Giáo án lớp 4 tuần thứ 4

Tiết 1

Sinh hoạt dưới cờ tuần 4 .

HỌC VẦN

N, M ( 2 tiết)

I- MỤC TIÊU :

 1.1 Biết đọc, viết: n, m, nơ, me thông qua hoạt động QS, ghép thực hành

 1.2 Biết đọc từ , câu ứng dụng: bò bê có cỏ, bò bê no nê

 2.1 – Có kĩ năng đọc đúng viết đẹp thông qua hoạt động thực hành

2.2 – Có kĩ năng nói tự nhiên theo chủ đề: bố mẹ, ba má

* Tìm tiếng ngoài bài có n,m

3- Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt thông qua bài.

II- CHUẨN BỊ :

 1- Giáo viên : Tranh minh hoạ : tiếng, từ khoá :

 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau. - Bộ chữ cài

 

doc18 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1019 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : bảng phụ 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau. - Bộ chữ cài III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 25’ 5’ 30’ 5’ Hãy đọc, viết: thợ mỏ, thỏ mẹ, ti vi -Nhận xét, ghi điểm Hoạt động1: cá nhân, nhóm GQMT1 a/ Giới thiệu bài: Ôn âm đã học. - Tranh vẽ gì? Hãy phân tích và đọc? - Hãy nêu ra tất cảnhững âm đã học?(GV ghi ra góc bảng) -Gỡ bảng ôn dọc- ngang. -Hãy ghép các tiếng với dấu? (bằng bảng con) -GV giải thích nghĩa rồi cho HS đọc. Nghỉ giữa tiết. -Từ: Trò chơi ghép từ -Chia nhóm, ghép: tổ cò, lá mạ, da thỏ, thợ nề -Hãy phân tích, luyện đọc? -GV giải thích nghĩa của từ. Tiết 2 Hoạt động 2: CN, nhóm GQMT1.2, 2, 3, 4 1/ Luyện đọc: Hãy đọc bài tiết 1? -Câu ứng dụng: cò bố mò cá, cò mẹ tha cá về tổ 2/ HDLuyện viết: tổ cò, lá mạ ( lưu ý tư thế ngồi,khoảng cách con chữ) -Thu chấm, sửa sai 3/Kể mẫu: -Hãy QS tranh và kể chuyện? -GV kể lại toàn bộ, giáo dục tư tưởng,HD đóng kịch. Hoạt động 3: - Sau tiết học em biết thêm gì? -Nhận xét , dặn về nhà đọc thêm 3,5 Đọc cá nhân- lớp. -Viết bảng con (theo tổ) -HS trả lời: cây đa -Phân tích (1), đọc (3) -Kể ra: ô, ơ, i, a, n, m, d, đ, t, th. -Ghép, phân tích, đọc cá nhân- nhóm, lớp. -Cá nhân, nhóm đọc tiết 1 -HS viết bảng con,vở tổ cò, lá mạ -Nghe -HS thảo luận rồi lên kể (1 tranh), lớp nhận xét. -HS lên đóng kịch. -NX đánh giá tiết học Tự nhiên và xã hội BẢO VỆ MẮT VÀ TAI I. Mục tiêu: - HS biết các việc nên làm và khơng nên làm để bảo vệ mắt và tai. -Tự giác thực hành thường xuyên các hoạt động vệ sinh để giữ gìn mắt và tai. *Các KNS cơ bản được giáo dục: + KN tự bảo vệ: Chăm sĩc mắt và tai. + KN ra quyết định: Nên và khơng nên làm gì để bảo vệ mắt và tai. + Phát triển kĩ năng giao tiếp thơng qua tham gia các hoạt động học tập. *Các PP/KT dạy học tích cực cĩ thể sử dụng: + Thảo luận nhĩm. + Hỏi đáp trước lớp. + Đĩng vai,xử lí tình huống. Chuẩn bị: -Các hình trong bài 4 SGK -Vở bài tập TN&XH bài 4.Một số tranh,ảnh về các hoạt động liên quan đến mắt và tai. III.Hoạt động dạy học chủ yếu : 1.Ổn định lớp : -Hát tập thể 2.Kiểm tra: -Gv kiểm tra sách ,vở bài tập 3.Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ghi chú -GVGiới thiệu bài và ghi đề Hoạt động 1: Làm việc với SGK *Mục đích yêu cầu : HS nhận ra việc gì nên làm và khơng nên làm để bảo vệ mắt . *Cách tiến hành: Bước 1: -GV hướng dẫn HS quan sát từng hình ở trang 10 SGK tập đặt và tập trả lời câu hỏi cho từng hình .ví dụ: -HS chỉ vào hình đầu tiên bên trái và hỏi: +Khi cĩ ánh sáng chĩi chiếu vào mắt,bạn trong hình vẽ đã lấy tay che mắt,việc làm đĩ là đúng hay sai?chúng ta cĩ nên học tập bạn đĩ khơng? -GV khuyến khích HS tự đặt câu hỏi và câu trả lời Bước 2: -GV gọi HS chỉ định các em cĩ câu hỏi hay lển trình bày trước lớp * Kết luận:Chúng ta khơng nên để ánh sáng chiếu vào mắt Hoạt động 2: Làm việc với SGK *Mục đích yêu cầu : HS nhận ra việc gì nên làm và khơng nên làm để bảo vệ tai *Cách tiến hành: Bước 1: -Gv hướng dẫn HS quan sát hình/11SGK và tập đặt câu hỏi cho từng hình.ví dụ: -HS chỉ vào hình đàu tiên bên trái trang sách và hỏi: . Hai bạn đang làm gì? . Theo bạn việc làm đĩ là đúng hay sai? Bước 2: -GV cho HS xung phong trả lời -Tiếp theo,GV lần lượt nêu các câu hỏi cho cả lớp thảo luận: +Điều gì sẽ xảy ra nếu mắt của chúng ta bị hỏng? + Điều gì sẽ xảy ra nếu tai của chúng ta bị điếc? +Điều gì sẽ xảy ra nếu mũi,lưỡi,da của chúng ta mất hết cảm giác? * Kết luận: -Nhờ cĩ mắt ( thị giác ),mũi (khứu giác),tai (thính giác),lưỡi (vị giác),da (xúc giác) mà chúng ta nhận biết được mọi vật xung quanh,nếu một trong những giác quan đĩ bị hỏng chúng ta sẽ khơng thể biết được đầy đủ về các vật xung quanh.Vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn an tồn các giác quan của cơ thể. - Cả lớp hát bài:Rửa mặt như mèo -HS hỏi và trả lời theo hướng dẫn của GV -HS theo dõi -HS thay phiên nhau tập đặt câu hỏi và trả lời. -HS trả lời -HS trả lời -HS theo dõi -HS trả lời. - Lắng nghe. Giáo dục kĩ năng ra quyết định. Giáo dục kĩ năng tự bảo vệ. Giáo dục kĩ năng ra quyết định. Đưa ra một số cách xử lí đúng khi gặp tình huống cĩ hại cho mắt 4.Củng cố : -GV hỏi lại nội dung bài vừa học. 5. Dặn dị: -Thường xuyên bảo vệ mắt và tai. Thứ sáu ngày 9 tháng 9 năm 2011 Tập viết LỄ, CỌ, BỜ, HỔ,BI VE . I- MỤC TIÊU : 1-Biết viết đươcï các chữ : lễ, cọ, bờ, hổ, bi ve 2-Có KN viết đúng, đẹp. đúng độ cao, đều nét, đưa bút theo đúng quy trình viết. Cách đúng khoảng cách giữa các chữ 3- Viết cẩn thận, sạch, đẹp. II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : Phấn màu, bảng phụ có kẻ ô ly. 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 12’ 5’ 15’ 3’ Khởi động Hoạt động 1: CN, lớp GQMT1 1/Giới thiệu lần lược từng chữ -Hãy nêu độ cao, nét từng con chữ? (lễ, cọ, bờ, hổ) -Nhận xét tuyên dương -HD viết , viết mẫu . -Hãy viết vào bảng con? Nhận xét – sửa sai . Nghỉ giữa tiết Hoạt động 2: CN, lớp GQMT2,3 -HD cho HS viết từng hàng vào vở -Theo dõi giúp đỡ . - Thu bài – chấm bài Hoạt động 3: - NX tuyên dương bài đẹp - Về nhà viết lại 1 chữ 1 hàng vào vở luyện tập Chuẩn bị bài sau : bài 4 -Hát -HS nêu lại nội dung bài viết hôm nay - QS đọc, nêu độ cao con chữ + PT tiếng: lễ, cọ, bờ, hổ. - Nhận xét - Quan sát mẫu - Theo dõi viết BC - Luyện viết bài vào vở: lễ, cọ, bờ, hổ. - Viết lại lỗi sai. - QS NX - NX tiết học . TẬP VIẾT MƠ, DO, TA, THƠ ,THỢ MỎ I- MỤC TIÊU : 1- Biết viết đươcï các chữ: mơ, do, ta ,thơ ,thợ mỏ . 2- Có KN viết đúng, đẹp. đúng độ cao, đều nét, đưa bút theo đúng quy trình viết. Cách đúng khoảng cách giữa các chữ 3- Viết cẩn thận, sạch, đẹp. II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : Phấn màu, bảng phụ có kẻ ô ly. 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 12’ 5’ 15’ 3’ Khởi động -Hãy viết các chữ: lễ, cọ, bờ, hồ -Nhận xét, ghi điểm. Hoạt động 1: CN, lớp GQMT1 1/Giới thiệu lần lược từng chữ -Hãy nêu độ cao, nét từng con chữ? mơ, do, ta thơ -Nhận xét tuyên dương -HD viết , viết mẫu . -Hãy viết vào bảng con, vở? Lưu ý: cách cầm bút, tư thé ngồi Nhận xét – sửa sai . Nghỉ giữa tiết Hoạt động 2: CN, lớp GQMT2,3 -HD cho HS viết từng hàng vào vở -Theo dõi giúp đỡ . - Thu bài – chấm bài - NX tuyên dương bài đẹp Hoạt động 3: - Sau tiết học em biết được thêm gì? - Về nhà viết lại 1 chữ 1 hàng vào vở Chuẩn bị bài sau : bài 5 -Hát -3,4 hs viết(bảng con) -HS nêu lại nội dung bài viết hôm nay - QS đọc, nêu độ cao con chữ + PT tiếng: mơ, do, ta thơ - Nhận xét - Quan sát mẫu - Theo dõi viết BC - Luyện viết bài vào vở: mơ, do, ta thơ - Viết lại lỗi sai. - QS NX -Tự nêu: - NX tiết học . .. Toán SỐ 6 MỤC TIÊU: 1-Biết 5 thêm 1 được 6,viết được số 6;đọc ,đếm được từ 1 đến 6;so sánh các số trong phạm vi 6,biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 đến 6 2- Có kĩ năng viết được số 6;đọc ,đếm được từ 1 đến 6;so sánh các số trong phạm vi 6 3-Yêu thích môn học -II. Đồ dùng dạy học: -Mẫu chữ 6 in và viết. Các nhóm đồ vật có 6 phần tử (có số lượng là 6) III. Các hoạt động dạy và học: Tg Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 15’ 10’ 5’ * Kiểm tra bài cũ: -Đưa ra hình vẽ, mô hình các nhóm từ 1-5 yêu cầu hs viết số -GV nhận xét Hoạt động 1: CN, lớp GQMT 1 Giới thiệu số 6 Yêu cầu hs lấy 5 hình tròn -Hãy lấy thêm 1 hình tròn nữa và cho biết số hình tròn hiện có? -Cho HS đếm từ 1 đến 6 Hãy qs tranh sgk nêu nx Hãy tìm số 6 trong bộ thưc hành và cài bc Hãy viết số 6 Nx Hoạt động 2: CN, lớp GQMT 2 Thực hành: -Bài 1: tc hđ cn Nx -Bài 2: tc hđ cn Nx -Bài 3: tc hđ nhóm -nx –tuyên dương Bài 4:tc hđ nhóm Nx Hoạt động 3. Củng cố - Dặn dò -Đi học phải đem đủ sách và đồ dùng toán học. -Trò chơi cuối tiết. -Chuẩn bị cho bài sau: số 7 -Viết bảng con các số từ 1-5và từ 5-1->đọc số Lấy 5 hình tròn Thực hiện cn -> 6 hình tròn -Cá nhân (3 HS)- nhóm- lớp 6 bạn hs -Cá nhân thực hiện Viết bc,vở Viết bc,vở Làm vbt -6 con kiến ,6 cây bút Nhóm 2 tl->viết vbt 1 2 3 4 5 6 -nhóm 3 tl->điền dấu : 6 > 5 6 > 4 6 > 3 .Sửa bài- lớp nhận xét. - HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT TUẦN 4 I.Mục tiêu: 1.HS nhận ra ưu KĐ của bản thân,từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp. 2.Rèn tính mạnh dạn, tự tin. 3.GD tinh thần đoàn kết, hòa đồng tập thể, noi gương tốt của bạn. II.Chuẩn bị: -GV: Công tác tuần -HS:Tổng hợp ý kiến trong tuần III. Hoạt động lên lớp 1- NhËn xÐt chung: + ¦u ®iĨm: - §i häc ®Çy ®đ ®ĩng giê - Trong líp chĩ ý nghe gi¶ng, h¨ng h¸i ph¸t biĨu ý kiÕn x©y dùng bµi. - Trang phơc s¹ch sÏ gän gµng. VƯ sinh tr­êng líp ®ĩng giê vµ s¹ch sÏ. + Tån t¹i: - VÉn cßn häc sinh thiÕu ®å dïng häc tËp - Mét sè HS ch­a chĩ ý häc tËp - ViÕt Èu, bÈn 2- KÕ ho¹ch tuÇn 5: - 100% HS ®i häc ®Çy ®đ, ®ĩng giê - PhÊn ®Êu gi÷ vë s¹ch, ch÷ ®Đp. - 100% ®đ ®å dïng, s¸ch vë... - Trong líp trËt tù, chĩ ý nghe gi¶ng - VƯ sinh s¹ch sÏ, ®ĩng giê - Trang phơc s¹ch sÏ, gän gµng. - Ren chữ đẹp

File đính kèm:

  • docGA Lop 4.doc