TẬP ĐỌC
HOA NGỌC LAN
I. MỤC TIÊU :
- HS đọc trơn cả bài.Đọc đúng các từ ngữ: Hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn, Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu
- Hiểu nội dung bài:Tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 trong SGK
* HS khá, giỏi ; gọi được tên các loài hoa trong ảnh( SGK)
.II. ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC:
- Tranh sưu tầm các lồi hoa
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1070 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học lớp 1 Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sát 2 tranh SGK và đọc từ mẫu, tìm tiếng có vần uôn, uông
+ Nhận xét, uốn nắn
Tiết 2 : (32 phút )
4. Tìm hiểu bài và luyện nói
a. Tìm hiểu bài đọc
- Yêu cầu HS đọc thầm SGK
- Khi Sẻ bị Mèo chộp được, Sẻ đã nói gì với Mèo ? Chọn ý trả lờiù đúng :
- Sẻ làm gì khi Mèo đặt nó xuống đất ?
- Đọc mẫu lại đoạn văn
- Gọi HS đọc lại toàn bài
- Nhận xét, uốn nắn cách đọc cho HS
b. Luyện nói :
- Yêu cầu HS quan sát tranh SGK đọc các thẻ từ
- Nhận xét, uốn nắn
- Viết các từ lên bảng, yêu cầu HS đọc
C. Củng cố, dặn dò : (5 phút )
- Chỉ bảng yêu cầu HS đọc bài trên bảng
- Yêu cầu HS đọc bài SGK
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS đọc bài : Ai dạy sớm
- Hoa ngát hương đang chờ đón...
- Lắng nghe
- Quan sát tranh, trả lời
- 2 HS đọc : Mưu chú sẻ
- Lắng nghe
- 2 HS giỏi : hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ
- 2 HS yếu trả lời : âm h đứng trước, vần oang đứng sau, dấu hỏi trên đầu âm a
- HS yếu đọc, nhóm, lớp đọc : hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ
- Lắng nghe
- 2 HS trả lời : Có 6 dấu phẩy, 5 dấu chấm
- 1 HS : Ta phải nghỉ hơn. Và nhấn giọng ở câu hỏi
- HS yếu đánh vần rồi đọc trơn
- Cá nhân , nhóm, lớp đọc : Mưu chú sẻ
Buổi sớm, một con Mèo chộp được bột chú sẻ.
Sẻ hoảng lắm, nhưng nó nén sợ, lễ phép nói : ...
- Lắng nghe
3 HS đọc nối tiếp nhau đọc 3 đoạn :
Buổi sớm, một con Mèo chộp được bột chú sẻ.
Sẻ hoảng lắm, nhưng nó nén sợ, lễ phép nói : ...
- 3 HS đọc, nhóm, lớp nối tiếp nhau đọc 3 đoạn
- HS giỏi đọc toàn bài, ca ùnhân, nhóm, lớp đọc
- Cả lớp đọc thầm
- Cả lớp tìm ghép tiếng : muộn
- Cả lớp quan sát tranh thảo luận, đọc từ mẫu
Chuồn chuồn, buồng chuối
- Cả lớp tìm tiếng có vần uôn, uông ghép vào bảng cài : chuồn, buồng
- Cả lớp đọc thầm và trả lời câu 1
- 3 HS : Sao anh không rửa mặt
- Cả lớp nhắc lại câu trả lời
- 3 HS : Sẻ vụt bay đi
- Lắng nghe
- Cá nhân, nhóm, lớp đọc toàn bài
- Quan sát tranh SGK, đọc theo nhóm đôi
- Hai HS lên đọc trước lớp : thông minh, ngốc nghếch, nhanh trí
- Cá nhân đọc, cả lớp đọc
- 2 HS giỏi đọc, cá nhân, nhóm, lớp đọc
- Lắng nghe
Tiết 3 TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU :
- HS đọc, viết, so sánh được các số có hai chữ số và biết giải Toán có 1 phép cộng.
-Làm bài tập 1,2,3(b,c),4,5
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A. Kiểm tra bài cũ : 5 phút
- Đọc các số cho HS viết viết
- Yêu cầu HS làm vào bảng con
- Nhận xét, cho điểm
B. Bài ôn : 25 phút
* Bài 1 : Viết các số
- Gọi HS nêu YC bài toán
- Yêu cầu HS làm bài
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
- Chỉ bảng cho HS đọc các số vừa viết
* Bài 2 : Đọc mỗi số sau : 35, 41, 64, 85, 69, 70
- Gọi HS đọc bài toán
- Nêu câu hỏi cho HS trả lời
- Nhận xét, uốn nắn
* Bài 3 : >, <, = ?
- Gọi HS nêu YC bài toán
- Yêu cầu HS làm bài
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
* Bài 4 :
- Yêu cầu HS đọc bài toán
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Yêu cầu HS làm bài
- Theo dõi, giúp đỡ HS yếu
* Bài 5 : Viết số lớn nhất có hai chữ số
C. Củng cố, dặn dò : 5 phút
- Số bé nhất có hai chữ số là số nào ?
- Nhận xét tiết học, dặn HS về nhà làm bài tập vào vở và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS lên bảng viết : 363, 90, 99, 58
- Cả lớp viết bảng con : 21
- 2 HS giỏi nêu
- 2 HS yếu lên bảng viết, cả lớp làm bài vào vở
a. Từ 15 đến 25 : 15, 16, 17, 18, 19,… 25
b. Từ 69 đến 79 : 69, 70, 71, 72, 73,…79
- Cá nhân, nhóm, lớp đọc
- 2 HS đọc các số : ba mươi lăm, bốn mươi mốt.Sáu mươi tư, tám mươi lăm, sáu mươi chín, …
- 2 HS yếu lên bảng điền dấu, cả lớp làm bài vào vở
- 2 HS yếu lên bảng điền dấu, cả lớp làm bài vào vở
b) 72…76 c)72 … 76
85…81 85 … 81
45…47 45 … 47
- 2 HS giỏi đọc, giải bài toán
Bài giải
Có tất cả là :
10 + 8 = 18 ( cây )
Đáp số : 18 cây
- cả lớp viết vào bảng con : 99
- 2 HS trả lời : số 11
- Lắng nghe
Tiết 4 TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI 27 : CON MÈO
I. MỤC TIÊU :
- HS nêu ích lợi của việc nuôi mèo. Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con mèo trên hình vẽ hay vật thật.
* HS khá, giỏi nêu được một số đặc điểm giúp mèo săn mồi tốt như: mắt tinh, tai mũi thính, răng sác, móng vuốt nhọn, chân có đệm thịt đi rất êm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh con mèo phóng to.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A. Kiểm tra bài cũ : 5 phút
- Người ta nuôi gà để làm gì ?
- Nhận xét , đánh giá
B. Bài mới : 26 phút
* Hoạt động 1 : Quan sát con mèo
a) Mục tiêu: Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa trên việc quan sát tranh SGK. Biết các bộ phận..
b) Cách tiến hành :
+ Hướng dẫn HS tìm bài 27 SGK
+ Theo dõi giúp đỡ các nhóm làm việc
+ Gọi đại diện các nhóm trình bày ý kiến
- Yêu cầu HS cả lớp tập trung trả lời câu hỏi
-Chỉ và nói tên các bộ phận bên ng của conmèo
- Con mèo di chuyển như thế nào ?
c) Kết luận : Toàn thân mèo được phủ bằng…
* Hoạt động 2 : Thảo luận cả lớp
a) Mục tiêu : Biết ích lợi của việc nuôi mèo. Biết mô tả các hoạt động bắt mồi của con mèo.
b) Cách tiến hành :
- Nêu câu hỏi cho cả lớp thảo luận
+ Người ta nuôi mèo để làm gì ?
+ Nhắc lại một số đặc điểm giúp mèo săn mồi
+ Tại sao em không nên trêu trọc mèo làm con mèo tức giận ?
+ Em cho mèo ăn gì và chăm sóc nó như th n ?
c) Kết luận : Cho HS chơi “ bắt chước tiếng kêu và một số hoạt động của con mèo”
C. Củng cố, dặn dò : 4 phút
- Con mèo có những bộ phận nào ?
- Người ta nuôi mèo để làm gì ?
- Nhận xét, tiết học. Chuẩn bị bài sau.
- 2 HS : Người ta nuôi gà để ăn thịt và lấy trứng.
- Cả lớp mở SGK
- Quan sát nhóm đôi đọc và trả lời câu hỏi
- 2 Cặp trình bày trước lớp
- Các bạn khác nhận xét, bổ sung
- Trả lời câu hỏi
Mèo có đầu, mình chân…
- lắng nghe
- Trả lời
- Người ta nuôi mèo để bắt chuột và làm cảnh
- Vì mèo cắn rất độc và nguy hiểm
- Chơi theo tổ
- Các tổ tham gia chơi bắt chước tiếng mèo và các hoạt động cảu mèo
- 2 HS trả lời
- Lắng nghe
Tiết 5
SINH HỌAT TẬP THỂ- Tuần 27
I,- Mục tiêu:
Gv đánh giá hoạt động tuần qua và đề ra phương hướng , nhiệm vụ hoạt động tuần tới.
II,-Biện pháp xử lí và khắc phục những ưu điểm và khuyết điểm :
1,Đối với những hs có những ưu điểm :
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2,-Đối với những H/s mắc khuyết điểm :.
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
III,-Kế hoạch tuần tới (Căn cứ vào những ưu- khuyết tuần qua và kế hoạch hoạt động của nhà trường):
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Trình kí duyệt TTCM
Trình kí duyệt BGH
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………...
……………………………………………..
……………………………………………..……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
……………………………………………..
…………………………………………….
…………………………………………….
…………………………………………….
…………………………………………….
…………………………………………….
……………………………………………
……………………………………………
…………………………………………….
…………………………………………….
…………………………………………….
…………………………………………….
……………………………………………
…………………………………………….
…………………………………………….
…………………………………………….
…………………………………………….
……………………………………………..
File đính kèm:
- Tu nhien XH lop 1.doc