I. MỤC TIÊU:
- Lập được bảng nhân 3. Nhớ được bảng nhân 3.
- Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 3). Biết đếm thêm 3.
- HS tích cực tham gia trong học tập
* TCTV: Nói đúng các thuật ngữ toán học
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các tấm bìa mỗi tấm có 3 chấm tròn
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1127 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 20 Năm học 2012- 2013 Trường Tiểu học số 2 Mường Than, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết 3: Mĩ thuật
Tiết 20: VẼ THEO MẪU - VẼ CÁI TÚI XÁCH
( Đồng chí Luận soạn, giảng)
Tiết 4: Thủ công
Tiết 20 :GẤP, CẮT DÁN TRANG TRÍ THIẾP CHÚC MỪNG (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU :
- Học sinh biết cách gấp, cắt, dán trang trí thiếp chúc mừng.
- Cắt, gấp trang trí được thiếp chúc mừng.
- Học sinh hứng thú làm thiếp chúc mừng để sử dụng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Mẫu thiếp chúc mừng, giấy, kéo...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của hs
2. Bài mới:
2.1 Giới thiệu bài:
2.2 Hoạt động 1:T hực hành cắt, dán
trang trí thiếp chúc mừng
- Nhắc lại quy trình làm thiếp chúc mừng
2.3 Hoạt động 2:Thực hành
- Quan sát giúp đỡ học sinh còn lúng túng
- Trưng bày sản phẩm
2.4 Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm
- Nhận xét theo tiêu chí: Hình dáng của thiếp, màu sắc, cách trang trí thiếp
3. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tinh thần thái độ học tập, sự chuẩn bị bài của học sinh
- Giờ sau gấp cắt, dán phong bì .
- Bước 1: cắt , gấp thiếp chúc mừng
- Bước 2: Trang trí thiếp chúc mừng
-Học sinh thực hành gấp, cắt dán thiếp chúc mừng
- Học sinh trưng bày sản phẩm
- HS nghe
.........................................................................................................................................................................................................................................................................
Chiều
TiÕt 1: TËp lµm v¨n:
«n : T¶ ng¾n vÒ bèn mïa
A. Môc ®Ých, yªu cÇu :
- §äc ®o¹n v¨n xu©n vÒ, tr¶ lêi c¸c c©u hái vÒ néi dung bµi tËp ®äc.
- Dùa vµo gîi ý, viÕt ®îc mét ®o¹n v¨n ®¬n gi¶n tõ 3 - 5 c©u nãi vÒ mïa hÌ.
- Gi¸o dôc häc sinh c¶m nhËn nh÷ng tõ ng÷ hay.
B. ChuÈn bÞ:
- 1 sè tranh ¶nh vÒ c¶nh mïa hÌ .
C. Ho¹t ®éng d¹y häc :
1. KiÓm tra bµi cò :
2. Híng dÉn lµm bµi tËp:
Bµi 1:
- Nh÷ng dÊu hiÖu b¸o mïa xu©n ®Õn ?
- T¸c gi¶ ®· quan s¸t mïa xu©n b»ng nh÷ng c¸ch nµo ?
- Gi¸o viªn gi¶ng .
- T¸c gi¶ ®· quan s¸t mïa xu©n b»ng nh÷ng c¸ch nµo ?
- Gi¸o viªn gi¶ng .
Bµi 2:
- Híng dÉn häc sinh viÕt theo gîi ý
- Gi¸o viªn quan s¸t söa mét sè tõ cho häc sinh.
- §¸nh gi¸ cho ®iÓm häc sinh.
3. Cñng cè, dÆn dß:
- NhËn xÐt giê häc.
- DÆn dß häc sinh.
- §Çu tiªn tõ trong vên : th¬m nøc mïi
h¬ng cña c¸c loµi hoa.
- Trong kh«ng khÝ : Kh«ng cßn ngöi thÊy h¬i níc l¹nh lÏo cña mïa ®«ng thay vµo ®Êy lµ thø kh«ng KhÝ ®Çy h¬ng th¬m vµ ¸nh n¾ng mÆt trêi .
- C©y cèi thay ¸o míi : c©y hång b× cëi bá hÕt nh÷ng c¸i ¸o l¸ giµ ®en thñi , c¸c cµnh c©y lÊm tÊm mµu xanh , nh÷ng cµnh xoan kh¼ng khiu ®ang træ l¸.
- 1 em ®äc yªu cÇu cña bµi
- Häc sinh lµm bµi vµo vë BT
VÝ dô : Mïa h¹ b¾t ®Çu tõ th¸ng t . Vµo mïa hÌ, mÆt trêi chãi chang, thêi tiÕt rÊt nãng . nhng n¾ng mïa hÌ lµm cho tr¸i ngät , hoa th¬m . §îc nghØ hÌ chóng em tha hå ®i ch¬i, ®äc truyÖn l¹i cßn
®îc bè mÑ cho vÒ quª th¨m «ng bµ. Mïa hÌ thËt lµ thÝch .
- NhiÒu häc sinh nèi tiÕp nhau ®äc bµi viÕt .
- C¶ líp nhËn xÐt .
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết 5: Hoạt động tập thể
Tiết 20: SINH HOẠT TUẦN 20
1. Ưu điểm:
- HS chuẩn bị bài và làm bài ở nhà tương đối tốt. Trong lớp chú ý nghe giảng. Có ý thức xây dựng bài. Biết giúp đỡ nhau trong học tập,
- Trực nhật vệ sinh lớp học và khu vực sạch sẽ, tự giác.
- Thực hiện tốt các hoạt động đầu giờ và hoạt động giữa giờ.
- Có tiến bộ trong học tập: Hiền
2. Tồn tại:
- Chưa tự giác trong học tập: H Anh
3. Kế hoạch tuần 20:
- Dạy và học đúng theo thời khoá biểu
- Duy trì mọi nền nếp dạy và học.
- Phát huy ưu diểm, khắc phục nhược điểm
Tiết 1: Chính tả (Nghe viết)
§39 : GIÓ
I. MỤC TIÊU:
- Nghe, viết chính xác bài chính tả; biết trình bày đúng hình thức bài htơ 7 chữ.
- Làm được BT2 (a) a/ b, hoặc BT (3) a/ b.
- HS chú ý trong giờ học
* Tích hợp BVMT: HS thấy được tính cách thật đáng yêu của nhân vật Gió thích chơi thân với mọi nhà, cù khe khẽ anh Mèo mướp...
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ viết nội dung BT2 .Bảng con , phấn .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Kiểm tra bài cũ:
- Cho học sinh viết
- Giáo viên nhận xét cho điểm
2. Bài mới :
2.1 Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích, yêu cầu của giờ học.
2.2 Hướng dẫn viết chính tả
a.Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
- Giáo viên đọc bài thơ
- Trong bài thơ, ngọn gió có một số ý thích và hoạt động như con người. Hãy nêu những ý thích và hoạt động ấy ?
- Bài viết có mấy khổ thơ ?
- Mỗi khổ thơ có mấy câu ?
- Mỗi câu có mấy chữ ?
- Viết chữ khó :
- Giáo viên đọc bài
b. Chấm, chữa bài
- Trả bài nhận xét
2.3 Bài tập chính tả:
*Bài tập 2: Điền s hay x ?
*Bài tập 3:
a.Chứa tiếng có âm s hoặc x, có nghĩa như sau:
- Mùa đầu tiên trong bốn mùa.
- Giọt nước đọng trên lá buổi sớm.
3. Củng cố, dặn dò:
* Tích hợp BVMT: Bài viết cho thấy nhân vật Gió như thế nào?
- Nhận xét giờ học.
- Viết lại chữ viết sai
- nặng nề, lặng lẽ, lo lắng, no nê, lê la.
- HS đọc lại bài
- Gió thích chơi thân với mọi nhà, cù mèo mướp. Gió rủ ong mật đến thăm hoa Gió đưa những cánh diều bay lên, ru cái ngủ. Gió thèm ăn quả nên trèo bưởi, trèo na.
- Có 2 khổ thơ
- Có 4 câu
- Có 7 chữ
- rủ, bẩy, ngủ, quả, bởi, gió, diều
- Học sinh viết bài vào vở
- Chấm 5- 7 bài
- 1 em đọc yêu cầu của bài
Hoa sen xen lẫn
Hoa súng xúng xính
- Học sinh làm bài
- xuân
- sương
- Rất thân thiện với thiên nhiên...
- HS
Tiết 2: Toán
§97: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng nhân 3
- Biết giải bài toán có một phép nhân (trong bảng nhân 3).
- HS tích cực tham gia trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc thuộc bảng nhân 3
- Giáo viên công nhận kết quả đúng
2. Bài mới .
2.1 Giới thiệu bài:
2.2 Nội dung
*Bài 1: ( 98) Số?
- Nêu miệng
- Chữa bài nhận xét
*Bài 2:Viết số thích hợp vào chỗ chấm
- Hướng dẫn học sinh làm bài
- Chia nhóm giao nhiệm vụ
- Giáo viên chữa bài - công bố nhóm thắng cuộc
*Bài 3: (98) Bài toán
- Tóm tắt và giải toán
- Muốn biết trong 5 can bao nhiêu dầu ta phải làm phép tính gì ?
Tóm tắt
1 can : 3 l
5 can : …l ?
*Bài 4: ( 98) Hướng dẫn tìm hiểu bài
Tóm tắt
1 túi : 3 kg gạo
8 túi :... kg gạo ?
*Bài 5: Điền số ?
- Giáo viên chữa bài nhận xét
3. củng cố dặn dò :
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Dặn dò học sinh giờ sau.
- 3 học sinh đọc thuộc
- Nêu yêu cầu của bài
- 1 em đọc đề bài
- Học sinh làm bài theo nhóm 4
3 4 = 12 3 8 = 24
3 1 = 3 3 10 = 30
3 2 = 6 3 6 = 18
- Nêu yêu cầu bài
- 1 em phân tích bài toán
Bài giải
Số dầu đựng trong 5 can là :
2 5 = 15 ( l )
Đáp số : 15 lít dầu
- Học sinh đọc đề
Bài giải
Số gạo đựng trong 8 túi là :
3 8 = 24 ( kg )
Đáp số : 24 kg
- Học sinh giỏi
3 , 6 , 9 , 12, 15
b. 10 , 12 , 14 , 16 , 18
c. 21 , 24 , 27 , 30
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TiÕt 1:To¸n:
¤n: luyÖn tËp
A.Môc tiªu
- Cñng cè vµ rÌn cho HS kÜ n¨ng häc thuéc b¶ng nh©n 3. ¸p dông bµi häc ®Ó gi¶i to¸n.
- HS trung b×nh lµm BT trong vë bµi tËp to¸n.HS kh¸ giái lµm BT trong vë BT to¸n vµ lµm thªm 2 BT n©ng cao.
- GDHS cã ý thøc tèt trong giê häc, yªu thÝch m«n to¸n.
+ HSKT ®äc ®îc b¶ng nh©n 3
B.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1.Ho¹t ®éng 1:Híng dÉn HS lµm -- BT trong vë BT to¸n.
- GV yªu cÇu HS lµm bµi c¸ nh©n.
- GV theo dâi gióp ®ì nh÷ng HS cßn yÕu.
2.Ho¹t ®éng 2: ChÊm ,ch÷a bµi.
- GV nhËn xÐt,cho ®iÓm.
3.Ho¹t ®éng 3: HD häc sinh lµm thªm mét sè BT n©ng cao
Bµi 1:TÝnh:
- GV nhËn xÐt vµ ch÷a bµi
Bµi 2: Bµi to¸n
Mét con vÞt cã 2 ch©n . ch©n . Hái 5 con vÞt cã tÊt c¶ bao nhiªu ch©n?
- GV HD häc sinh lµm bµi.
- GV chÊm, ch÷a bµi.
3.Cñng cè - dÆn dß.
- GV hÖ thèng l¹i bµi
- NX giê häc.
- HS lµm bµi trong vë BT to¸n.
-Tõng HS lªn b¶ng ch÷a bµi.
- HS kh¸c nhËn xÐt.
- HS lµm bµi vµo vë
a. 2 x 6 + 18
= 12 + 18 = 30
2 x 9 – 9
= 18 – 9 = 9
3 x 8 + 34
= 24 + 34 = 58
- HS ®äc yªu cÇu cña BT
- Lµm bµi vµo vë.
Bµi lµm
5 con vÞt cã sè ch©n lµ:
2 x 5 = 10 ( ch©n )
§¸p sè :10 ch©n
TiÕt 3: LuyÖn ch÷
ViÕt mét ®o¹n bµi : «ng m¹nh th¾ng thÇn giã.
A.Môc ®Ých yªu cÇu
- HS viÕt mét ®o¹n 3 trong bµi tËp ®äc ¤ng M¹nh th¾ng ThÇn Giã .
- RÌn kÜ n¨ng viÕt ®óng ,viÕt ®Ñp cho HS.
- GD HS cã ý thøc gi÷ vë s¹ch vµ viÕt ch÷ ®Ñp.
B .C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
TiÕt2: ChÝnh t¶: nghe viÕt:
¤n : Giã
A.Môc ®Ých yªu cÇu
-RÌn kÜ n¨ng viÕt ®óng viÕt ®Ñp cho HS.
- GDHS cã ý thøc gi÷ vë s¹ch vµ viÕt ch÷ ®Ñp.
+ HSKT viÕt ®îc mét dßng th¬.
B.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc.
1.HD HS viÕt chÝnh t¶
- GV ®äc ®o¹n chÝnh t¶
2.GV ®äc cho bµi viÕt
- GV®äc tõng c©u cho HS viÕt bµi
- GV ®äc l¹i cho HS so¸t lçi.
- Thu mét sè bµi chÊm.
- NhËn xÐ kÕt qu¶
3.Cñng cè dÆn dß
- GV hÖ thèng l¹i bµi
- Tuyªn d¬ng bµi viÕt ®Ñp
- NhËn xÐt tiÕt häc
- HS ®äc l¹i
- HS viÕt mét sè tõ ng÷ khã.
- HS nghe viÕt
- HS so¸t lçi b»ng bót ch×
- HS chó ý
File đính kèm:
- giao an lop 2 tuan 20(1).doc