I/ MỤC TIÊU :
-Kiến thức :- Biết cộng nhẩm các số tròn nghìn, tròn trăm có đến bốn chữ số.
-Kĩ năng : - Củng cố về phép cộng các số có đến bốn chữ số, củng cố về giải toán có lời văn
bằng hai phép tính.
-Thái độ : -Trình bày sạch đẹp.
II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Bảng phụ.
Học sinh : Vở bài tập.
40 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 21 - Lớp 3B Trường Tiểu Học Bình Chánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i cần nhưng không nên quá vồ vập khiến người nước ngoài không thoải mái.
*Củng cố – dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-2 đội xanh – đỏ cử 6 bạn HS lần lượt lên điền kết quả vào bài tập.
-Các HS còn lại nhận xét, bổ sung.
-Đại diện của các nhóm tham gia thi trò chơi tiếp sức
-Chia nhóm, thảo luận giải quyết tình huống
-HS lần lượt kể.
Giáo viên
Học sinh :
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ ngày tháng năm
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI ( Tuần 21 )
Bài 41 : THÂN CÂY .
I/ MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Nhận dạng vả kể đước số cây có thân mọc đứng, thân leo, thân bò, thân gỗ, thân
thảo.
- Kĩ năng : Phân loại 1 số cây theo cách mọc của thân cây và theo cấu tạo của thân.
- Thái độ:- Có ý thức bảo vệ cây xanh.
II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Trang trang 78, 79, phiếu bài tập.
-Học sinh :Vở bài tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KHỞØI ĐỘNG: (2 phút)2. BÀI CŨ: (5 phút)
Thựcvật
- GV gọi HS lên bảng kiểm tra bài cũ
- Theo dõi HS trả lời. Nhận xét và đánh giá câu trả lời.
3. BÀI MỚI:
- Giới thiệu bài
- GV ghi tựa bài lên bảng: THÂN CÂY .
Hoạt động 1: Làmviệc với SGK theo nhóm.
Mục tiêu: Nhận dạng và kể được tên số cây có thân mọc đứng, thân bò, thân gỗ, thân thảo.
Cách tiến hành: ( 10 phút)
Bước1: Làm việc theo cặp.
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi theo các tranh trang 78, 79: Chỉ và nói tên các cây có thân mọc đứng, thân leo, thân bò trong các hình. Trong đó , cây nào có thân gỗ, cây nào có thân thảo?
-GV đến từng bàn quan sát giúp đỡ HS còn yếu , còn lúng túng.
Bước 2 : Làm việc cả lớp.
-GV gọi HS lên trình bày kết quả thảo luận.
*Gv kết luận:
+Các cây thường có thân mọc đứng; Một số cây có thân leo, thân bò.
+Có loại cây thân gỗ, có loại cây thân thảo.
+Cây su hào có thân phình to thành củ.
+ GV tổng hợp các ý kiến của HS. Nhận xét.
Hoạt động 2: Chơi trò chơi Bin gô.
Mục tiêu: Phân loại 1 số cây theo cách mọc của thân (đứng , lao, bò) và theo cấu tạo của thân ( gỗ , thảo).
Cách tiến hành: ( 15 phút)
Bước1: Tổ chức và hướng dẫn cách chơi.
-GV chia lớp thành 2 nhóm.
-GV gằn tấm bảng câm theo mẫu trong SGV.
-Phát cho mỗi nhóm 1 bộ phiếu rời, mỗi nhóm viết 1 cây.
-Yêu cầu các nhóm xếp hình dọc trước bảng câm của nhóm mình. Người cuối cùng sau khi gắn xong thì hô Bin go. Nhóm nào xong trước thì thắng cuộc.
Bước2 : Chơi trò chơi.
-Gv làm trọng tài điều khiển cuộc chơi.
Bước3 : Đánh giá.
-Sau khi HS đã gắn xong các tấm phiếu viết tên cây vào các cột tương ứng, GV yêu cầu cả lớp chữa bài theo đáp án .
4. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: (2phút)
* Nhận xét tiết học
* Dặn dò – Hoàn thành bài vào VBT.
* Chuẩn bị: Bài 42: Thân cây.
- Hát
- 2 HS lần lượt lên bảng.
- 2 HS nhắc lại tựa bài
-HS làm việc theo nhóm đôi.
-Đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
-HS lắng nghe.
-HS chơi theo hướng dẫn của GV.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ ngày tháng năm
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI ( Tuần 21 )
Bài 42 : THÂN CÂY (Tiếp theo).
I/ MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Giúp HS biết:Nêu được chức năng của thân cây.
- Kĩ năng : Kể được ích lợi của một số thân cây.
- Thái độ:-Có ý thức và hành vi đúng bảo vệ cây cối trong thiên nhiên.
II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Các hình trong SGK.
-Học sinh :Vở bài tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KHỞØI ĐỘNG: (2 phút)2. BÀI CŨ: (5 phút)
THÂN CÂY
- GV kiểm tra bài làm trong VBT của HS.
- GV nhận xét.
3. BÀI MỚI:
THÂN CÂY (Tiếp theo)
Hoạt động 1:Chức năng của thân cây trong đời sống của cây.
Mục tiêu: Nêu được chức năng của cây trong đời sống của cây.
Cách tiến hành: ( 15 phút, tranh)
-GV yêu cầu HS quan sát hình 1, 2, 3 SGK và trả lời câu hỏi:
+Việclàm nào chứng tỏ thân cây có chứa nhựa?
+Để biết tác dụng của thân cây và của nhựa cây , các bạn ở hình 3 đã làm thí nghiệm gì?
*Kết luận: Khi một ngọn cây bị ngắt, tuy chưa bị lìa khỏi thân, nhưng vẫn héo là do khôngđủ nhựa cây để duy trì sự sống. Điều đó chứng tỏ trong nhựa cây có chứa chất dinh dữong để nuôi cây. Một trong những chức năng quan trọng của thân cây là vận chuyển nhựa từ rễ lên lá và từ lá đi khắp các bộ phận của cây để nuôi cây.
Hoạt động 2: Lợi ích của thân cây.
Mục tiêu: Kể ra được những lợi ích của thân cây đối với đời sống con người và động vật.
Cách tiến hành: ( 15 phút)
Bươc1:
-GV yêu cầu các nhóm điều khiển các bạn quan sát hình 4, 5, 6, 7, 8 SGK. Dựa vào những thực tế đời sống, HS nói về lợi ích của thân cây đối với con người và động vật dựa vào các gợi ýsau:
+Kể tên một số thân cây dùng làm thức ăn cho người hoặc động vật.
+Kể tên 1 số thân cây cho gỗ để làm nhà, đóng tàu , thuyền…
+Kể tên 1 số thân cây cho nhựa để làm cao su, làm sơn.
Bước 2 : Làm việc cả lớp.
-GV gọi HS các nnhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Kết luận:Thân cây được dùng làm thức ăn cho người và động vật hoặc để làm nhà, đóng đồ dùng…
4. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: (2phút)
* Nhận xét tiết học
* Dặn dò - Làm bài vào vở bài tập .
Chuẩn bị: Bài 43: Rễ cây.
- Hát
-HS quan sát hình .
-HS trả lời theo suy nghĩ.
- Lắng nghe
-HS quan sát tranh trong SGK.
-HS thảo luận nhóm.
-Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ ngày tháng năm
Môn: MĨ THUẬT
Bài 21 : THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT
TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG .
MỤC TIÊU
Kiến thức: Bước đầu làm quen với nghệ thật điêu khắc.
Kĩ năng: Có thói quen quan sát , nhận xét về pho tượng thường gặp.
Thái độ: HS thêm yêu thích giờ tập nặn.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên: Một số pho tượng nhỏ, ảnh các tác phẩm điêu khắc ở Việt Nam.
Học sinh:. Vở tập vẽ, đất nặn...
III . CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KHỞØI ĐỘNG: (2 phút)
2. BÀI CŨ: (3 phút)
- Kiểm tra đồ dùng học tập 3. BÀI MỚI:
Giới thiệu bài:
GV giới thiệu một số tranh ảnh hoặc 1 số tượng đã chuẩn bị sẵn.
- GV ghi tựa bài lên bảng: Tìm hiểu về tượng.
Hoạt động 1: Tìm hiểu về tượng.
Mục tiêu: Bước đầu làm quen với nghệ thuật điêu khắc.
Cách tiến hành: (25 phút, tượng, tranh).
-Trê cơ sở trả lời của HS GV hướng dẫn HS quan sát và tóm tắt:
+Ảnh chụp các phu tượng nên ta chỉ nhìn thấy một mặt như tranh.
+Các pho tượng này hiện đang đựơc trưng bày tại Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam hoặc ở chùa. Tựơng thật có thể nhìn thấy ở các phía, vì vậy ta có thể đi vòng quanh để quan sát.
-GV yêu cầu HS quan sát hình ở vở tập vẽ 3 và trả lời câu hỏi:
+Hãy nêu tên các pho tượng.
+Pho tượng nào là tượng Bác Hồ, tượng anh hùng liệt sĩ?
+Hãy nêu chất liệu của các pho tượng.
-GV nhận xét chung.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá
Mục tiêu: Biết đánh giá , nhận xét về các pho tượng thường gặp.
Cách tiến hành: PP đàm thoại (3’)
- GV nhận xét tiết học của lớp. Động viên , khen ngợi HS tích cực học tập.
CỦNG CỐ – DẶN DÒ: ( 2’)* Dặn dò: Quan sát các pho tượng thường gặp.
-Nêu có điều kiện mua một vài bức tượng thạch cao.
-Quan sát cách dùng màu ở các chữ in hoa trong báo…
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ ngày tháng năm
Môn: THỦ CÔNG
Bài : ĐAN NONG MỐT (Tiết 2).
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức: HS biết cách đan .
Kĩ năng: Đan được nong mốt đúng quy trình kĩ thuật.
Thái độ:Yêu thích các sản phẩm đan nan.
II/ CHUẨN BỊ
Giáo viên: Mẫu tấm đan nong mốt bằng bìa có kích thước đủ lớn để HS quan sát được các
nan dọc và nan ngang khác màu nhau. Tranh qui trình đan nong mốt, các nan đan mẫu ba màu khác nhau.
Học sinh: Giấy bìa màu, kéo, hồ dán…
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KHỞØI ĐỘNG: ( 2 Phút)
2. BÀI CŨ: (5 phút )
- Kiểm tra đồ dùng học tập 3. BÀI MỚI:
Giới thiệu bài:
Trong tiết học này các con sẽ tập đan nong mốt.
+ GV ghi tựa bài lên bảng: Đan nong mốt
Hoạt động 1: HS thực hành đan nong mốt.
Mục tiêu: Biết cách đan nong mốt.
Cách tiến hành: ( 25 phút, giấy màu )
- GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình đan nong mốt.
-GV nhận xét và hệ thống đan:
+Bước 1: Cắt , kẻ các nan.
+Bước 2 : Đan nong mốt bằng giấy, bìa (Theo cách đan nhắc một nan, đè một nan, đan xong mỗi nan cần dồn lại cho khít).
+Bước 3 : Dán nẹp xung quanh tấm đan.
-Sau khi HS hiểu rõ quy trình thực hiện, GV tổ chức cho HS thực hành. Trong khi HS thực hành , GV quan sát , giúp đỡ những HS còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm.
-GV tổ chức cho HS trang trí, trưng bày sản phẩm. GV nhận xét, khen ngợi các bài làm đẹp, động viên những HS có sản phẩm chưa đẹp để tiết sau tốt hơn.
CỦNG CỐ – DẶN DÒ: ( 5 phút)* Nhận xét tiết học
* Dặn dò: Chuẩn bị: Đan nong đôi (tiết 1)
- Hát
- 2 HS nhắc lại tên bài.
+ HS nhắc lại cách đan.
-HS thực hành.
-HV trưng bày sản phẩm.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
File đính kèm:
- BAI SOAN TUAN 21.doc