KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: HỌC VẦN
BÀI 4: Dấu ? .
I.Mục tiêu:
- Nhận biết được dấu hỏi và thanh hỏi, dấu nặng và thanh nặng.
- Đọc được: bẻ, bẹ.
- Trả lời được 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh họa các tiếng: giỏ, khỉ, thỏ, mỏ, vẹt, cọ, cụ, nụ.
-Tranh minh họa cho phần luyện nói: bẻ cổ áo, bẻ bánh đa, bẻ ngô.
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 2 khối 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VẦN
BÀI 7: ê, v
A / Mục đích yêu cầu:
- Đọc được: ê, v, bê, ve; từ và câu ứng dụng.
- Viết được ê, v, bê, ve.( Viết được ½ số dòng qui định trong VTV1 tập 1)
-Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: bế bé
- HS khá giỏi bước đầu nhận biết nghĩa một số từ ngữ thông dụng qua tranh minh họa ở SGK; viết đủ số dòng qui định trong VTV 1 tập 1.
B/ Đồ dùng dạy học
-Tranh minh hoạ các từ khoá:bê, ve.Tranh câu ứng dụng:bé vẽ bê, bế bé
C / Các hoạt động dạy và học: Tiết : 1
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của HS
I / Kiểm tra bài cũ:
- Bảng tay: be, bè, bé, bẽ, bẹ.Y / c đọc
-Bảng con: be, bé.
- Sách YC đọc trong SGK.
Nhận xét.
II / Bài mới:
1 / Giới thiệu bài:
+ Giới thiệu trực tiếp: ê
- So sánh âm ê và e: Giống - khác
+ Hướng dẫn đọc: (miệng mở hẹp) :ê
- Có âm ê muốn có tiếng bê thêm âm gì, ở đâu?
-Phân tích tiếng bê .Ghép bê
-Đánh vần bê, đọc trơn
+ Giới thiệu tranh con bê.
- Ghi bảng: bê
-Yêu cầu đọc
+Giới thiệu trực tiếp: v
- Ghi bảng v
-S o sánh v, b. Giống, khác
+ Hướng dẫn cách phát âm: răng trên ngậm hờ môi dưới, hơi ra bị sát nhẹ có tiếng thanh
- Có âm v muốn có tiếng ve thì thêm âm gì, ở đâu?
- Hướng dẫn phân tích,ghép ve đánh vần, đọc trơn
- Giới thiệu tranh con ve.
- So sánh hai tiếng ve
- Y /c đọc lại cả bài
2 / Viết bảng:
- Hướng dẫn viết ê, b, bê, ve.[chú ý vị trí dấu mũ và nét nối giữa b và ê, v và e ]
III/ Củng cố
- Hỏi bài
- Nhận xét tiết học.
IV. Dặn dò: Chuẩn bị tiết 2.
Tiết : 2
I/ Kiểm tra bài cũ:
- Đọc bài trên bảng lớp và phân tích
- Nhận xét
II/ Bài mới:
Luyện đọc
- Sách,bảng lớp
c:Luyện viết:
- HD viết VTV
-Vở tập viết :ê, v, bê, ve
- Thu chấm nhận xét.
d:Luyện nói:
- Sách: Y/c đọc tên bài luyện nói: Bế bé
- Ai đang bế em bé ?
- Em bé vui hay buồn ? Tại sao ?
+ Mẹ rất vất vả chăm sóc chúng ta, chúng ta phải làm gì cho cha mẹ vui lòng
-Đọc mẫu toàn bài
- YC đọc lại cả bài
III/ Củng cố :
- Tìm tiếng có v và ê.
- Nhận xét tiết học .
IV. Dặn dò:
- Về học bài xem trước bài 8
Nhận xét tiết học.
- 3 h/s đọc
- Cả lớp viết.
- 2 h/sinh đọc
- Cả lớp quan sát
- Giống : e
- Khác : ê có thêm dấu n ^
- C/n, bàn, đ/thanh đọc :ê
- Có âm ê muốn có tiếng bê ta thêm âm b ở trước âm ê
- 1HS : Tiếng bê có âm b đứng trước âm ê đứng sau.Ghép bê
- C/n đọc, đồng thanh. Đánh vần : Bờ ê bê .Đọc trơn : bê
- Quan sát tranh con bê
- Cá nhân, lớp đọc : bê
- HS quan sát
- Đọc : v
- Giống nét thắt; khác : v không có nét khuyết trên
- Quan sát phát âm theo Gv:v
- Có âm v muốn có tiếng ve ta thêm âm e ở sau âm v
- Cá nhân 3 em phân tích : Tiếng ve có âm v đứng trước âm e đứng sau.Ghép ve . Đọc v e ve .ve (Tổ, bàn, lớp)
- HS quan sát
- Cá nhân so sánh
- Cá nhân , bàn , tổ
- Bảng con, viết bảng ê, v, bê, ve
- Trả lời
- Cá nhân , bàn , cả lớp
- Cá nhân , nhóm ,cả lớp.
- Nghe HD
- Cả lớp viết trong vở tập viết
- Đọc tên bài luyện nói
- T/luận nhón bàn
- Trả lời …
+ Ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ và học tập thật tốt.
- Nghe đọc
- Cả lớp đọc lại
- Chơi tiếp sức tìm tiếng có v , ê
Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 18/08/2012
Ngày dạy: Thứ 5 ngày 23 tháng 08 năm 2012
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: Toán
Tiết 8: Các số 1, 2, 3, 4, 5.
I / Mục tiêu :
- Nhận biết số lượng các nhóm có từ 1 đến 5 , biết đọc , viết các số 4 , 5 . đếm được các số từ 1 đến 5 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 5 đến 1; Biết thứ tự của mỗi số trong dãy số 1, 2 , 3 , 4 , 5 .
- BT cần làm: 1, 2, 3.
II / Đồ dùng dạy học :
- Các nhóm có từ 5 đồ vật cùng loại .
- Mỗi chữ số :1 , 2 , 3 , 4 , 5.
III / Hoạt động chủ yếu
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
1:Ổn định hát
2:Kiểm tra bài cũ
+ Luyện tập
- Nêu các nhóm có từ 1 đến 3 đồ vật
- Giơ 3 ngón tay , y / c cầu đếm ngược, xuôi
Nhận xét
3:Bài mới :
- Giới thiệu số 4 :
- Gắn hình 3 con chim thêm 1 con chim nữa là 4 con chim
- Gắn hình 3 bông hoa thêm 1 bông hoa nữa là mấy bông hoa ? 3 thêm 1 là 4
- Nhóm hình con chim và nhóm hình bông hoa , đều có số lượng là 4 . Ta dùng số 4 để chỉ số lượng của mỗi nhóm - Giới thiệu số 4 in và 4 viết.
-Y/c so sánh hai số 4
-Y / c đọc 2 số 4.
- Gv nói :Giống : có 3 nét ; khác :số 4 in viết đậm hơn số 4
viết , cách viết khác nhau nhưng đọc giống nhau.
- Số 5 : Tuơng tự như số 4
(so sánh 2 số 5 .)
Nhận xét .
-Thực hành
Bài 1 : y/ c cầu viết 1 dòng số 4 , một dòng số 5 .
- Quan sát sửa sai
+ Lấy 5 que tính , hướng dẫn h/ s đếm : đếm ngược và đếm xuôi
Bài 2 :Bảng phụ ghi sẵn : 1….3, 4…..
5….3…..
- Hd và Y / c điền số thích hợp vào chỗ chấm
Thu chấm , nhận xét
- Bài 3 : Vở
-Y /c học sinh nêu y / c của bài tập
Thu chấm , nhận xét .
- Bài 4 ( Nếu còn thời gian )
Dùng bảng phụ :y/c nối theo mẫu
- Nhận xét
+ Sách :nêu số lượng của các nhóm
- Nhận xét
4: Củng cố, dặn dò: :
- Học bài gì ?
- Nhận xét tiết học.
-Tập đếm xuôi ,ngược từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1,viết các số 4 , 5
- Chuẩn bị bài sau: Luyện tập.
- HS cả lớp
-Viết bảng :1,2,3.
- 4 h/sinh
- HS quan sát
- HS cá nhân
-Trả lời cá nhân
- Nhăc lại
- Quan sát, -So sánh
- Đọc 4 (HS cá nhân)
- Lắng nghe
- Cả lớp thực hiện vào vở
- Cá nhân
- Cả lớp làm bài trong SGK , 2 em lên bảng làm bài.
- Cánhân nêu sau đó thực hiện bài làm
- Làm vào SGK
- Nối theo mẫu
- Cá nhân nêu
-Cá nhân: Các số 1 2 3 4 5
- Cả lớp tập đếm xuôi , đếm nguợc
Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 18/08/2012
Ngày dạy: Thứ 5 ngày 23 tháng 08 năm 2012
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: THỦ CÔNG
BÀI 2: Xé, dán hình chữ nhật
I.Mục tiêu: -Biết cách xé , dán hình chữ nhật.
-Xé, dán được hình chữ nhật. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa, hình dán có thể chưa phẳng.
- Với HS khéo tay: Xé, dán được hình chữ nhật. Đường xé ít răng cưa, hình dán tương đối phẳng. Có thể xé thêm hình chữ nhật có kích thước khác.
II.Đồ dùng dạy học: GV chuẩn bị:
-Bài mẫu về xé dán hình chữ nhật..
-Hai tờ giấy màu khác nhau (không dùng màu vàng).
-Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay.
Học sinh: -Giấy thủ công màu, hồ dán, bút chì, vở thủ công.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Ổn định:
2.KTBC: KT dụng cụ học tập môn thủ công của học sinh.
3.Bài mới:
- Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét.
- Cho các em xem bài mẫu và phát hiện quanh mình xem đồ vật nào có dạng hình chữ nhật.
Hoạt động 2: Vẽ và xé hình chữ nhật
- GV lấy 1 tờ giấy thủ công màu sẫm, lật mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 12 ô, cạnh ngắn 6 ô.
Làm các thao tác xé từng cạnh hình chữ nhật.
Sau khi xé xong lật mặt màu để học sinh quan sát hình chữ nhật.
-Yêu cầu học sinh thực hiện trên giấy nháp có kẻ ô vuông.
Hoạt động 3: Vẽ và xé hình tam giác
GV lấy 1 tờ giấy thủ công màu sẫm, lật mặt sau đếm ô, đánh dấu và vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô, cạnh ngắn 6 ô.
Đếm từ trái qua phải 4 ô đánh dấu để làm đỉnh tam giác. Từ đỉnh đánh dấu dùng bút chì vẽ nối 2 điểm dưới của hình chữ nhật ta có hình tam giác.
Làm các thao tác xé từng cạnh hình tam giác.
Sau khi xé xong lật mặt màu để học sinh quan sát hình tam giác.
- Yêu cầu học sinh thực hiện trên giấy nháp có kẻ ô vuông, xé hình tam giác.
Hoạt động 4: Dán hình
Sau khi xé xong hình CN, hình tam giác. GV hướng dẫn học sinh thao tác dán hình:
Lấy một ít hồ dán, dùng ngón tay trỏ đi đều, sau đó bôi lên các góc hình và đi dọc theo các cạnh.
Ướm đặt hình vào vị trí cho cân đối trước khi dán.
Miết tay cho phẳng các hình.
4.Củng cố :
-Hỏi tên bài, nêu lại lại các xé dán hình CN, tam giác.
5.Nhận xét, dặn dò, tuyên dương:
- Nhận xét, tuyên dương các em học tốt.
- Về nhà chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ dán để học bài sau.
- Hát
- Học sinh đưa đồ dùng để trên bàn cho -GV kiểm tra.
- Nhắc lại.
- Học sinh nêu: Cửa ra vào, bảng lớp, mặt bàn, quyển sách có dạng hình chữ nhật
- Quan sát
- Xé hình CN trên giấy nháp có kẻ ô vuông.
Lắng nghe
- Xé hình tam giác trên giấy nháp có kẻ ô vuông.
- Lắng nghe
- Nhắc lại cách xé dán hình chữ nhật, hình tam giác.
- Chuẩn bị ở nhà.
Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 18/08/2012
Ngày dạy: Thứ 6 ngày 24 tháng 08 năm 2012
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TẬP VIẾT
BÀI: Tuần 1 + Tuần 2
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Tô được các nét cơ bản theo VTV1 tập 1 ( HS khá giỏi có thể viết được các nét cơ bản )
- Tô và viết được các chữ e, b, bé theo VTV1 tập 1
B. ĐỒ DÙNG
Bảng phụ viết sẵn các vần và từ ngữ trong bài
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I. Kiểm tra bài cũ
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
- Treo bảng phụ viết sẵn nội dung tập viết .
2. hướng dẫn viết vần và từ ngữ
- Yêu cầu HS đọc
- Ghi bảng : 2 li : a, e ,o…
- Viết mẫu tiếp theo chữ mẫu trên bảng phụ.
- Nhận xét sửa chữa cho HS.
3. Hướng dẫn HS tập viết
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết
- Yêu cầu viết vào vở.
- Theo dõi uốn nắn.
- Chấm chữa bài cho HS
- Nhận xét bài viết của HS
4. Củng cố dặn dò:
- Biểu dương những HS đó
- Yêu cầu tiếp tục rèn luyện ở nhà.
- Quan sát
- Đọc và nhận xét độ cao các con chữ (2 li ,2,5 li… )
- Viết bảng con.
- Viết vào vở theo yêu cầu.et1
- Bình chọn người viết đúng , đẹp
Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 18/08/2012
Ngày dạy: Thứ 6 ngày 24 tháng 08 năm 2012
SINH HOẠT LỚP
A- Mục đích yêu cầu:
- Giúp HS nắm được toàn bộ những diễn biến và tình hình học tập của lớp trong tuần
- Biết tìm ra nguyên nhân của các nhược điểm để có hướng phấn đấu cho tuần sau.
B- Chuẩn bị:
- GV tổng hợp kết quả học tập.
- Xây dựng phương hướng tuần 3
C- Lên lớp:
I- Nhận xét chung:
1- Ưu điểm: - HS đi học đầy đủ, đúng giờ quy định
- Vệ sinh lớp sạch sẽ, trang phục gọn gàng
- ý thức học tập đã dần đi vào nền nếp.
2- Tồn tại: - Chưa có ý thức học bài ở nhà
- Còn rụt rè khi phát biểu ý kiến
II- Phương hướng tuần II:
+ Nêu chỉ tiêu phấn đấu:
- 100% học sinh đi học chuyên cần và có đủ đồ dùng, sách vở
- Trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến .
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp...
+ Cho học sinh giơ tay biểu quyết và hứa.
III- Tổng kết:
- Tuyên dương những HS chăm ngoan
- Nhắc nhở những em khác cần cố gắng
File đính kèm:
- Giao an Lop 1 Tuan 2.doc