I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc với giọng kể chậm rãi, bước đầu bộc lộ được thái độ ca ngợi hai nhà bác học dũng cảm.
- Hiểu nội dung: Ca ngợi những nhà khoa học chân chính đã dũng cảm, kiên trì bảo vệ chân lí khoa học (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- GV: Ảnh minh hoạ bài đọc trong SGK. Chân dung Cô-péc-ních, Ga-li-lê; sơ đồ quả đất trong vũ trụ. Bảng phụ viết sẵn từ, câu cần hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm.
- HS: SGK
40 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1446 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học 4 Tuần 27 Trường Tiểu Học Vĩnh Bình 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dương những hs đạt điểm cao, có bài viết hay. GV giáo dục HS Nhận thức được cái hay của bài được thầy khen .
- Dặn HS về viết lại bài.
- Chuẩn bị thi GHKII
- HS Hát
- 2 HS nhắc lại.
- 2 HS đọc to
- HS nêu
- Cả lớp lắng nghe
- HS nhận bài
- HS nhận phiếu cá nhân
- 1 HS đọc các mục phiếu
- Đại diện vài nhóm nêu
- 2 HS ngồi cạnh nhau đổi vở.
- Hs soát lỗi cho nhau
- Cả lớp cùng quan sát
-HS theo dõi
-Vài hs nêu ý kiến (HS khá-giỏi: Biết nhận xét và sửa lỗi để có câu văn tả cây cối sinh động.)
-Hs đọc lại phần sửa đúng
-Hs tự chép vào vở
- Cả lớp lắng nghe
- Hs trao đổi, thảo luận theo nhóm
-Vài hs nêu ý kiến
-Cả lớp lắng nghe
-HS lắng nghe
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2’)
- Dặn HS đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
Tuần 27
Tiết 135:
Toán
LUYỆN TẬP
Ngày soạn: 12/03/2014 Ngày dạy: 21/03/2014
I - MỤC TIÊU :
- Nhận biết được hình thoi và một số đặc điểm của nó.
- Tính được diện tích hình thoi. Baøi taäp caàn laøm baøi 1, baøi 2, baøi 4 vaø baøi 3* daønh cho HS khaù gioûi
- Rèn kĩ năng cắt ghép hình.
II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Chuẩn bị các mảnh bìa hoặc giấy màu. Bộ đồ dạy - học toán lớp 4.
- HS: Giấy kẻ ô li, cạnh 1 cm, thước kẻ, e ke và kéo.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1’
4’
25’
3’
1.Ổn định:
2.KTBC: Diện tích hình thoi
-GV gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu các em làm BT2 tiết trước.
Tính diện tích hình thoi
-GV nhận xét và cho điểm HS.
3.Bài mới:
a). Giới thiệu bài: Các em đã biết cách tính diện tích của hình thoi, trong giờ học này chúng ta sẽ vận dụng công thức để giải các bài toán có liên quan đến tính diện tích hình thoi.
b). Hướng dẫn luyện tập
Bài tập1a:
- GV tổ chức, hướng dẫn cho HS làm bài theo nhóm bàn
- YCHS trình bày KQ
- GV nhận xét chốt KQ đúng
Bài tập 2:
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở
- GV chấm và chữa bài
Bài tập 3: ( Dành cho HS khá-giỏi)
- GV theo dõi, giúp đỡ
Bài tập 4: Gọi HS đọc yêu cầu bài tập trong SGK.
-YC HS thực hành gấp giấy như trong bài tập hướng dẫn.
4. Củng cố - Dặn dò:
-Nêu quy tắc và công thức tính diện tích hình thoi, đặc điểm của hai đường chéo,dấu hiệu nhận biết hình thoi
- GV giáo dục HS biết vận dụng kiến thức đã học vào ứng dụng trong thực tế
-Chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung
- HS hát
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn.
a) S = ( m x n ) : 2 = ( 5 x 20 ) : 2 = 50 dm2
b) 4 m = 40 dm
S = ( m x n ) : 2 = ( 40 x 15 ) : 2 = 300 dm2
-HS lắng nghe.
-HS đọc yêu cầu
-HS làm bài vào bảng phụ theo nhóm
-HS trình bày kết quả
a). Diện tích hình thoi là:
(19 Í 12 ) : 2 = 114 (cm2)
HS đọc yêu cầu
-HS làm bài vào vở
Giải
Diện tích miếng bìa là:
(14 x 10) : 2 = 70 (cm 2)
Đáp số: S = 70 cm 2
-HS tự làm bài và nêu KQ
a/HS xếp được hình như sau:
A
D B
C
b/ Bài giải:
Đường chéo AC dài là:
2 + 2 = 4 (cm)
Đường chéo BD dài là:
3 + 3 = 6 (cm)
Diện tích hình thoi là:
(4 Í 6) : 2 = 12 (cm2)
Đáp số: S = 12 cm2
-1HS đọc trước lớp, HS cả lớp đọc thầm trong SGK.
-HS cả lớp cùng làm.
-HS trình bày
-HS nhận xét
HS nêu
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (2’)
- Dặn HS đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học.
- Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................
Tuần 27 Tiết đọc thư viện
Tiết 27: Bài : Hướng dẫn cho các em đọc sách truyện theo yêu cầu bài học
Ngày soạn: 12/03/2014 Ngày dạy: 21/03/2014
I. MỤC TIÊU:
- Hướng dẫn các em biếtt cách xác định yêu cầu thông tin.biết cách tìm kiếm thông tin theo yêu cầu cụ thể trong nội dung của chương trình học hay theo yêu cầu của giáo viên. Hướng dẫn các em sử dụng các công cụ tìm kiếm tài liệu, sách vở trong thư viện.
-Tập cho các em biết cách đọc sách và chọn lọc thông tin trên sách ,báo.
- Giúp học sinh ham đọc sách, có thói quen đọc sách.
II. CHUẨN BỊ:
- Danh mục sách nói về lòng dũng cảm.
- Từ điển tiếng việt.
- Nhật ký đọc của học sinh.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
5’
20’
5’
1- TRƯỚC KHI ĐỌC:
* Hoạt động 1: Khởi động
-Trò chơi “Ai nhanh hơn”
- Hướng dẫn cách chơi.
+ Tìm từ cùng nghĩa và trái nghĩa với từ “ Dũng cảm”
-Chia lớp thành 4 Đội
- Nhận xét tuyên dương.
*Hoạt động 2: Giới thiệu bài
- Chủ điểm tháng này là gì?
- Nêu từ ngữ nói có liên quan đến chủ điểm tháng này
- Em biết những câu chuyện nào nói về lòng dũng cảm?
- Dẫn nhập giới thiệu bài
2- TRONG KHI ĐỌC:
* HĐ 1: Đọc truyện
- Giới thiệu danh mục sách, truyện nói về lòng dũng cảm. Viết câu hỏi lên bảng , hoặc giấy A0 cho cả lớp quan sát.
+ Trong truyện có những nhân vật nào?
+ Nhân vật nào em yêu thích nhất? Vì sao?
+ Nhöõng chi tieát naøo của nhân vật trong truyeän laøm em caûm ñoäng? Vì sao
+ Bài học rút ra từ câu truyện là gì?
- Quan sát hướng dẫn, gợi ý, trò chuyện với học sinh.
Tuyên dương nhóm, Hs đọc nhanh để khuyến khích học sinh
3- SAU KHI ĐỌC:
* HĐ 1: Hướng dẫn học sinh chia sẽ nội dung câu chuyện bằng game show “Đối thoại nhân vật cổ tích”.
- Theo dõi-giúp đỡ
- Ý nghĩa của câu chuyện này là gì?
- Liên hệ, giáo dục Hs.
* HĐ 2: Tổng kết – Dặn dò
- Giới thiệu danh mục sách về lòng dũng cảm, yêu cầu học sinh mượn về đọc.
* Hoạt động nhóm:
- 4 Đội tham gia chơi.
- Đội 1,2 thảo luận tìm những từ cùng nghĩa với từ dũng cảm. Đội 3,4 thảo luận tìm những từ trái nghĩa với từ dũng cảm. trình bày ra bảng nhóm trong thời gian 2 phút.
-Đại diện nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét – bổ sung.
* Hoạt động cá nhân
- Những người quả cảm.
- Dũng cảm, gan dạ, gan góc.
- HS phát biểu
- Quan sát, nêu hình ảnh có trong trang bìa HS tự tìm sách, truyện trong thư viện dựa vào mã màu. Có thể đọc theo cặp, hoặc nhóm lớn tùy ý thích của các em.
- Trong lúc đọc nếu phát hiện từ khó hiểu các em sẽ tự tìm tài liệu giải nghĩa từ đó hoặc ghi ra giấy nhờ giáo viên, bạn giúp đỡ.
- HS xung phong lên đóng vai nhân vật trong câu chuyện của mình, giới thiệu sơ lượt về cảu chuyện, các nhân vật ...
- Cả lớp phỏng vấn, đàm thoại, giao lưu với bạn.
- HS nhận xét.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
- Nhận xét tiết học
- Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................................................................
...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................
TUẦN 27 SINH HOẠT TẬP THỂ
SƠ KẾT LỚP TUẦN 27
Ngày soạn: 12/03/2014 Ngày dạy: 21/03/2014
I. MUÏC TIEÂU:
- HS töï nhaän xeùt tuaàn 27.
- Reøn kó naêng töï quaûn.
- Giaùo duïc tinh thaàn laøm chuû taäp theå.
II. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG CHUÛ YEÁU:
TL
HOAÏT ÑOÄNG DẠY
HOAÏT ÑOÄNG HỌC
20’
10’
* Hoaït ñoäng 1: Sô keát lôùp tuaàn 27:
1.Các Trưởng ban tổng kết tình hình ban
2. CTHĐTQ tổng kết :
-Hoïc taäp:
-Veä sinh:
+Veä sinh caù nhaân toát
+Lôùp saïch seõ, goïn gaøng.
- Nề nếp:
+ Đi học muộn: không có
+Xếp hàng đầu giờ: Trật tự và ổn định
+ Đồng phục: Đầy đủ
+ Truy bài đầu giờ :
- Học tập:
1. Không học bài, làm bài ở nhà:
2. Nói chuyện, làm việc riêng:
+ Nhược điểm: Hiện tượng không làm bài tập tăng nhanh và nhiều
+ Ưu điểm:
1 số giờ học được nhận xét đánh giá tốt
- Đạo đức:hiện tượng nói tục chửi bậy đã giảm
- Lao động, vệ sinh sạch sẽ, có ý thức tốt
+ Các phó ban: học tập, văn thể, lao động nhận xét từng mảng hoạt động do mình phụ trách.
*Ý kiến cá nhân:
+ Các bạn trong lớp bổ sung, hoàn thiện bản nhận xét của CTHĐTQ bằng cách giơ tay phát biểu ý kiến.
+ CTHĐTQ theo dõi, ghi chép để bổ sung vào sổ sinh hoạt của lớp.
- Các bạn trong lớp bổ sung, hoàn thiện bản nhận xét của lớp trưởng bằng cách giơ tay phát biểu ý kiến.
* Bình bầu tuyên dương, phê bình trước lớp và trước trường.
* Hoaït ñoäng 2: Coâng taùc tuaàn 26:
- Nề nếp:
+ Nhắc HS tiếp tục thực hiện các công việc đã đề ra. Khắc phục những tồn tại
- Thực hiện tốt ATGT. Thi đua giành nhiều điểm tốt, ý thức tự quản, tinh thần đoàn kết tốt.
- Học tập:
+ Trong tuần nhiều bạn được điểm tốt, tinh thần học tập có tiến bộ, cần phát huy.
- Duy trì thực hiện: “Đôi bạn cùng tiến” giúp nhau trong học tập
- Thi đua học tập đạt nhiều bông hoa điểm 10 chào mừng ngày 26 - 3
- Tích cực vừa học vừa ôn để tiếp tục thi GHKII môn Tiếng Việt
- Thực hiện “Đôi bạn cùng tiến” giúp nhau cùng tiến bộ.
- Thực hiện tốt khẩu hiệu “ Vào lớp thuộc bài, ra lớp hiểu bài”
Các Trưởng ban báo cáo.
- Đội cờ đỏ sơ kết thi đua.
- Lắng nghe CTHĐTQ báo cáo nhận xét chung
- Thực hiện
- CTHĐTQ theo dõi, ghi chép để bổ sung vào sổ sinh hoạt của lớp.
Bổ sung rút kinh nghiệm qua tiết hoạt động :
…………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- tuan 27 lop 4.doc