Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 13 Trường Tiểu học Quảng Long

I; Mục tiêu:

 -HS phải có bổn phận tham gia việc lớp , việc trường.

-Tự giác tham gia việc lớp ,việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công.

Thực hiện tích cực tham gia và nhắc nhở các bạn tham gia vào các hoạt động BVMT do nhà trường , lớp tổ chức

II;Đồ dùng dạy học: Vở bài tập đạo đức.

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 13 Trường Tiểu học Quảng Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+Dòng sông Vàm Cỏ Đông có nét gì đẹp ? * Giáo dục HS yêu thích và bảo vệ cảnh đẹp của quê hương, đất nước - Hướng dẫn HS nhận xét chính tả - cách trình bày . + Đoạn thơ viết theo thể thơ nào? + Trong đoạn thơ những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao ? + Chữ đầu dòng thơ phải trình bày như thế nào cho đúng và đẹp ? - HS luyện viết những chữ dễ viết sai . + HS tìm trong bài những chữ có thanh (hỏi/ ngã). + HS luyện viết các từ : ở, cũng, Vàm Cỏ Đông, chảy, mảnh, phẩy B2 : GV đọc cho HS viết bài - GV đọc cho HS soát bài - HS đổi vở cho nhau kiểm tra bài viết B3 : Chấm chữa bài . 3 - Hoạt động 3 ( 5 - 7'): Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả * HS đọc y/c của bài tập 1 : Điền it hoặc uyt vào chỗ trống : - Thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm lên nêu kết quả . - Nhận xét - bổ sung . * huýt sáo, hít thở, suýt ngã, đứng sít vào nhau. *HS đọc y/c của bài tập 2 a : Tìm và viết vào chỗ trống những tiếng có thể ghép vào trước hoặc sau mỗi tiếng dưới đây : - HS làm việc cá nhân . - 6 em nêu kết quả . Chiều , thứ 5 ngày 24 tháng 11 năm 2011 Luyện Tiếng Việt Ôn luyện từ và câu : Tuần 13 ôn từ địa phương . ôn dấu chấm hỏi , dấu chấm than I - Mục tiêu : 1 - Củng cố một số từ thường dùng ở miền Bắc qua miền Trung , miền Nam qua bài tập phân loại từ ngữ và tìm từ cùng nghĩa thay thế từ địa phương . 2 - Luyện tập sử dụng đúng các dấu chấm hỏi , dấu chấm than qua bài tập đặt dấu câu thích hợp vào chỗ trống trong đoạn văn . II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1( 3- 5' ) : Củng cố phép so sánh hoạt động với hoạt động - 1 HS lên bảng làm lại bài tập 2 . - Nhận xét, cho điểm . *Giới thiệu bài . 2- Hoạt động 2(12 -15') : Phân loại từ ngữ địa phương * HS đọc yêu cầu bài tập 1 :Nối từ ở hai cột có nghĩa giống nhau thành từng cặp: * a. hoa m. bông b. đình k. nhà việc c. bát h. chén d. cốc i. li e. (hạt) đậu phụng n. ( hạt) lạc g. ( hạt) vừng l. ( hạt ) mè Tổ chức trò chơi : Tiếp sức - GV nêu luật chơi . - Các nhóm tham gia trò chơi . - Bình chọn nhóm thắng cuộc 3 - Hoạt động 3 ( 12 - 15' ): Điền dấu câu * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Điền vào chỗ trống các dấu câu thích hợp : " Bác nhìn khắp lượt các chiến sĩ ra dón và hỏi…. Các chú có khoẻ không… Thưa Bác khoẻ ạ… Mọi người hồi hộp chờ Bác nói chuyện thì lại nghe Bác hỏi…. Các chú có biết đền thờ ai đây không…. Một chiến sĩ đứng gần thưa với Bác … Đền thờ một ông vua ạ… Nhưng vua nào…Bác mỉm cười trìu mến nhìn bộ đội… - HS làm việc cá nhân . - HS đọc kết quả . - Nhận xét - bổ sung . 4- Hoạt động 4( 3 - 5' ) : Củng cố -Dặn dò - GV nhận xét tiết học . HS xem lại các bài tập . Luyện tiếng Việt ôn về cảnh đẹp đất nước I - Mục tiêu : HS nói được những điều đã biết về cảnh đẹp Sầm Sơn. Lời kể rõ ý , có cảm xúc , thái độ mạnh dạn , tự nhiên HS viết được những điều vừa nói thành một đoạn văn (từ 7-10 câu). Dùng từ ,đặt câu đúng , bộc lộ được tình cảm với cảnh đẹp Sầm Sơn. II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5'): Củng cố kĩ năng kể chuyện : Tôi có đọc đâu . - 2 HS kể chuyện . - Nhận xét - bổ sung . * Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2 ( 10 - 12') : Nói về cảnh đẹp của Sầm Sơn . * HS đọc yêu cầu bài tập 1 và các câu hỏi gợi ý . + GV hướng dẫn học sinh nói về cảnh đẹp trong tấm ảnh của biển Sầm Sơn - 1 HS nói mẫu . - HS tập nói theo cặp . - HS thi nói trước lớp . - Nhận xét - bổ sung . 3 - Hoạt động 3 (15 - 18'): Viết về cảnh đẹp củaSầm Sơn. * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Viết những điều nói trên thành một đoạn văn . - HS viết vào vở . - HS đọc bài viết . - GV chấm một số bài . 4- Hoạt động 4 ( 3 - 5' ): Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Về nhà xem lại các bài tập . Luyện tiếng Việt Ôn tập làm văn : tuần 13 I - Mục tiêu : Rèn kĩ năng viết : 1 - Biết viết một bức thư ngắn ( khoảng 8 - 10 câu ) để thăm hỏi báo tin học tập của mình cho bạn thân cùng lứa tuổi . 2 - Diễn đạt rõ ý , đặt câu đúng , trình bày đúng hình thức một bức thư , ghi rõ ND trên phong bì thư để gửi theo đường bưu điện . II - Chuẩn bị đồ dùng dạy học : - HS 1phong bì thư và 1 tờ giấy . III - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 ( 3 -5' ): Củng cố cách trình bày một bức thư - 2 HS cách trình bày một bức thư - Nhận xét cách trình bày bức thư . * Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2 ( 18 -20') : Viết thư cho bạn thân * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Viết thư cho bạn thân . - 5 HS nói mình sẽ viết thư cho ai ? - HS viết thư . - HS đọc thư trước lớp . - Nhận xét - bổ sung . 3 - Hoạt động 3 ( 5 - 7'): Ghi phong bì thư * HS đọc yêu cầu bài tập 2 :Tập ghi trên phong bì thư : - HS ghi phong bì - 5 HS đọc cách ghi phong bì . - Nhận xét - bổ sung . 4- Hoạt động 4( 3 - 5' ) : Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . tuần 13 Chiều,thứ 2 ngày 21 tháng 11 năm 2011 Luyện Toán ÔN SO SáNH số bé bằng một phần mấy số lớn I.Mục tiêu: - Biết cách so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn . II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1- Hoạt động 1( 3 - 5') : Củng cố bảng chia 8 - HS đọc bảng chia 8 - Nhận xét, cho điểm * Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2 (28 - 30') : Luyện tập * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Viết vào ô trống (theo mẫu ) Số lớn Số bé Số lớn gấp mấy lấn số bé? Số bé bằng một phần mấy số lớn? 6 3 2 1/2 24 4 32 8 42 7 45 5 - Thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm nêu bài làm . - Nhận xét, bổ sung * Củng cố số bé bằng một phần mấy số lớn * HS đọc bài toán 2 : Lớp 3A có 35 HS , trong đó có 7 HS giỏi . Hỏi lớp 3A có số HS giỏi bằng một phần mấy số HS cả lớp? - Cả lớp làm vào vở . - 1HS lên bảng tóm tắt - 1 giải bài toán . - Nhận xét, bổ sung * GV chốt lại : * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Một người có 58 kg gạo . sau khi bán 18 kg gạo , người đó chia đều số gạo còn lại vào 8 túi . Hỏi mỗi túi đựng mấy kg gạo? - Cả lớp làm vào vở . - 1HS lên bảng tóm tắt - 1 giải bài toán . - Nhận xét, bổ sung * GV chốt lại : 3- Hoạt động 3 ( 3 - 5' ): Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại bài tập Luyện Toán ÔN SO SáNH số bé bằng một phần mấy số lớn ( tiếp) I - Mục tiêu : - Biết so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn . - Biết giải bài toán có lời văn (hai phép tính) . II - Chuẩn bị đồ dùng dạy học : - 12 hình tam giác III - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1- Hoạt động 1( 3 - 5') : Củng cố bảng chia 8 - HS đọc bảng chia 8 - Nhận xét, cho điểm . * Giới thiệu bài . 2 - Hoạt động 2( 28 - 30' ) : Luyện tập - thực hành ( trang 70 VBT ) . * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Điền vào ô trống ( theo mẫu ) - Thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm nêu kết quả . - Nhận xét , bổ sung . * Củng cố số lớn gấp mấy lần số bé, số bé bằng 1 phần mấy số lớn * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Tìm số gà trống bằng một phần mấy số gà mái ? - HS làm việc cá nhân . - 1 HS lên bảng làm . - Nhận xét, bổ sung . *GV chốt lại : Số gà mái là : 6 + 24 = 30 (con) Số lần gà trống kém gà mái số lần là : 30 : 6 = 5 ( lần) * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Tìm số ô tô còn lại ? - Cả lớp làm vào vở . - 1 HS lên bảng giải . - Nhận xét, bổ sung . *GV chốt lại : Số ô tô rời bến là : 40 : 8 = 5 ( ô tô) Số ô tô còn lại là : 40 - 5 = 35 (ô tô ) * HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Cho 6 hình tam giác , mỗi hình như hình bên . - Thảo luận nhóm . - Thi dán hình trên bảng . - Nhận xét - bổ sung . 3- Hoạt động 3 ( 3 - 5' ): Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại bài Luyện Toán ôn bảng nhân 9 I. Mục tiêu : - Củng cố kĩ năng thực hành tính trong bảng nhân 9 . - Biết vận dụng bảng nhân 9 vào giải toán . II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5'): Củng cố bảng nhân 9 - 4 HS đọc bảng nhân 9 . - Nhận xét, cho điểm . * Giới thiệu bài 2 - Hoạt động 2 ( 28 - 30' ): Luyện tâp - thực hành (trang 71VBT) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính nhẩm. - HS vận dụng bảng nhân 9 để tính nhẩm . - HS làm việc cá nhân . - HS nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung . * Củng cố bảng nhân 9 * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Tính - Cả lớp làm vào vở - 4 HS lên bảng làm . - Nhận xét, bổ sung . * Củng cố tính giá trị của biểu thức * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Tính số ghế trong phòng . - HS làm việc cá nhân . - 1 HS lên bảng giải . - Nhận xét, bổ sung . * GV chốt lại : Số ghế trong phòng họp là : 9 x 8 : 72 ( ghế) * HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Điếm thêm 9 rồi điền số thích hợp vào ô trống . - Thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung . * 9, 18, 27, 36, 45, 54, 63,72, 81, 90. 3- Hoạt động 3 ( 3 - 5' ): Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Học thuộc bảng nhân 9 . Luyện Toán Ôn Bảng nhân 9( tiếp) I. Mục tiêu : * Giúp HS : - Thuộc bảng nhân 9 và vận dụng được trong giải toán ( có một phép nhân 9 ) - Nhận biết tính chất giao hoán của phép nhân qua các ví dụ cụ thể. II - Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1 - Hoạt động 1( 3 - 5') : Củng cố bảng nhân 9 - 4 HS đọc bảng nhân 9 . - Nhận xét, cho điểm . * Giới thiệu bài 2 - Hoạt động 2 ( 25 - 28'): Luyện tập - thực hành (trang 72 VBT) * HS đọc yêu cầu bài tập 1 : Tính nhẩm. - HS làm việc cá nhân . - HS nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung . * Gv chốt lại : Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích , tích không thay đổi . * HS đọc yêu cầu bài tập 2 : Tính - Cả lớp làm vào vở - 4 HS lên bảng làm . - Nhận xét, bổ sung . * Củng cố cách tính giá trị của biểu thức * HS đọc yêu cầu bài tập 3 : Tính số HS lớp 3E ? - HS làm việc cá nhân . - 1 HS lên bảng giải . - Nhận xét, bổ sung . * Số HS ba tổ còn lại là : 9 x 3 = 27 ( bạn) Số HS lớp 3E là : 8 + 27 = 35 ( bạn) * HS đọc yêu cầu bài tập 4 : Viết kết quả phép nhân vào ô trống (theo mẫu ) : - Thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm nêu kết quả . - Nhận xét, bổ sung . * Kết quả lần lượt của các cột là : - 28, 49, 14, 42, 56, 63, 21, 35, 70. - 8,32, 56, 16, 48, 64, 72, 24, 40, 80. -9, 36, 63, 18, 54, 72, 81, 27, 45, 90, 3- Hoạt động 3( 3 - 5' ) : Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học . - Xem lại các bài tập

File đính kèm:

  • docTuÇn 13.doc
Giáo án liên quan