Giáo án giảng dạy tuần 25 lớp 4

 Tập đọc

 Khuất phục tên cướp biển

I/ Mục tiêu: HS biết:

 - Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài, biết đọc phân biệt lời các nhân vật giọng kể khoan thai nhưng dõng dạc, phù hợp với diễn biến câu chuyện.

 - Đọc phân biệt lời của các nhân vật (lời tên cướp cục cằn, hung dữ. Lời bác sĩ LY điềm tĩnh nhưng kiên quyết, đầy sức mạnh)

 - Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn. Ca ngợi sức mạnh chính nghĩa chiến thắng sự hung ác, bạo ngược.

- Giáo dục học sinh.

II/ Chuẩn bị:

- GV: Tranh sgk

- HS: SGK

 

doc39 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 925 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy tuần 25 lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tám trao học bổng và quà cho các bạn hs nghèo học giỏi và các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. + Tin b (1câu): Hoạt động của 236 bạn hs TH thuộc nhiều màu da của trường quốc tế liên hợp quốc. (Một số hoạt động lí thú bổ ích của những hs TH thuộc nhiều màu da ở trường quốc tế liên hợp quốc.) - Đọc yêu cầu HS nói về tin sẽ viết Làm bài vào vở Đọc bài làm - Tuyên dương HS HS nhắc lại nội dung bài Toán Tìm phân số của một số I/ Mục tiêu: HS biết: - Cách giải bài toán dạng: tìm phân số của 1 số - Làm BT đúng. - Trình bày đẹp. II/ Chuẩn bị: - GV: KHGD - HS: Sgk, Vbt, bảng. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: - KT bài 2, 3 của tiết trước - Nhận xét, ghi điểm 3/ Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. Cách tìm phân số của một số - Hỏi: của 12 quả cam là mấy quả? - Nêu :1 rổ cam có 12 qủa. Hỏi 2/3 rổ .. quả? + số quả cam trong rổ là bao nhiêu quả? + số quả cam trong rổ là bao nhiêu quả? Vậy của 12 quả là 8 quả - HD HS nêu bài giải - Hỏi: muốn tìm của 12 ta làm ntn? c. Luyện tập: Bài 1: Nhận xét Bài 2 Thu chấm Chốt lại kết quả Bài 3: 4/ Củng cố, dặn dò: - Sơ lược nội dung. - Học bài; - Chuẩn bị bài sau; - Nhận xét tiết học. 2 hs làm Nhắc lại - Là 4 quả - Đọc đề + Là 12 :3 = 4 (quả) + Là 4 x 2 = 8 quả - Ta lấy số 12 nhân với - Đọc đề bài, làm nháp, nêu bài làm Số HS xếp loại khá là: 35 x = 21 (học sinh) ĐS: 21 học sinh - Đọc đề, làm vở Chiều rộng sân trường: 120 x = 100 (m) ĐS: 100 m - Đọc đề bài, làm bảng con Số hs nữ lớp 4A là: 16 x = 18 (hs) ĐS: 18 hs HS nhắc lại nội dung bài Khoa học Nóng, lạnh và nhiệt độ I/ Mục tiêu: HS biết: -Nêu được VD về các vật có nhiệt độ cao thấp. -Nêu được nhiệt độ bình thường của cơ thể, của hơi nước đang sôi, của nước đá đang tan. -Biết sử dụng từ “nhiệt độ” trong diễn tả sự nóng, lạnh. -Biết cách đọc nhiệt kế và sử dụng nhiệt kế. II/ Chuẩn bị: - GV: 1 số loại nhiệt kế, nước sôi, nước đá, 3 cái cốc. - HS: Sgk. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: Em có thể làm gì để tránh hoặc khắc phục đọc, viết dưới ánh sáng quá yếu? - Chúng ta không nên làm gì để bảo vệ đôi mắt. Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. HĐ1: Tìm hiểu về sự truyền nhiệt. *MT: Nêu được VD về các vật có nhiệt độ cao, thấp. Biết sử dụng từ “nhiệt độ” trong diễn tả sự nóng, lạnh. *CTH: B1: Kể tên 1 số vật nóng, lạnh. B2: Y/cquan sát H1 + TLCH cốc a nóng hơn cốc nào và lạnh hơn cốc nào? Vì sao biết? Giảng: 1 số vật nóng hơn vật này nhưng lại lạnh hơn so với vật khác. c./ Thực hành sử dụng nhiệt kế: *MT: Biết sử dụng nhiệt kế để đo nhiêt độ trong những trường hợp đơn giản. *CTH: B1: giới thiệu 2 loại nhiệt kế và mô tả. B2: B3: Hỏi Nhiệt độ hơi nước đang sôi là bao? - Nhiệt độ nước đá đang tan? - Nhiệt độ cơ thể người khoẻ mạnh. 4/ Củng cố, dặn dò: -Sơ lược nội dung - Học bài; - Chuẩn bị bài sau; - Nhận xét tiết học. 2 hsTL Nước đun sôi, bóng đèn. Nước đá, khe tủ lạnh. - Nóng hơn b và lạnh hơn c. Vì cốc a là nước nguộn, b là nước nóng, c là nước đá. Thực hành đo. 100oC 0 độ C 37 độ C Nêu bài học. Đạo đức Ôn tập kĩ năng GHKII I/ Mục tiêu: HS biết: - Nhận thức vai trò biết bày tỏ sự kính trọng biết ơn đối với người lao động. -Vì sao cần phải lịch sự với người khác. -Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng. II/ Chuẩn bị: - GV: 1 số BT - HS: III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 25’ 5’ 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: - Để giữ gìn các công trình công cộng, em cần phải làm gì? -Hãy kể tên 3 công trình công cộng mà em biết? Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. HĐ1: Đóng vai *MT: Biết kính trọng và biết ơn người lao động. *CTH: B1: Nêu tình huống: 1/ Giữa trưa hè, bác đưa thư mang thư đến cho nhà Hoa, Hoa sẽ 2/ Hạnh nghe thấy bạn cùng lớp nhại tiếng của 1 người bán bánh mì. Hạnh sẽ 3./ Các bạn của Long đến chơi và nô đùa trong khi bố Long đang ngồi làm việc ở góc phòng, Long sẽ B2: Nhận xét *KL Chốt lại cáh ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống. c./ HĐ2: Cá nhân. *MT: Biết vì sao phải lịch sự với mọi người và biết lịch sự với mọi người xung quanh. *CTH: Nêu trong các ý kiến dưới đây em đồng ý với ý kiến nào? a./ Chỉ cần lịch sự với người lớn tuổi. b./ Phép lịch sự chỉ phù hợp với người thành phố. c./ Phép lịch sự giúp mọi người gần gũi nhau hơn. d./ Mọi người đều phải cư xử không phân biệt già trẻ, trai gái, giàu nghèo. e./ Lịch sự với bạn bè, người thân là không cần thiết. *KL c, d (đúng) a, b, e (sai) d./ HD3: Lớp *MT: Có ý thức bảo vệ, gữ gìn các công trình công cộng. *CTH: - Y/c các em kể các mẫu chuyện về việc giữ gìn bảo vệ các công trình công cộng. 4/ Củng cố, dặn dò: -Chốt lại bài. - Học bài; - Chuẩn bị bài sau; - Nhận xét tiết học. TLCH Trình bày TLCH Thi kể Thứ sáu, ngày 6 tháng 3 năm 2009 Ngày soạn: 27/2/2009 Tập làm văn Luyện tập xây dựng mở bài trorng bài văn miêu tả cây cối I/ Mục tiêu: HS biết: - Nắm được các MB trực tiếp, gián tiếp trong bài văn miêu tả cây cối. -Vận dụng viết được 2 cách MT trên. -Trình bày đẹp, rõ ràng. II/ Chuẩn bị: - GV: T/ảnh 1 số loài cây hoa, dàn ý BT3. - HS: VBT. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: KTBT 3 (tiết trước) Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. HD làm BT: Bài 1: Bài 2: Nhận xét, ghi điểm Bài 3: Dán tranh ảnh 1 số cây. Nhận xét, góp ý Bài 4: Nhận xét, ghi điểm 4/ Củng cố, dặn dò: - Sơ lược nội dung. -Làm BT 4 cho hoàn chỉnh. - Chuẩn bị bài sau; - Nhận xét tiết học. 2 hs Đọc y/c, TLCH Cách 1: MB trực tiếp Cách 2: MB gián tiếp Đọc y/c, nháp. Trình bày Đọc y/c, quan sát, TLCH. Đọc y/c vở (dựa vào dàn ý BT3). Trìn bày Toán Phép chia phân số I/ Mục tiêu: HS biết: -thực hiện phép chia phân số. -Làm BT tốt - Trình bày rõ. II/ Chuẩn bị: - GV: 1Hình như sgk. - HS: Bảng, VBT. III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Oån định: 2/ Bài cũ: KTBT 3 (tiết 125) Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. Giảng bài: Nêu HCN ABCD có dt 7/15m2, chiều rộng 2/3m Tính chiều dài? - Muốn tính chiều dài ta làm ntn? Hướng dẫn 7/15: 2/3 = 7/15 x 3/2 = 7/10 Vậy chiều dài HCN là 21/30 m hay 7/10m. c./ Luyện tập: Bài 1: Bài 2: Bài 3: Bài 4: Tóm tắt Dt 2/3 m2 Rộng: 3/4m Dài m ? 4/ Củng cố, dặn dò: -Sơ lược nội dung. - Làm BT1. - Chuẩn bị bài sau; - Nhận xét tiết học. Hs Lấy dt chia cho chiều rộng 7/15: 2/3 Đọc y/c, bảng con. Đọc y/c, vở a./ = 24/35 b./ = 32/21 c./ = 2/3 Đọc y/c, vở a./ = 2/3 b./ = 1/15 = 5/7 = 1/3 = 10/21 = 1/5 Đọc y/c, vở Chiều dài 2/3: ¾ = 8/9 (m) ĐS: 8/9 m. HS lắng nghe Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ: Dũng cảm I/ Mục tiêu: HS biết: - Mở rộng hệ thống hoá vốn từ thuộc chủ điểm “Dũng cảm”. -Biết sử dụng các từ đã học để tạo thành cụm từ có nghĩa hoàn chỉnh câu văn hay đoạn văn. -Biết trình bày rõ ràng. II/ Chuẩn bị: - GV: BT 1, 2, phiếu - HS: VBT III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 30’ 5’ 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: KT ghi nhớ “CN trong câu kể Ai là gì? + Nêu VD + Tìm CN trong câu. Nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. GTB: Ghi tựa b. HD làm BT: Bài 1: Nhận xét lời giải đúng, gan dạ, anh hùng, anh dũng, can đảm, can trường, gan góc, gan lì, bạo gan, quả cám. Bài 2: Nhận xét Bài 3: Nhận xét chữa bài. Gan góc, kiên cường, không lùi bước gan lì, gan đến mức trơ ra, không còn biết sợ là gì. Gan dạ: Không sợ nguy hiểm. Bài 4: Tổ chức chơi tiếp sức điền từ còn thiếu. Nhận xét. 4/ Củng cố, dặn dò: -Sơ lược nội dung. - Học bài; - Chuẩn bị bài sau; - Nhận xét tiết học. 2 hs trả bài. Đọc y/c, vở. Đọc y/c, vở 1 hs làm bảng. Đọc y/c, lớp làm vào vở, 1 hs làm bảng lớp. Nói y/c chơi tiếp sức. 1 hs đọc lại từ ngữ ở BT 1. Sinh hoạt tuần 25 I/ Mục tiêu: - Nhận ra những ưu – khuyết điểm tuần 25 để phấn đấu sang tuần 26. -Kế hoạch tuần 26. - Rèn tính tự giác, tự quản. II/ Chuẩn bị: - GV: Bản báo cáo, kế hoạch tuần 26. - HS: III/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 10’ 8’ 10’ 1/ Ổn định: 2. Nhận xét tuần 25: Nhận xét, xếp loại thi đua. Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt, có biện pháp với tổ, cá nhân mắc khuyết điểm. 3./ Kế hoạch tuần 26: - Đi học đều, đúng giờ. -Chuẩn bị bài trước lúc đến lớp. -TD giữa giờ nghiêm túc. -Cần rèn đọc và rèn chữ viết. 4/ Sinh hoạt Đội - Triển khai kế hoạch rèn luyện đội viên tháng 3 Từng tổ báo cáo kết quả học tập của tổ mình. Lớp trưởng tổng hợp, nhận xét chung. +.... +... - Nghe, ghi chép

File đính kèm:

  • docTuan 25.doc