Hoạt động 2: (20-25’)
Luyện đọc
MT: - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.
PP: Làm mẫu, thực hành hỏi đáp, hướng dẫn có gợi ý
ĐD: SGK trang 78. Bìa viết câu: “Khi bà mất, gieo hạt đào này bên mộ, . Sung sướng”.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học lớp 2 Tuần 11 TrườngTiểu học Triệu Trung, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần.
2/ Ôn 8 động tác: Ôn bài thể dục phát triển chung.
Lần 1: Lớp trưởng hô nhịp.
Lần 2: Tập theo tổ.
GV theo dõi chung.
3/ Điểm số 1-2, 1-2,… theo đội hình hàng dọc.
HS làm 2 – 3 lần
Hoạt động 3: (5’)
Phần kết thúc.
MT: Củng cố lại bài học. Thư giãn sau tiết học.
Hoạt động cả lớp.
Cúi người thả lỏng: 5-10 lần.
Nhảy thả lỏng: 4-5 lần.
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò: Về nhà chăm tập thể dục buổi sáng .
Thủ công: ÔN TẬP CHƯƠNG I: KĨ THUẬT GẤP HÌNH
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: (5’) Giới thiệu bài.
MT: Củng cố kiến thức kĩ năng gấp hình đã học.
PP: Hỏi đáp
Hoạt động cả lớp
? Hãy kể tên những hình mà em đã gấp? (Gấp tên lửa, Máy bay phản lực, Máy bay đuôi rời, Gấp thuyền phẳng đáy không mui, Gấp thuyền phẳng đáy có mui.
? Nêu các bước gấp tên lửa, máy bay đuôi rời, máy bay phản lực, gấp thuyền phẳng đáy không mui, gấp thuyền phẳng đáy có mui?
Hoạt động 2: (18’)
Ôn tập
MT: Gấp ít nhất một hình để làm đồ chơi.
Vơi những HS khéo tay: Gấp được ít nhất hai hình để làm đồ chơi. Hình gấp cân đối.
PP: Thực hành, luyện tập
ĐD: Giấy gấp thủ công, kéo.
Hoạt động cá nhân
Bước1 : HS gấp hình
- GV giao việc: Các em tự gấp các hình các em đã học ( Ít nhất được một hình).
- Những em khéo tay gấp được ít nhất hai hình để làm đò chơi. Hình gấp cân đối.
- HS thực hành gấp. GV quan tâm theo dõi.
Bước 2: Trưng bày sản phẩm.
- HS làm xong, trưng bày sản phẩm lên bảng.
- Lớp đánh giá sản phẩm của các bạn.
- Tuyên dương những em co nhiều sản phẩm, có tính sáng tạo trong sản phẩm.
Hoạt động 3: ( 10’)
Trò chơi: Ai ném xa.
MT: Tạo không khí vui nhộn trong giờ học.
PP: Trò chơi.
ĐD: Sản phẩm đã gấp được.
Hoạt động nhóm
- GV nêu tên trò chơi và phổ biến luật chơi. Những em gấp tên lửa, máy bay phản lực, máy bay đuôi rời tham gia chơi.HS lần lượt tham gia mỗi lần 5 em, trọng tài chọn bạn nhất nhì của nhóm đó. Sau đó cùng tham gia vòng chung kết và chọn bạn vô địch.
- GV cử 3 bạn làm trọng tài cùng GV.
- HS tham gia chơi.
- GV cùng lớp tìm ra nhà vô địch và tuyên dương.
- GV nhận xét tiết học.
Củng cố, dặn dò
Thực hành gấp lại các hình đã học cho thành thạo.
Thứ 6 ngày 13 tháng 11 năm 2009
Toán: LUYỆN TẬP
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Bài cũ : 5’
- Đặt tính và tính kết quả dạng 52 - 28
- PP: Thực hành
- Làm bảng con:
52 – 19 62 – 25 32 – 23
- GV nhận xét, ghi điểm
Hoạt động 1: 7’
MT: Thuộc bảng trừ 12 trừ đi 1 số
PP: Hỏi đáp.
Đồ dùng: Thẻ phép tính
Hoạt động cả lớp
+ GV lần lượt gắn thẻ phép tính lên bảng lớp
-GV hỏi, yêu cầu HS trả lời kết quả.
-HS khác nhận xét, bổ sung.
+ Cho 2 em đọc lại bài 1.
+ Cho 2 - 3 em đọc thuộc bảng trừ 12 trừ 1 số.
Hoạt động 2: 8’
Luyện tập
MT:
- Thực hiện được phép trừ dạng 52 – 28
PP: Thực hành, luyện tập
Đồ dùng: Bảng con
Hoạt động cả lớp
+ GV ghi từng phép tính của bài tập 2 (cột 1, 2) lên bảng . HS thực hiện đặt tính và tính kết quả vào bảng con.
+ HS thực hiện.
+ GV nhận xét - tuyên dương những em làm đúng.
Nhắc nhở HS đặt tính thẳng cột.
Hoạt động 3: 13’
MT- Biết tìm số hạng của 1 tổng
Biết giải bài toán có 1 phép trừ dạng 52 – 28 .
PP: Thực hành, luyện tập.
ĐD: SGK, Vở toán.
Hoạt động cá nhân
- Giao việc: HS làm vào vở bài 3 (a, b) và bài 4.
Bài 3(a, b): Tìm x
Bài 4:
+ HS tự đọc bài toán
+ Làm bài giải vào vở
- GV theo dõi, kèm em yếu
- Chấm điểm 10 – 12 em
+ Nhận xét bài làm của học sinh.
+ Chữa bài (nếu nhiều em sai)
Hoạt động 3: 5’
Trò chơi: Tìm nhanh hình tam giác
Hoạt động nhóm
- GV chia nhóm
- Giao việc: Khoanh vào trước câu trả lời đúng để tìm hình tam giác
- Thời gian: 5 phút
- Các nhóm trưng bày kết quả
- Các nhóm kiểm tra lẫn nhau
- GV chấm, tuyên dương
III. Củng cố, dặn dò: 2’
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau: Tìm số bị trừ
Chính tả: (Nghe- viết) CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: (5’)
Bài cũ
Trả bài viết “ Bà cháu”
Hoạt động cá nhân
- GV trả bài, nhận xét bài viết
- Tuyên dương những em viết sạch, đẹp.
Hoạt động 2: (20’)
HD nghe - viết.
MT: Nghe- viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi
PP: Hỏi đáp, thực hành luyện tập
ĐD: Bảng con, vở ô li, SGK trang 89.
Hoạt động cả lớp
- GV đọc bài chuẩn bị viết 1 lần cho HS nghe.
- Gọi 2 HS đọc lại.
? Ông trồng cây xoài này lúc nào?
? Tại sao mẹ lại chọn những quả xoài ngon nhất bày lên bàn thờ ông?
- HS viết một số từ khó vào bảng con: lúc lỉu, lẫm chẫm
Hoạt động cá nhân
- GV hướng dẫn cách trình bày, sau đó đọc chậm rãi cho HS viết bài.
- Chấm chữa bài.
- GV đọc cho HS soát lại bài.
- GV chấm, chữa bài nhận xét.
- Tuyên dương bài viết tốt
Hoạt động 3: (10’)
HD HS làm bài tập.
MT: Làm được BT2; BT3 a
PP: Thực hành
ĐD: VBT TV, Giấy A3 viết sẵn bài tập 3, bảng phụ viết quy tắc. Bảng nhóm
Hoạt động cá nhân
Bước 1: HD làm BT2.
- HS đọc yêu cầu BT.
- GV giao việc : Tìm và viết các chữ bắt đầu bằng s, x.
- HS thực hành.? Khi nào viết s, khi nào viết x?
Bước 2: HD làm BT3a.HS đọc yêu cầu BT3a
- Cả lớp làm vào VBT.
- GV chấm, chữa
Củng cố, dặn dò (5’)
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà rèn luyện chữ viết
Tập làm văn: CHIA BUỒN, AN ỦI
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: (5’)
Bài cũ
Trả bài: Kể về người thân
- GV trả bài kể về người thân.
- GV nhận xét, tuyên dương những em làm bài tốt
Hoạt động 2:( 6’)
MT: Biết nói lời quan tâm của mình với ông, bà trong những tình huống cụ thể.
PP: Thực hành.
ĐD: SGK trang 92.
Hoạt động cả lớp
- HS đọc yêu cầu BT1
- GV nhấn mạnh: Hỏi thăm sức khỏe của ông bà cần thể hiện sự quan tâm và tình cảm thương yêu.
- HS nối tiếp nhau phát biểu. Lớp lắng nghe, nhận xét bổ sung.
Hoạt động 3: (10’)
MT: Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông bà trong những tình huống cụ thể: BT 2
PP: Thảo luận, hoạt động nhóm
ĐD: Tranh phóng to SGK
Phiếu học tập
Hoạt động nhóm
- HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV giao việc: Thảo luận và nói lời an ủi với từng trường hợp.
- Các nhóm làm việc, GV quan tâm theo dõi.
- GV đính tranh phóng to. Gọi đại diện một vài nhóm trình bày.
VD: * Ông đừng tiếc nữa ông ạ. Cái kính cũ quá rồi, Để bố cháu mua tặng ông cái khác.
* Bà ơi, đừng tiếc nữa! Ngày mai cháu với bà sẽ trồng lại cây khác.
- GV tuyên dương các nhóm có lời nói an ủi, chia buồn hay
Hoạt động 4: (15’)
HD làm BT3.
MT: Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão.
PP: Thực hành
ĐD: Vở ô li
Hoạt động cá nhân
- HS đọc yêu cầu BT3.
- GV nhấn mạnh: Viết bưu thiếp thăm hỏi sức khoẻ ông, bà sau cơn bão.
- HS viết bài vào vở.
- Một số em đọc kết quả bài làm của mình. Lớp nhận xét, bổ sung.
VD: Ông, bà yêu quý!
Biết tin ở quê bị bão nặng, cháu lo lắm. Ông bà có khỏe không ạ? Nhà có hư hỏng gì không ông bà? Cháu mong ông bà luôn mạnh khoẻ, may mắn.
- GV chấm
- Tuyên dương
Củng cố, dặn dò (4’)
GV nhận xét tiết học
Đạo đức: THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: (5’)
Bài cũ
MT: HS nắm được lợi ích và cách thực hiện về việc chăm chỉ học tập.
PP: Hỏi đáp
? Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
? Em đã chăm chỉ học tập chưa? Hãy kể các việc làm cụ thể?
GV nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 2: (15’) Đóng vai
MT: Giúp HS có kĩ năng ứng xử các tình huống của cuộc sống.
PP: Thảo luận, đóng vai. ĐD: Phiếu học tập.
Hoạt động nhóm
Bước 1: Làm việc theo nhóm.
- GV chia nhóm rồi giao việc: Các nhóm thảo luận rồi đóng vai theo các tình huống sau (GV phát phiếu học tập cho các nhóm)
Nhóm 1: Nhà cửa đang bừa bãi, chưa được dọn dẹp. Mẹ hỏi Mai: Con đã dọn dẹp nhà cửa chưa?
Nhóm 2: Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ…
Nhóm 3: Anh của Nam nhờ Nam gánh nước, cuốc đất. Nam sẽ…
Nhóm 4: Hôm nay Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Đã lâu Hà chưa gặp bà nên em mừng lắm, bà cũng mừng. Hà băn khoăn không biết nên đi học hay nghỉ học để ở nhà chơi với bà đây.
- Từng nhóm thảo luận cách ứng xử, phân vai cho nhau.
Bước 2: Hoạt động lớp.
- Các nhóm diễn vai theo cách ứng xử của nhóm mình.
- Lớp nhận xét, bổ sung theo từng lần diễn.
- GV kết luận cho mỗi trường hợp.
Hoạt động 3: (15’)
MT: Giúp HS bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến chuẩn mực đạo đức.
PP: Thảo luận, thực hành.
ĐD: Phiếu học tập.
Hoạt động nhóm
Bước1: Làm việc theo nhóm.
- GV giao việc: Thảo luận để bày tỏ thái độ của mình (tán thành hay không tán thành) đối với các ý kiến trong phiếu.
- Nội dung phiếu.
a, Học tập đúng giờ giúp em mau tiến bộ.
b, Chỉ cần xin lỗi với những người quen biết.
c, Tự làm những việc phù hợp với khả năng là yêu thương cha mẹ.
d, Tự giác học tập mà không cần nhắc nhở.
Các nhóm thảo luận rồi đưa ra ý kiến.
Bước 2: Các nhóm cử đại diện trình bày. Lớp nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
Củng cố, dặn dò (2’)
GV nhận xét tiết học.
Sinh hoạt: NHẬN XÉT CUỐI TUẦN
I. Mục tiêu:
GV nhận xét các ưu, khuyết điểm trong tuần
Tuyên dương, phê bình
Hướng tuần sau
II. Nội dung sinh hoạt:
1. GV đánh giá tình hình trong tuần
a. Về nề nếp
- Nhìn chung trong tuần học, các em đi học đúng giờ, không có HS trễ học
- Nghỉ học đã có giấy xin phép
- Xếp hàng ra vào lớp chưa thẳng
- Đọc 5 điều Bác Hồ dạy chưa đều
- Một số em ăn mặc còn luộm thuộm
- Một vài em còn quên đeo bảng tên
b. Về học tập:
- Các em đã hoàn thành bài tập ở nhà
- Nhiều em đã tiến bộ về phần đọc
- Đã chú ý đến việc bao bọc sách vở, có đồ dùng học tập
2. Tuyên dương, phê bình
- Tuyên dương: Bảo, Mỹ Châu, Thị Huyền, Thanh Thảo, Tài
- Bên cạnh đó còn một số em cần cố gắng về mọi mặt: Tửu, Hậu, Tuân, Hoành, Phượng.
3. Hướng tuần sau:
- Thực hiện đầy đủ nề nếp trường, lớp, đội đề ra
- Phát động phong trào bông hoa điểm 10 chào mừng ngày 20.11.
- Phát động phong trào vở sạch chữ đẹp.
- Học bài và làm bài đầy đủ, nghỉ học phải có giấy xin phép
- Không nói tục, chửi bậy, nhảy lên bàn ghế…
- Lớp học luôn sạch sẽ, ăn mặc gọn gàng khi đến lớp
- Đọc 5 điều Bác Hồ dạy đều
- Xếp hàng ra vào lớp thẳng, đẹp
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, bàn ghế gọn gàng.
File đính kèm:
- Lop 2 TUAN 11 Du ca tuan.doc