I- MỤC TIÊU
-Giới thiệu chương trình môn thể dục lớp 4. Y/c hhọc sinh biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Trò chơi: “chuyển bóng tiếp sức “. Y/c chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi
II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Vệ sinh an toàn sân tập
- Chuẩn bị: 1 còi
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài giảng Lớp 4 Tuần 11 Trường TH Huỳnh Thúc Kháng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện
G. Quan sát chỉnh sửa, nhận xét
H. Cả lớp tập đòg loạt 1-2 lần để củng cố
G. Nêu tên trò chơi.
H. Thực hiện tương tự giờ trước
G.H. Cùng hệ thống bài.
H.Tập một số động tác thả lỏng.
G. Nhận xét giờ học.
H. Ôn 2 đ/t vươn thở, tay
.........................................................................
Tuần 9
Bài 17 : Động tác chân của bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “ nhanh lên bạn ơi”
I- Mục tiêu
- Ôn tập 2 đ/t vươn thở và tay. Y/c thực hiện tương đối chính xác,đẹp đúng nhịp độ.
- Học đ/t chân. Y/c thực hiện cơ bản đúng đ/tác
- trò chơi: “nhanh lên bạn ơi”. Y/c tham gia trò chơi nhiệt tình chủ động
II- Địa điểm phương tiện
- Vệ sinh an toàn sân tập
- Chuẩn bị: 1 còi, 4 cờ nhỏ, cốc đựng cát .
III- Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
2. Khởi động
- Xoay các khớp
- Chạy nhẹ nhàng
- Trò chơi: “làm theo hiệu lệnh’
B. Phần cơ bản
1. Ôn 2 đ/t vươn thở, tay
2. Học đ/t chân
* Tập phối hợp 3 đ/t trên
( 2 x 8 nhịp )
3. Trò chơi “ nhanh lên bạn ơi”
C. Phần kết thúc:
- Củng cố.
- Thả lỏng.
-Nhận xét.
-BTVN.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
H. Tập hợp , điểm số, báo cáo
G . Ktra tình trạng sức khoẻ hs (Qsát sắc mặt)
G. Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu gìơ học
G. Đ/k
H. Chạy theo 1 hàng dọc (3vòng sân)
G. Đ/k
H. Cả lớp thực hiện 4-5 lần
G. Hô nhịp, làm mẫu 1 lần
H. Tập đồng loạt 4-5 lần
G. Quan sát, nhận xét chỉnh sửa đ/t
G. Nêu tên đ/t , tập mẫu chậm kết hợp giải thích kỹ thuật đ/t
H. Quan sat, tập theo
Lần 1: GV hô nhịp làm mẫu
Lần 2 - 5: GV hô nhịp, cán sự tập mẫu, cả lớp tập đồng loạt
G. Quan sát, chỉnh sửa đ/t cho HS
G. Hô nhịp đ/k chung
H. Tập đồng loạt 1-2 lần rồi chia nhóm tập luyện .
G.Tới các nhóm hướng dẫn, sửa động tác sai cho HS .
H. tập hợp cả lớp- Từng nhóm thực hiện trình diễn.
G-H. quan sát, nhận xét, đánh giá.
G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
H.Chơi thử 1-2 lần rồi chơi chính thức.
G.H. Cung hệ thống bài.
H.Tập một số động tác thả lỏng.
G. Nhận xét giờ học.
H. Ôn 3 đ/t vươn thở, tay, chân.
………………………………………………………..
Bài 18:
Động tác lưng- bụng của bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “ con cóc là cậu ông trời”
I. Mục tiêu:
- Ôn đ/t vươn thở, tay, chân của bài thể dục. Y/c thực hiện đ/tác bước đầu tương đối chính xác .
- Học động tác lưng Bụng. Y/c thực hiện bước đầu cơ bản đúng động tác.
- Trò chơi: “ Con cóc là cậu ông trời”. Y/c biết cách chơi và chủ động tham gia chơi
II- Địa điểm, phương tiện
- Vệ sinh an toàn sân tập
- Chuẩn bị: 1còi, kẻ sân cho trò chơi
III- Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
2. Khởi động
- Xoay các khớp
- Trò chơi: “làm theo hiệu lệnh”
B. Phần cơ bản
1. Ôn các động tác vươn thở, tay, chân của bài thể dục đã học
(2x8 nhịp)
2. Học động tác lưng – Bụng
3. Tập phối hợp 4 động tác trên
4. Trò chơi: “Con cóc là cậu ông trời”
C. Phần kết thúc
- Củng cố.
- Thả lỏng.
-Nhận xét.
-BTVN
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
H. Tập hợp , điểm số, báo cáo
G . Ktra tình trạng sức khoẻ hs (Qsát sắc mặt)
G. Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu gìơ học
G. đ/k
H. Thực hiện khởi động ở đội hình hàng ngang
G. Hô nhịp đ/k
H. Tập đồng loạt 3-4 lần
G. Kết hợp chỉnh sửa động tác sai
G. Nêu tên đ/t, Tập mẫu chậm kết hợp giải thích kỹ thuật động tác
Lần 1: G tập mẫu hô nhịp, giải thích
Lần 2: G Tập mẫu hô nhịp
Lần 3 - 5: G Hô nhịp quan sát, sửa động tác sai . H cán sự tập mẫu, cả lớp tập đồng loạt
H. Chia tổ tập luyện
G. Quan sát, hướng dẫn chỉnh sửa đ/t cho HS
H. Từng tổ thực hiện
G. H. Quan sát, nhận sét
G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách luật chơi.
H. Thực hiện theo hàng ngang
G.H. Cung hệ thống bài.
H.Tập một số động tác thả lỏng.
G. Nhận xét giờ học.
H. Ôn 4 đ/t vươn thở, tay, chân. lưng- bụng
……………………………………………………
Tuần 10
Bài 19. Động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung
Trò chơi: “Con cóc là cậu ông trời”
I- Mục tiêu
- Trò chơi: “Con cóc là cậu ông trời”. Y/c biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
- Ôn 4 đ/t: vươn thở, tay, chân, lưng bụng. Y/c học sinh nhắc lại được tên, thứ tự động tác và thực hiện động tác tương đối chính xác
- Học động tác toàn thân. Y/ c thực hiện đ/t tương đối đúng
II- Địa điểm, phương tiện
- Vệ sinh an toàn sân tập
- Chuẩn bị: 1 còi, kẻ sân cho trò chơi
III- Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
2. Khởi động
- Xoay các khớp
- Trò chơi: “phép lịch sự”
- Kiểm tra bài cũ: Tập 4 đ/t đã học
B. Phần cơ bản
1. ôn 4 đ/t vươn thở, tay, chân, lưng- bụng (2x8 nhịp)
2. Học động tác toàn thân
3. Trò chơi: “con cóc là cậu ông trời”
C. Phần kết thúc
- Củng cố.
- Thả lỏng.
-Nhận xét.
-BTVN
H. Tập hợp , điểm số, báo cáo
G . Ktra tình trạng sức khoẻ hs (Qsát sắc mặt)
G. Nhận lớp, phổ biến nội dung, y/cầu gìơ học
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
G. Đ/k chung
H. Khởi động theo đội hình hàng ngang Thực hiện trò chơi
H. một số em thực hiện 4 đ/t của bài td đã học
G. H. Quan sát, nhận xét đánh giá
H. Thực hiện 3-4 lần
G. Hô nhịp
H. Tập đồng loạt 2 lần
H. Từng tổ thực hiện
G-H. Quan sát, nhận xét
(Thực hiện tương tự các động tác trước)
G. Nêu tên trò chơi, nhắc cách luật chơi.
H thực hiện.
G.H. Cùng hệ thống bài.
H.Tập một số động tác thả lỏng.
G. Nhận xét giờ học.
H. Ôn 5 đ/tác đã học.
......................................................
Bài 20 Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục
trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
I- Mục tiêu
- Ôn 5 động tác Vươn thở, tay,chân, lưng bụng,toàn thân. Y/c thực hiện đúng động tác và biết phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác
- Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Y/c tham gia chơi nhiệt tình chủ động
II- Địa điểm, phương tiện
- Vệ sinh an toàn sân tập
- Chuẩn bị: 1 còi, kẻ sân cho trò chơi
III- Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
2. Khởi động
- Xoay các khớp
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay hát
- Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”
B. Phần cơ bản
1. Ôn 5 động tác vươn thở, Toàn thân.
2. Trò chơi “nhảy ô tiếp sức “
C. Phần kết thúc:
- Củng cố.
- Thả lỏng.
-Nhận xét.
-BTVN
H. Tập hợp , điểm số, báo cáo
G . Ktra tình trạng sức khoẻ hs (Qsát sắc mặt)
G. Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu gìơ học
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
G. Đ/k
H. khởi động đồng loạt .
Lần 1: G. Hô nhịp – Làm mẫu
Lần 2: G. Hô nhịp , quan sát, sửa động tác sai cho HS.
Lần 3 . Cán sự hô nhịp , cả lớp tập.
G. xen kẽ sửa sai cho HS.
H. Chia nhóm tập luyện.
G. Quan sát , chỉnh sửa đ/t sai.
H. Từng nhóm trình diễn.
G-H. Quan sát, nhận xét, đánh giá.
G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
H. Chia 2 nhóm chơi thi đua.
G.H. Cùng hệ thống bài.
H.Tập một số động tác thả lỏng.
G. Nhận xét giờ học.
H. Ôn 5 đ/t vươn thở, tay, chân, lưng bụng, toàn thân.
………………………………………………………….
Tuần 11
Bài 21: Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục
trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
I- Mục tiêu
- Ôn 5 động tác Vươn thở, tay, chân, lưng- bụng , toàn thân. Y/c thực hiện đúng động tác , đúng nhịp hô.
- Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Y/c tham gia chơi nhiệt tình chủ động
II- Địa điểm, phương tiện
- Vệ sinh an toàn sân tập
- Chuẩn bị: 1 còi, kẻ sân cho trò chơi
III- Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
2. Khởi động
- Xoay các khớp
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay hát
- Trò chơi: “Tìm người chỉ huy”
B. Phần cơ bản
1. Ôn 5 động tác vươn thở, Toàn thân.
2. Trò chơi “nhảy ô tiếp sức “
C. Phần kết thúc:
- Củng cố.
- Thả lỏng.
-Nhận xét.
-BTVN
H. Tập hợp , điểm số, báo cáo
G . Ktra tình trạng sức khoẻ hs (Qsát sắc mặt)
G. Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu gìơ học
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
G. Đ/k
H. Tập đồng loạt .
G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
H. thực hiện tương tự giờ trước.
1-2 Lần đầu: G. Hô nhịp , quan sát, sửa động tác sai cho HS.
Các Lần sau cán sự hô nhịp , cả lớp tập.
G. xen kẽ sửa sai cho HS.
H. Chia nhóm tập luyện.
G. Quan sát , chỉnh sửa đ/t sai.
H. Từng nhóm trình diễn.
G-H. Quan sát, nhận xét, đánh giá.
H.Chọn 4-6 em trình diễn bài TD.
G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi.
H. Chia 2 nhóm chơi thi đua.
G.H. Cùng hệ thống bài.
H.Tập một số động tác thả lỏng.
G. Nhận xét giờ học.
H. Ôn 5 đ/t vươn thở, tay, chân, lưng bụn,toàn thân của bài tập phát triển chung.
…………………………………………………
Bài 22 Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục
trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”
I- Mục tiêu
- Ôn 5 động tác Vươn thở, tay, chân, lưng- bụng toàn thân. Y/c thực hiện động tác , đúng nhịp hô,tương đối đẹp.
- Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Y/c tham gia chơi nhiệt tình chủ động
II- Địa điểm, phương tiện
- Vệ sinh an toàn sân tập
- Chuẩn bị: 1 còi, kẻ sân cho trò chơi
III- Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
2. Khởi động
- Xoay các khớp
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay hát .
B. Phần cơ bản
1. Ôn 5 động tác vươn thở, Toàn thân.
2. Trò chơi “nhảy ô tiếp sức “
C. Phần kết thúc:
- Củng cố.
- Thả lỏng.
-Nhận xét.
-BTVN
H. Tập hợp , điểm số, báo cáo
G . Ktra tình trạng sức khoẻ hs (Qsát sắc mặt)
G. Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu gìơ học
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
G. Đ/k
H. Tập đồng loạt
Lần 1: G. Hô nhịp – Làm mẫu
Lần 2: G. Hô nhịp , quan sát, sửa động tác sai cho HS.
Lần 3 . Cán sự hô nhịp , cả lớp tập.
G. xen kẽ sửa sai cho HS.
H. Chia nhóm tập luyện.
G. Quan sát , chỉnh sửa đ/t sai.
H. Từng nhóm trình diễn.
G-H. Quan sát, nhận xét, đánh giá.
H.Chọn 4-6 em trình diễn bài TD.
G. Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách , luật chơi.
H. Chia 2 nhóm chơi thi đua.
G.H. Cùng hệ thống bài.
H.Tập một số động tác thả lỏng.
G. Nhận xét giờ học.
Ôn đ/t vươn thở,tay,chân, lưng bụng,toàn thân
File đính kèm:
- GATDL4tuan11.doc