Kế hoạch bài dạy Tuần 26 - Lớp 3B Trường Tiểu Học Bình Chánh

I/ MỤC TIÊU :

-Kiến thức :- Củng cố về nhận biết và sử dụng các loại giấy bạc đã học.

-Kĩ năng : - Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các số có đơn vị là đồng. Biết

 giải các bài toán có liên quan đến tiền tệ.

-Thái độ : -Trình bày sạch đẹp.

II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Bảng phụ các tờ giấy bạc loại 2000, 5000, 10 000 đồng.

 Học sinh : Vở bài tập.

 

doc46 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 26 - Lớp 3B Trường Tiểu Học Bình Chánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có đặc điểm hình dáng, màu sắc khác nhau. Tạo nên một thế giới phong phú, đa dạng. Hoạt động 3: Ích lợi của cá. Mục tiêu: Biết đựơclợi ích của cá đối với đời sống con người. Cách tiến hành: ( 10 phút, tranh ) -Yêu cầu HS suy nghĩ , ghi vào giấy những ích lợi của cá mà em biết, lấy ví dụ. -Yêu cầu HS làm việc theo nhóm thảo luận nêu các ích lợi của các và tên của các loài cá làm ví dụ. -Yêu cầu các nhóm dán kết quả làm việc lên bảng. Yêu cầu HS nhận xét, bổ sung. -GV kết luận: Cá có nhiều ích lợi. Phần lớn cá được dùng làm thức ăn cho người và động vật. Ngoài ra cá còn dùng làm thuốc chữa bệnh (gan cá, sụn vi các mập …) và để diệt bọ gậy trong nước. 4. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: (5 phút) -GV hỏi: Chúng ta phải làm gì để bảo vệ các loài cá? -Yêu cầu HS về nhà sưu tầm thêm tranh ảnh về các loài cá và hoạt động nuôi, đánh bắt , chế biến cá. * Nhận xét tiết học -Dặn dò về nhà chuẩn bị bài sau. - Hát -2 đến 3 HS lên bảng. -Các nhóm làm việc theo hướng dẫn của GV. -Đại diện 2 nhóm trả lời. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. -Quan sát ta thấy cá thở bằng mang, khi cá thở mang và mồm cử độngđể lùa nước vào và đẩy nước ra. -Khi ăn cá thấy có xương. -Chia nhóm, quan sát thảo luận và rút ra kết qủa. -Một vài đại diện các nhóm HS nêu ý kiến, các nhóm khác theo dõi nhận xét, bổ sung. -HS suy nghĩ viết vào giấy các ích lợi của cá và tên các loài cá đó. -Lần lượt từng thành viên trong nhóm kể tên những lợi ích để cả nhóm ghi lại -Các nhóm dán kết quả lên bảng, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. -Bảo vệ môi trường sống, không đánh bắt bừa bãi , phát triển nghể nuôi cá và sử dụng cá hợp lý. Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh : KẾ HOẠCH BÀI HỌC Thứ ngày tháng năm Môn: MĨ THUẬT Bài 26 : TẬP NĂN TẠO DÁNG TỰ DO NẶN HOẶC VẼ , XÉ DÁN HÌNH CON VẬT. MỤC TIÊU: Kiến thức: HS nhận biết được hình dáng , đặc điểm của các con vật. Kĩ năng: Nặn hoặc vẽ, xé dán được hình một con vật và tạo dáng theo ý thích. Thái độ: Biết chăm sóc và yêu mến các con vật. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Một số tranh mẫu có cách trang trí khác nhau. Sưu tầm một số tranh vẽ của thiếu nhi ... Học sinh:. Vở tập vẽ, màu vẽ ... III . CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.KHỞØI ĐỘNG: (2 phút) 2. BÀI CŨ: (3 phút) - Kiểm tra đồ dùng học tập 3. BÀI MỚI: *Giới thiệu bài: GV lựa chon cách giới thiệu phù hợp với nội dung bài. -GV ghi tựa bài lên bảng: Tập nặn tạo dáng tự do: Nặn hoặc vẽ xé dán hình con vật. Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét. Mục tiêu: HS tập quan sát, nhận xét về đặc điểm của các con vật để tiến hành xé, dán con vật theo ý thích. Cách tiến hành: (05 phút, tranh vẽ mẫu ). -GV giới thiệu ảnh hoặc các bài tập nặn một số con vật để HS nhận biết thêm về: +Tên con vật. +Hình dáng,màu sắc của chúng. +Các bộ phận chính của các con vật như: đầu, mình, chân… -Gv đặt câu hỏi để HS tìm ra sự khác nhau của các bộ phận chính ở một vài con vật: +Đầu , mình , chân, các chi tiết. +Màu sắc. -Yêu cầu HS kể tên một vài con vật quen thuộc và tả lại hình dáng của chúng. Hoạt động 2: Cách nặn, cách vẽ, cách xé dán hình con vật. Mục tiêu: Biết cách nặn, cách vẽ, cách xé dán hình con vật. Cách tiến hành: ( 10 phút, tranh mẫu ). *GV hướng dẫn HS cách xé dán hình convật : -GV cho HS xem một số tranh xé, dán hình các con vật để các em biết cách làm: +Xé từng bộ phận (mình, đầu, chân …) +Xếp hình cho phù hợp với dáng con vật. -Có thể xé dán thêm các hình cỏ cây… cho thêm sinh động. -GV dùng giấy màu thao tác cách xé và cách xếp hình để Hs thấy các dáng khác nhau của con vật. Hoạt động 3 : Thực hành: Mục tiêu: Xé dán được con vật yêu thích. Cách tiến hành: (15 phút, vở tập vẽ, giấy màu, hồ ) -GV yêu cầu HS tự làm và dán vào vở tập vẽ. -Trong khi HS làm bài GV đến từng bàn quan sát , hướng dẫn thêm cho HS còn lúng túng để các em hoàn thành bài vẽ. Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá Mục tiêu: Biết đánh giá , nhận xét về bài vẽ của các bạn. Cách tiến hành: (05 phút) -GV chọn một số bài đẹp và nhận xét. - GV nhận xét tiết học của lớp. Động viên , khen ngợi HS tích cực học tập. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: * Dặn dò: Quan sát lọ hoa. -Quan sát tranh ảnh một số lọ hoa đã trang trí. -Hoàn thành bài vẽ. -HS lắng nghe. -HS quan sát và rút ra nhận xét. -HS kể tên một số con vật quen thuộc và tả lại hình dáng của chúng. -HS quan sát cách xé dán của GV. -HS thực hành vẽ vào vở tập vẽ. - Nhận xét bài vẽ của bạn. Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh : KẾ HOẠCH BÀI HỌC Thứ ngày tháng năm Môn: THỦ CÔNG Bài : LÀM LỌ HOA CẮM TƯỜNG. I/ MỤC TIÊU: Kiến thức: HS biết vận dụng kĩ năng gấp , cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường. Kĩ năng: Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kĩ thuật. Thái độ: Hứng thú với giờ học làm đồ chơi. II/ CHUẨN BỊ Giáo viên: Mẫu lọ hoa gắn tường, một lọ hoa gắn tường đã làm hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa. -Quy trình làm lọ hoa gắn tường. Học sinh: Giấy bìa màu, kéo, hồ dán… III/ CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.KHỞØI ĐỘNG: ( 2 Phút) 2. BÀI CŨ: (5 phút ) - Kiểm tra đồ dùng học tập 3. BÀI MỚI: Giới thiệu bài: Trong tiết học này các con sẽ tập làm lọ hoa gắn tường. + GV ghi tựa bài lên bảng: Làm lọ hoa gắn tường. Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. Mục tiêu: Nhận được đặc điểm của lọ hoa gắn tường. Cách tiến hành: ( 05 phút, mẫu ) -GV giới thiệu lọ hoa gắn tường mẫu, và đặt câu hỏi định hướng quan sát để HS rút ra nhận xét về hình dạng, màu sắc, các bộ phận của lọ hoa. -Yêu cầu HS nêu nhận xét và nêu ra cách làm lọ hoa: Hoạt động 2: GV hướng dẫn mẫu. Mục tiêu: Biết cách gấp lọ hoa gắn tường. Cách tiến hành: ( 15 phút, giấy, màu, kéo… ) *Bước 1: GV hướng dẫn mẫu. -Đặt ngang tờ giấy thủ công hình chữ nhật có chiều dài 24ô, rộng 16 ô, mặt màu lên trên. Gấp một cạnh của chiều dài ên 3 ô theo đường dấu gấp để làm đế lọ hoa. -Xoay dọc tờ giấy , mặt kẻ ô lên trên, gấp các nếp gấp cách đều nhau, rộng 1 ô như gấp cái quạt. *Bước 2 : Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa. -Tay trái cầmvào khoảng giữa các nếp gấp . ngóntrái và ngón trỏ cầm vào các nếp gấp làm đế lọ hoa kéo tách ra khỏi nếp gấp màu làm thân lọ hoa . -Cầm chụm các nếp gấp vừa tách ta kéo ra cho đến khi các nếp gấp này và các nếp gấp phía dưới thân lọ hoa tạo thành chữ V. *Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường. -Dùng bút chì kẻ đường giữa hình và đường chuẩn vào tờ giấy bìa dán lọ hoa. -Bôi hồ đều vào một nếp gấp ngoài cùng của thân và đế lọ hoa. Rồi dán vào tờ giấy đã chuẩn bị. -GV gọi HS nhắc lại các bước gấp và làm lọ hoa gắn tường , sau đó tổ chức cho HS tập gấp lọ hoa gắn tường. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: ( 5 phút) * Nhận xét tiết học * Dặn dò: Chuẩn bị tiết sau thực hành Làm lọ hoa gắn tường (tiết 2). - Hát -HS quan sát và nhận xét. -Tờ giấy gấp lọ hoa hình chữ nhật. -Lọ hoa được làm bằng cách gấp các nếp gấp đều nhau như gấp quạt ở lớp 1. -Một phần của tờ giấy được gấp lên để làm đáy và đế lọ hoa trước khi gấp các nếp gấp cách đều. -HS lắng nghe. -HS nhắc lại các bước. Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh : KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN : 26 - LỚP 33. (Từ ngày 14 tháng 3 năm 2005 đến ngày 18 tháng 3 năm 2005.) Chủ đề: NGÀY MÔN TIẾT TÊN BÀI DẠY ĐDDH Thứ hai 14 / 3 / 05 Chào cờ Toán 126 Luyện tập. Bảng phụ Đạo đức 26 Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác(tt) Tranh Tập đọc 101 Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử. Tranh Tập đọc-KC 102 Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử. Tranh Thứ ba 15 / 3 / 05 Tập đọc 013 Đi hội chùa Hương. Tranh Toán 127 Làm quen với thống kê số liệu. Bảng phụ Chính tả 51 Nghe - viết: Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử. Bảng phụ Mỹ thuật 26 Nặn hoặc vẽ, xé, dán con vật. Tranh LT T Việt Thứ tư 16 / 3 / 05 TN – XH 51 Tôm , cua. Tranh Tập đọc 104 Rước đèn ông sao. Tranh L. từ & câu 26 Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩy. Tranh Toán 128 Làm quen với thống kê số liệu. Bảng phụ Thứ năm 17 / 3 / 05 Hát 26 Chị ong nâu và em bé. Toán 129 Luyện tập. Bảng phụ Chính tả 52 Nghe – viết : Rước đèn ông sao. Bảng phụ Tập viết 26 Ôn chữ hoa T Chữ mẫu Thủ công 26 Làm lọ hoa gắn tường. (tiết 1 ) Mẫu Thứ sáu 18 / 3 / 05 Toán 130 Kiểm tra giữa học kì 2. Thể dục 26 Ôn nhảy dây- Trò chơi ném trúng đích. TN - XH 52 Cá. Tranh TL Văn 26 Kể về một ngày hội. Tranh SHTT Kiểm điểm tuần 26. Ngày 14 tháng 3 năm 2005. BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG GVPT LỚP Bùi Thị Thanh Xuân KẾ HOẠCH TUẦN 26 - LỚP 33 a&b Thực hiện trương trình tuần: + Rèn chữ: + Rèn toán: + Rèn tiếng việt: + Kiểm tra thường xuyên: + Công tác khác:

File đính kèm:

  • docbai soan tuan 26.doc