Tiết 2 Đạo đức
Tiết 20: Trả lại của rơi (T2) .
I. Mục tiêu:
- Biết: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người bị mất.
- Biết: Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, được mọi người quý trọng.
- Quý trọng những người thật thà, không tham của rơi.
- Trả lại của rơi khi nhặt được.
II. Tài liệu và phương tiện:
- Phiếu học tập.
III. Hoạt động dạy học:
33 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 473 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 2 - Tuần 20, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II.Đồ dùng dạy học.
GV: 10 taỏm bỡa, moói taỏm coự gaộn 5 chaỏm troứn hoaởc 5 hỡnh tam giaực, 5 hỡnh vuoõng, . . . Keừ saỹn noọi dung baứi taọp 3 leõn baỷng.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoaùt ủoọng cuỷa Thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa Troứ
1. Baứi cuừ (3’) Luyeọn taọp.
Goùi 1 HS leõn baỷng laứm baứi taọp sau:
Tớnh toồng vaứ vieỏt pheựp nhaõn tửụng ửựng vụựi moói toồng sau:
3 + 3 + 3 + 3
5 + 5 + 5 + 5
Nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
Goùi HS khaực leõn baỷng ủoùc thuoọc loứng baỷng nhaõn 3.
3. Baứi mụựi
a.Giụựi thieọu:
Trong giụứ hoùc toaựn hoõm nay, caực em seừ ủửụùc hoùc baỷng nhaõn 5 ủeồ giaỷi caực baứi taọp coự lieõn quan.
v Hửụựng daón thaứnh laọp baỷng nhaõn 5
- Cho HS laỏy 1 taỏm bỡa coự 5 chaỏm troứn leõn baứn
Gaộn 1 taỏm bỡa coự 5 chaỏm troứn leõn baỷng vaứ hoỷi: Coự maỏy chaỏm troứn?
Naờm chaỏm troứn ủửụùc laỏy maỏy laàn?
Boỏn ủửụùc laỏy maỏy laàn
5 ủửụùc laỏy 1 laàn neõn ta laọp ủửụùc pheựp nhaõn: 5x1=5 (ghi leõn baỷng pheựp nhaõn naứy).
Gaộn tieỏp 2 taỏm bỡa moói taỏm coự 5 chaỏm troứn. Vaọy 5 chaỏm troứn ủửụùc laỏy maỏy laàn?
Vaọy 5 ủửụùc laỏy maỏy laàn?
Haừy laọp pheựp tớnh tửụng ửựng vụựi 5 ủửụùc laỏy 2 laàn.
5 nhaõn 2 baống maỏy?
Vieỏt leõn baỷng pheựp nhaõn: 5 x 2 = 8 vaứ yeõu caàu HS ủoùc pheựp nhaõn naứy.
Hửụựng daón HS laọp caực pheựp tớnh coứn laùi tửụng tửù nhử treõn. Sau moói laàn HS laọp ủửụùc pheựp tớnh mụựi GV ghi pheựp tớnh naứy leõn baỷng ủeồ coự baỷng nhaõn 5.
Chổ baỷng vaứ noựi: ẹaõy laứ baỷng nhaõn 5. caực pheựp nhaõn trong baỷng ủeàu coự moọt thửứa soỏ laứ 5, thửứa soỏ coứn laùi laàn lửụùt laứ caực soỏ 1, 2, 3, . . ., 10.
Yeõu caàu HS ủoùc baỷng nhaõn 5 vửứa laọp ủửụùc, sau ủoự cho HS thụứi gian ủeồ tửù hoùc thuoọc loứng baỷng nhaõn naứy.
Xoaự daàn baỷng cho HS hoùc thuoọc loứng.
Toồ chửực cho HS thi ủoùc thuoọc loứng baỷng nhaõn.
v Luyeọn taọp, thửùc haứnh.
Baứi 1:
Hoỷi: Baứi taọp yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ?
Yeõu caàu HS tửù laứm baứi, sau ủoự 2 HS ngoài caùnh nhau ủoồi vụỷ ủeồ kieồm tra baứi laón nhau.
Baứi 2:
Goùi 1 HS ủoùc ủeà baứi.
Yeõu caàu caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ, 1 HS laứm baứi treõn baỷng.
Yeõu caàu caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp, 1 HS laứm baứi treõn baỷng lụựp.
Chửừa baứi, nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
Baứi 3:
Hoỷi: Baứi toaựn yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ?
Soỏ ủaàu tieõn trong daừy soỏ naứy laứ soỏ naứo?
Tieỏp sau soỏ 5 laứ soỏ naứo?
5 coọng theõm maỏy thỡ baống 10?
Tieỏp sau soỏ 10 laứ soỏ naứo?
10 coọng theõm maỏy thỡ baống 15?
Hoỷi: Trong daừy soỏ naứy, moói soỏ ủửựng sau hụn soỏ ủửựng trửụực noự maỏy ủụn vũ?
Yeõu caàu HS tửù laứm tieỏp baứi, sau ủoự chửừa baứi roài cho HS ủoùc xuoõi, ủoùc ngửụùc daừy soỏ vửứa tỡm ủửụùc.
3. Cuỷng coỏ – Daởn doứ
Yeõu caàu HS ủoùc thuoọc loứng baỷng nhaõn 5 vửứa hoùc.
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc, yeõu caàu HS veà nhaứ hoùc cho thaọt thuoọc baỷng nhaõn 5.
1 HS laứm baứi treõn baỷng lụựp, caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ nhaựp:
3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 3 x 5 = 15
5 + 5 + 5 + 5 = 5 x 5 = 20
Nghe giới thieọu.
Quan saựt hoaùt ủoọng cuỷa GV vaứ traỷ lụứi coự 5 chaỏm troứn.
Naờm chaỏm troứn ủửụùc laỏy 1 laàn.
5 ủửụùc laỏy 1 laàn
HS ủoùc pheựp nhaõn: 5 nhaõn 1 baống 5.
Quan saựt thao taực cuỷa GV vaứ traỷ lụứi: 5 chaỏm troứn ủửụùc laỏy 2 laàn.
5 ủửụùc laỏy 2 laàn
Đoự laứ pheựp tớnh 5 x 2
5 nhaõn 2 baống 8
naờm nhaõn hai baống 8
Laọp caực pheựp tớnh 5 nhaõn vụựi 3, 4, 5, 6, . . ., 10 theo hửụựng daón cuỷa GV.
Nghe giaỷng.
Caỷ lụựp ủoùc ủoàng thanh baỷng nhaõn 5 laàn, sau ủoự tửù hoùc thuoọc loứng baỷng nhaõn 5.
ẹoùc baỷng nhaõn.
Baứi taọp yeõu caàu chuựng ta tớnh nhaồm.
Laứm baứi vaứ kieồm tra baứi cuỷa baùn.
ẹoùc: Moói tuaàn meù ủi laứm 5 ngaứy. Hoỷi 4 tuaàn meù ủi laứm maỏy ngaứy?
Laứm baứi:
Toựm taột
1 tuaàn laứm : 5 ngaứy
5 xe : . . . ngaứy?
Baứi giaỷi
Boỏn tuaàn leó meù ủi laứm soỏ ngaứy laứ:
5 x 4 = 20 (ngaứy)
ẹaựp soỏ: 20 ngaứy.
Baứi toaựn yeõu caàu chuựng ta ủeỏm theõm 5 roài vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo oõ troỏng.
Soỏ ủaàu tieõn trong daừy soỏ naứy laứ soỏ 5.
Tieỏp theo 5 laứ soỏ 10.
5 coọng theõm 5 baống 10.
Tieỏp theo 10 laứ soỏ 15.
10 coọng theõm 5 baống 15.
Moói soỏ ủửựng sau hụn moói soỏ ủửựng ngay trửụực noự 5 ủụn vũ.
Laứm baứi taọp.
Moọt soỏ HS ủoùc thuoọc loứng theo yeõu caàu.
Tiết 2
Tập làm văn
Tiết 20: TAÛ NGAẫN VEÀ BOÁN MUỉA.
I. Mục tiêu:
ẹoùc vaứ traỷ lụứi ủuựng caực caõu hoỷi veà nội dung bài văn ngắn (BT1).
Dựa vào gợi ý, vieỏt ủửụùc 1 ủoaùn vaờn ngắn tửứ 3 ủeỏn 5 caõu noựi veà muứa heứ (BT2).
- Bửụực ủaàu bieỏt nhaọn xeựt vaứ chửừa loói caõu vaờn cho baùn.
II. Chuẩn bị.
GV: Caõu hoỷi gụùi yự baứi taọp 2 treõn baỷng phuù. Baứi taọp 1 vieỏt treõn baỷng lụựp.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoaùt ủoọng cuỷa Thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa Troứ
1. Baứi cuừ ẹaựp lụứi chaứo, lụứi tửù giụựi thieọu.
Goùi HS ủoựng vai xửỷ lyự caực tỡnh huoỏng trong baứi taọp 2 sgk trang 12.
Nhaọn xeựt, cho ủieồm HS.
2. Baứi mụựi
aGiụựi thieọu:
Trong giụứ Taọp laứm vaờn naứy, caực con seừ hoùc caựch vieỏt moọt ủoaùn vaờn taỷ caỷnh muứa trong naờm.
v Hửụựng daón laứm baứi taọp
Baứi 1:
Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu.
GV ủoùc ủoaùn vaờn laàn 1.
Goùi 3 – 5 HS ủoùc laùi ủoaùn vaờn.
Baứi vaờn mieõu taỷ caỷnh gỡ?
Tỡm nhửừng daỏu hieọu cho con bieỏt muứa xuaõn ủeỏn?
Muứa xuaõn ủeỏn, caỷnh vaọt thay ủoồi ntn?
Taực giaỷ ủaừ quan saựt muứa xuaõn baống caựch naứo?
Goùi 1 HS ủoùc laùi ủoaùn vaờn.
Baứi 2:
- Qua baứi taọp 1, caực con ủaừ ủửụùc tỡm hieồu moọt ủoaùn vaờn mieõu taỷ veà muứa xuaõn. Trong baứi taọp 2, caực con seừ ủửụùc luyeọn vieỏt nhửừng ủieàu mỡnh bieỏt veà muứa heứ.
GV hoỷi ủeồ HS traỷ lụứi thaứnh caõu vaờn.
Muứa heứ baột ủaàu tửứ thaựng naứo trong naờm?
Maởt trụứi muứa heứ ntn?
Khi muứa heứ ủeỏn caõy traựi trong vửụứn ntn?
Muứa heứ thửụứng coự hoa gỡ? Hoa ủoự ủeùp ntn?
Con thửụứng laứm gỡ vaứo dũp nghổ heứ?
Con coự mong ửụực muứa heứ ủeỏn khoõng?
Muứa heứ con seừ laứm gỡ?
Yeõu caàu HS vieỏt ủoaùn vaờn vaứo nhaựp.
Goùi HS ủoùc vaứ goùi HS nhaọn xeựt ủoaùn vaờn cuỷa baùn.
GV chửừa baứi cho tửứng HS. Chuự yự nhửừng loói veà caõu tửứ
3. Cuỷng coỏ – Daởn doứ
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
Thửùc hieọn yeõu caàu cuỷa GV.
ẹoùc ủoaùn vaờn sau vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi.
Theo doừi.
ẹoùc.
Muứa xuaõn ủeỏn.
Muứi hoa hoàng, hoa hueọ thụm nửực, khoõng khớ aỏm aựp. Treõn caực caứnh caõy ủeàu laỏm taỏm loọc non. Xoan saộp ra hoa, raõm buùt cuừng saộp coự nuù.
Nhieàu HS nhaộc laùi.
Trụứi aỏm aựp, hoa, caõy coỏi xanh toỏt vaứ toỷa ngaựt hửụng thụm.
Nhỡn vaứ ngửỷi.
- HS ủoùc.
Muứa heứ baột ủaàu tửứ thaựng 6 trong naờm.
Maởt trụứi chieỏu nhửừng aựnh naộng vaứng rửùc rụừ.
Caõy cam chớn vaứng, caõy xoaứi thụm phửực, muứi nhaừn loàng ngoùt lũm
Hoa phửụùng nụỷ ủoỷ rửùc moọt goực trụứi.
Chuựng con ủửụùc nghổ heứ, ủửụùc ủi nghổ maựt, vui chụi
Traỷ lụứi.
Traỷ lụứi.
Vieỏt trong 5 ủeỏn 7 phuựt.
Nhieàu HS ủửụùc ủoùc vaứ chửừa baứi.
Tiết 3
Âm nhạc
Tiết 20: ôn bài hát: Trên con đường đến trường.
I. Mục tiêu:
- HS hát đúng giai điệu, thuộc lời ca.
- Hát kết hợp với múa đơn giản.
II. Chuẩn bị.
- Nhạc, băng nhạc.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
a. Kiểm tra bài cũ:
- Hát bài: Trên con đường đến trường
- 3 HS hát kết hợp gõ đệm theo phách.
b. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Ôn tập bài hát
"Trên con đường đến trường"
- GV hướng dẫn HS ôn theo tổ, nhóm.
- HS thực hiện
- GV theo dõi, nhận xét, sửa sai cho các nhóm.
- Hát kết hợp gõ đệm.
- HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, tiết tấu, phách.
- Hát kết hợp với múa đơn giản.
- GV hướng dẫn từng động tác múa đơn giản.
- HS thực hiện
*Hoạt động 2: Trò chơi
- HS thực hiện.
- Rồng rắn lên mây
- HS theo dõi thực hiện trò chơi
- GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
C. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà ôn lại bài hát.
Tiết 4
Sinh hoạt lớp
Tiết 20: Nhận xét chung tuần 20
1.Ưu điểm:
- Tỉ lệ chuyên cần
- Chú ý học bài trên lớp
- Ngoan ngoãn lễ phép với mọi người
- Vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân.
- Hoạt động ngoại khoá.
2. Nhược điểm
- Chưa chú học bài trên lớp.
- Chữ viết còn xấu.
3. Phương hướng
- Đi học đầy đủ, đúng giờ, nghỉ học có lí do chính đáng
- Chú ý học bài trên lớp ở nhà
- Cần rèn chữ viết thật nhiều
- Vệ sinh sạch sẽ
- Ngoan ngoãn lễ phép với mọi người.
Hiệu trưởng
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
CM DUYệt
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- tuan 20.doc