Kế hoạch bài dạy Toán + Tiếng Việt 4 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy

docx6 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 33 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán + Tiếng Việt 4 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4 Thứ 5 ngày 28 tháng 9 năm 2023 (Dạy lớp 4A4 buổi sáng, 4A3 buổi chiều)) Tiếng Việt Bài 8. VIẾT: VIẾT BÁO CÁO THẢO LUẬN NHÓM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực đặc thù: - Giúp H biết cách viết báo cáo thảo luận nhóm. - Biết chỉnh sửa đoạn văn cho hay hơn. * Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giải quyết vấn đề sáng tạo. * Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: máy tính, ti vi - HS: sgk, vở ghi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu: + Em chọn chủ đề nào để báo cáo? - HS trả lời - GV yêu cầu HS đọc lại dàn ý đã lập ở - 2-3 HS đọc và trả lời tiết trước, trả lời câu hỏi: + Em có muốn thay đổi hoặc điều chỉnh gì ở dàn ý? - GV nêu yêu cầu của tiết học, ghi đầu bài. 2. Luyện tập, thực hành: - GV cho HS viết đoạn văn dựa vào dàn ý - HS viết bài vào vở. đã lập. - GV quan sát, hỗ trợ HS. - HS soi bài, nhận xét - Yêu cầu HS tự soát lỗi theo hướng dẫn - HS soát lỗi và sửa lỗi. trong sách giáo khoa. 3. Vận dụng, trải nghiệm: + Bản báo cáo thảo luận nhóm gồm mấy - HS trả lời phần? - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có): ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ________________________________________ Tiếng Việt ĐỌC MỞ RỘNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực đặc thù: - Tìm đọc được những câu chuyện có nhân vật mang điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách. - Viết được phiếu đọc sách theo mẫu. * Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác, tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo. * Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: máy tính, ti vi, phiếu đọc sách - HS: sách, báo sưu tầm có câu chuyện coa nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: 2. Luyện tập, thực hành - Tổ chức cho HS đọc và chia sẻ câu - HS đọc chuyện đã sưu tầm. - Phát phiếu đọc sách và yêu cầu HS - HS viết phiếu viết phiếu - Soi phiếu đọc sách, nhận xét - Thảo luận nhóm 4: chia sẻ với bạn - HS chia sẻ trong nhóm và trước lớp những điều thú vị về câu chuyện mà em đã đọc. - GV động viên, khen ngợi HS 3. Vận dụng, trải nghiệm: - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe - Em hãy tìm trong từ điển thành ngữ - HS thực hiện một số thành ngữ nói về con người. Trao đổi với người thân về nghĩa của những thành ngữ đó và ghi vào sổ tay. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có): ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ________________________________________ Toán GÓC NHỌN, GÓC TÙ, GÓC BẸT ( TIẾT 2 ) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực đặc thù: - Củng cố cách nhận biết góc tù, góc vuông, góc nhọn và góc bẹt. - Làm quen với các tình huống nhận biết góc tù, góc vuông, góc nhọn và góc bẹt trong thực tế. - Ôn tập về số đo và đo góc bằng thước đo góc. - Củng cố nhận diện góc: góc nhọn, góc tù và góc bẹt qua hình ảnh thực tế là góc tạo bởi kim giờ và kim phút ở những thời điểm khác nhau. * Năng lực chung: năng lực tư duy, lập luận toán học, giải quyết vấn đề, giao tiếp hợp tác. * Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: máy tính, ti vi, phiếu bài 2, bài 3. - HS: sgk, vở ghi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu: + Nêu các góc em đã học? - HS trả lời. - GV giới thiệu - ghi bài. 2. Luyện tập ( Tiết 2 ) Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc. + Bài yêu cầu gì? - HS nêu - GV yêu cầu HS làm cá nhân sau đó thảo - HS đại diện nêu miệng. luận nhóm đôi. - HS nhóm khác nhận xét bổ sung + Làm sao để xác định được các góc? - HS trả lời. (quan sát hình) + UVX có phải 1 góc không? Vì sao? - HS trả lời. - GV nhận xét chung, tuyên dương HS. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc. + Bài yêu cầu làm gì? - HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS làm phiếu sau đó đổi chéo, thảo - HS thực hiện. luận, kiểm tra trong nhóm 2 - Yêu cầu HS nêu cách làm. - HS nêu. (B1: Tìm góc tù, xác định đường đi của nhện. B2: Dùng thước đo các góc đỉnh O, cạnh OM, ON) - GV củng cố cách đo góc. - HS lắng nghe. - GV chốt đáp án: - HS lắng nghe. a) Đường màu xanh. b) 120o - GV khen ngợi HS. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc. - Yêu cầu HS làm phiếu sau đó thảo luận nhóm - HS thực hiện. 4. - Yêu cầu HS nêu cách làm câu a. - HS nêu (tương tự như bài 2) Câu b: GV gọi 1 số HS lên bảng nêu câu trả - Các HS khác lắng nghe, nhận lời, đồng thời sử dụng mặt đồng hồ có kim giờ, xét kim phút để minh hoạ cho câu trả lời. - GV củng cố cách nhận diện góc tạo bởi kim - HS lắng nghe đồng hồ - GV cùng HS nhận xét, tuyên dương HS Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc. - Yêu cầu HS suy nghĩ cá nhân sau đó thảo - HS thực hiện. luận nhóm 4. - Yêu cầu HS nêu cách làm. - HS nêu + Tại sao nan xe A không phải nan xe mà con - HS nêu mọt đang gặm? - Mời nhóm khác nhận xét, bổ sung - Nhóm khác nhận xét - GV củng cố cách nhận diện góc tạo bởi các - HS lắng nghe nan xe bằng gỗ - GV cùng HS nhận xét, tuyên dương HS Luyện tập ( Tiết 3 ) Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc. + Bài yêu cầu gì? - HS nêu - GV yêu cầu HS lên nhận diện kiểu góc cho - HS đại diện lên nhận diện kiểu góc tạo bởi một số chiếc quạt trong hình. HS góc ở dưới quan sát, lắng nghe, nhận xét, bổ sung. - HS dưới lớp quan sát, lắng - HS làm cá nhân sau đó thảo luận nhóm đôi. nghe, nhận xét - HS các nhóm đại diện nêu - Mời các nhóm báo cáo kết quả miệng. - HS nhóm khác nhận xét bổ sung + Làm sao để xác định được bạn Nga đếm - HS trả lời. (quan sát hình) nhầm cột nào? + Bài tập củng cố kiến thứuc nào đã học? - HS trả lời. - GV nhận xét chung, tuyên dương HS. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc. - Yêu cầu HS làm phiếu sau đó đổi chéo, - HS thực hiện. thảo luận, kiểm tra trong nhóm 2 - Yêu cầu HS nêu kết quả và cách làm. - HS nêu. + Hình bên có mấy góc nhọn, góc vuông, góc tù?( Có 4 góc nhọn, 2 góc vuông, 1 góc tù) - HS nêu + Làm cách nào em biết được? - HS nêu: + Hình có góc bẹt không? Chỉ và nêu rõ? (2 góc bẹt : cùng đỉnh H, cạnh HB, HC, gồm 1 góc ở trên, một góc ở dưới) - GV củng cố cách đo góc. - HS lắng nghe. - GV chốt đáp án: Có 4 góc nhọn, 2 góc - HS lắng nghe. vuông, 1 góc tù - GV khen ngợi HS. Bài 3: Trò chơi Giải cứu khủng long - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc. - GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi - HS quan sát, lắng nghe - GV tổ chức trò chơi cho HS tham gia - HS tham gia chơi - GV đánh giá, nhận xét, tổng kết trò chơi - HS lắng nghe - GV cùng HS nhận xét, tuyên dương HS 3. Vận dụng, trải nghiệm: + Tiết học hôm nay e được củng cố những kiến - HS nêu. thức gì? - Nhận xét tiết học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có): ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ________________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_tieng_viet_4_tuan_4_nam_hoc_2023_2024.docx