2- Hoạt động 2( 25 - 28') : Luyện tập - thực hành ( trang 91VBT).
* HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính giá trị của biểu thức .
- HS làm việc cá nhân
- 4 HS lên bảng làm .
- Nhận xét - bổ sung
* Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn
* HS đọc yêu cầu bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức
- HS làm việc cá nhân
- 4 HS lên bảng làm .
- Nhận xét - bổ sung
* Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu có dấu ngoặc đơn,có phép cộng, phép trừ ,phép nhân, phép chia .
* HS đọc yêu cầu bài tập 3 : , =.
- Thảo luận nhóm .
- Đại diên nhóm nêu kết quả
- Nhận xét - bổ sung
* Củng cố cách so sánhbiểu thức với một số.
* HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Số?
Tổ chức trò chơi : Tiếp sức .
- GV nêu luật chơi .
- 2 nhóm tham gia trò chơi .
- Bình chọn nhóm thắng cuộc .
* GV chốt lại : 60, 35, 196, 124
3- Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học .
- Nhắc lại quy tắc .
Luyện Toán
Ôn tính giá trị của biểu thức ( tiếp theo )
I - Mục tiêu :
* Giúp học sinh :
- Biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ()
- áp dụng tính giá trị của biểu thức vào dạng bài tập điền dấu , =.
II - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 (3 – 5' ): Củng cố cách tính giá trị của biểu thức
- 4 HS nêu quy tắc tính giá trị của biểu thức .
- Nhận xét, bổ sung
* Giới thiệu bài .
2- Hoạt động 2( 25 - 28') : Luyện tập - thực hành ( trang 91VBT).
* HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính giá trị của biểu thức .
- HS làm việc cá nhân
- 4 HS lên bảng làm .
- Nhận xét - bổ sung
* Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc đơn
* HS đọc yêu cầu bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức
- HS làm việc cá nhân
- 4 HS lên bảng làm .
- Nhận xét - bổ sung
* Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu có dấu ngoặc đơn,có phép cộng, phép trừ ,phép nhân, phép chia .
* HS đọc yêu cầu bài tập 3 : , =.
- Thảo luận nhóm .
- Đại diên nhóm nêu kết quả
- Nhận xét - bổ sung
* Củng cố cách so sánhbiểu thức với một số.
* HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Số?
Tổ chức trò chơi : Tiếp sức .
- GV nêu luật chơi .
- 2 nhóm tham gia trò chơi .
- Bình chọn nhóm thắng cuộc .
* GV chốt lại : 60, 35, 196, 124
3- Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học .
- Nhắc lại quy tắc .
Luyện Toán
Ôn tính giá trị của biểu thức
I - Mục tiêu :
* Giúp học sinh :
- Biết tính giá trị của biểu thức ở cả 3 dạng.
II - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 (3 - 5' ): Củng cố cách tính giá trị của biểu thức
- 3 HS nêu quy tắc tính giá trị của biểu thức .
- Nhận xét, bổ sung
* Giới thiệu bài .
2- Hoạt động 2( 25 - 28' ) : Luyện tập - thực hành ( Trang 92 VBT )
* HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính giá trị của biểu thức .
- HS làm việc cá nhân
- 4 HS lên bảng làm .
- Nhận xét, bổ sung
* Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu thức chỉ có phép cộng , phép trcừ hoặc phép nhân ,phép chia
* HS đọc yêu cầu bài tập 2: Tính giá trị của biểu thức
- Thảo luận nhóm .
- Đại diên nhóm nêu kết quả
- Nhận xét, bổ sung
* Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu chỉ có phép cộng , phép trừ hoặc phép nhân, phép chia
* Củng cố qui tắc tính giá trị của biểu có dấu ngoặc đơn.
* HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Mỗi số trong ô vuông là giá trị của biểu thức nào ?
Tổ chức trò chơi : Ai nhanh.
- GV nêu luật chơi .
- 2 HS tham gia trò chơi .
- Bình chọn người nhanh nhất .
* HS đọc yêu cầu bài tập 5 : Tính số thùng cam?
- Thảo luận nhóm .
- Đại diện nhóm nêu kết quả
- Nhận xét, bổ sung
3- Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học .
- Nhắc lại quy tắc . Xem lại các bài tập
Luyện Toán
ÔN Hình chữ nhật
I - Mục tiêu :
* Giúp HS :
- Biết cách nhận dạng hình chữ nhật ( theo yếu tố cạnh, góc )
II - Chuẩn bị đồ dùng dạy học :
- Các mô hình có dạng hình chữ nhật
- Ê ke, thước đo độ dài
III - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1- Hoạt động 1( 3 - 5' ) : Củng cố khái niệm hình chữ nhật
- 1 HS nêu yếu tố cạnh và góc của hình chữ nhật
- Nhận xét, cho điểm
Hình chữ nhật có 4 góc vuông, có 2 cạnh dài bằng nhau , 2 cạnh ngắn bằng nhau .
* Giới thiệu bài
2 - Hoạt động 2 ( 27 - 29'): Luyện tập - thực hành (trang 93 VBT)
* HS đọc yêu cầu bài tập 1 :Trong các hình dưới đây, hình nào là hình chữ nhật ?
- HS làm việc cá nhân .
- HS nêu kết quả .
- Nhận xét, bổ sung
* GV chốt lại : hình MNQP và hình RS UTlà hình chữ nhật
* HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Đo rồi ghi số đo độ dài các cạnh của hình chữ nhật vào chỗ chấm :
- Thảo luận nhóm .
- Đại diện nhóm nêu kết quả .
- Nhận xét, bổ sung
* HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Tìm chiều dài, chiều rộng của mỗi hình chữ nhật có trong hình vẽ :
- HS làm việc cá nhân .
- HS nêu kết quả .
- Nhận xét, bổ sung
* GV chốt lại :
Các hình chữ nhật có trong hình bên là : AMND, MBCN, ABCD
* HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Kẻ thêm một đoạn thẳng vào mỗi hình sau để được hình chữ nhật :
- HS làm việc cá nhân .
- 1 HS lên bảng làm .
- Nhận xét, bổ sung
* Củng cố hình chữ nhật
3 - Hoạt động 3 ( 3 - 5' ): Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học .
- Xem lại các bài tập
Luyện Toán
ÔN Hình vuông
I - Mục tiêu :
* Giúp HS :
- Củng cố khái niệm về hình vuông qua đặc điểm về cạnh và góc của nó
- Vẽ hình vuông đơn giản .
II - Chuẩn bị đồ dùng dạy học :
- Các mô hình có dạng hình vuông
- Ê ke, thước đo độ dài
III - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
* Giới thiệu bài
1 - Hoạt động 1 ( 25 - 28'): Luyện tập - thực hành ( trang 94 VBT)
* HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Trong các hình dưới đây hình nào là hình vuông :
- HS làm việc cá nhân .
- HS nêu kết quả .
- Nhận xét, bổ sung
* GV chốt lại : hình EGHI là hình vuông
* HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Đo rồi ghi số đo độ dài các cạnh của hình vuông vào chỗ chấm :
- Thảo luận nhóm .
- Đại diện nhóm nêu kết quả .
- Nhận xét, bổ sung
* GV chốt lại : hình vuông một có cạnh là 2cm hình vuông hai có cạnh là 3cm, hình vuông ba có cạnh là 4cm
* HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Kẻ thêm một đoạn thẳng vào mỗi hình sau để được hình vuông :
- HS làm việc cá nhân .
- 1 HS lên bảng làm .
- Nhận xét, bổ sung
* Củng cố khái niệm về hình vuông
* HS đọc yêu cầu bài tập 4a :Vẽ hình theo mẫu :
- HS vẽ hình vào vở
- 1 HS lên bảng vẽ .
- Nhận xét, bổ sung
2 - Hoạt động 3 ( 3 - 5' ): Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học .
- Xem lại các bài tập
File đính kèm:
- TuÇn 17.doc